THANN แนะวิธีดูแลสุขภาพผิวหน้า

THANN แนะวิธีดูแลสุขภาพผิวหน้าให้ห่างไกลจากผลกระทบของมลภาวะ

account_circle
event
THANN แนะวิธีดูแลสุขภาพผิวหน้า
THANN แนะวิธีดูแลสุขภาพผิวหน้า

THANN แนะวิธีดูแลสุขภาพผิวหน้า ให้ห่างไกลจากผลกระทบของมลภาวะและ PM2.5 สถานการณ์ปัญหามลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5

ธัญ’ (THANN) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิว และเส้นผม ร่วมกับ แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช แนะ “วิธีดูแลสุขภาพผิวหน้าให้ห่างไกลจากผลกระทบของมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5” กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวหน้าที่มีส่วนผสมอันทรงคุณค่าของสารสกัดจากใบชิโซะ (Shiso) อย่าง Purifying Face Wash, Astringent Toner, Revitalizing Face Mask และ Oil-Free Facial Sunscreen SPF30 PA+++ พร้อมชวนเหล่าเซเลบริตี้คนรักผิว อาทิ ม.ล.เอวิตา ยุคล, คุณหฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา และคุณกานดา สายทุ้ม ร่วมเผยเคล็ดลับการดูแลปกป้องผิวทั้งก่อนและหลังเผชิญกับมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5

แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช แนะวิธีการดูแลสุขภาพผิวหน้าให้ห่างไกลจากผลกระทบฝุ่นละออง PM2.5 ว่า “ผิวหนังเป็นอวัยวะที่ปกคลุมอยู่ทั่วร่างกายของเรา ทำหน้าที่เป็นปราการด่านแรกในการป้องกันอันตรายจากพวกแบคทีเรีย, ไวรัส อีกทั้งยังมีหน้าที่ช่วยควบคุมไม่ให้ร่างกายสูญเสียความชุ่มชื้น ควบคุมอุณหภูมิ และรับความรู้สึก ปัจจุบันปัญหามลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 เกินค่ามาตรฐานเริ่มมีมากขึ้นในหลายพื้นที่ โดยสารตั้งต้นของ PM 2.5 ก่อนจะรวมตัวกับไอน้ำ และฝุ่นควัน คือ ก๊าซพิษ หรือสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว และกระตุ้นให้มีการหลั่งสารไซโตไคน์ (Cytokines) ก่อให้เกิดการอักเสบ ระคายเคือง และทำให้ผิวเกิดการแพ้ได้ง่าย โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ป่วยโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (atopic dermatitis) หรือโรคผิวหนังอักเสบบริเวณต่อมไขมัน มลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 สามารถแทรกซึมเข้าสู่ผิวหนังเราและก่อให้เกิดการระคายเคือง โดยส่งผลกระทบทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

ส่วนการดูแลผิวหน้าเมื่อต้องเผชิญกับมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 ควรให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้าเป็นพิเศษ แนะนำให้ทำความสะอาดผิวหน้าทันที่เมื่อกลับถึงที่พักอาศัย โดยสามารถทำได้ 2 ขั้นตอน (Double Cleansing) คือ ขั้นตอนแรก ทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนต่อผิว โดยไม่ทำลายสมดุลความชุ่มชื้นของผิว ขั้นตอนที่ 2 ปรับสภาพผิวและกระชับรูขุมขนด้วยการใช้โทนเนอร์หลังการล้างหน้าทุกครั้ง นอกจากจะเป็นการทำความสะอาดหลังการล้างหน้าแล้ว ยังถือเป็นเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับขั้นตอนรับการบำรุงต่อไป

หลังการล้างทำความสะอาดผิวควรบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว และทำหน้าที่เสมือนเกราะเคลือบปกป้องผิวไม่ให้สัมผัสกับมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 โดยตรง และระหว่างสัปดาห์ควรมาส์กหน้าเพื่อฟื้นบำรุงสภาพผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แนะนำให้เลือกมาส์กที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการคืนความกระจ่างใสสู่ผิว

เรื่องที่ควรระวังเพิ่มเติมในช่วงที่มีปัญหามลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 ปริมาณมาก คือ การเลือกใช้เครื่องสำอางในการแต่งหน้า แนะนำให้เลือกใช้รองพื้นบางเบาแทนการใช้รองพื้นเนื้อหนัก เนื่องจากรองพื้นเนื้อหนักจะก่อให้เกิดความมันส่วนเกิน ทำให้มลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 สามารถมาเกาะและแทรกซึมเข้าสู่ผิวได้โดยง่าย

นอกจากนี้ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งผัก ผลไม้หลากสี รวมถึงงดการทำกิจกรรมหรือออกกำลังกายกลางแจ้ง โดยสามารถปรับเปลี่ยนมาออกกำลังในร่มแทน นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ควรดื่มน้ำสะอาดในระหว่างวันให้มากๆ ก็จะช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี และก่อนออกจากที่พักก็ไม่ควรลืมสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันมลภาะและฝุ่นละออง PM2.5 ด้วย”

ด้าน THANN ได้แนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวที่อุดมด้วยคุณประโยชน์ของสารสกัดธรรมชาติจาก “ชิโซะ” (Shiso) ที่มีจำหน่ายในร้านและเคาน์เตอร์ ‘ธัญ’ (THANN) กว่า 100 สาขาในทวีปเอเชีย อเมริกา และยุโรป โดย “ชิโซะ” (Shiso) พืชที่อุดมด้วยสารสำคัญอันมีประโยชน์ อาทิ เช่น โรสแมรินิค แอซิด (Rosemarinic Acid), แอล-เพอริลลาดีไฮด์ (L-Perilladehyde) และฟีนอล คอมพาวด์ (Phenol Compound) โดดเด่นในการให้ความชุ่มชื้น ปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้านและการเสื่อมสภาพ อีกทั้งยังเป็นสารแอนตี้ออกซิเดนท์ทรงประสิทธิภาพ โดยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับดูแลสุขภาพผิวหน้าให้ห่างไกลจากผลกระทบของมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 อาทิ

Purifying Face Wash ขนาด 150 ก. ราคา 1,050 บาท ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด

Astringent Toner ขนาด 135 มล. ราคา 1,090 บาท โทนเนอร์กระชับรูขุมขน พร้อมคืนความสมดุลสู่ผิว

Revitalizing Face Mask ราคา 1,450 บาท มาส์กหน้าสูตรเข้มข้นที่รวมคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติ

พบกับผลิตภัณฑ์ Purifying Face Wash, Astringent Toner, Revitalizing Face Mask และ Oil-Free Facial Sunscreen SPF30 PA+++ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 5 (Tower 2) โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น G และ 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, สาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, ชั้น G (The Jungle Zone และ The Botanica zone) ศูนย์การค้าจังซีลอน จังหวัดภูเก็ต และ ธัญ เวลเนส เดสทิเนชั่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ติดตามบทความด้านสุขภาพและความงามที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่

GUERLAIN เปิดตัว BEE BEAUTY SECRETS เมคอัพบำรุงผิวคอลเล็กชั่นล่าสุดประจำปี 2024

เจาะเทคโนโลยีในลิปสติกรุ่นล่าสุด Rough Star Vibrant จาก KANEBO #สวยฉ่ำไม่ตกร่อง

คนดังตบเท้าร่วมงานระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกครั้งแรกของ SHISEIDO ในงาน Journey of Potential

PAYOT กลับสู่วงการ Skincare ไทยอีกครั้ง ชูผลิตภัณฑ์กลุ่ม Pâte Grise ช่วยดูแลปัญหาสิว

INGU แนะนำครีมสำหรับผิวแห้ง GREEN TEA DEEP REPAIR CREAM 

จิออร์จิโอ อาร์มานี่แต่งตั้ง JACKSON WANG เป็น GLOBAL FRAGRANCE AMBASSADOR คน

รีวิว & รีชาร์จกายใจไปกับ RXV Wellness Village

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up