รีวิวอัลเทอร่า “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic

รีวิวอัลเทอร่า “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic ทำไมใครๆ ก็บอกต่อ…ตามมาหาคำตอบกัน

Alternative Textaccount_circle
event
รีวิวอัลเทอร่า “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic
รีวิวอัลเทอร่า “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic

อัลเทอร่า (Ulthera) เป็นเทคโนโลยียกกระชับที่ฮ็อตฮิตติดลมบนมาก ซึ่งก็มีหลายคลินิกที่มีบริการนี้ แต่เราจะเลือกอย่างไรให้ปลอดภัยและได้ผลดี วันนี้เรามีข้อมูลเริ่ดๆ ในการเลือกทำอัลเทอร่าจาก “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic มาฝากค่ะ ลองอ่านดูแล้วจะรู้ว่าทำไมใครๆ ก็ติดใจอัลเทอร่าของที่นี่จนบอกต่อ

อัลเทอร่า…เลือกยังไงให้ปลอดภัย by “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic

สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องตรวจสอบว่าเป็นเครื่องแท้-หมอแท้หรือเปล่า เครื่องแท้หมายถึงเครื่องอัลเทอร่าที่นำเข้าอย่างถูกกฎหมาย ตรวจสอบได้ว่ามาจากบริษัทผู้ผลิตจริง ไม่ใช่เครื่องหิ้วที่ไม่รู้แหล่งที่มา ไม่รู้ว่าข้างในเป็นเครื่องอะไร ซึ่งมีความเสี่ยงหากนำมารักษาคนไข้ ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ของบริษัท Merz Thailand ที่นำเข้าโดยตรงว่าคลินิกที่เราเล็งไว้ใช้เครื่องแท้ที่ทางบริษัทนำเข้าจริงไหม

รีวิวอัลเทอร่า “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic ก่อนตัดสินใจควรเช็คว่าคลินิกที่หมายตาไว้ใช้เครื่องที่นำเข้าอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ และแพทย์ที่ทำการรักษาเป็นแพทย์จริงไหม

ในส่วนของแพทย์ คนไข้สามารถตรวจสอบรายชื่อแพทย์ได้จากเว็บไซต์ของแพทยสภา ซึ่งแพทย์ที่ทำการรักษาควรมีประสบการณ์และความชำนาญ ซึ่งแพทย์ทุกคนของ The Clover Clinic ผ่านการอบรมโปรแกรมที่อัปเดตที่สุด คือ SPT Program คือโปรแกรมที่ช่วยให้การรักษามีประสิทธิภาพดีขึ้นและเจ็บน้อยลงโดยบริษัทผู้นำเข้า

คุณหมอเจี๊ยบ พญ.ศรินทิพย์ สุนทรัช แพทย์ประจำและผู้บริหาร The Clover Clinicคุณหมอเจี๊ยบ พญ.ศรินทิพย์ สุนทรัช แพทย์ประจำและผู้บริหาร The Clover Clinic

ดังนั้น หากสนใจจะทำอัลเทอร่า แนะนำให้หาข้อมูลว่าคลินิกที่เราสนใจใช้เครื่องอัลเทอร่าแท้ไหม แพทย์มีประสบการณ์ไหม คลินิกมีรีวิวอย่างไรบ้าง นอกนั้นไม่มีอะไรต้องกังวล ก่อนทำไม่ต้องงดแอลกอฮอล์หรืออาหารเสริม หลังทำเพียงแค่ทามอยส์เจอไรเซอร์เพิ่มขึ้นหน่อยเพราะผิวอาจแห้งจากการทายาชา สามารถทากันแดดแต่งหน้าได้ตามปกติ แล้วก็จับหน้าเบานิดนึงเพราะอาจจะรู้สึกระบมข้างใน แต่สัก 1-2 สัปดาห์ก็หาย เรียกว่าไม่มีช่วงที่ต้องพักฟื้นเลย อัลเทอร่าจึงเป็นทางเลือกยอดฮิตในการยกกระชับของคนสมัยนี้

อัลเทอร่า-เทอร์มาจ-ไฮฟู่ เลือกทำอะไรดี

คนไข้ถามบ่อยมากว่าระหว่างอัลเทอร่ากับเทอร์มาจ (Thermage) ควรทำอย่างไหนดี ซึ่งต้องบอกว่า 2 ตัวนี้ต่างกัน โดยเครื่องอัลเทอร่าจะทำงานในผิวชั้นลึกคือชั้นสแมส (SMAS – ชั้นผิวที่อยู่ใต้ชั้นไขมัน ก่อนถึงกล้ามเนื้อ) ซึ่งเป็นชั้นที่หมอศัลยกรรมใช้ผ่าตัดดึงหน้า จึงช่วยเรื่องของการยกกระชับ (Skin Lifting) ได้ดี

รีวิวอัลเทอร่า “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic เครื่องอัลเทอร่าจะทำงานในผิวชั้น SMAS ช่วยเรื่องการยกกระชับ

ในขณะที่เทอร์มาจจะทำงานในชั้นที่ตื้นกว่า มีข้อดีคือช่วยในการกระชับผิว (Skin Tightening) ช่วยเรื่องคอลลาเจน ความนุ่ม ความเด้ง เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวไม่แน่น ผิวหย่อน ไปจนถึงปัญหาที่ผิวชั้นบนอย่างรูขุมขนกว้าง

ต้องดูว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องความหย่อนคล้อยหรือผิวไม่กระชับ แล้วเลือกให้เหมาะ แต่ส่วนใหญ่เมื่ออายุมากขึ้นจะมีปัญหาทั้งคู่ แพทย์อาจจะแนะนำให้ทำคู่กัน โดยทำพร้อมกันไปเลยหรือแยกครั้งก็ได้

ส่วนระหว่างอัลเทอร่ากับไฮฟู่ (Hifu) ก็มีคนถามพอสมควรเพราะราคาย่อมเยากว่า สองตัวนี้ช่วยเรื่องยกกระชับเหมือนกันแต่ไฮฟู่ต้องทำปีละหลายครั้ง ขณะที่อัลเทอร่าทำปีละ 1 ครั้ง ซึ่งเมื่อเทียบกันประสิทธิภาพของอัลเทอร่า 1 ครั้งดีกว่าไฮฟู่ 3 ครั้ง

 

จุดเด่นของ The Clover Clinic ที่ทำให้คนไข้ติดใจและบอกต่อ

ข้อดีคือเรามีครบ หากคนไข้มีปัญหาหลายอย่างทางเราสามารถวินิจฉัย แนะนำ และทำการรักษาได้หมด เช่น ถ้าคนไข้มีปัญหาทั้งเรื่องความหย่อนคล้อยและผิวไม่กระชับก็สามารถทำอัลเทอร่าและเทอร์มาจควบคู่กันได้ หรือทำอัลเทอร่าแล้วต่อด้วยหัตถการอย่างฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์ต่อได้เลย (เว้นระยะ 1 ชั่วโมง)

รีวิวอัลเทอร่า “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic The Clover Clinic ประเมินการรักษาโดยแพทย์เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยและวางแผนการรักษาได้อย่างเหมาะสม

นอกจากนี้แพทย์ของเรามีประสบการณ์และความใส่ใจ ในการรักษาจะต้องมีการประเมินโดยแพทย์เพราะปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แพทย์ต้องวิเคราะห์ว่าต้องใช้ความลึกเท่าไหร่ โฟกัสตรงไหน ทำเยอะแค่ไหน รวมทั้งพูดคุยถึงความกังวลของคนไข้ประกอบ เพื่อให้ได้แนวทางการรักษาที่มีประสิทธิภาพที่สุด ทำแล้วเห็นผล และคนไข้ก็พึงพอใจด้วย

รีวิวอัลเทอร่า “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic แพทย์จะถามถึงความกังวลใจของเราด้วย เพื่อจะได้หาแนวทางการรักษาที่ดีและตรงใจ

อีกเรื่องคือเรื่องความเจ็บ ก่อนหน้านี้อัลเทอร่าจะขึ้นชื่อเรื่องความเจ็บ คนที่เคยทำจะเข็ด ส่วนคนไม่เคยทำฟังเพื่อนบอกต่อมาก็ลังเลว่าจะทำดีไหม อยากบอกว่าตอนนี้เทคโนโลยีรุ่นใหม่ๆ ดีขึ้นมาเยอะมากแล้ว รวมถึงแพทย์ของเราผ่านการเทรนมาแล้วว่าควรจะทำยังไงให้คนไข้รู้สึกเจ็บน้อยที่สุด เช่น ยิงพลังงานในระดับความลึกที่พอเหมาะกับชั้นผิวของแต่ละคน การกดมือ-คลายมือให้คนไข้ร็สึกสบายขึ้น ฯลฯ เรียกได้ว่าเรา Personalized การรักษาทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพและความรู้สึกของคนไข้เลย

 

รีวิวความรู้สึกเมื่อได้ทดลองทำอัลเทอร่ากับ “หมอเจี๊ยบ”

“ว่าแล้วก็ถึงช่วงเวลาพิสูจน์ค่ะ จากการประเมินคุณหมอบอกว่าเรามีปัญหาหน้าไม่เท่ากัน ด้านขวาหย่อนคล้อยกว่าด้านซ้าย ดังนั้นจะมีการทำที่ด้านขวามากกว่า ส่วนตัวเรากังวลเรื่องร่องแก้ม พอบอกไปคุณหมอก็บอกว่าจะดูแลจุดนี้ให้ ^^ หลังจากคลีนหน้าและทายาชาทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงเวลาทำอัลเทอร่า

รีวิวอัลเทอร่า “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic คุณหมอบอกว่าเครื่องรุ่นใหม่พัฒนาแล้ว เจ็บน้อยกว่ารุ่นเก่า …สู้ค่ะ!

“เรื่องความเจ็บเราคอนเฟิร์มว่าเครื่องรุ่นใหม่มีความปราณีกว่ารุ่นก่อนหน้าจริง เมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อนเราเคยทำอัลเทอร่ามาครั้งหนึ่ง จำได้ว่าครั้งนั้นจิกเตียงเกือบตลอดเวลา แต่ในครั้งนี้รู้สึกแค่ช่วงที่ทำบริเวณกรอบหน้ากับเหนียง ซึ่งคุณหมอจะคอยถามว่าไหวไหมเพื่อที่จะปรับเครื่อง – ปรับน้ำหนักมือให้เรารู้สึกสบายขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่รู้สึกมากคุณหมอจะถามถี่เหมือนรู้ 555 คุณหมอบอกว่าเพราะตัวหมอก็ทำเหมือนกันเลยรู้ว่าตรงไหนที่จะเซ้นซิทีฟและเข้าใจคนไข้ค่ะ เลยเอาประสบการณ์มาปรับใช้เพื่อหาวิธีให้คนไข้เจ็บน้อยที่สุด เราฟังแล้วก็อุ่นใจ ดังนั้นถ้าใครไปทำแล้วรู้สึกว่าไม่ไหว สามารถบอกคุณหมอได้เลยนะคะ คุณหมอเข้าใจ

รีวิวอัลเทอร่า “หมอเจี๊ยบ” The Clover Clinic ในภาพจะเห็นว่าก่อนทำร่องแก้มชัดโดยเฉพาะด้านขวา หลังทำร่องแก้มดูจางลง กรอบหน้าดูกระชับขึ้นเล็กน้อย

“ในส่วนของผลลัพธ์ คุณหมอบอกว่าหลังทำจะเห็นผลประมาณ 20% จากนั้นจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ จนเห็นผลชัดที่สุดในเวลา 2 เดือนค่ะ ซึ่งพอทำเสร็จเราก็รู้สึกว่าร่องแก้มดูดีขึ้นนะ โดยเฉพาะด้านขวาที่ปกติจะเห็นชัดมากก็ดูจางลง แล้วก็รู้สึกว่าบริเวณกราม-เหนียงดูกระชับขึ้นนิดนึงด้วย สำหรับเราเรารู้สึกว่าหลังทำก็แฮปปี้แล้วนะ ลุ้นเลยว่าหลังจากนี้อีก 2 เดือนจะเป็นยังไง”

BEST OF FACELIFTING ULTHERA จากงาน สุดสัปดาห์ Beauty Awards 2021The Clover Clinic ได้รางวัล BEST OF FACELIFTING ULTHERA จากงาน สุดสัปดาห์ Beauty Awards 2021 ด้วยนะ

**หมายเหตุ : การรีวิวเป็นความรู้สึกส่วนบุคคล ผลที่ได้จากการรักษาขึ้นกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล เทคนิคของแพทย์ และการดูแลรักษาหลังทำ

ใครที่สนใจทำอัลเทอร่าที่ The Clover Clinic สามารถสอบถามได้ มีทั้งหมด 5 สาขา

อินเด็กซ์ ชัยพฤกษ์ ชั้น 1 โทร 097 081 2817

สยามสแควร์วัน ชั้น 6 โทร 092 761 1931

เซ็นทรัล บางนา ชั้น 14 โทร 090 909 3547

คริสตัล วีรันดา เอกมัย-รามอินทรา ชั้น 3 โทร 086 388 1860

พาซิโอ้พาร์ค กาญจนาภิเษก ชั้น 1 โทร 084 624 4565

หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.thecloverskinclinic.com , Facebook : The Clover Clinic , Line@: The Clover Clinic , IG : thecloverclinic , YouTube : thecloverclinic

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up