UD Clinic

อยากหน้าเด็กด้วย Triple Face-Lock Surgery ทำไมต้องเป็นที่ UD Clinic

Alternative Textaccount_circle
event
UD Clinic
UD Clinic

ต้องยอมรับเลยว่าเทคโนโลยีความงามสมัยนี้ล้ำหน้ามากและได้กลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้สาวๆ และหนุ่มๆ หนึ่งในการดูแลความงามที่กำลังได้รับความสนใจในช่วงนี้คือ Triple Face-Lock Surgery หรือการศัลยกรรมดึงหน้าแบบ 3 มิติ ใครกำลังสนใจทำสวยด้วยวิธีนี้ตามมาสุดสัปดาห์เลยค่ะ เรามีคุณหมอนัท – นพ.พงศ์ปณต เกียรติทับทิว คุณหมอคิวทองจาก UD Clinic มาให้ความรู้และคำแนะนำดีๆ

การศัลยกรรมดึงหน้าเป็นการศัลยกรรมความงามที่สามารถแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยและริ้วรอยจากวัย โดยในปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนาเทคนิคการผ่าตัดให้ดีขึ้น เห็นแผลผ่าตัดน้อยลง ทำให้ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับการศัลยกรรมดึงหน้าแบบ Triple Face-Lock Surgery นั้น คุณหมอนัท – นพ.พงศ์ปณต เกียรติทับทิว อธิบายว่าโดยทั่วไปที่คนเข้าใจกันมี 2 รูปแบบ คือ

การดึงหน้าแบบ 3 ส่วน ปกติใบหน้าของคนเราแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ บน กลาง ล่าง ซึ่ง Triple Face-Lock Surgery ก็คือการดึงทั้ง 3 ส่วนนี้ ทำให้ดูย้อนวัยไปได้เยอะ

การเย็บแบบ 3 ชั้น คือการเย็บไล่ชั้นเป็น 3 เลเยอร์ คือ ชั้นไขมัน ชั้นกล้ามเนื้อ และชั้นผิวหนัง

UD Clinic

คุณหมอนัท – นพ.พงศ์ปณต เกียรติทับทิว แห่งUD Clinic

ทั้งนี้ เทคนิคที่คนส่วนใหญ่ใช้กันจะหมายถึงแบบแรกมากกว่า แต่สำหรับที่UD Clinic นั้น คุณหมอนัทจะทำทั้ง 2 แบบควบคู่กันไปเลย คือ ดึงและเย็บเก็บทั้งส่วนบน กลาง และล่างของใบหน้า เพื่อเก็บความกระชับทั้งใบหน้า ทำให้ไม่มีจุดตัดในส่วนที่ไม่ได้ทำ จากนั้นคุณหมอจะทำการเย็บ 3 เลเยอร์ ซึ่งจะช่วยเรื่องความตึงและแน่นที่มากขึ้น

นอกจากนี้ ฝีเข็มในการเย็บต้องละเอียดและเท่ากันทุกชั้นเพื่อลดแรงตึงของผิวชั้นนอกให้เหลือน้อยที่สุด ให้ปากแผลบรรจบกันพอดี จะช่วยให้ปากแผลแนบสนิท ดูเรียบ ซึ่งการที่คุณหมอใช้ 2 เทคนิคควบคู่กันและใส่ใจในรายละเอียดแบบนี้ทำให้ใช้เวลาในการผ่าตัดมากขึ้นเกือบเท่าตัว แต่ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผลหลังการผ่าตัดออกมาเป็นที่น่าพอใจยิ่งขึ้น

อีกจุดหนึ่งที่คุณหมอนัทให้ความสำคัญคือ การซ่อนปมไหม เนื่องจากปกติเวลาเย็บแผลนั้น จุดสุดท้ายของแผลจะเป็นจุดที่มองเห็นมากที่สุด คุณหมอจึงเลือกที่จะกรีดแล้วเอารอยเย็บจุดสุดท้ายไปซ่อนไว้หลงใบหู ทำให้มองจากด้านหน้าและด้านข้างไม่เห็น

 

ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจการทำ Triple Face-Lock Surgery

คุณหมอนัทแนะนำว่าอย่างแรกเลยต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดี เลือกคลินิกที่เหมาะกับความต้องการ เพราะแต่ละแห่งมีจุดขายที่ต่างกัน เช่น บางคลินิกเน้นแผลเล็กแต่แรงตึงอาจจะน้อยกว่า อีกเรื่องคือรอยแผลเป็น ต้องดูว่าสามารถยอมรับรอยแผลเป็นที่จะเกิดขึ้นได้มากน้อยแค่ไหน โดยขอดูจากภาพผลงานจริงของคลินิกที่เคยทำมา

UD Clinic

ควรศึกษาหาข้อมูล เลือกคลินิกที่เชื่อถือได้ และขอดูภาพผลงานของคลินิกเพื่อประกอบการตัดสินใจ

นอกจากนั้นต้องดูเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของคลินิก เพราะบางครั้งก็มีข่าวออกมาว่ามีผู้ที่ไม่ใช่แพทย์ไปเปิดรับเคสเอง ซึ่งค่อนข้างน่ากังวล เพราะการศัลยกรรมดึงหน้าต้องใช้ทั้งยาชา ยานอนหลับ ถ้าแพ้ยา หรือใช้ยานอนหลับเกินขนาดขึ้นมา อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

สำหรับช่วงอายุที่เหมาะกับการทำ Triple Face-Lock Surgery นั้น ต้องบอกว่าความสวยงามเป็นเรื่องของความพึงพอใจ บางคนเริ่มทำตั้งแต่อายุ 40 กว่าๆ บางคนมาเริ่มหลังเกษียณ แต่โดยส่วนตัวคุณหมอแนะนำว่าไม่ควรเกิน 70 ปี ถ้าอายุมากกว่านี้อาจมีปัญหาสุขภาพ ซึ่งในการทำ 1 ครั้งจะอยู่ได้ประมาณ 10 ปี จากนั้นสามารถมาทำซ้ำได้

ที่สำคัญ หากป่วยเป็นโรครุนแรงหรือมีโรคประจำตัว เช่น โรคความดัน โรคกลุ่มเลือด โรคหัวใจ หรือโรคที่ต้องกินยาประจำ ต้องแจ้งแพทย์ก่อน

 

การดูแลตัวเองก่อน-หลังทำ Triple Face-Lock Surgery

ในส่วนของการเตรียมตัวก็ไม่ยาก หลังจากปรึกษาและวางแผนการรักษาแล้ว ทางแพทย์จะสอบถามเรื่องยาประจำตัว วิตามินหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใช้อยู่ และประวัติการการแพ้ยา เพื่อให้หยุดบางตัวก่อนผ่าตัด นอกนั้นก็นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลร่างกายให้แข็งแรงตามปกติ

การใช้เวลาในการผ่าของแต่ละคนไม่เท่ากัน โดยทั่วไปประมาณ 3-4 ชั่วโมง แล้วแต่รูปหน้าและความหย่อนคล้อยของแต่ละคน หรือบางคนเคยทำอะไรกับหน้ามาก่อน เช่น ฉีดสารเหลว หรือร้อยไหม จะยากและใช้เวลานานหน่อย เพราะต้องเอาของเก่าออกก่อน แต่ไม่ต้องกลัวเจ็บเพราะระหว่างผ่าตัดมีการวางยานอนหลับ จะไม่รู้สึกตัว

UD Clinic

คุณหมอนัทมีการดูแลติดตามผลหลังการผ่าตัดเป็นระยะ รวมทั้งดูแลแก้ไขหากคนไข้ยังมีจุดที่กังวล

หลังผ่าตัดเสร็จต้องพักฟื้น 3 วัน ซึ่งต้องใส่หน้ากากผ้าตลอดเวลาเพื่อป้องกันแผลปริหรือการบวม และอยู่นิ่งๆ ให้ได้มากที่สุด จากนั้นใส่หน้ากากผ้าเฉพาะเวลาอยู่บ้านต่อไปจนครบ 7 วัน สำหรับการติดตามผลจะมีการนัดดูแผลหลังผ่าตัด 3 วัน นัดตัดไหม 14 วัน และดูแผลอีกเมื่อครบ 1 เดือน

 

รีวิวจากผู้ที่ทำ Triple Face-Lock Surgery กับ UD Clinic

UD Clinic

“ประทับใจสถานที่สวยงาม สะอาดสะอ้าน ดูได้มาตรฐาน การบริการของพนักงานที่นี่ดีมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส ดูแลดี มีการโทรศัพท์ติดตามผลตั้งแต่หลังผ่าตัดไปจนถึงหลังตัดไหม ที่ประทับใจที่สุดคือผลงานของคุณหมอ ทำออกมาแล้วรู้สึกโอเคมาก แผลผ่าตัดก็ดูเนียน และยังมีการรับประกันด้วย ภายใน 6 เดือนถ้าไม่พอใจจุดไหนคุณหมอก็สามารถแก้ไขให้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทำให้รู้สึกสบายใจ แฮปปี้ หลังทำแฟนชมว่าหน้าเด็กขึ้น ไปเจอเพื่อนก็ถามว่าไปทำที่ไหนมา สวยเหมือนย้อนวัยมาที่สามสิบกว่าๆ” – คุณหมู หนึ่งในคนไข้ของคลินิกที่มาเป็นนางแบบรับเชิญกล่าวถึงความรู้สึกในการรับบริการ

UD Clinic

หลังทำคุณหมอจะนัดดูแผลหลังผ่าตัด 3 วัน นัดตัดไหม 14 วัน และดูแผลอีกเมื่อครบ 1 เดือน ซึ่งกว่าแผลจะเข้าที่ต้องใช้เวลา 6 เดือน

สำหรับผู้ที่สนใจ Triple Face-Lock Surgery สามารถปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่UD Clinic อาคาร GMM Grammy ชั้น 13 โทร.099-416-9641 หรือติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ www.udclinicofficial.com , เฟซบุ๊ก https://web.facebook.com/udclinicsurgery/

UD Clinic

บรรยากาศภายในUD Clinic สวยงาม กว้างขวาง สะดวกสบาย

UD Clinic

บรรยากาศด้านหน้าของคลินิก

UD Clinic

ทั้งนี้ UD Clinic ยังได้รับรางวัล Best of Triple Face-Lock Surgery สาขา Editor’s Choice จากงาน สุดสัปดาห์ Beauty Awards 2021

หมายเหตุ : การรีวิวเป็นความรู้สึกเฉพาะบุคคล ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคล เทคนิคของแพทย์  และการดูแลรักษาหลังทำ ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up