Head of Education at FOREO

Q&A เคล็ดลับการดูแลผิวจาก Chris Luckham, Head of Education at FOREO

account_circle
event
Head of Education at FOREO
Head of Education at FOREO

จากการร่วมเวิร์คช็อป SMART MICROCURRANT AND TONING DEVICE กับทาง FOREO และ SEPHORA เราพบว่าคุณ Chris Luckham, Head of Education at FOREO ซึ่งเป็นผู้บรรยายมีผิวที่ดีมากจนเห็นได้ชัดผ่านซูม จึงขอนำแนวคิดดีๆ ในการดูแลผิวจากเขามาฝาก

 

Q: ถ้าไม่ดูแลผิวเลยจะเกิดผลเสียอะไรบ้างในระยะสั้นและระยะยาว

A: ถ้าคุณปล่อยปละละเลยจนทำให้ผิวอยู่ในสภาพที่ไม่ดี ผลกระทบจากการใช้ชีวิตประจำวันจะค่อยๆ สะสมและส่งผลให้ผิวชั้นบนหยาบกระด้างจนเห็นได้ชัด อย่างที่ผมตอบไปแล้วว่าการขัดผิวอย่างอ่อนโยนเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการกระตุ้นให้ผิวเกิดการผลัดเปลี่ยน กำจัดเซลล์ผิวเก่าและเกิดผิวใหม่ที่สุขภาพดีกว่า การไม่ขัดผิวเลยจึงทำให้ผิวดูหมองคล้ำ ไม่สดใส ดูไม่มีชีวิตชีวา อีกประการคือถ้าคุณมีผิวมันหรือค่อนข้างมัน ผลของการไม่ดูแลผิวในระยะยาว และการล้างหน้าเอาสิ่งสกปรกบนผิวออกไม่หมด คือ รูขุมขนจะกว้างขึ้น เกิดสิวเห่อ และอาจทำให้เกิดแผลเป็นจากสิวได้

 

Q: ขอเคล็ดลับการดูแลผิวช่วงทำงานที่บ้าน และช่วงที่ไม่ค่อยได้ออกไปข้างนอกหน่อยได้ไหมคะ

A: ช่วงนี้ที่เราทำงานที่บ้านผ่านระบบออนไลน์ต่างๆ เช่นประชุมผ่านซูม หรือต้องใช้กล้องมากขึ้น อาจทำให้เราคิดมากเพราะได้มีโอกาสสังเกตเห็นข้อด้อยหรือส่วนที่ไม่ค่อยดีของผิวหน้าของเรามากขึ้น อาจทำให้เราเครียดโดยไม่จำเป็น ซึ่งในจุดนี้ผมอยากให้ทุกคนมองตัวเองในด้านดี รักและให้กำลังใจตัวเองให้มากๆ ครับ รวมไปถึงยอมรับและเคารพในตัวเองด้วย

ต่อมาคือให้พยายามรักษาขั้นตอนการดูแลผิวที่เคยทำเอาไว้ไม่ให้หย่อนยาน มันดีต่อสุขภาพจิตนะครับ และช่วยให้เราเกิดความรู้สึกมั่นคงด้วย เพราะนี่คือขั้นตอนเราควบคุมดูแลได้ทั้งหมดและทำให้เรารู้สึกดีกับตัวเอง และถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ออกไปเจอแดดเท่าไหร่ ก็ต้องทางครีมกันแดดทุกวันและหมั่นเติมระหว่างวันด้วย โดยส่วนตัวผมชอบสเปรย์มิสต์เอสพีเอฟ 50 ที่สามารถพ่นทับเมคอัพได้เลย

เคล็ดลับสุดท้ายคือ ถ้าคุณออกไปข้างนอกมา ผมขอพูดคำเดียวว่า “ล้างออกให้หมด” ไม่ว่าจะเป็นมลพิษ ฝุ่นละออง น้ำมันหรือครีมกันแดดที่ยังติดผิวก่อนจะเข้านอน เพื่อให้ผิวได้พัก หายใจ และซ่อมแซมตัวเอง ผิวที่สะอาดยังช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากสกินแคร์ที่คุณใช้อีกด้วย

 

Q: ปัจจุบันมีเทคโนโลยีด้านความงามไหนที่กำลังเป็นที่นิยมบ้าง

A: การใช้กระแสไฟฟ้าเพื่อบำบัดและฟื้นฟูผิวกำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรง และเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคหามาใช้ได้เองอย่างแพร่หลายขึ้นในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ซึ่งผมมองว่าเป็นสิ่งดีที่เราสามารถทำเองได้ที่บ้านอย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ตัวผมเองหันมาใช้เครื่องนวดหน้าไมโครเคอร์เรนท์อย่าง BEAR ซึ่งส่วนตัวแล้วผมชอบมากๆ เพราะใช้เวลาไม่นานเลยในการดูแลผิวในแต่ละวัน และสามารถทำได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วระหว่างทำกาแฟในตอนเช้า หรือประชุมออนไลน์

 

 

แกะกล่อง & รีวิว BEAR เครื่องนวดหน้าน้องหมี เทคโนโลยี Microcurrent + ระบบสั่น T-sonic™ จาก FOREO

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up