HUDA BEAUTY โกนขนบนใบหน้า

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากที่ฉันโกนขนบนใบหน้า! มีทั้งข้อดีและข้อเสีย

Alternative Textaccount_circle
event
HUDA BEAUTY โกนขนบนใบหน้า
HUDA BEAUTY โกนขนบนใบหน้า

บทความนี้มาจาก REVELIST โดย Alle Connell

ถ้าคุณติดตามบิวตี้อินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังของต่างประเทศอย่าง Huda Kattanหรือรู้จักแบรนด์ Huda Beauty คุณน่าจะพอรู้ว่าเธอและสาวๆ อีกหลายคนที่อยู่ในสังคมบิวตี้เดียวกันกำลังมีวิธีที่น่าเหลือเชื่อในการทำให้ผิวหน้าของพวกเธอเนียนนุ่มพร้อมสำหรับการลงเมคอัพ

HUDA BEAUTY โกนขนบนใบหน้า

ใช่ค่ะ ฉันกำลังพูดถึงการโกนขนบนใบหน้า ผู้หญิงเราถูกปลูกฝังเกี่ยวกับการโกนทุกสิ่งอย่างมายาวนาน ยกเว้นแค่ขนบนใบหน้า ซึ่งนั่นก็คืออีกหนึ่งวิธีการกำจัดขนที่น่าเหลือเชื่อ และผู้หญิงจำนวนมากก็ยังคงกังวลกับการใช้มีดโกนแบบเก่าๆ กับกรามและบริเวณเหนือริมฝีปาก รวมถึงกังวลต่อผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย

โดยทั่วไปผู้หญิงจะมีความเชื่อว่าถ้าหากคุณโกนขนบนใบหน้า ขนที่ขึ้นมาใหม่อาจจะดกและหนากว่าเดิม การโกนขนบนใบหน้าก็เหมือนกันกับการโกนขนส่วนอื่นๆ ที่อาจทำให้เกิดรอยแดง และเกิดการแพ้ได้ถ้าหากคุณโกนอย่างรุนแรงเกินไป เพื่อทดสอบการเกิดผลข้างเคียงและทดสอบผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นฉันจึงจัดสินใจโกนขนบนใบหน้าของตัวเอง

Huda Kattanบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังของโลก ได้เปิดเผยเคล็ดลับเพื่อผิวที่สวยสมบูรณ์แบบพร้อมสำหรับการแต่งหน้าของเธอก็คือ…การโกนขนบนใบหน้า

Huda Kattanอ้างว่าการโกนไรขนบนใบหน้านั้นส่งผลดีต่อรอยแผลเป็น ช่วยผลัดเซลล์ผิวรวมถึงช่วยเรื่องการชะลอวัยด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ “การลงเมคอัพจะสวยมากยิ่งขึ้นถ้าหากคุณโกนไรขน” Huda Kattanกล่าวในวิดีโอของเธอ

เนื่องจากฉันใช้เวลากว่า 90% ของชีวิตการทำงานไปกับการลงเมคอัพหน้ากล้องที่มีความคมชัดระดับสูง การโกนขนบนใบหน้าจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ  และฉันก็ตัดสินใจที่จะลองทำดู

ถ้าสิ่งนี้ดีกับ Huda และอาณาจักรบิวตี้มูลค่าล้านดอลล่าร์ของเธอ มันก็น่าจะดีพอสำหรับฉัน!

HUDA BEAUTY โกนขนบนใบหน้า

Huda กล่าวว่าคุณควรใช้มีดโกนแบบพิเศษสำหรับการโกนขนบนใบหน้า แต่เนื่องจากมีดโกนชนิดพิเศษที่เธอแนะนำนั้นไม่สามารถจัดส่งมาได้ภายใน 3 สัปดาห์ ฉันเลยลองหาแบบอื่นที่คิดว่าจะใช้แทนได้

HUDA BEAUTY โกนขนบนใบหน้า

ฉันใช้มีดโกน Gillette Tropical Razors(มูลค่า $8 หาซื้อได้จาก Drugstore.com) สำหรับการโกนขนขาอยู่แล้ว ฉันเลยแกะอันใหม่มาลองโกนขนบนใบหน้า

นี่คือพื้นที่การโกนขนบนใบหน้าของฉัน

HUDA BEAUTY โกนขนบนใบหน้า

ถึงแม้ว่าขนบนใบหน้าของฉันจะมีสีอ่อนค่อนออกไปทางบลอนด์ แต่มันเยอะมาก เยอะกว่าขนลูกเจี๊ยบซะอีก โดยเฉพาะบริเวณโหนกแก้มที่แทบจะดูเป็นจอนอยู่แล้ว รูขุมขนของฉันคงจะฝันที่จะกระจายตัวไปถึงแนวไรผม

ฉันโกนบริเวณด้านข้างของใบหน้าขึ้นมาจนถึงรอบคิ้ว ลงมาที่คอ และด้านข้างของคางแต่เว้นบริเวณคางไว้เพราะฉันเพิ่งจะมีสิวเห่อที่คางและไม่อยากให้มันแย่ไปกว่านี้ ไหนๆ ก็โกนขนบนใบหน้าแล้วฉันก็เลยโกนขนบริเวณเหนือริมฝีปากไปด้วยเลย

สำหรับวิธีการโกน ฉันค้นพบว่าการโกนสั้นๆ เร็วๆ ลงบนผิวหมาดเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด

คุณว่ามันแปลกไหมถ้าฉันจะบอกว่าการโกนโดยเว้นระยะห่างจากแนวไรผมและคิ้วเป็นสิ่งสำคัญ ขนาดฉันชำนาญการโกนขนขาชนิดที่ว่าโกนตอนหลับได้ ฉันก็ยังต้องศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการโกนขนบนใบหน้า ซึ่งไม่สามารถการันตีได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุ พลาดครั้งเดียวคุณอาจจะได้รอยแผลเป็นหรือทำให้คิ้วแหว่ง

ฉันพบว่ามีดโกนอันนี้ใช้ได้ดีกับใบหน้าของฉันมาก เพราะถ้ามันสามารถใช้กับความตะปุ่มตะป่ำบนหัวเข่าของฉันได้มันก็น่าจะใช้กับมุมต่างๆ ของใบหน้าได้

ฉันโกนขนบนใบหน้ามา 3 สัปดาห์แล้ว คุณคิดว่ายังไงล่ะ? ฉันเลิฟกับผลลัพธ์มากๆ เลย

HUDA BEAUTY โกนขนบนใบหน้า

นอกจากตัวฉันแล้ว คนอื่นอาจจะมองผลลัพธ์ได้ไม่ชัดเจนนัก แต่ฉันชอบมากที่รู้สึกว่าผิวเนียนขึ้นและดูดีขึ้นเมื่ออยู่ในกล้อง

นอกจากนี้ หลังโกนขนบนใบหน้าครั้งแรกฉันยังให้เพื่อนร่วมงานสัมผัสใบหน้าของฉันด้วยในขณะที่หลายๆ คนกำลังงงว่าทำไมฉันถึงอยากให้จับแก้มนัก เพื่อนคนหนึ่งก็พูดว่า “อู้ว มันดีมากเลย เหมือนสัมผัสก้นเด็กเลยละ” และจับแก้มฉันต่อ

ดังนั้นโกนขนบนใบหน้าของคุณซะถ้าคุณอยากให้เพื่อนๆ อยากลูบแก้มบ่อยๆ

ฉันยังพบว่ามันทำให้ลงเครื่องสำอางได้ง่าย เนียน และติดทนแบบสุดๆ

HUDA BEAUTY โกนขนบนใบหน้า

นอกจากนี้นะ หากชีวิตฉันมีแค่เพียงด้านที่ใช้ชีวิตธรรมดาเหมือนคนทั่วไปฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าการโกนขนบนใบหน้าจะทำให้ฉันดูเปลี่ยนไปมากมาย แต่ด้วยความจำเป็นที่จะต้องออกกล้อง ฉันรู้สึกว่ามันช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับฉันละ

แต่ก็ใช่ว่าจะดีไปซะทุกอย่าง การโกนขนบนใบหน้ามาพร้อมข้อเสียเช่นกัน

HUDA BEAUTY โกนขนบนใบหน้า

คุณจำเป็นต้องดูแลเจ้าขนที่กำลังจะขึ้นใหม่ให้ดี ฉันขัดผิวหน้าอย่างอ่อนโยนเป็นประจำ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีตุ่มแดงๆ ขึ้น ซึ่งฉันก็ไม่มีมันจนถึงตอนนี้

ขนคุดเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกัน เมื่อไรขนเริ่มขึ้นใหม่ซึ่งก็ราวๆ 18 ชั่วโมงหลังการโกน คุณจะรู้สึกถึงความแห้ง ความหยาบ และความไม่สม่ำเสมอของผิวบริเวณข้างแก้ม ถ้าหากขนที่เกิดขึ้นมาใหม่นั้นหนาและเข้มขึ้นคุณอาจจำเป็นต้องโกนขนบนใบหน้าทุกวัน

ก่อนที่ใครจะถามฉันขอตอบเลยว่า สำหรับตัวฉันการโกนขนบนใบหน้าไม่ได้ทำให้ขนหนาหรือเข้มขึ้น

HUDA BEAUTY โกนขนบนใบหน้า

เอาจริงๆ นะ จากความขี้ระแวงของฉันฉันก็ไม่แน่ใจว่าผลลัพธ์ที่ได้มันเกี่ยวข้องกับแค่การดูแลผิวของแต่ละคนอย่างการขยันทำความสะอาดและขัดผิวหน้าเพื่อป้องกันขนคุดเท่านั้นหรือเปล่าแต่อย่างไรก็ตามฉันจะคอยรายงานผลอยู่เรื่อยๆ เพราะคิดว่าจะโกนขนบนใบหน้าตลอดไป!

พวกคุณล่ะคิดเห็นยังไงกับสิ่งนี้ สนใจที่จะลองโกนขนบนใบหน้าดูบ้างมั้ย หรือจะปล่อยสิ่งนี้ไว้สำหรับบิวตี้บล็อกเกอร์และอีดิเตอร์ที่บ้าบิ่นเท่านั้น

Translator: Seasons
Photo:REVELIST

อัพเดทข่าวบิวตี้เพื่อความสวยในทุกๆ วันได้ที่

ไอเท็มงานผิว คุชชั่น รองพื้น แป้งผสมรองพื้น 10 แบรนด์เด็ด ต้องมี!

ผลิตภัณฑ์ดูแลผม เพื่อเส้นผมและหนังศีรษะสุขภาพดี #ผมสวยทุกฤดูกาล

เซรั่มหน้าใส 10 แบรนด์ กับผลลัพธ์ที่แตกต่าง เลือกแบบที่เหมาะกับผิวกันเถอะ

เมคอัพชิ้นใหม่ ไอเท็มต้องช็อป #ของต้องมี ประจำโต๊ะเครื่องแป้ง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up