เที่ยว เชียงราย ครั้งนี้ไม่เหมือนทุกครั้ง ไม่มีตู้เย็น ไม่มีทีวี ไม่มีไวไฟ แต่มีออนเซ็น!!

Alternative Textaccount_circle
event

เชียงราย ทริปนี้ เรียกว่าต่างจากทุกครั้งที่มาเชียงราย เพราะจุดหมายปลายทางของเราคือ Museflower Retreat & Spa ที่เปิดประตูต้อนรับให้เรามาเจอความเงียบสงบ ผ่อนคลาย อาหารเพื่อสุขภาพ และเตียงนอนที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อกระดูกสันหลัง จนทำให้เราหลับลึกถึงเช้า

แอ่วเชียงรายครั้งนี้ ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา        

ปกติเรามักจะได้ยินที่พักใช้ชื่อว่า Resort & Spa แต่ที่นี่คือ Museflower Retreat & Spa ที่ใช้คำว่า Retreat เพราะเป็นที่พัก สำหรับแขกที่ต้องการหนีความวุ่นของสังคมเมือง เพื่อมาใช้เวลาอยู่ในสถานที่สงบ ได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ และกับตัวเอง อีกทั้งยังได้ ลด ละ เลิกการกินเนื้อสัตว์ เพื่อสุขภาพตัวเองในระยะยาว ฉะนั้น อาหารทุกมื้อที่นี่จะเสิร์ฟเมนูมังสวิรัติ ทำจากวัตถุดิบออร์แกนิค ที่ได้จากสวนผักผลไม้ไร้สารปลูกเอง ไข่ไก่ ไข่เป็ดสดใหม่ทุกวัน จากเป็ดและไก่  เลี้ยงตามธรรมชาติ

ขอย้ำสำหรับนักท่องเที่ยวสายกินตามใจฉันตามใจปาก อาจจะไม่เหมาะกับที่นี่ เพราะไม่ใช่แค่เสิร์ฟอาหารมังสวิรัติ แต่ที่นี่เป็นที่พักปลอดบุหรี่ และแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำอัดลม ไม่มีกาแฟ ไม่มีน้ำแข็ง ไม่มีน้ำเย็น ในห้องไม่มีตู้เย็น (หากต้องการฝากของแช่เย็นแจ้งพนักงานได้) แต่พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มสุขภาพ อาทิ มีน้ำเต้าหู้ร้อนๆ ยามเช้า ชาสมุนไพรหอมๆ มีน้ำผลไม้คั้นสด เน้นให้แขกดื่มน้ำอุณหภูมิน้องเพราะดีต่อร่างกาย ถึงแม้จะเป็นอาหารมังสวิรัติ แต่เรื่องรสชาตินั้นอร่อยทุกอย่าง ไม่ได้จืดชืดอย่างที่คิดไว้ อร่อยจนสายหมูสามชั้นยังต้องเบิ้ลข้าวอะคิดดู!!

สำหรับตัวบ้านพัก เป็นบ้านไม้ขนาดกำลังดีสำหรับสองคน ภายในตกแต่งเรียบง่าย ผนังตกแต่งลวดลายจักสาน มีเฟอร์นิเจอร์ไม้ไม่กี่อย่าง ไม่เน้นของประดับตกแต่งมากมาย แต่ทีเด็ดของห้องพักคือมี Water Bed เตียงน้ำเหมาะสำหรับการผ่อนคลายกล้ามเนื้อกระดูกสันหลัง เอาจริงๆ ก็ผ่อนคลายทั้งร่างเลยละ ทีแรกคิดว่าคงจะรู้สึกแปลกๆ และนอนไม่หลับ ปรากฏว่าหัวถึงหมอนไม่กี่นาที หลับยาวถึงเช้าเลย สบายจริงๆ (ใครที่ไม่ชอบเลือกเป็นห้องที่มีเตียงปกติก็ได้จ้า)

ส่วนโปรแกรมรีแลกซ์ ต้องบอกว่ามีเพียบ อยากใกล้ชิดธรรมชาติหน่อยก็ปั่นจักรยานรอบๆ ที่พัก หรือใครอยากว่ายน้ำก็สุดชิลสบายตัวสบายผิวเพราะเป็นสระน้ำเกลือหิมาลายัน มีห้องอบไอน้ำ มีบ่อออนเซ็นแช่ส่วนตัวชนิดที่ไม่ต้องเขินอายแต่อย่างใด ส่วนโปรแกรมสปาก็มีบริการแบบครบวงจร ทั้ง นวดไทย นวดกดจุด นวดอโรม่า บอดี้แรป สครับผิว ทรีทเมนท์ผิวหน้า หากต้องการโปรแกรมพักจิตพักใจ ก็มีกิจกรรมโยคะ นั่งสมาธิ และยังมีโปรแกรมเพื่อสุขภาพอื่นๆ อีกหลากหลาย ซึ่งสามารถเลือกและรวมอยู่ในแพ็คเก็จห้องพัก (ก่อนจองแนะนำให้เช็ครายละเอียด เพื่อความเข้าใจและจะเลือกได้ตรงตามความต้องการ)

เชียงราย

 

ทางเข้าตลอดสองข้างทางมีแต่ต้นไม้ มองเห็นทุ่งหญ้า ทุ่งนา และนานๆ ทีจะมีรถผ่าน การันตีจริงๆ จะสามารถใช้เวลาส่วนตัว และดื่มดำได้อย่างเต็มที่ เป็นทริปที่ควรจะให้รางวัลร่างกายและจิตใจของเราเอง อย่างน้อยปีละครั้งจริงๆ

พิกัด: 159/1 หมู่ 1 บ้านสมานมิตร ตำบล ดอนศิลา อำเภอ เวียงชัย เชียงราย 57210 โทร 093 137 0414

www.musefloweretreat.com

www.facebook.com/musefloweretreat/

Text: AuAi Photo: musefloweretreat

 

เรื่องอื่นที่นาสนใจ

เชียงใหม่ไปเมื่อไรก็อิน

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up