หน้าพัง

7 นิสัยเสียสวย เลิกด่วนถ้าไม่อยาก หน้าพัง !

Alternative Textaccount_circle
event
หน้าพัง
หน้าพัง

7 นิสัยเสียสวย เลิกด่วนถ้าไม่อยาก หน้าพัง !

ลองมาเช็คกันดูค่ะว่า ตอนนี้ใครติดนิสัยเสียสวยข้อไหนกันบ้าง ถ้าตอบว่าใช่แม้แต่ข้อเดียวละก็ ขอให้รีบเลิกด่วนๆ ไม่งั้น หน้าพัง แล้วจะหาว่าสุดฯไม่เตือนเน้อ!

1. แบ่งกันใช้กับเพื่อน  ถึงแม้จะเป็นเพื่อนรักขนาดไหนก็ไม่ควรแบ่งเครื่องสำอางกันใช้เป็นดีที่สุดค่ะ  โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับริมฝีปากและดวงตาต้องระวังให้มากนะคะ  เพราะอาจเกิดการติดเชื้อหรือระคายเคืองได้ง่ายๆเลยทีเดียว

2. เสียดายของหมดอายุ  เครื่องสำอางทุกชิ้นมีวันหมดอายุนะคะ  แม้จะยังใช้ไม่หมดหรือแทบจะไม่ได้ใช้เลย  เมื่อหมดอายุแล้วก็ไม่ควรฝืนใช้ต่อเพราะแค่เสียดาย  สุขภาพผิวเราสำคัญที่สุดค่ะ

3. ไม่ล้างหน้าก่อนนอน ไม่ว่าจะขี้เกียจหรือกลับมาดึกแค่ไหนก็ควรล้างเมคอัพให้สะอาดหมดจด  ไม่เช่นนั้นเครื่องสำอางจะอุดตันรูขุมขนจนเกิดสิวอักเสบและสิวอุดตันในที่สุด ถ้าขี้เกียจนักลองหาคลีนซิ่งที่ทำความสะอาดเมคอัพและสิ่งสกปรกได้ขั้นตอนเดียวมาใช้ละกันเนอะ

Amon Skin Solution Cleansing Gel (480.-) คลีนซิ่งเจลสูตรอ่อนโยน ผสมสารสกัดจากใบปอสา ช่วยทำความสะอาดผิวทั้งสิ่งสกปรกและเมคอัพได้ในขั้นตอนเดียว แถมช่วยให้จุดด่างดำดูจางลงได้ซะด้วย

4. ละเลยครีมกันแดด บางคนอ้างว่าวันนี้ไม่มีแดด  กลัวหน้ามัน  เป็นสิวอยู่ไม่ควรใช้  ฯลฯ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการหาข้ออ้างให้ตัวเองเท่านั้น แต่ความจริงแล้วรังสียูวียังส่องผ่านชั้นบรรยากาศมาทำร้ายผิวได้ทุกวัน  ส่วนกรณีผิวมันหรือเป็นสิวก็มีครีมกันแดดสำหรับผิวประเภทนี้ให้เลือกใช้มากมายค่ะ

Village 11 Factory Calming Sun Block SPF50+ PA++++ (550.-) ครีมกันแดดเนื้อบางเบาที่ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส ด้วยเนื้อครีมสีชมพูอ่อน สามารถใช้เป็นเบสก่อนการแต่งหน้าได้ ปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วย

5. แปรงไม่เคยล้าง  ไม่ว่าจะเป็นแปรง  พัฟฟ์หรือฟองน้ำสำหรับแต่งหน้าล้วนเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี  ถ้าหากไม่เคยล้างเลยก็จะเหมือนกับการทาเชื้อโรคไปบนผิวหน้า  ทางที่ดีควรทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกๆเดือนจะดีกว่า

6. ใช้กระดาษเช็ดเครื่องสำอางประจำ  ถ้าถามว่าใช้กระดาษเช็ดเครื่องสำอางผิดไหม  ไม่ใช่เรื่องผิด  แต่ไม่ควรใช้บ่อย  เพราะทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ  แนะนำว่าใช้เฉพาะเวลาจำเป็นหรือพกเดินทางจะดีกว่า แต่ถ้าเลิกไม่ได้เปลี่ยนมาใช้คลีนซิ่งแบบแผ่นผ้าแทนก็เวิร์คนะ ทำความสะอาดเมคอัพได้ดี เนื้อผ้าก็นุ่มละมุนผิวด้วย

Burt’s Bees Facial Cleansing Towelettes with White Tea Extract (450.-) คลีนซิ่งแบบแผ่นผ้าผลิตจากเส้นใยจากธรรมชาติที่มีความบริสุทธิ์สูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนผสมเข้มข้นของชาขาว ทำความสะอาดเมคอัพ ความมัน และคราบสกปรก โดยไม่ต้องล้างออกด้วยน้ำ

7. ความขี้เกียจเข้าครอบงำ  วันไหนรู้สึกผิวหน้าแย่ๆ ค่อยมาประโคมครีมบำรุงก็คงไม่ทันกาล ควรใช้เห็นเป็นประจำสม่ำเสมอ เพราะตามเกณฑ์ทั่วไปสกินแคร์แต่ละตัวควรใช้ต่อเนื่องอย่างน้อย 4 สัปดาห์ถึงจะเห็นผลนะคะ

 

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์ /ภาพ Getty Images

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ 

5 น้ำยาล้างแปรง และอุปกรณ์ล้างแปรงสุดเวิร์ค แปรงสะอาดเอี่ยมเหมือนใหม่ สิวจะได้ไม่ถามหา

ดามใจสาวขี้แพ้! กับ รีวิว 5 คลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่ควรตำ

15 เครื่องสำอางใช้ดี ตัวแม่ แต่งแล้วสวยปิ๊งได้ ในราคาหลักร้อย

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up