5 เคล็ดลับทาลิปแมทท์ ให้ปากอวบอิ่ม สวยเด้ง ติดทนนานตลอดวัน

Alternative Textaccount_circle
event

5 เคล็ดลับทาลิปแมทท์ ให้ปากอวบอิ่ม สวยเด้ง ติดทนนานตลอดวัน

การทาลิปแมทท์ช่วงฤดูหนาวนี่ปราบเซียนสุดๆเลยนะคะ เพราะความที่อากาศแห้ง ปากสาวๆก็เลยแห้งตาม ไม่ว่าจะทาลิปยังไงปากก็แห้งแตกเป็นร่อง หมดสวยทุกที สุดฯเลยรีบหา 5 เคล็ดลับทาลิปแมทท์ ให้ปากสวยแบบง่ายๆมาฝากค่ะ

1.สครับปากให้เนียนนุ่ม

อยากทาลิปแมทท์ แต่กลัวว่าเนื้อลิปจะตกร่องปาก ก็ต้องเตรียมพื้นผิวริมฝีปากให้เรียบเนียนก่อนสิคะ สาวๆอาจลองทำสครับปากง่ายๆ ด้วยการทาปากด้วยปิโตรเลียมเจล หรือลิปมันเนื้อฉ่ำๆ แล้วใช้แปรงไซส์เล็ก หรือแปรงสีฟันเด็กขนนุ่มๆ ขัดที่ริมฝีปากเบาๆ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่า แค่นี้ริมฝีปากก็เนียนนุ่มพร้อมทาลิป และจะช่วยให้ลิปติดทนขึ้นด้วยนะคะ

2.เนื้อลิปไม่แมทท์เกินงาม

เคยเป็นมั้ยคะ ยิ่งทาลิปปากยิ่งแห้ง แม้เขาจะโฆษณากันมาดิบดีว่า ลิปนี้แสนจะบำรุงให้ปากนุ่มชุ่มชื้น ส่วนหนึ่งอาจะเป็นเพราะคุณแพ้ลิปแท่งนั้น หรือไม่อย่างนั้นก็แสดงว่าลิปแท่งนั้นมีเนื้อแมทท์มากเกินริมฝีปากคุณจะรับไหว แนะนำว่าก่อนซื้อลองทาลงบนริฝีปากไปเลยค่ะ ทิ้งไว้สักครู่ให้เนื้อลิปเซ็ตตัว จากนั้นดูว่าปากแห้งเป็นร่องเป็นจีบหรือไม่ แต่ถ้าจะให้ดีลองทาลิปบาล์มก่อนแต่งหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที จากนั้นใช้ทิชชู่ซับลิปมันออกก่อนทาลิปเนื้อแมทท์ แค่นี้ริมฝีปากก็จะไม่แห้งแตกเป็นร่องแล้วค่ะ

4U2 Love Me Harder Real Matte Liquid Lipstick
4U2 Love Me Harder Real Matte Liquid Lipstick แท่งละ 199.-

3. เลือกสีลิปให้เหมาะตัวเอง

การเลือกสีลิปให้เหมาะกับเฉดผิวตัวเองเป็นเรื่องสำคัญนะคะ ถ้าคิดไม่ออกว่าจะเลือกสีไหน สุดฯมีเคล็ดลับง่ายๆมาฝากค่ะ จำไว้ว่าไม่ควรเลือกสีอ่อนเกินเพื่อไม่ให้หน้าดูขาวซีดจนเหมือนป่วย และไม่ควรเลือกเข้มเกินไปถ้าไม่อยากดูดุจนเกินงาม แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะเอาเฉดสีไหน เอาโทนสีเซฟๆอย่างสีอมเฉดน้ำตาล อมแดง อมส้ม และอมชมพู ไปเลย สีเหล่านี้สวยและเข้ากับสีผิวสาวไทยอย่างแน่นอน!

เคล็ดลับทาลิปแมทท์, 4U2 Love Me Harder Real Matte Liquid Lipstick

เคล็ดลับทาลิปแมทท์, 4U2 Love Me Harder Real Matte Liquid Lipstick

4.ทาปากถูกวิธีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่าเราอยากได้ลุคแบบไหน ถ้าอยากได้แบบเนี้ยบๆ ควรใช้แปรงทาปากในการเติมมุมปากและหยักปากเท่านั้น หรือเพื่อความสะดวกจะใช้แปรงของลิปจิ้มจุ่มก็ทาได้ดีไม่แพ้กัน แต่ถ้าชอบให้ริมฝีปากดูเบลอๆ ระเรื่อแบบเกาหลี แนะนำให้แต้มลิปสติกเบาๆ แล้วใช้นิ้วเบลนด์อีกนิด ก็จะได้ลุคสวยซอฟต์เป็นธรรมชาติ

เคล็ดลับทาลิปแมทท์, 4U2 Love Me Harder Real Matte Liquid Lipstick

5.ไฮไลต์เพิ่มมิติ  

อยากให้เรียวปากสวยมีมิติ ลองแต้มไฮไลต์หรืออายแชโดว์ผสมชิมเมอร์สีอ่อนๆ ลงบริเวณกึ่งกลางปากล่าง จะช่วยให้ปากดูอวบอิ่ม หรือจะแต้มบริเวณรอยหยักปากก็จะช่วยให้ปากดูน่าจุ๊บยิ่งขึ้น

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ 

วิธีเลือกลิปสติกสีนู้ด สำหรับสาวผิวคล้ำเลือกอย่างไรให้สวยแซงสาวผิวขาว #ไม่ป่วย

7 ลิปสติกในตำนาน สีแน่น ติดทน สดชัดเป๊ะ

ไอเท็มลับสายฝ. ลิปจิ้มจุ่ม NYX Slip Tease 24 สี สวยปังทุกเฉด ใจบางทุกแท่ง

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up