ดริปวิตามิน คืออะไร ทำไมสายสุขภาพและความงามต้องลอง!

Alternative Textaccount_circle
event

ดริปวิตามิน คืออะไร ทำไมสายสุขภาพและความงามต้องลอง!

            อีกหนึ่งเทรนด์การดูแลสุขภาพและความงามที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ต้องยกให้การ ดริปวิตามิน ค่ะ นุ่นไม่รอช้ารีบไปถาม คุณหมอหนุ่ม – นพ.ไพศิษฐ์ ตระกูลก้องสมุทร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง จบการศึกษาด้าน IV Nutrition จากมหาวิทยาลัยในอังกฤษเชียวนะคะ งานนี้รับรองว่าข้อมูลชัดเจนแน่นอนค่ะ

Q: ดริปวิตามินหรือ Vitamin Drip คืออะไรคะ

A: การดริปวิตามินเป็นการให้วิตามิน กรดอะมิโน เกลือแร่ แร่ธาตุ หรือสารต้านอนุมูลอิสระทางหลอดเลือดดำ คล้ายกับการให้น้ำเกลือนั่นละครับ วิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายเราสามารถรับวิตามินต่างๆ ได้มากกว่าการรับประทาน เนื่องจากร่างกายจะดูดซึมทางหลอดเลือดดำได้มากกว่า ซึ่งวิธีนี้มีส่วนช่วยทั้งในด้านการดูแลสุขภาพและความงาม ขึ้นอยู่กับวิตามินแต่ละสูตรครับ

ดริปวิตามิน, iDLife Clinic, คุณหมอหนุ่ม – นพ.ไพศิษฐ์ ตระกูลก้องสมุทร
คุณหมอหนุ่ม – นพ.ไพศิษฐ์ ตระกูลก้องสมุทร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำ iDLife Clinic

Q: การดริปวิตามินอันตรายไหมคะ

A: ก่อนอื่นจำเป็นต้องให้แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเป็นผู้ให้วิตามินนะครับ โดยแพทย์จะต้องทำการซักประวัติเพื่อวิเคราะห์ปัญหาก่อนว่า มีปัญหาด้านสุขภาพอะไรบ้าง ต้องการผลลัพธ์ด้านไหน แพทย์ถึงจะผสมสูตรวิตามินให้เหมาะกับแต่ละบุคคล

โดยวิตามินจะมีความเข้มข้น และปริมาณสูตรผสมที่แตกต่างกัน เพราะหากให้วิตามินที่มีความเข้มข้นมากเกินไป อาจทำให้เม็ดเลือดแดงเหี่ยว และมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นเลือดได้ครับ ซึ่งวิตามินที่ดีควรเป็นวิตามินสดที่ปราศจากสารกันเสีย (Preservative Free) ความปลอดภัยก็จะสูงมาก เพื่อป้องกันการแพ้สารกันเสียครับ

ดริปวิตามิน, iDLife Clinic, คุณหมอหนุ่ม – นพ.ไพศิษฐ์ ตระกูลก้องสมุทร

Q: ประโยชน์ของการดริปวิตามินมีอะไรบ้างคะ

A: อย่างที่บอกว่าต้องขึ้นอยู่ร่างกาย และความต้องการของแต่บุคคลนะครับ มีตั้งแต่ช่วยลดปัญหาอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ ปวดศีรษะจากไมเกรน ไขมันในเส้นเลือดสูง คีเลชั่น (กำจัดสารพิษและโลหะหนัก) หรือถ้าเป็นด้านความงาม ก็อาจจะเน้นเรื่องผิวพรรณให้ดูกระจ่างใส บำรุงเส้นผมและเล็บให้แข็งแรง หรือคนที่อยากลดน้ำหนักก็มีสูตร Fat Burn ช่วยเรื่องการเผาผลาญได้ครับ ผมแนะนำว่าเพื่อได้ผลลัพธ์ที่ดีควรมาดริปวิตามินสัปดาห์ละครั้ง ติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือนครึ่งถึง 2 เดือนเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนนะครับ

iDLife Clinic ใกล้ BTS ปุณณวิถี โทร.098-883-9419, 02-162-0842

 

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

รีวิว Nap Sleep Salons ทรีทเมนท์ผม แค่นอนตื่นมาก็ผมสวย

ทรีทเมนท์หน้าเด้ง Venus Viva สวยได้โดยไม่ต้องทายาชา ไม่ต้องเจ็บตัว

คนติดนวดเช็คด่วน!! มีอาการเหล่านี้ ห้ามนวด เด็ดขาด!

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up