รวมทรงผม Sport Girl เล่นกีฬาก็ได้ ไปทำงานก็เวิร์ค

Alternative Textaccount_circle
event

รวมทรงผม Sport Girl เล่นกีฬาก็ได้ ไปทำงานก็เวิร์ค

  ไปเล่นกีฬาอย่าให้ผมเผ้ารุงรังจนเสียลุค สุดฯรวบรวมสารพัดทรงผมที่ทำไปเล่นกีฬาก็ได้ ช้อปปิ้งก็ดี ไปทำงานก็เก๋มาฝากกันค่ะ

ถักเปียสารพัดแบบ ทรงไหนก็สวยเวอร์

สาวๆที่ไปเล่นกีฬาจะชอบการถักเปียมากเป็นพิเศษ เพราะผมจะไม่มาปรกหน้า เล่นกีฬานานเท่าไรผมเปียก็จะไม่ค่อยมีลูกผมหลุดออกมารุงรังเหมือนทรงอื่น แนะนำให้หัด ถักเปียให้เป็นหลายๆแบบ แล้วคุณจะสามารถนำมาพลิกแพลงเป็นทรงผมได้อีกร้อยแปดทรงเลยค่ะ

รวมทรงผม, ถักเปีย

  • ใครที่เบื่อกับการรวบผมหางม้าแล้ว ลองพัฒนาฝีมือเป็นทรงเปียเรียบกริ๊บแบบของ 3.1 Phillip Lim ดูก็ดีนะ แค่รวบผมหางม้าต่ำเหมือนเดิม จากนั้นก็บรรจงถักเปียจนสุดปลายผมให้แน่น สุดท้ายรัดยางตรงปลายผมก็เป็นอันสวยแล้วค่ะ แต่ถ้าใครรู้สึกว่าเรียบร้อยเกิ๊น จะดึงผมออกมาให้พองๆฟูๆแบบ Ports 1961ก็ได้ ไม่ผิดกติกาค่ะ

รวมทรงผม, ถักเปีย

  • (Christian Siriano) ทรงนี้จะมีความล้ำๆหน่อย เริ่มจากแบ่งครึ่งผมบนและล่าง โดยช่อบนแบ่งครึ่งซ้ายขวาเป็นแสกกลาง จากนั้นเริ่มถักเปียหลวมๆทีละด้าน แล้วนำเปียมาบรรจบกันบริเวณท้ายทอย รัดหนังยางให้แน่น แล้วถักเปียช่อเล็กๆมาพันรอบหนังยางเพื่อเก็บความเรียบร้อยอีกครั้งรวมทรงผม, ถักเปีย
  • (Jil Sander ) บางครั้งการถักเปียแบบให้ดูไม่ตั้งใจมากจนเกินไปก็สวยดีนะ เดี๋ยวคนอื่นจะหาว่า มาออกกำลังกายจริงหรือเปล่ายะ?!? อย่างทรงนี้ด้านบนใช้มือสางๆ รวบไปทั้งยุ่งๆอย่างนั้น จากนั้นก็แค่ถักเปียแล้วมัดให้เรียบร้อย หางเปียจะเบี้ยวนิดเบี้ยวหน่อยก็ไม่เป็นไรนะ เพราะเราอยากให้ดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจทำไง
  • (Jil Sander) สาวผมประบ่ามักมีปัญหาเรื่องการถักเปีย ทรงนี้ช่วยได้ค่ะ เพราะผมด้านบนก็สางๆ รวบมาตามปกตินี่แหละ แต่ด้านล่าง ใช้ฝีมือถักเปียก้างปลาให้แน่นสุดพลัง แล้วรัดหนังยางปลายผม แต่ถ้าใครผมยาวมากๆแต่อยากทำทรงนี้ แก้ปัญหาโดยการทบปลายหางเปียเก็บเข้าไปด้านใน แค่นี้ก็หมดปัญหา

รวมทรงผม, ถักเปีย

  • (Jil Sander) บอกแล้วว่าใครฝีมือดีก็ครีเอทได้หลายทรง ทรงนี้เป็นการรวมร่างของเปียปกติ แต่เวลาถักมีการเกี่ยวผมเข้าด้วยกัน ทำให้ผมเปียติดกันเป็นแพแบบนี้ หูย…เก๋ตัวแม่เลยค่ะ
  • (Preen) ขนาดเปียใหญ่บ้างเล็กบ้างในทรงเดียวกันก็สร้างความมีสไตล์ได้ไม่ใช่น้อยเลยนะคะ ดูอย่างทรงนี้เป็นการรวบผมหางม้าต่ำไว้ก่อน แล้วแบ่งช่อผมให้ถักเปียขนาดใหญ่ แล้วตวัดให้โค้งเป็นวงกลม จากนั้นติดกิ๊บยึดให้แน่น ส่วนผมที่เหลือ จะถักเป็นเปียเล็กๆ หรือปล่อยบ้างก็ได้ค่ะ

รวมทรงผม, ถักเปีย

  • (Vicky Zhang) สำหรับใครที่ไม่ชอบมีผมมาระต้นคอเลย แนะนำว่าให้แบ่งผมเป็นด้านซ้ายและขวา จากนั้นถักเปียแล้วคาดขึ้นมาเหนือศีรษะ จากนั้นติดกิ๊บยึดผมเปียให้แน่น แค่นี้ต้นคอก็โล่งโปร่งสบายแล้วค่ะ
  • (Vivienne Westwood) สายแบ๊วยังสามารถน่ารักได้ทุกเมื่อ แบ่งช่อผมแบบไม่ตั้งแล้วรวบเป็นเปียซ้ายขวาสูงๆ จากนั้นถักเปียข้างละ 1-2 เปียแล้วแต่ชอบ สุดท้ายเพิ่มกิมมิคด้วยกิ๊บหรือหนังยางที่มีลูกเล่นน่ารักๆ ชัดเพิ่มเข้าไปค่ะ แค่นี้ก็น่ารักมากมายแล้ว

ติดตามทรงผมสวยๆ ต่อกันที่หน้า 2 นะคะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up