5 กีฬาเผาผลาญเริด เบิร์นดี ผอมไว เล่นไม่ยาก

Alternative Textaccount_circle
event

เชื่อว่าคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ตอนนี้ต้องอยาก ผอมไว กันใช่มั้ยล่ะคะ นอกจากการควบคุมอาหารแล้ว การออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเร่งการเผาผลาญและช่วยทำให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว สุดฯ มีกีฬาที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีมาฝาก เล่นไม่ยากด้วยนะ

 

5 กีฬาเผาผลาญเริด ผอมไว ได้ผล

 

วิ่ง แต่มีข้อแม้ว่าต้องวิ่งให้ได้ 1 กิโลเมตรภายใน 1 ชั่วโมงนะ เชื่อไหมว่ากีฬาง่ายๆ แค่นี้ ไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรมากนอกจากรองเท้าวิ่งดีๆ สักคู่ ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 861 -1,074 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยนะ แถมการวิ่งยังช่วยลดภาวะเครียดและซึมเศร้าอีกต่างหาก ใส่หูฟัง วิ่งเพลินๆ ดูวิวข้างทาง แป๊บเดียวก็ครบชั่วโมงแล้ว น้ำหนักลดเร็วด้วย

ผอมไว

 

ปั่นจักรยาน ไม่ว่าจะเป็นจักรยานธรรมดา หรือจักรยานไฟฟ้าในฟิตเนส ก็ช่วยในการลดน้ำหนักได้ดีทั้งนั้น โดยช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 600-800 แคลอรี่ต่อชั่วโมง ถ้าเป็นจักรยานเสือภูเขา ปรับเกียร์ให้ต่ำหน่อย ออกแรงปั่นมากขึ้น ก็จะยิ่งช่วยเบิร์นได้ดี แต่แนะนำให้ออกแรงส่งจากต้นขาและสะโพกนะ อย่าออกแรงจากน่อง ไม่งั้นน่องโตไม่รู้ด้วย

ผอมไว

 

กระโดดเชือก เป็นกีฬาที่ไม่ยากเกินไปนัก และถ้าใครกระโดดคล่องแล้ว ลองกระโดดแบบต่ำๆ แต่ใช้ความเร็วสม่ำเสมอ และกระโดดติดต่อกันให้ได้ 1 ชั่วโมง จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ตั้ง 750-1,000 แคลอรี่เลยทีเดียว ผอมเร็ว ผอมไวทันใจ แถมช่วยลดต้นขาด้วยนะ

ผอมไว

 

เต้นแอโรบิก หรือจะเต้นแบบอื่นก็ได้ โยกย้ายไปกับจังหวะสนุกๆ เต้นเพลินๆ แป๊บเดียว บอกเลยว่าเหงื่อชุ่มโชก แถมยังง่าย ทำที่บ้านก็ได้ ประหยัดอีกต่างหาก การเต้นแอโรบิก 1 ชั่วโมง ช่วยเราเผาผลาญพลังงานได้ตั้ง 530-680 แคลอรี่ สนุก หุ่นเพรียวเร็ว ได้ออกกำลังกายทุกสัดส่วนเลยด้วย

ผอมไว

 

ต่อยมวย ช่วงนี้การต่อยมวยเป็นกีฬาที่เหล่าดาราเขาฮิตกันเนอะ เพราะได้เหงื่อไวมาก ได้ออกแรงทุกส่วนของร่างกาย ทำให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย การต่อยมวยจะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ 600-888 แคลอรี่ต่อชั่วโมง ยิ่งถ้าได้ครูฝึกดีๆ ยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่เลย

ผอมไว

 

นี่เป็นแค่กีฬาส่วนหนึ่งที่เล่นง่ายๆ สนุก และช่วยลดน้ำหนักและเผาผลาญพลังงานได้ดี เล่นเป็นประจำวันละ 1 ชั่วโมง  หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน รับรองว่าหุ่นสวยๆ เฟิร์มๆ จะกลับมาภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือนแน่ๆ ขอเอาใจช่วยให้สาวๆ ทุกคนมีหุ่นสวยเป๊ะแบบสุขภาพดีค่ะ

 

ภาพจาก www.runsociety.com , health.clevelandclinic.org , www.target.com , www.livestrong.com , www.livestrong.com , bonpic.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

มาวิ่งกันเถอะ! วิ่งออกกำลังกาย ยังไง ให้ได้ผล ผอมลงแถมปลอดภัย

แค่เต้นก็ผอมได้! กับ 5 คลิปเต้นตามเพลินๆ เผาผลาญแคลอรี่

อยากผอมใช่มะ? ลดน้ำตาล ดูสิ ผอมได้จริง!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up