เทคนิคถ่ายเซลฟี่ ให้เป๊ะปังแบบไม่โป๊ะ #ไม่ง้อตากล้องแล้วนะงานนี้

Alternative Textaccount_circle
event

อยากมีรูปสวยๆ ทำไมต้องรอตากล้อง ถ้าไม่มีตากล้องก็ไม่มีโอกาสมีรูปโพรไฟล์สวยๆ เหรอ? หึ! สุดฯ มี เทคนิคถ่ายเซลฟี่ มาฝาก รับรองว่าได้รูปสวยๆ แบบไม่โป๊ะ ไม่มีเหนียง ไม่เอเลี่ยน ทำยังไงต้องมาดู

 

เทคนิคถ่ายเซลฟี่ เป๊ะปังไม่โป๊ะ

 

  • ห้ามมุมเสยเด็ดขาด มุมนี่เป็นมุมฆ่าตายมาหลายคนแล้ว ถึงแม้จะผอม จะหน้าเป๊ะแค่ไหน ถ่ายมุมเสยปุ๊บคือแป้ก เพราะจะทำให้ช่วงคางดูใหญ่ ยิ่งใครแอบมีเหนียงหรือเนื้อใต้คางยิ่งดูอ้วนกว่าเดิมอีก 2 กิโลเป็นอย่างต่ำ ดังนั้น งดมุมเสยนะจ๊ะ
  • แสงธรรมชาติเริดสุด เพราะจะทำให้ผิวดูสวยเป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะเหมือนแสงจากหลอดไฟที่ตั้งใจสาดใส่หน้า อ้อ อีกอย่างนะ ถ้ามีม่านบางๆ บังหน้าต่าง แล้วหันหน้าเข้าหาหน้าต่าง แสงจะยิ่งนวล ผิวสวยไปอีก และอย่าถ่ายรูปย้อนแสงนะ เดี๋ยวหน้ามืดแล้วจะหาว่าไม่เตือน

เทคนิคถ่ายเซลฟี่

 

  • หาองศาหน้าให้เป๊ะ ถ่ายรูปในระดับสายตา หลายคนอาจจะชอบยกกล้องสูงๆ ถ่ายเซลฟี่มุมกด หน้าจะได้เรียวๆ คราวนี้ลองเปลี่ยนเป็นการถ่ายรูปในระดับสายตา จะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า แถมการถ่ายรูปในมุมนี้จะทำให้กล้องสามารถเก็บบรรยากาศพื้นหลังได้มากกว่า ทำให้ภาพมีชีวิตชีวาขึ้น จากนั้นหันหน้าในองศาที่ถนัด บิดหน้าข้างเล็กน้อยเพื่อให้แสงตกกระทบทำให้ใบหน้าดูมีมิติ แล้วจะทำหน้าแบบไหนก็ได้ จะเก๊กสวยๆ หรือทำหน้าทะเล้นน่ารักๆ เท่านี้ก็เรียกยอดไลก์ได้ตรึม
  • เลือกฉากหลังให้มีเรื่องราว ยอดไลก์กระจายถ้าฉากหลังมีเรื่องราว อาจจะเป็นวิวสวยๆ ร้านอาหาร หรือถ้าถ่ายแซลฟี่อยู่ที่บ้านก็เลือกฉากสวยๆ หมอนสวยๆ อย่าปล่อยให้ด้านหลังรกรุงรังเชียว ไม่งั้นแทนที่จะเซลฟี่เป๊ะๆ อาจจะโป๊ะได้นะจ๊ะ

เทคนิคถ่ายเซลฟี่

 

  • หน้าสวยด้วยมือเรา เวลาที่ไม่รู้จะเอามือไปไว้ตรงไหนตอนที่ถ่ายเซลฟี่ อย่าชูสองนิ้วแก้เขินเชียว เพราะเดี๋ยวนี้มันเชยแล้วจ้ะ ลองเปลี่ยนเอามือมาเท้าคาง จับหน้าเบาๆ จับผม บอกเลยว่าทำให้ดูเซ็กซี่ขึ้นอีกเยอะ จัดมือแบบให้ดูปล่อยเบาๆ แตะคางนิดๆ ดูเป็นธรรมชาติ แค่นี้แหละปัง

เทคนิคถ่ายเซลฟี่

 

ข้อมูลบางส่วนจาก Huawei

ภาพจาก Pinterest : hannaclaracastro123 , awesometekoa , lmajoros66 , xuyingkang , busancity_ , jjiiillllliiijj

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

9 สถานที่ฮิป เที่ยวสนุก ถ่ายรูปเพลิน เสพงานอาร์ต ใจกลางกรุง

10 ทริคง่ายๆ ถ่ายรูปคู่แฟน ให้เป๊ะปังแบบคู่รักคนดัง

รีวิว HP Sprocket ถ่ายรูปปุ๊บ ปรินท์รูปปั๊บ ง่ายนิดเดียว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up