9 สถานที่ฮิป เที่ยวสนุก ถ่ายรูปเพลิน เสพงานอาร์ต ใจกลางกรุง

Alternative Textaccount_circle
event

อยากออกไปเที่ยว ถ่ายรูป เสพงานอาร์ต ในกรุงเทพฯ ช่วงนี้มีที่ไหนอิน ที่ไหนน่าไปเช็คอินบ้าง สุดฯ ขอแนะนำ 9 สถานที่ฮิป ที่ตอบโจทย์ มาแนะนำ ถ้าว่างก็ไปโล้ด…

9 สถานที่ฮิป ใจกลางกรุงที่ถูกทำให้ฮิปขึ้นไปอี๊กกกก…

เพราะกรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่เต็มไปด้วย“สีสัน” และ“ความคิดสร้างสรรค์” เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์“มหานครแห่งการออกแบบ” ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ( TCDC ) สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีจึงได้จัดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2561 หรือ Bangkok Design Week 2018 ( BKKDW2018 ) ขึ้น ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561 โดยยกสถานที่สุดฮิป ใจกลางกรุงเทพฯ 9 แห่ง ให้กลายเป็นพื้นที่ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าศิลปินและนักออกแบบทุกแขนง ทุกสาขา จากทั่วทุกมุมโลก ภายใต้คอนเซ็ปท์ The New-istVibes ออกแบบไปข้างหน้า

ผลที่ได้คือ แต่ละพื้นที่มีความโดดเด่น สวยงาม และมีกิจกรรมโดนๆ เพียบ ไม่ว่าจะสายอาร์ต สายฮิปเตอร์ สายชิลล์ หรือสายไหนๆ ก็ไม่ควรพลาดจะไปเยือนให้ได้นะ สุดฯคอนเฟิร์ม

1. TCDC กรุงเทพฯ อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก ถนนเจริญกรุง

ณ ใจกลางย่านถนนเจริญกรุง ซึ่งถือเป็นจุดแสดงงานหลักของเทศกาลนี้ โดดเด่นด้วยพาวิลเลียนแห่งการออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ตั้งตระหง่าน โดยมีอาคารไปรษณีย์กลางสุดคลาสิค เป็นฉากหลังพร้อมกิจกรรมมากมายให้ทุกคนได้สัมผัสกันทุกวันที่นี่ ทั้งงานฉายภาพยนตร์ตลาดนัดสร้างสรรค์ และการแสดงดนตรีศิลปินสุดฮิปสลับกันไป อาทิ Rap is now, Polycat, เจตมนต์มละโยธา (Penquin Villa), Bedroom Audio, Solitude is Bliss.

TCDC ไปรษณีย์กลางบางรัก

ด้านใน TCDC ไปรษณีย์กลางบางรัก

 



2. ล้ง 1919 (LHONG 1919)

แหล่งท่องเที่ยวสไตล์ Heritage ย่านคลองสาน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นพื้นที่จัดแสดงงานของกลุ่มนักออกแบบระดับโลกจากอิตาลี เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน และฮ่องกง พร้อมเวิร์คชอปการออกแบบเชิงวัฒนธรรมจากนักออกแบบเจ้าของผลงานมาเอง

สถานที่ฮิป

บรรยากาศ ณ ล้ง 1919

ล้ง 1919

ถ่ายรูปมุมไหนก็เก๋

ยามค่ำที่ล้ง 1919

3. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ว่างๆวันไหน อย่าลืมแวะชมงานอาร์ตแนว ๆ แถวย่านพระราม 1 กับผลงาน Art Installation จากศิลปินชื่อดังที่นำมาจัดวางเพื่อสร้างสีสันบนถนนพระราม 1 ตลอดทั้งแนว ! เริ่มกันตั้งแต่หอศิลป์ฯ กรุงเทพฯ สยามดิสคัพเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน ไปถึง Open house เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่

สถานที่ฮิป

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

4. Warehouse 30 ซอยเจริญกรุง 30

Community แห่งใหม่ของเหล่านักออกแบบได้แก่ Warehouse30 บนนถนนเจริญกรุง ซึ่งจะเป็นพื้นที่แสดงผลงานหลากสาขาทั้ง Graphic Design, Typography, Product Design และ Food Stylist

Warehouse 30

สถานที่ฮิป

บรรยากาศดิบๆสุดเท่สไตล์ Warehouse 30

ภายใน Warehouse 30

 

5. ลานยิบอินซอย ถนนมหาพฤฒาราม

จับตานักออกแบบคลื่นลูกใหม่ได้ที่ลานยิบอินซอย ย่านตลาดน้อย พื้นที่เก๋ๆ ที่จะรองรับความคิดสร้างสรรค์อันสดใหม่ ด้วยพิพิธภัณฑ์ศิลปะให้ที่เหล่านักศึกษาได้ปล่อยพลังแสดงผลงาน และยังมีตลาดนัดขายของเสริมประสบการณ์ก่อนที่จะได้เข้าสู่วงการเมื่อได้ทำงานจริงด้วย

สถานที่ฮิป

ลานยิบอินซอย

6. TCDC COMMONS , W District สุขุมวิท 71

ใครที่สนใจการออกแบบเชิงประสบการณ์ (User Experience Design) ต้องถูกใจ เพราะช่วงเทศกาล Bangkok Design Week 2018 ที่ TCDC COMMONS จะได้พบกับงานนิทรรศการ UX Exhibition พร้อมกิจกรรม Bangkok UX Meetup พูดคุยกับกูรูที่ทำงานด้าน UX และกิจกรรมสายสตรีทอาร์ตอีกมากมาย

สถานที่ฮิป

TCDC COMMONS , W District สุขุมวิท 71

 

7. AIS D.C. เอ็มโพเรียม สุขุมวิท

สายดิจิตอลอาร์ตต้องไม่พลาดกับนิทรรศการที่ผสานความคิดสร้างสรรค์กับนวัตกรรมการออกเข้าด้วยกันกับ“Smart Living: NBIOT เมื่อสิ่งของคุยกัน” ที่ AIS D.C. ซึ่งระดมเทคโนโลยีทีทำให้การใช้ชีวิตในอนาคตสะดวกสบายมาให้คุณได้ทดสอบอุปกรณ์ พร้อมฟังคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญดิจิทัล

 

 

8. ซอยนานา – วงเวียน 22

ถือได้ว่าเป็นถนนที่รุ่มรวยไปด้วยงานศิลปะในช่วงนี้ สำหรับซอยนานา บนถนนวงเวียน 22 ที่เหล่าสตูดิโองานศิลป์แห่งการสร้างสรรค์ ต่างก็พากันเปิดบ้าน ต้อนรับผู้มาเยือนพร้อมโปรแกรมเวิร์คช็อบ และงานปาร์ตี้เครือข่ายนักสร้างสรรค์จากทั่วกรุงเทพฯ มีความเก๋สุดฯ

สถานที่ฮิป

ซอยนานา

 

 

 

9. TCDC Commons, IDEO Q Chula สามย่าน

พื้นที่ชุมชน Communication Design จัดเวิร์คช็อปสุดพิเศษ ชวนคุณมาออกแบบภาษาภาพ และทดลองส่งต่อให้กับผู้รับสารในพื้นที่สาธารณะของตัวเมือง

TCDC Commons, IDEO Q Chula สามย่าน

 

 

 

 

นอกจากความฮิปแบบไม่ซ้ำกันในแต่ละพื้นที่ที่สุดฯเล่ามานั้น ก็ยังมีกิจกรรมเก๋ๆ อีกมากมาย ที่รอให้ทุกคนได้มาสัมผัส เพื่อเปิดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์ตลอดเทศกาล บอกจริงๆเลยว่าดีจนไม่อยากให้พลาด สำหรับงานออกแบบกรุงเทพฯ 2561 หรือ Bangkok Design Week 2018 ( BKKDW2018 ) นี้ติดตามความเคลื่อนไหว www.bangkokdesignweek.com facebook.com/bangkokdesignweek

Text: jeera_auai

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

นั่งรถไฟเที่ยวทั่วไทย ขบวนรถใหม่เด็ดยังไง เส้นทางไหนน่าโดน

7 ร้านคนดัง อร่อยมากต้องไปโดน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up