รู้ลึกเรื่องการปรับรูปหน้า กับ “หมอจูลและหมอปาล์ม” แห่ง Charmer Clinic

account_circle
event

เรื่องความสวยยอมกันไม่ได้ ยิ่งเดี๋ยวนี้วงการความงามไทยปังไม่แพ้ใคร อยากทำสวยไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศเหมือนสมัยก่อน ทำให้สาวๆ รวมถึงหนุ่มๆ ชาวไทยอัปความสวยหล่อกันได้ง่ายขึ้น แต่จะอัปหน้ายังไงให้ตรงใจและปลอดภัย สุดสัปดาห์จะพาไปหาคำตอบจาก “หมอจูลและหมอปาล์ม” แห่ง Charmer Clinic ที่จะมาแชร์ความรู้ในการเติมเต็มผิวหน้าแบบเจาะลึก พร้อมหลักการทำสวยเสริมหล่ออย่างปลอดภัย

ขอแนะนำ หมอจูล แพทย์หญิงพิชญา วงศ์วรรณ และหมอปาล์ม แพทย์หญิงกาญจนะวรรณ คงอรุณ แห่ง Charmer Clinic (ชาเมอร์คลินิก) คลินิกความงามแถวหน้าของไทยที่เปิดบริการมากว่า 11 ปี ด้วยสโลแกน”Discover Your Inner Beauty, Let me Help You Shine” ซึ่งงานนี้คุณหมอทั้งสองท่านจะมาบอกเล่าถึงหัตถการยอดฮิตในช่วงนี้ พร้อมอัปเดตเคล็ดลับน่ารู้และความเข้าใจในการเลือกทำสวยเสริมหล่อให้ปลอดภัย …ใครสนใจอยากเพิ่มความมั่นใจให้ผิวหน้า พลาดไม่ได้ เพราะมีประโยชน์มาก!

รู้จัก Charmer Clinic และหลักการทำงานที่แตกต่าง

ก่อนอื่นเราอยากพาไปทำความรู้จักกับ Charmer Clinic (ชาเมอร์คลินิก) และแนวคิดในการทำงานของคุณหมอกันก่อนเพื่อจะได้เข้าใจที่มาที่ไปของหัตถการที่คุณหมอจะให้ความรู้ โดยหมอจูลเล่าให้ฟังว่า

หมอจูล แพทย์หญิงพิชญา วงศ์วรรณ

“Charmer Clinic มุ่งเน้นให้ทุกคนดูดีในแบบของตัวเอง ไม่ได้ยึดตามมาตรฐานความงามแบบเดิมๆ ดังนั้น ทุกคนจะได้เห็นรีวิวที่หลากหลายจากผู้เข้ารับบริการจริงในคลินิกของเรา โดยเป็นเคสรีวิวที่คลินิกช่วยแก้ไขปัญหาและดูแลผิวหน้าให้กับผู้เข้ารับบริการอย่างเหมาะสมและตอบโจทย์แต่ละบุคคล โดยเมื่อผู้เข้ารับบริการมาใช้บริการที่คลินิกของเรา ทุกคนจะได้รับบริการที่ดีในราคาที่จับต้องได้ เพราะเราอยากเปลี่ยนมุมมองที่ว่าการเข้าคลินิกต้องแพงและใช้เงินเยอะ ดังนั้นที่ชาเมอร์คลินิกจึงมีบริการที่หลากหลาย โดยเรายึดการนำเสนอบริการและโปรแกรมเสริมความงามที่ตอบโจทย์ผู้เข้ารับบริการมากที่สุด  นอกจากนี้ ทางคลินิกยังให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่นำมาให้บริการ เราจะทดลองใช้ทุกๆ ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเองอย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมีประสิทธิภาพและคุ้มค่าก่อนที่จะนำมาให้บริการ ส่งผลให้ชาเมอร์คลินิกได้รับความไว้วางใจจากผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คลินิกเติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันขยายสาขาเพิ่มเป็น 8 สาขา”

“ปัจจัยที่ทำให้ชาเมอร์คลินิกได้รับความไว้วางใจมาโดยตลอด คือ 1) เน้นให้บริการที่มีคุณภาพโดยทีมแพทย์ผู้มีประสบการณ์และคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานอย่างผลิตภัณฑ์จากกัลเดอร์มา (Galderma) มาให้บริการ 2) ให้ความสำคัญกับผู้เข้ารับบริการ ต้องเข้าใจปัญหาของผู้เข้ารับบริการ ให้คำปรึกษาอย่างตรงไปตรงมาและละเอียด 3) สร้างบรรยากาศคลินิกให้อบอุ่นเป็นกันเอง เพื่อให้ทุกคนที่มาใช้บริการรู้สึกเหมือนมาเจอเพื่อนที่อยากแนะนำและส่งมอบแต่สิ่งดีๆ ให้ค่ะ”

อัปเดตเทรนด์ความงามปี 2024

เน้นงานผิว-การดูแลใต้ตา

ในส่วนของเทรนด์ความงามที่กำลังมาแรงนั้น หมอปาล์มบอกว่าเรื่องของ Skin Quality เป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสำคัญ ส่วนปัญหาผิวที่คนกังวลและเข้ามาปรึกษากันมากคือ ปัญหาใต้ตา

หมอปาล์ม แพทย์หญิงกาญจนะวรรณ คงอรุณ

“ปัจจุบันหลายๆ คนให้ความสำคัญกับ Skin Quality ที่ดีขึ้นและความอ่อนเยาว์ดูสุขภาพดี เพราะเมื่อผิวดีก็ช่วยเสริมความมั่นใจให้ตัวเองไปได้ส่วนหนึ่งค่ะ สำหรับปัญหาที่ผู้เข้ารับบริการส่วนใหญ่เข้ามาปรึกษากับคลินิก คือ ปัญหาใต้ตา เนื่องจากเป็นบริเวณที่เมื่อมีปัญหาจะทำให้ใบหน้าดูเหนื่อย ดูโทรม จึงเป็นปัญหาที่ผู้เข้ารับบริการค่อนข้างให้ความสำคัญมากเลยค่ะ

การมีผิวดีในมุมมองของสาวๆ หนุ่มๆ ยุคนี้ คือ การมีผิวเรียบเนียน กระชับ มีความ Glow หรือ Glass Skin ไม่ขาดน้ำ ผิวแลดูอ่อนเยาว์ มีผิวรอบดวงตาที่ดูสดใส ไม่โทรม ดังนั้นการดูแลปัญหาเหล่านี้ทำได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การใช้สารเติมเต็มผสมผสานกับสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน รวมถึงการปรับรูปหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ โดยเน้นความปลอดภัยและเหมาะสมกับวัยค่ะ”

สารเติมเต็มยังคงได้รับความนิยม

“โปรแกรมยอดฮิตของคลินิก คือ โปรแกรมฉีดสารเติมเต็ม หรือโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งได้รับความนิยมในกลุ่มผู้เข้ารับบริการทุกเพศทุกวัย เนื่องจากแต่ละวัยจะมีปัญหาผิวและมีโครงหน้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล โดยสาเหตุที่โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากเห็นผลเร็ว ไม่ต้องพักฟื้น สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างชัดเจน และมียาชาในตัว เหมาะกับคนที่กังวลเรื่องความเจ็บปวด ซึ่งชาเมอร์คลินิกเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากกัลเดอร์มา เพราะว่าผลิตภัณฑ์มีเนื้อนิ่ม ยืดหยุ่นได้ดี เหมาะจะใช้ในการรักษาปัญหาใต้ตา ซึ่งเป็นปัญหาที่คนไข้ส่วนใหญ่กังวลค่ะ” หมอปาล์มเล่าเสริม พร้อมขยายความว่า

“โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นซิกเนเจอร์ของชาเมอร์คลินิกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งทางคลินิกสามารถออกแบบการรักษาให้ตอบโจทย์ปัญหาใต้ตาของแต่ละคนได้อย่างตรงจุด เช่น เคสผู้เข้ารับบริการที่มีปัญหาไขมันบริเวณใต้ตาฝ่อตัวลงก็เลือกผลิตภัณฑ์ที่เนื้อมีความนิ่มและยืดหยุ่นมาใช้ในการรักษา หรือเคสที่มีปัญหาบริเวณกระดูกเบ้าตาทรุดตัวร่วมกับขมับตอบ หมอก็จะแนะนำให้รักษาด้วยการฉีดสารเติมเต็มทั้งสองบริเวณพร้อมกัน เพื่อ Support โครงสร้างของเบ้าตาให้สมบูรณ์ขึ้นอย่างดูเป็นธรรมชาติ”

บรรยากาศภายใน Charmer Clinic สาขารังสิต

เจาะลึกเคล็ดลับ-ความรู้การทำหัตถการ by หมอปาล์ม Charmer Clinic

หมอปาล์มแชร์ความรู้และเล่าถึงเทคนิคเฉพาะตัวของคุณหมอ เพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ที่สนใจได้มีความรู้ความเข้าใจ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการเลือกทำหัตถการอย่างเหมาะสมและปลอดภัย

“เทคนิคประจำตัวของหมอที่มักจะใช้เป็นประจำ คือ การแก้ปัญหาโครงสร้างใบหน้าตั้งแต่ชั้นกระดูก ไขมันชั้นลึกและตื้น รวมถึงชั้นผิวหนังค่ะ เพราะการจะมีใบหน้าที่สวยประกอบไปด้วยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Good Skin Quality, Good Skin Elasticity and Harmonization of Face Shape ซึ่งในแต่ละส่วนต้องใช้การผสมผสานทรีตเมนต์เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ เพราะฉะนั้นการวิเคราะห์ถึงปัญหาแบบองค์รวม รวมถึงการให้คำอธิบายกับผู้เข้ารับบริการจึงมีความสำคัญมาก เพื่อที่เราจะพาพวกเขาไปถึงจุดมุ่งหมายของความงามที่ตั้งใจไว้”

ปัญหาจากชั้นกระดูก

สำหรับเทคนิคการแก้ไขปัญหาโครงสร้างใบหน้าก็จะต้องเริ่มจากวิเคราะห์โครงสร้างของแต่ละชั้นปัญหา โดยเริ่มตั้งแต่ชั้นกระดูก เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้นกระดูกจะมีการทรุดตัวลงและกร่อนอยู่แล้วโดยธรรมชาติ ปัญหาที่พบได้บ่อยมากที่สุดก็จะเป็นกระดูกเบ้าตา เพราะเมื่อมีการทรุดตัวลงก็จะทำให้บริเวณใต้ตาดูลึก ดูโทรมและคล้ำจากร่องลึกร่วมด้วย อีกทั้งยังส่งผลต่อบริเวณร่องแก้มอีกด้วย สำหรับชั้นกระดูกการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดก็จะแนะนำเป็นการฉีดสารเติมเต็มแก้ไข Support ชั้นกระดูก หรือเส้นเอ็น (Ligaments) ที่ยึดโครงสร้างระหว่างกระดูกกับผิวหนัง โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม ซึ่งหมอชอบใช้สารเติมเต็มที่ลักษณะของเนื้อมีความคงตัวสูง (High G Prime) ค่ะ”

ปัญหาจากชั้นไขมัน

“สำหรับชั้นถัดไปคือ ชั้นไขมันซึ่งประกอบไปด้วย ไขมันชั้นลึกและตื้น โดยแต่ละคนเมื่อมีอายุมากขึ้นก็จะเกิดไขมันฝ่อตัว ซึ่งจะส่งผลให้ใบหน้าดูซูบ หรือโทรม โดยเฉพาะบริเวณรอบๆ ดวงตาและขมับ การใช้สารเติมเต็มสามารถช่วยแก้ปัญหาได้อย่างดี การเลือกใช้สารเติมเต็มในบริเวณนี้ควรเลือกเนื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่น เนื่องจากใบหน้าส่วนนี้จะมีการขยับแสดงสีหน้า หรืออารมณ์ตลอดเวลาค่ะ”

ปัญหาจากชั้นผิวหนัง

“ชั้นสุดท้ายคือชั้นผิวหนัง ซึ่งอาจจะเป็นชั้นที่ใครหลายๆ คนมองข้ามเมื่อต้องการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการปรับรูปหน้า แต่ที่จริงแล้วผิวหนังเปรียบเสมือนปกของหนังสือเล่มหนึ่ง ถ้าไม่เรียบเนียนสวยก็จะเหมือนหนังสือยับๆ ที่มีลักษณะหนาๆ เพราะฉะนั้นในกลุ่มผู้เข้ารับบริการที่มีปัญหาที่ชั้นผิวหนัง เช่น สูญเสียความยืดหยุ่น หย่อนคล้อย หมอก็จะแนะนำให้รักษาก่อนทำโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์สำหรับการรักษาในขั้นนี้หมอจะแนะนำโปรแกรมสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน หรือ Collagen Biostimulator เพราะจะทำให้คุณภาพผิวของผู้เข้ารับบริการดีขึ้น หย่อนคล้อยน้อยลง ยืดหยุ่นดีขึ้น กระชับ พร้อมสำหรับการฉีดสารเติมเต็มในในโปรแกรมถัดไปค่ะ”

*ผลลัพธ์และระยะเวลาที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้ดูแลผิวพรรณและความงาม

ทำสวยอย่างไรให้ปลอดภัย ทั้งการเลือกผลิตภัณฑ์และคลินิก

อย่างที่รู้กันดีว่าทุกวันนี้วงการความงามไทยเติบโตขึ้นมาก มีผลิตภัณฑ์ความงามและคลินิกมากมายในท้องตลาด แล้วเราจะเลือกอย่างไรให้มั่นใจและปลอดภัย หมอจูลมีคำแนะนำมาฝาก

“สำหรับการเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะใช้กับร่างกายของเรา โดยเฉพาะใบหน้า หมออยากให้ทุกคนใส่ใจและหาข้อมูลมากๆ ซึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึง คือ เลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย มีงานวิจัยรองรับ และมีความหลากหลายของเนื้อผลิตภัณฑ์ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมกับแต่ละบริเวณปัญหา ซึ่งส่วนตัวหมอไว้ใจบริษัทกัลเดอร์มา เนื่องจากดำเนินธุรกิจมายาวนาน มีงานวิจัยรับรองและได้รับการรับรองความปลอดภัยตามมาตรฐานสากลและอย. ของไทย”

ด้านหมอปาล์มเสริมว่า “ในส่วนของการเลือกคลินิกเสริมความงาม แนะนำให้เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีใบอนุญาต ควรเช็คและตรวจสอบแพทย์ที่ทำการรักษาให้เรา โดยทำการตรวจสอบชื่อและนามสกุลผ่านทางเว็บของทางแพทยสภา นอกจากนี้ก่อนทำหัตถการควรขอทางคลินิกเช็คผลิตภัณฑ์ว่ามีฉลากอย.ไทย รวมถึงมีการสั่งผลิตภัณฑ์กับทางบริษัทที่จดทะเบียนนำเข้าอย่างถูกต้อง เช่น สารเติมเต็มที่ทางคลินิกใช้ก็สั่งจากบริษัทโดยตรง ซึ่งสามารถตรวจสอบได้โดยวิธีเช็คผ่าน eZTracker”

“สุดท้ายทุกการรักษาต้องได้เข้าปรึกษาแพทย์และพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาที่กังวลเพื่อผลลัพธ์ที่ดีในการรักษา เพราะในการทำหัตถการใดๆ ย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียมากน้อยแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในแต่ละบุคคล ดังนั้นการตัดสินใจจะเข้ารับบริการ หมอเห็นว่าควรทำให้ทั้งสองฝ่ายมีความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกันเพื่อทำให้ผลลัพธ์ของการรักษาดีที่สุดค่ะ”

บอกเลยว่าบทความนี้ได้รับข้อมูลความรู้ที่ละเอียดชัดเจนมากๆ ทั้งในส่วนของปัญหาผิว เทคนิคการรักษา ไปจนถึงความรู้ในการเลือกผลิตภัณฑ์และคลินิกที่ปลอดภัย ซึ่งต้องขอขอบคุณคุณหมอทั้งสองท่านมา ณ ที่นี้ค่ะ

ทั้งนี้หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Charmer Clinic ทั้ง 8 สาขา หรือช่องทางออนไลน์ที่

Web : https://charmerclinic.com / https://charmerclinic2you.com/

Instagram : https://instagram.com/charmercliniccenter

Tiktok : https://www.tiktok.com/@charmerclinic

*ผลลัพธ์และระยะเวลาที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและประสบการณ์ของแพทย์ผู้ดูแลผิวพรรณและความงาม

keyboard_arrow_up