คุยกับ “หมอเอ็ม” เปิดเคล็ดลับความสำเร็จ Doctor M Clinic และแนวคิดปั้นผิวสวยแบบ Less is More ที่ทำให้ครองใจผู้เข้ารับบริการมากมาย

account_circle
event

ท่ามกลางการแข่งขันและการเติบโตของธุรกิจคลินิกเสริมความงาม อะไรคือ กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ? วันนี้สุดสัปดาห์จะพาไปหาคำตอบกับ หมอเอ็ม หรือ นพ. ทิฆัมพร ทวิสกุลรัตน์ แห่ง Doctor M Clinic คลินิกเสริมความงามชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจผู้เข้ารับบริการ และได้รับรางวัลระดับประเทศล่าสุด “Top 20 Awards” จาก Galderma Award Night 2024 พร้อมพาสาวๆ หนุ่มๆ สายบิวตี้ตามไปอัปเดตเทรนด์งานผิวฮอตฮิตในช่วงนี้

เคล็ดลับสู่ความสำเร็จแบบฉบับ Doctor M Clinic

ด้วยบริการที่ใส่ใจและการให้คำปรึกษาที่ตอบโจทย์ทำให้ Doctor M Clinic สามารถเติบโตท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดเสริมความงามยุคนี้ได้ โดยปัจจุบันทางคลินิกเปิดให้บริการ 2 สาขา ได้แก่ สาขาศรีนครินทร์ และสาขาราชพฤกษ์ – บางบัวทอง ซึ่งหมอเอ็มได้เล่าเพิ่มเติมเกี่ยวกับเคล็ดลับความสำเร็จไว้ว่า

“การเน้นผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความพึงพอใจในการรักษา เป็น Vision สำคัญที่คลินิกยึดถือมาโดยตลอด ซึ่ง ‘ความใส่ใจ’ คือ กุญแจดอกสำคัญที่ทำให้ Doctor M Clinic ได้รับความไว้วางใจจากผู้เข้ารับบริการทุกเพศทุกวัย โดยทุกเคสผมจะเป็นผู้ให้คำปรึกษาและทำหัตถการเองทั้งหมด โดยตลอดระยะเวลา 7 ปีในการทำงาน ผมจะมุ่งเน้นการประเมินการรักษาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ที่สำคัญจะเน้นการสร้างผลลัพธ์หัตถการที่ดูสวยสุขภาพดีในแบบที่ผู้รับบริการต้องการ ด้วยแนวคิด ‘Less is More’ หรือ ‘น้อยแต่มาก’ เป็นเทคนิคการเติมหัตถการทีละน้อย เพื่อให้คงความงามในแบบเฉพาะตัวของแต่ละบุคคล ควบคู่กับการเพิ่มเสน่ห์และเติมความมั่นใจให้ทุกคนได้เปล่งประกายในแบบที่เป็นตัวเอง นอกจากนี้อีกหนึ่งจุดเด่นของคลินิกที่ทำให้ผู้รับบริการไว้วางใจ และบอกต่อกันถึงความประทับใจ คือ ‘เข้าใจใบหน้า สวยในแบบที่เป็นคุณ กับหมอเอ็ม’ ทางคลินิกเข้าใจสัดส่วนใบหน้า ปัญหาและสภาพผิวของแต่ละคน ใส่ใจการทำหัตถการอย่างมือเบา ทำให้ผู้ที่สนใจทำหัตถการครั้งแรกตัดสินใจง่ายขึ้น”

หมอเอ็ม – นพ. ทิฆัมพร ทวิสกุลรัตน์ แพทย์ประจำและเจ้าของ Doctor M Clinic

มุมมองการเสริมความงามในยุค 2024

นอกจากนี้ หมอเอ็มยังได้อัปเดตมุมมองความงามในปัจจุบันด้วยว่ามีความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใดบ้าง ทั้งในเรื่องของมุมมองความสวย และความกังวลใจของผู้เข้ารับบริการ

ความสวยในแบบฉบับตัวเอง

นิยามความงามของผู้บริโภคในปัจจุบันจะเน้นความงามที่ยังคงความเป็นตัวเอง เป็นโครงหน้าเดิม เพียงเติมทีละนิดในส่วนที่รู้สึกว่าขาด เพิ่มเสน่ห์ และความมั่นใจ แต่ยังคงความสวยในแบบของตัวเองเอาไว้ด้วย รวมถึงเมื่อตัดสินใจทำหัตถการแล้วต้องตอบโจทย์ คุ้มค่า และให้ผลลัพธ์ที่ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ เทรนด์ผิวเด็กและอ่อนเยาว์ เสมือนย้อนอายุโครงสร้างผิวในทุกมิติกำลังมาแรงเช่นกัน ดังนั้น หมอเอ็ม แห่ง Doctor M Clinic จึงไม่หยุดที่จะอัปเดตความรู้และเทรนด์ใหม่ๆ ให้ตัวเอง โดยคุณหมอจะเข้าร่วมฝึกอบรม และพัฒนาเทคนิคในด้านหัตถการอยู่เสมอ เพื่อนำความรู้ นวัตกรรม หรือเทรนด์เสริมความงามมาปรับใช้ในการดูแลผู้รับบริการได้อย่างครอบคลุม และตอบทุกปัญหาเรื่องผิวและโครงหน้าของผู้เข้ารับบริการได้อย่างตรงจุด

ความกังวลของสาวๆ หนุ่มๆ ในยุคนี้

ผู้รับบริการส่วนใหญ่จะมีความกังวลในเรื่องผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ และโครงหน้ายุบตัว ซึ่งปัญหาของแต่ละเคสจะแตกต่างกันไปตามเพศและช่วงวัยของแต่ละคน นอกจากนี้ อีกหนึ่งความกังวลที่ทางคลินิกพบก็คือ ไม่พอใจกับผลลัพธ์ของหัตถการที่ทำมาก่อนหน้านี้ ต้องการให้ทางคลินิกช่วยปรับแก้ไข เพื่อให้ดูดีในแบบของตัวเอง

อัปเดตหัตถการมาแรงในปี 2024

ต้องยอมรับว่าในแต่ละปีมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเป็นทางเลือกให้เราได้ดูแลตัวเองมากมาย แล้วในปี 2024 นี้อะไรมาแรง …ไปอัปเดตกับหมอเอ็มกัน

“ผมมองว่า หัตถการที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปีนี้จะเป็นกลุ่มหัตถการรักษาความเยาว์วัยอย่าง Collagen Biostimulator ที่ช่วยทำให้ผิวยกกระชับ ปรับปรุงคุณภาพผิวให้ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงความงามในโครงใบหน้าแบบของตัวเอง เหมือนกับการย้อนอายุโครงสร้างผิวในทุกมิติ ด้วยการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวให้เพิ่มมากขึ้น และลดความเสี่ยงของการดูดซึมสารตกค้างไว้ในร่างกาย ซึ่งหัตถการที่ทางคลินิกนำมาให้บริการก็คือโปรแกรมจากกัลเดอร์มา (Galderma) โปรแกรมในการดูแลและช่วยแก้ไขปัญหาผิวหนังที่เสื่อมสภาพตามวัย โดยโปรแกรมนี้ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้รับบริการวัย 30+ เนื่องจากเริ่มมีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ”

“อีกโปรแกรมที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจนถึงทุกวันนี้ก็คือ กลุ่มสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid: HA) อยู่ในกลุ่มสารเติมเต็มแบบชั่วคราว สารตัวนี้มีคุณสมบัติในการช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น เมื่อฉีดสาร HA เข้าสู่ผิวจะช่วยเติมเต็มชั้นผิวหนังให้มีความยืดหยุ่น ดูสุขภาพดี รวมถึงช่วยเติมเต็มผิวบริเวณที่ยุบตัว ช่วยให้ผิวเรียบเนียน เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงหลังทำ สลายเองได้ตามธรรมชาติ และยังสามารถใช้ปรับรูปหน้าได้ โดยผลิตภัณฑ์สารเติมเต็มที่ทางคลินิกไว้วางใจก็คือ Restylane ของกัลเดอร์มา เป็นสารเติมเต็มจากประเทศสวีเดน มี 2 เทคโนโลยีเฉพาะ คือ OBT และ NASHA ทั้งนี้ ผลลัพธ์ที่ได้จะขึ้นอยู่กับเทคนิคการฉีดของคุณหมอแต่ละท่านด้วย โดยส่วนตัวสไตล์ของผมจะเน้นผลลัพธ์ที่ดูสวยในแบบที่เหมาะกับตัวเอง ไม่เติมจนล้น หรือมากเกินไป”

“สำหรับหัตถการทั้งสองกลุ่มที่เล่ามานี้ เป็นหัตถการกลุ่มที่ต้องมีการฉีดตัวยาเข้าไปในร่างกาย ผมจึงอยากแนะนำให้ผู้ที่สนใจให้ความสำคัญกับคุณภาพ ศึกษาหาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ที่จะเลือกใช้ให้มากๆ อย่างที่ Doctor M Clinic ผมจะเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับนานาชาติ รวมถึงประเทศไทย เนื่องจากเราให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยของผู้รับบริการเป็นหลัก รวมถึงผลลัพธ์ของหัตถการนั้นๆ และเราจะสั่งซื้อผลิตภัณฑ์โดยตรงจากบริษัทยาฯ ที่นำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น โดยกัลเดอร์มาเป็นบริษัทฯ ที่ทางคลินิกเชื่อมั่นและไว้วางใจใช้ผลิตภัณฑ์ความงามมาโดยตลอด เนื่องจากบริษัทฯ มีการวิจัยและพัฒนา (R&D) ผลิตภัณฑ์อยู่เสมอ ที่สำคัญมีมาตรฐานรับรองความปลอดภัยทั้งจากอย. ของไทยและระดับสากล”

เจาะเทคนิคทำสวยด้วยสารเติมเต็มในแต่ละจุด by หมอเอ็ม

“การฉีดสารเติมเต็มในบางจุดค่อนข้างเติมยาก ต้องใช้ประสบการณ์และเทคนิคเฉพาะตัว เช่น บริเวณหน้าผาก เป็นจุดที่ต้องใช้ความปราณีตและเทคนิคเฉพาะเพื่อให้หน้าผากโหนกนูน เกิดความช้ำน้อย ขณะที่การฉีดสารเติมเต็มบริเวณใต้ตาต้องดูปัญหาของแต่ละเคสอย่างละเอียดว่าเกิดจากอะไรบ้าง แล้วเลือกใช้เทคนิคที่เหมาะกับเคสนั้นๆ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวย เรียบเนียน ไม่เป็นลำ ไม่เป็นก้อน และดูเป็นธรรมชาติ สุดท้ายการฉีดสารเติมเต็มบริเวณปาก จุดสำคัญอยู่ที่การดูสมมาตรเข้ากับใบหน้า ปั้นทรงสวย ดูเรียบเนียน และดูเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญ ทุกจุดผมจะเน้นความปลอดภัยของผู้รับบริการเป็นหลักครับ” คุณหมอเอ็ม ให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการฉีดสารเติมเต็มในแต่ละจุด

“โดยผมมองว่าการทำหัตถการใด ๆ ให้ผู้รับบริการทุกเคส ต้องใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด และมั่นใจที่จะรับรู้ถึงความงามที่เหมาะกับผู้รับบริการมากที่สุด ดังนั้นก่อนผมลงมือทำจริง ผมจะวิเคราะห์และวาดภาพทางความคิดไว้แล้วว่าทำแบบไหน จะได้ผลลัพธ์ออกตรงกับความต้องการ และปลอดภัย เพื่อให้คนไข้มั่นใจว่าหากเข้ารับการรักษาหรือรับบริการกับ Doctor M Clinic แล้ว คุณจะได้รับสิ่งที่เหมาะสำหรับตัวคุณอย่างแน่นอน”

ซึ่งหมอเอ็มกล่าวย้ำว่า “ผมจะรับฟังปัญหา วิเคราะห์ใบหน้า ดวงตา หรือรูปปากของผู้รับบริการแต่ละคนอย่างละเอียด เพื่อให้คำแนะนำและออกแบบแผนการรักษาที่เหมาะสมที่สุด โดยที่ยังคงความเป็นตัวเองของผู้รับบริการไว้ด้วยครับ”

Do & Don’t ที่คนอยากทำสวย-เสริมหล่อต้องรู้ by หมอเอ็ม

สุดท้ายนี้ หมอเอ็มได้ฝากข้อควรรู้ Do & Don’t สำหรับเป็นแนวทางในการทำสวย-เสริมหล่ออย่างปลอดภัยด้วย อยากให้เซฟไว้เลยเพราะมีประโยชน์มาก!

“สิ่งสำคัญที่สุดในการทำหัตถการใดๆ ก็ตาม ให้ยึดหลัก ‘ตรวจสอบได้’ ไม่ว่าจะเป็นใบอนุญาตสถานพยาบาล ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของแพทย์ประจำคลินิก และผลิตภัณฑ์ความงามที่คลินิกใช้จะต้องผ่านอย. ของไทย ควรหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความงามที่ตนเองสนใจจะทำหัตถการ และเลือกเข้ารับบริการกับคลินิกความงามที่ได้มาตรฐาน มีห้องทำหัตถการและอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน อย่าเลือกคลินิกจากราคา หรือทำหัตการกับหมอกระเป๋าเพื่อความปลอดภัยของตัวผู้รับบริการครับ”

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยและต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Doctor M Clinic สาขา 1 ศรีนครินทร์ หรือ สาขา 2 ราชพฤกษ์ – บางบัวทอง โทร 062 331 8111 Facebook: DoctorM Clinic

*ผลลัพธ์และระยะเวลาที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและประสบการณ์ของแพทย์ผู้ดูแลผิวพรรณและความงาม

ใบอนุญาตเลขที่ ฆพ981/2566

keyboard_arrow_up