อัปเดต ‘เทรนด์ร้อยไหม’ กับหมอเฟรนด์ Patcha Clinic ..เมื่อเราไม่จำเป็นต้องร้อยไหมแค่ใบหน้าอีกต่อไป

account_circle
event

‘ร้อยไหม’ ยังคงเป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่สิ่งที่หลายคนอาจยังไม่ทราบคือเราสามารถร้อยไหมที่บริเวณลำตัวได้ด้วย จริงหรือไม่ – ให้ผลอย่างไร เราจะพาไปหาคำตอบจาก คุณหมอเฟรนด์ Patcha Clinic กันค่ะ

ในขณะที่มีหัตถการยกกระชับเกิดใหม่มากมาย หัตถการร้อยไหมยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน เพราะเป็นหัตถการยกกระชับที่ไม่ต้องผ่าตัด แถมตัวไหมและแพทย์ก็มีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ เพื่อให้การร้อยไหมยังคงตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับบริการและเทรนด์ความงามอยู่เสมอ แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจยังไม่ทราบคือการร้อยไหมสามารถทำที่บริเวณอื่นๆ ของร่างกายได้ด้วย ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาพูดคุยถึงการพัฒนาของการร้อยไหม และการร้อยยกกระชับบริเวณอื่นๆ กับ คุณหมอเฟรนด์ – พญ. ศิรดา จันทนาสุภาภรณ์ จาก Patcha Clinic อีกหนึ่งคลินิกที่ได้รับความไว้วางใจเรื่องการร้อยไหม

การร้อยไหมที่ให้ผลมากกว่ายกกระชับ

คุณหมอเฟรนด์ – พญ. ศิรดา จันทนาสุภาภรณ์ จาก Patcha Clinic

คุณหมอเฟรนด์เล่าว่า ไหมตัวใหม่ๆ ที่เข้ามามีการพัฒนาประสิทธิภาพให้ผลลัพธ์ที่นอกเหนือจากการยกกระชับ ตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคนี้ที่ไม่ได้ต้องการแค่หน้ายก ไม่หย่อนคล้อย แต่รวมไปถึงความอิ่มฟูดูเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องพักฟื้นนาน

“ปัจจุบันบริษัทนำเข้าไหมก็มีการเติบโตขึ้น นำเข้าตัวไหมกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากขึ้น สำหรับไหมตัวใหม่ๆ ที่เข้ามา ผู้ผลิตก็จะเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการพัฒนารูปแบบของไหม พัฒนาลักษณะของเงี่ยง พัฒนาความแข็งแรงของเงี่ยงให้ยึดเกาะกับผิวได้ดีขึ้น ยกกระชับได้ดีขึ้น อาจจะมีการผสมสารอื่นๆ ลงไปเพื่อทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานขึ้น แล้วก็อาจจะให้ผลลัพธ์อื่นๆ นอกเหนือจากการยกกระชับด้วย อย่างเช่น ไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ทำให้ผิวแน่นขึ้น อิ่มฟูมากขึ้น เพราะปัจจุบันคนที่มาร้อยไหมก็ต้องการเห็นผลอย่างอื่นนอกจากการยกกระชับ ผู้รับบริการจะคาดหวังผลลัพธ์ที่ชัดเจนแล้วก็ดูเป็นธรรมชาติ หลังร้อยระยะเวลาการพักฟื้นก็สั้นลง สามารถกลับไปทำงาน กลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นปกติ ซึ่งไหมตัวใหม่ที่เข้ามาก็พัฒนาให้หลังทำมีอาการบวมช้ำน้อยลง การเข้าที่ของไหมเร็วขึ้น”

“ทางคุณหมอก็ต้องตามเทรนด์ไหมตัวใหม่ๆ ต้องรู้จักลักษณะของวัสดุที่ใช้ ลักษณะเงี่ยง กับเรียนรู้เทคนิคการร้อยไหมตัวใหม่ๆ เพื่อที่เราจะได้เลือกผลิตภัณฑ์ให้ผู้รับบริการได้อย่างเหมาะสม เพราะไหมแต่ละแบบก็มีเทคนิคการร้อยไม่เหมือนกัน”

“การร้อยไหมเหมาะกับคนที่มีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับ หรือว่าคนที่มีปัญหารูปหน้าไม่เท่ากัน การร้อยไหมจะช่วยปรับให้รูปหน้าดูเท่ากันมากขึ้น หรือปรับให้เรียวมากขึ้น ส่วนใหญ่ก็จะเริ่มทำได้ตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไป แต่ช่วงวัยที่นิยมมาร้อยไหมจะอยู่ที่ 30 ปีขึ้นไป”

ร้อยไหมที่ลำตัว หัตถการที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากในไทย

คุณหมอเฟรนด์อัปเดตให้เราฟังเพิ่มเติมด้วยว่า การร้อยไหมไม่ได้มีแค่บริเวณหน้าเท่านั้น กับบริเวณลำตัวก็สามารถทำได้ แต่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในไทยมากนัก เพราะคนไทยนิยมร้อยไหมบริเวณใบหน้ามากที่สุด

“นอกเหนือจากการร้อยไหมที่หน้า ปัจจุบันมีการร้อยไหมบริเวณอื่นๆ ของร่างกายด้วย อย่างเช่น ร้อยยกกระชับบริเวณหน้าอก บริเวณต้นแขน หรือแม้กระทั่งร้อยบริเวณก้น ซึ่งเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ หมอก็มีโอกาสได้ไปเรียนร้อยไหมยกกระชับบริเวณก้นที่ประเทศเกาหลีมา แล้วก็เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งส่วนใหญ่การร้อยบริเวณลำตัวก็จะอยู่ได้นานกว่าบริเวณใบหน้า เพราะลำตัวจะเป็นบริเวณที่ไม่ได้มีการขยับกล้ามเนื้อเยอะเท่ากล้ามเนื้อบนใบหน้า ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ได้ประมาณ 1 ปีครึ่งถึง 2 ปีค่ะ หมอก็คิดว่าในอนาคตข้างหน้า นอกจากการร้อยไหมบริเวณหน้าแล้ว การร้อยไหมบริเวณลำตัวก็น่าจะเป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศไทย ทำให้ผู้คนมีตัวเลือกในการดูแลรูปร่างมากขึ้นตามไปด้วย”

คอมโบหัตถการเพิ่มประสิทธิภาพ

สำหรับสายยกกระชับที่อยากเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ให้มากขึ้น การร้อยไหมสามารถทำร่วมกับหัตถการอื่นได้ แต่คุณหมอเฟรนด์ก็ย้ำว่า การเข้ามาปรึกษาแพทย์ก่อนทำหัตถการใดๆ จะดีที่สุด

“ส่วนใหญ่ผลลัพธ์ของการร้อยไหมก็จะอยู่ได้ประมาณ 1 ปี ถ้าอยากจะร้อยซ้ำก็สามารถทำได้หลังจากนั้นประมาณ 6 เดือน ถึง 1 ปี ซึ่งการร้อยไหมสามารถทำควบคู่กับหัตถการอื่นๆ ได้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นการฉีดสารเติมเต็ม การฉีดสารลดเลือนริ้วรอย ฉีดสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน หรือทำร่วมกับเครื่องยกกระชับอื่นๆ แต่หมอก็อาจจะแนะนำว่า ควรเว้นระยะจากการร้อยไหมด้วย อาจจะเป็นก่อนหรือหลังร้อยไหมประมาณ 2 เดือน แต่ถ้าดีที่สุดก็จะเป็นการทำก่อนการร้อยไหม 2 เดือน ให้ผลมันอยู่ตัวประมาณหนึ่งแล้วค่อยมาร้อยไหม ก็จะทำให้ผลลัพธ์การร้อยไหมดีมากขึ้นและอยู่ได้นานขึ้นค่ะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่เราจะทำการรักษาด้วย คุณหมอจะทำการประเมินว่าผู้รับบริการแต่ละคนเหมาะกับการร้อยไหมควบคู่กับหัตถการตัวใด ระยะเวลาห่างกันแค่ไหน ก็ต้องมารับคำปรึกษากันอีกทีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสมที่สุด”

ข้อแนะนำในการร้อยไหม

สำหรับคนที่สนใจการร้อยไหม นอกจากจะได้ผลลัพธ์ที่ดี ต้องมีกระบวนการที่ปลอดภัยด้วย คุณหมอเฟรนด์ได้ทิ้งท้ายถึงวิธีการตรวจสอบเบื้องต้นก่อนเข้ารับการร้อยไหมว่า ร้อยอย่างไรให้ปลอดภัย มั่นใจได้

“แนะนำให้เลือกตัวไหมที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองจากอย. สามารถถามกับทางแพทย์หรือผู้ช่วยแพทย์ได้เลยว่าไหมที่ใช้เป็นยี่ห้ออะไร ผลิตเมื่อไร หมดอายุวันไหน สามารถตรวจสอบแล้วก็ขอดูได้ตั้งแต่ตอนรับคำปรึกษาเลย แล้วก็เลือกร้อยไหมกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ มีความชำนาญในการร้อย ทางแพทย์จะต้องมีความสามารถในการประเมินใบหน้าและรูปร่างของผู้รับบริการได้ว่า แต่ละคนเหมาะกับการร้อยไหมหรือไม่ ถ้าเหมาะกับการร้อยไหม ผู้รับบริการคนนั้นจะต้องใช้ไหมชนิดไหม ใช้กี่เส้นเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ แล้วก็ปลอดภัย ดังนั้นก่อนตัดสินใจทำหัตถการควรเข้ามาเจอและปรึกษากับแพทย์ที่จะเป็นคนร้อยให้เราเลย”

และนี่ก็เป็นอีกทางเลือกในการดูแลความงามที่สุดสัปดาห์เก็บมาฝากในวันนี้ แนะนำว่าควรศึกษาข้อมูลเบื้องต้นให้ดี ก่อนเข้ารับคำปรึกษากับแพทย์ตัวจริง เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยนะคะ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามหรือติดตามข้อมูลได้ที่ Patcha Clinic

โทร: 062-292-6464, 098-909-8564

Website: https://patchaclinic.com/

Facebook: Patcha clinic พัชชาคลินิก

Instagram: @patcha.clinic

TikTok: @patchaclinic

YouTube: Patcha Clinic

LINE Official: @patcha.clinic

keyboard_arrow_up