หมอเชาว์ – Showtime Clinic

It’s Your Showtime! หมอเชาว์ – Showtime Clinic กับจมูกทรง S CURVE ที่โชว์ความมั่นใจได้เต็มที่

account_circle
event
หมอเชาว์ – Showtime Clinic
หมอเชาว์ – Showtime Clinic

ในวงการความงาม เชื่อว่าหลายคนต้องคุ้นชื่อ หมอเชาว์ – นพ.เชาวณิชย์ โพธาธนายง แห่ง Showtime Clinic คลินิกด้านการทำจมูกซึ่งผู้ใช้บริการให้ความไว้วางใจและบอกต่อถึงความพึงพอใจในวงกว้าง

…เราเชื่อว่าปรากฏการณ์นี้ไม่ใช่จะเกิดขึ้นง่ายๆ แล้วอะไรที่ทำให้คุณหมอเชาว์และ Showtime Clinic ได้รับความไว้วางใจขนาดนี้ เรามาหาคำตอบจากคุณหมอกันค่ะ

ความเป็น Perfectionist คือจุดเริ่มต้น

“ผมเป็นคนชอบอะไรที่เห็นผลลัพธ์ ชอบสร้างความประทับใจให้กับคน และผมพบว่าการศัลยกรรมความงามเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนแฮปปี้ มีความมั่นใจ และเห็นผลเร็วด้วย เช่น เสริมจมูกไปปั๊บโด่งขึ้น แล้วพอผู้ใช้บริการปลื้มผมปลื้มยิ่งกว่า (ยิ้ม) ส่วนที่โฟกัสจมูกเพราะจมูกเป็นจุดศูนย์กลางของใบหน้า เป็นจุดที่ทำแล้วเห็นว่าหน้าเปลี่ยน และเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกว่าทำได้ดีเลยมุ่งมาทางนี้

หมอเชาว์ – นพ.เชาวณิชย์ โพธาธนายง
หมอเชาว์ – นพ.เชาวณิชย์ โพธาธนายง

“ความจริงผมเริ่มต้นทำงานด้านศัลยกรรมกับแบรนด์อื่นมาก่อน แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนจริงจังกับผลงานหรือจะว่าเป็น Perfectionist เลยก็ว่าได้ อยากให้ผลงานออกมาดี แต่ด้วยข้อจำกัดต่าง ๆ เช่น การรับเคสที่มากเกินไปจนมีเวลาให้กับผู้ใช้บริการน้อย เครื่องมือหรือวัสดุที่มีขีดจำกัด เลยตัดสินใจออกมาเปิดเองเพื่อควบคุมเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ทันสมัย การให้เวลากับผู้ใช้บริการแต่ละเคส การบริการ ฯลฯ ให้เป็นไปได้ตามมาตรฐานที่ผมต้องการทุกอย่าง ซึ่งต้องขอบคุณผู้ใช้บริการที่ไว้วางใจ ทำให้ Showtime Clinic มีทุกวันนี้ได้ ซึ่งตั้งแต่ 10 ปีก่อนตอนเริ่มทำคลินิกนี้ผมมีความตั้งใจว่า ‘ต้องทำให้เหนือความคาดหวัง’ ในทุกด้านครับ”

หมอเชาว์ – Showtime Clinic
บรรยากาศใน Showtime Clinic

ทรงจมูกแบบนี้… ‘Showtime Only’

“เอกลักษณ์ของจมูกแบบ Showtime Clinic ก็คือ ทรง S CURVE ที่โด่งสวยไม่หลอกตา สโลปตรงหัวตาสูงกำลังดี ไม่เว่อร์จนเกินไป ไม่ดูแข็ง แล้วค่อย ๆ ไล่ความโด่งไปจนถึงปลายจมูก ส่วนปลายจมูกดูโด่งแต่นุ่มละมุน เสมือนมีหยดน้ำทิ้งลงมาเพื่อปิดรูจมูก เมื่อมองหน้าตรงจะไม่เห็นรูจมูกกว้าง ซึ่งความ “กำลังดี” นี้เองที่คลาสสิค ดูสวยไม่ตกเทรนด์ และดูสวยทั้งตอนแต่งหน้าและไม่แต่งหน้า

ทำจมูก โชว์ไทม์ คลินิก
ทรงจมูกแบบ S CURVE สโลปสวย โด่งกำลังดี ปลายหยดน้ำละมุน มองตรงไม่เห็นรูจมูกกว้าง

นอกจากทรงจมูกที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว เทคนิคของเราก็พิเศษนะครับ เพราะผมไปเรียนเพิ่มเติมจากทั้งฝั่งเกาหลีและฝั่งยุโรป ด้วยความที่สมัยเด็กบ้านผมเปิดร้านซ่อมทีวี ผมจึงมีความสนใจในเรื่อง Innovation และชอบศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ อีกทั้งผมมองว่าการจะประสบความสำเร็จได้เราควรต้องก้าวนำคนอื่น ในปี 2016 ยังไม่ค่อยมีหมอคนไหนเคลมว่าไปเรียนเกาหลีเลยนะ ผมไปศึกษาเพิ่มเติมตั้งแต่ตอนนั้น จากนั้นก็ไปเรียนเพิ่มเติมที่อิตาลี ฝรั่งเศส และที่อื่น ๆ ด้วยครับ

“อีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะผมอยากหาทางออกให้กับ Pain Point ของผู้ใช้บริการด้วย เช่น สมัยก่อนการเสริมจมูก คือ การใส่ซิลิโคนเข้าไปเป็นแท่งซึ่งมันดูไม่สวย แถมทำให้ผู้ใช้บริการบางคนดูจมูกโตขึ้นอีก ผมจึงไปเรียนรู้เทคนิคเกาหลีที่เขามีวิธีการทำจมูกให้สวยละมุนรับกับใบหน้า และยังศึกษาหาเทคนิคต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้บริการเจ็บน้อย บวมน้อย ยุบไว กลับไปทำงานได้เร็วขึ้น โดยที่ยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

หมอเชาว์ โชว์ไทม์ คลินิก ทำจมูก
คุณหมอเชาว์กับคุณแบม หนึ่งในผู้ใช้บริการที่ประทับใจผลงานของ Showtime Clinic

“ต่อมาเราคาดการณ์ว่าแพทย์ทุกท่านก็น่าจะรู้เทคนิคเกาหลีแล้วก็คิดว่าควรก้าวข้ามไปอีกสเต็ป อย่างตอนนี้ทางเกาหลีเขาไม่ผ่าจมูกแบบ Open กันแล้ว เขามองว่าการผ่าตรงกลางทำให้มีแผลเยอะเกินความจำเป็นและหายช้า ผมก็เลยไปเรียนเพิ่มเติมด้านเทคนิคการผ่าแบบ Scarless Reconstruction จากประเทศอิตาลีซึ่งเป็นการผ่าในรูจมูกทั้ง 2 ข้าง จึงแทบไม่เห็นแผลเป็น คอร์สนั้นเป็น First Preservation Rhinoplasty แต่ทั้งนี้เมื่อผ่าเข้าไปแล้วผมจะผสมผสานเทคนิคเกาหลีเพื่อให้เหมาะกับโครงหน้าคนเอเชีย ซึ่งนี่เป็นเทคนิคของ Showtime Clinic ครับ”

ความสุขของผู้ใช้บริการ คือความสุขของหมอเชาว์

“สำหรับผม Showtime Clinic เป็นมากกว่าเรื่องของธุรกิจไปแล้ว ผมจะมีความสุขมากเวลาผู้ใช้บริการมาบอกว่าทำจมูกกับหมอไปแล้วแฮปปี้ ชีวิตดีขึ้น มีเคสหนึ่งที่ภูมิใจมาก คือ ผู้ใช้บริการคนหนึ่งเป็นคนเรียงของในซูเปอร์มาร์เก็ต เขาตั้งใจเก็บเงินเพื่อมาทำจมูกกับผมเลย โดยเลือกเทคนิคปกติ ทีนี้ผมเห็นว่าถ้าทำ Option บางอย่างเพิ่มเขาจะสวยขึ้นได้อีก เลยทำเพิ่มให้แบบไม่คิดเงิน เขากลับมาบอกว่าพี่ที่ทำงานเห็นว่าเขาสวยขึ้นเลยให้เปลี่ยนหน้าที่มาเป็นคนโฟนเรียกลูกค้า ไม่นานหลังจากนั้นเขามาบอกว่าเป็นนางแบบ ล่าสุดได้ข่าวว่าเขาเป็น Influencer ผมฟังแล้วใจฟูเลยนะ เพราะสิ่งที่เราทำให้กับคนคนหนึ่งมันส่งผลให้ชีวิตเขาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

หมอเชาว์ – Showtime Clinic

“ด้วยความที่เป็นคนแบบนี้ผมเลยตั้งใจทำทุกอย่างให้ดี ให้เวลาเต็มที่ตั้งแต่ขั้นตอนการพูดคุยกับผู้ใช้บริการ การลงมือผ่าตัด ไปจนถึงการดูแลหลังผ่าตัด โดยเฉพาะการพูดคุยทำความเข้าใจซึ่งผมมองว่าสำคัญมาก เพราะการสื่อสารที่ดีจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ตรงใจ การที่ผมเป็นคนพูดคุยง่าย ใส่ใจ ใช้ภาษาไม่ยากหรือทางการเกินไป ช่วยให้เข้าใจความต้องการของผู้ใช้บริการ รวมทั้งการให้คำแนะนำบนพื้นฐานข้อมูลความรู้ทางการแพทย์ อะไรไม่น่าทำก็บอกผู้ใช้บริการไปตามจริง ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความเชื่อใจกัน

“ในส่วนของการผ่าตัดผมจะบอกผู้ใช้บริการก่อนขึ้นเตียงผ่าตัดว่าหมอจะทำให้ดีแล้วก็ตั้งใจทำตามนั้น ดังนั้น จึงรับผู้ใช้บริการวันหนึ่งเพียงไม่กี่เคสเพื่อให้มีเวลาเพียงพอที่จะดูแลเขาให้ดีเพราะจมูกที่เราทำจะอยู่กับผู้ใช้บริการไปทั้งชีวิต ผมแปะเฝือกเองด้วยเพื่อให้ผู้ใช้บริการลืมตามาเจอหมอ แล้วก็รายงานเขาว่าการผ่าตัดราบรื่น ให้เขาสบายใจว่าที่ฉันนอนผ่าไปเมื่อสักครู่เรียบร้อยดี ส่วนการดูแลหลังทำผมมั่นใจว่าคลินิกของเรามีชุดยาเตรียมให้ผู้ใช้บริการ โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ทั้งยากิน อุปกรณ์ทำแผล เจลประคบเย็นที่แช่เย็นเตรียมไว้ให้แล้วด้วย คือ ผ่าเสร็จกลับบ้านไปประคบได้เลย ไม่ต้องลำบากไปหาซื้อเอง”

จัดเต็มสไตล์หมอเชาว์

“นอกจากเรื่องเทคนิค เครื่องมือ ตัวยา ความใส่ใจที่ผมเต็มที่แล้ว เรื่องอื่น ๆ ก็คัดสรรหามาตรฐานที่ดีให้กับผู้ใช้บริการเช่นกัน ตั้งแต่สถานที่ที่ดีไซน์ให้ทั้งสวยงามและได้มาตรฐาน ล่าสุดเราจะได้รับ Qualified มาตรฐานอเมริกาที่เรียกว่า AACI

“รวมถึงบริการอื่น ๆ ที่คนอาจจะนึกไม่ถึงแต่เราคิดเผื่อผู้ใช้บริการ เช่น ผู้ใช้บริการที่ทำจมูกหรือทำตาจะมี Pain Point ว่าสระผมลำบาก ไปสระร้านแถวบ้านก็ชอบทำน้ำกระเด็นโดนแผล ผมเลยเปิดบริการสระผมที่คลินิกโดยมีการป้องกันไม่ให้น้ำกระเด็นถูกแผลด้วย จุดนี้ผมว่าตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้มากครับ (หัวเราะ) หรือการเดินเข้าคลินิกที่จะต้องถอดรองเท้าของเรามีคนคอยเก็บรองเท้าให้ด้วยนะ รวมไปถึงการเสิร์ฟน้ำ ขนม หรือบริการอื่น ๆ สำหรับทั้งผู้ใช้บริการและญาติซึ่งเราไปดูงานจากโรงแรม 5 ดาวมาเลย

“ที่สำคัญ เราไม่ทิ้งผู้ใช้บริการ ถึงในเอกสารจะระบุว่ารับประกัน 1 ปี แต่ถ้าหลังจากนั้นคุณไปมีอุบัติเหตุรถล้มจมูกมีปัญหามาเราก็ยินดีให้คำปรึกษา จนมีคำพูดที่คนพูดกันว่า ‘จมูกนี้กี่ปีก็เป็นชื่อหมอเชาว์’ เลยครับ”

โชว์ไทม์คลินิก

ขอบคุณ นพ.เชาวณิชย์ โพธาธนายง Showtime Clinic สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 092-739-2777 หรือติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ https://showtimeclinic.com/

 

 

 

keyboard_arrow_up