คุณหมอฝน

อัพเดทโปรแกรมใหม่ คืนความมั่นใจให้ผิวแบบ Glass Skin กับ “หมอฝน Rainnie Clinic”

Alternative Textaccount_circle
event
คุณหมอฝน
คุณหมอฝน

“เรื่องสิว เรื่องใหญ่” ไม่ใช่คำพูดที่เกินจริง นั่นเพราะถึงแม้สิวจะเป็นจุดเล็กๆ แต่สามารถทำลายความมั่นใจได้มากกว่าที่คิด นี่ยังไม่นับปัญหาหลุมสิวและจุดด่างดำที่จะตามมาอีก ด้วยความเข้าใจในปัญหานี้เป็นอย่างดี จึงทำให้ คุณหมอฝน – พ.ญ.พัทธนันท์ ทรัพย์ไพบูลย์ผล แพทย์ผู้ก่อตั้ง Rainnie Clinic มุ่งมั่นเฟ้นหานวัตกรรมความใหม่ๆ เพื่อฟื้นคืนผิวเนียนใสไร้สิว สร้างผิวแลดูฉ่ำน้ำสุขภาพดีแบบ Glass Skin ให้กับผู้คน

คุณหมอฝน – พ.ญ.พัทธนันท์ ทรัพย์ไพบูลย์ผล ผู้ก่อตั้ง Rainnie Clinic และแพทย์ผู้ชำนาญการเรื่องผิวและปัญหาสิว มีความสนใจในเรื่องของผิวหนังเป็นพิเศษ และมีความตั้งใจอยากจะคืนผิวใสให้กับผู้ที่ประสบปัญหาสิวซ้ำซาก วันนี้เรามีโอกาสได้มาพูดคุยกับคุณหมอฝนถึงหลักในการทำงานว่าทำอย่างไรให้ Rainnie Clinic ครองใจผู้ที่อยากมีผิวดีแบบ Glass Skin พร้อมทั้งอัพเดทเรื่องความสวยความงาม และเคล็ดลับผิวสวยแลดูสุขภาพดีฉ่ำน้ำจากคุณหมอด้วย

คุณหมอฝน
คุณหมอฝน พ.ญ.พัทธนันท์ ทรัพย์ไพบูลย์ผล แพทย์ผู้ก่อตั้ง Rainnie Clinic

คืนความมั่นใจให้ผิวคือ Passion ในการทำงาน

การทำให้ผู้ที่มีปัญหาสิวหรือปัญหาหลุมสิวที่ไม่กล้าแม้แต่จะถ่ายรูปตัวเอง กลับมามีผิวที่ดีและมีความมั่นใจขึ้นได้ถือเป็นการเติมเต็มความสุขและ Passion ในการทำงานของคุณหมอฝน ดังที่คุณหมอเล่าให้เราฟังว่า คนที่พบปัญหาสิวเรื้อรัง มารักษาสิวแล้วทำเลเซอร์กับเราไป รอยสิว หลุมสิวเขาแลดูดีขึ้น หรือบางเคสก็รักษาให้เบาบางลงก่อนเกิดหลุมสิว ทั้งนี้ ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล เป็นสิ่งที่หมอรู้สึกว่ามันดีต่อใจมากเลยค่ะ ทำให้เรารู้สึกว่าการทำงานของเรามัน Meaningful เพราะจริงๆ แล้วบางคนเขาก็ไม่ได้อยากสวยเหมือนอินฟลูเอนเซอร์หรือดารา เขาแค่อยากมั่นใจขึ้น

“การที่เราช่วยดูแลคนคนหนึ่งให้เปลี่ยนจากคนที่ต้องใส่แมสก์ตลอด ไม่กล้าถ่ายรูปชัดๆ ต้องคอยเอาผมมาปิดหน้าเพราะไม่มั่นใจกับผิวของตัวเอง มาเป็นคนที่มีผิวแลดูดีขึ้น มั่นใจขึ้น อยากเซลฟี่ตัวเอง ตรงนี้มีมูลค่ามากกว่ายอดเงินในธุรกิจของเราอีก แล้วผู้ที่เคยมารับบริการแล้วเขามีผิวที่ดีขึ้น หน้าแลดูใสขึ้น ก็เกิดการบอกต่อ และยิ่งบวกกับการรักษาอย่างจริงใจ ตรงไปตรงมาว่าปัญหาคืออะไร ต้องแก้อย่างไรบ้าง อะไรที่จำเป็นอะไรที่ยังไม่จำเป็น หรือเป็นทางเลือกเพิ่มเติม จึงทำให้ผู้ที่มาใช้บริการไว้ใจและมั่นใจที่จะบอกต่อกับคนที่เขารักและปรารถนาดีในวงกว้าง บางบ้านก็ชวนกันมาใช้บริการกันทั้งครอบครัว ทำให้คลินิกเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยแทบไม่ต้องทำการตลาด”

คุณหมอฝน
บรรยากาศสบายๆ อบอุ่นเป็นกันเองใน Rainnie Clinic

อัพเดทเทรนด์ความงามปี 2024 by หมอฝน

ไหนๆ เราก็ได้พบกับแพทย์ที่ดูแลความสวยความงามให้กับสาวๆ และหนุ่มๆ อย่างจริงจังและจริงใจ เลยต้องขออัพเดทเทรนด์ความงามปีนี้กันแบบชัดๆ ซึ่งคุณหมอฝนก็เล่าว่า “เทรนด์ปีนี้ปีนี้จะยังคงเป็นผิวฉ่ำน้ำแบบ Glass Skin ในส่วนของรูปหน้าจะเน้นความเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น การเติมสารเติมเต็มแบบฉ่ำๆ แน่นๆ เหมือนสมัยก่อนจะไม่ได้รับความนิยมในยุคนี้อีกต่อไปแล้ว เพราะคนต้องการความเป็นธรรมชาติ ทำหน้าที่เหมือนไม่ทำ เข้าคลินิกให้เหมือนดูแลตัวเองอยู่ที่บ้าน สวยขึ้นในแบบที่เป็นตัวเราเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นค่ะ”

คุณหมอฝน

รู้จักโปรแกรม Sylfirm X ซิกเนเจอร์ของ Rainnie Clinic

ด้วยความที่ Rainnie Clinic มักจะมองหานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ในการรักษารูขุมขนกว้าง หลุมสิว ลดการเกิดสิวขึ้นใหม่เพื่อพัฒนาการดูแลปัญหาสิวของคลินิกให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ จึงทำให้ได้พบกับโปรแกรม Sylfirm X ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใช้คลื่นวิทยุแบบมีเข็มเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และช่วยดูแลปัญหาเม็ดสี ซึ่งตอนนั้นยังเป็นเทคโนโลยีใหม่ Rainnie Clinic จึงเป็น 1 ใน 10 แห่งแรกที่ใช้เครื่องมือนี้ เลยทำให้ผู้ที่อยากดูแลผิวหรือมีปัญหารูขุมขนกว้างสนใจเข้ามาที่คลินิกมากขึ้น ดังนั้นในช่วงปีที่ผ่านมา หากนึกถึงหัตถการที่ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีดูฉ่ำน้ำแบบ Glass Skin ด้วยโปรแกรม Sylfirm X คนก็จะนึกถึง Rainnie Clinic

โปรแกรม Sylfirm X คืออะไร

เนื่องจากโปรแกรมนี้เป็นหัตถการใหม่เราจึงขอความรู้เกี่ยวกับ Sylfirm X จากคุณหมอฝนมาอัพเดทกันด้วย ซึ่งคุณหมอก็อธิบายว่า

“โปรแกรม Sylfirm X เป็นนวัตกรรมคลื่นวิทยุแบบมีเข็มที่พลังงานค่อนข้างสูงมาก ข้อดีคือสามารถเลือกยิงได้หลายโหมด มีประโยชน์หลายอย่าง ตั้งแต่รักษาผมบาง รูขุมขนกว้าง ริ้วรอยเล็กๆ หรือว่าตรงเส้นขมวดคิ้วก็สามาถใช้ตัวนี้กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและลดเลือนเส้นริ้วรอยซึ่งสารลดเลือนริ้วรอยแก้ไขไม่ได้ นอกจากนี้ยังช่วยกระชับผิว ใช้ยิงเก็บถุงใต้ตา ร่องแก้ม เหนียง ผิวคอได้ เรียกได้ว่าทำได้ทั้งใบหน้าไปจนถึงลำคอหรือบอดี้ ที่สำคัญคนที่เป็นฝ้า มีรอยแดงสิว เป็นสิว หรือเป็นโรคหน้าแดง (โรคโรซาเชีย) ก็สามารถใช้ตัวนี้ดูแลรักษาให้ดีขึ้นได้ จึงเหมาะกับคนที่ไม่อยากทำหลายหัตถการให้ยุ่งยาก

“ส่วนผลลัพธ์จะเริ่มเห็นผลหลังทำประมาณ 1 สัปดาห์ เช่น สังเกตได้ว่าผิวหน้าดูใสขึ้น ผิวดูฉ่ำขึ้น ซึ่งผลลัพธ์จะชัดเจนที่สุดในช่วง 3 สัปดาห์ แต่หากใครมีปัญหาหลุมสิวอาจต้องใช้เวลามากขึ้น”

คุณหมอฝน

ข้อควรระวังหากอยากสวยแบบปลอดภัย

นอกจากนี้ คุณหมอยังฝากข้อควรระวังเอาไว้ด้วยว่า “ความที่โปรแกรม Sylfirm X เป็นเลเซอร์แบบมีเข็มจึงอาจมีความเสี่ยงเรื่องการติดเชื้อ หากสนใจทำต้องเลือกสถานพยาบาลที่มั่นใจได้ในความสะอาด ทุกอย่างที่ใช้ในการรักษาต้องสเตอริไลซ์หรือฆ่าเชื้อด้วยความร้อน และโปรแกรมนี้เป็นเลเซอร์ที่มีพลังงานค่อนข้างสูง ทำให้มีโอกาสผิวเบิร์นได้หากแพทย์ผู้ทำไม่มีความเชี่ยวชาญพอ ฉะนั้นการเลือกสถานพยาบาลที่สะอาดและแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการยิงเลเซอร์จึงเป็นจุดสำคัญที่ต้องคำนึงถึงก่อนตัดสินใจ จำไว้ว่าการทำหัตถการด้วยเลเซอร์หากอยากได้ประสิทธิภาพที่ดีต้องควบคู่ไปกับประสบการณ์ของแพทย์ด้วย

“ความพิเศษอีกอย่างของโปรแกรม Sylfirm X คือช่วยลดปัญหาหลุมสิวหลายประเภท เหมาะกับคนทั่วไปที่อยากดูแลผิวให้ดูสวยแบบ Glass Skin คนส่วนใหญ่สามารถทำได้ ยกเว้นคนที่ยังเป็นสิวอักเสบหรือเป็นสิวหนองเยอะๆ ซึ่งเคสแบบนั้นต้องทำเลเซอร์ในกลุ่มของรักษาสิวโดยเฉพาะ ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เชื้อสิวกระจายไปจุดอื่นๆ ได้ นอกจากนี้คนที่เป็นผื่นแพ้ ผื่นแดง เป็นเซ็บเดิร์มอาจต้องเว้นไปก่อน”

การดูแลตัวเองก่อนและหลังทำ

ขั้นตอนการเตรียมตัว

  • ปรึกษาแพทย์เพื่อวินิจฉัยก่อนว่าผิวของผู้มารับบริการเหมาะกับเลเซอร์ตัวนี้หรือเปล่า
  • หลีกเลี่ยงการโดนแดดจัดๆ 1 สัปดาห์
  • หลีกเลี่ยงการขัด-ผลัดเซลล์ผิว การใช้วิตามินเอ 1 สัปดาห์
  • หลีกเลี่ยงการรับประทานยาในกลุ่มยาแก้ปวด วิตามินหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆ ประมาณ 1 สัปดาห์
    (ถ้าไปทริปหรือทำกิจกรรมที่โดนแดดจัดๆ หรือเจอหิมะเย็นจัดมา อาจต้องเว้นช่วงประมาณ 2-4 สัปดาห์)

ข้อควรระวังและการปฏิบัติตัวหลังทำ

  • ด้วยความที่เป็นเลเซอร์แบบมีเข็มจึงมีแผล ต้องงดการโดนน้ำประมาณ 4-6 ชั่วโมงหลังทำ หลังจากนั้นสามารถล้างหน้าได้ตามปกติ
  • งดว่ายน้ำ 3-4 วัน
  • งดออกแดดจัด 1 สัปดาห์
  • งดทายาสิว ยาผลัดเซลล์ผิว วิตามินเอ 1 สัปดาห์
คุณหมอฝน

เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว ลดความหมองคล้ำฉบับคุณหมอฝน Rainnie Clinic

เราขอปิดท้ายด้วยเทคนิคการดูแลผิวให้สวยใสไร้ความหมองคล้ำมากล้ำกรายจากคุณหมอฝนค่ะ บอกเลยว่ามีประโยชน์มาก จด-จำ-ทำ ด่วน!

  • นอนให้พอ ถ้านอนดึกสกินแคร์หรือหัตถการอาจช่วยได้บ้าง แต่มันจะได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าหากนอนอย่างมีคุณภาพและเพียงพอ โดยส่วนตัวคุณหมอนอนก่อน 22.00 น. ตามตำราเป๊ะ!
  • เน้นบำรุงผิวก่อนนอน เน้นผลิตภันฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้น และมาส์กผิวบ้าง เพื่อผิวที่ดูสดชื่นในตอนกลางวัน
  • เลือกสกินแคร์ให้เหมาะ ใช้น้อยชิ้นแต่ได้ผลมาก โดยเน้นมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิก แอซิด หรือสารในกลุ่มไดเมติโคน (Dimethicone) ซึ่งเป็นหนึ่งในสารที่คงความชุ่มชื้นให้ผิว และกักเก็บความชุ่มชื้นให้อยู่บนผิว ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลเพื่อลดเลือนริ้วรอย ฝ้า จุดด่างดำ (เรตินอลมีข้อห้ามสำหรับหญิงตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร)
คุณหมอฝน

สุดท้ายนี้คุณหมอฝนกระซิบว่าปีนี้ Rainnie Clinic มีนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อดูแลผิวแบบ Glass Skin ล้ำไปอีกระดับ และยังมีทรีตเม้นต์ใหม่ๆ รวมถึงโปรแกรมเลเซอร์ที่อัพเดทการใช้พลังในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อดูแลผู้มารับบริการอย่างดียิ่งขึ้น รวมทั้งนวัตกรรมที่ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนโดยการฉีดด้วย เอาเป็นว่าใครสนใจเข้าไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลย และคุณหมอยังมีโปรเจ็คต์ขยายสาขาเพิ่มนอกเหนือจากสาขาเพชรเกษม (อ้อมใหญ่) และสาขาพุทธมณฑลสาย 4 ด้วยนะ น่าจะเดินทางสะดวกขึ้นอีก

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามหรือติดตามข้อมูลได้ที่ Rainnie Clinic

keyboard_arrow_up