KANEBO

KANEBO SKIN HARMONIZER ด้วยแนวคิด Above and Beyond

Alternative Textaccount_circle
event
KANEBO
KANEBO

เจาะลึกสกินแคร์ล่าสุด KANEBO SKIN HARMONIZER โลชั่นที่คิดค้นด้วยแนวคิด Above and Beyond ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและความทุ่มเทในการคิดค้นพัฒนา

คุณคิดว่ากว่าสกินแคร์ชิ้นหนึ่งจะมาถึงมือเราต้องผ่านกระบวนการอะไรบ้าง สุดสัปดาห์จะพาไปหาคำตอบจาก SKIN HARMONIZER สกินแคร์ล่าสุดจาก KANEBO ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและความทุ่มเทในการคิดค้นพัฒนาจนได้สูตรที่ดีที่สุดก่อนถึงมือคุณ

ต้องบอกว่าเป็นปรากฏการณ์จริงๆ เพราะในสกินแคร์ตัวนี้มีเทคโนโลยีที่คาเนโบ (KANEBO) วิจัยพัฒนาขึ้นมาเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด นั่นคือการดักจับ “กรดไขมันไม่อิ่มตัว*” หรือ Target Sebum Technology ทางแบรนด์จึงได้เชิญคุณยูกิ ฟูจิตะ และคุณเอมิโกะ ยาโนะ ผู้สร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Development) บินตรงมาจากญี่ปุ่นเพื่อพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟถึงแนวคิดในการพัฒนาสกินฮาร์โมไนเซอร์ (SKIN HARMONIZER) สกินแคร์ที่มุ่งมั่นวิจัยเพื่อดูแลปัญหาผิวทั้งในเรื่องความมัน ความชุ่มชื้น และการอักเสบของผิว

…ยิ่งได้พูดคุยลงลึกถึงรายละเอียดยิ่งรู้สึกว่า SKIN HARMONIZER ขวดนี้พิเศษจริงๆ พิเศษอย่างไร ตามมาดูกัน!

KANEBO

พัฒนาด้วยแนวคิด Above and Beyond

SKIN HARMONIZER เป็นโลชั่นที่ทางคาเนโบคิดค้นพัฒนาภายใต้แนวคิด Above and Beyond. ซึ่งเทคโนโลยีที่เราค้นพบและนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์นี้เหนือกว่าผลิตภัณฑ์ที่เคยมีมาและไปไกลยิ่งกว่านั้นค่ะ” คุณยูกิเล่าถึงแนวคิดตั้งต้นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ก่อนอธิบายเพิ่มว่า

“จริงๆ แล้วผู้หญิงเรามีปัญหาสภาพผิวเดี๋ยวแห้งเดี๋ยวมันอยู่ตลอดและทางคาเนโบเองก็ให้ความสำคัญในการศึกษาค้นคว้าในเรื่องนี้มาก ซึ่งเทคโนโลยี Target Sebum Technology ใน SKIN HARMONIZER จะช่วยแก้ปัญหาผิวที่ซับซ้อนนี้ให้กับผู้หญิง และเหนืออื่นใดคือ ให้ Hope หรือความหวังกับผู้หญิงในการดำเนินชีวิตอย่างสดใสมั่นใจผ่านการมีผิวที่ดูดีขึ้น”

KANEBO

Target Sebum Technology: มุ่งจัดการเฉพาะซีบัมที่ไม่ดี&คงความชุ่มชื้นที่พอเหมาะ

ด้านคุณเอมิโกะได้ตอบข้อสงสัยของเราที่ว่าสกินแคร์ที่ช่วยดูแลเรื่องผิวมันจะทำให้ผิวแมตต์หรือแห้งเกินไปหรือไม่ และจะดูแลปัญหาผิวที่เดี๋ยวแห้งเดี๋ยวมันได้อย่างไร โดยอธิบายลงลึกถึงการทำงานของTarget Sebum Technology ว่า

“อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ‘ซีบัม’ หรือไขมันคือสิ่งที่ร่างกายสร้างขึ้นเพื่อเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ตามธรรมชาติ สิ่งที่คาเนโบค้นพบคือ ในบรรดาซีบัมทั้งหมดนั้นมีทั้งชนิดดีและไม่ดี และซีบัมที่ไม่ดี*จะลงไปทำลายการทำงานของเกราะป้องกันผิวให้อ่อนแอลง ทำให้เกิดปัญหาสภาพผิวหลายๆ อย่างตามมา เช่น มีน้ำมันบนผิวเยอะแต่ในขณะเดียวกันผิวก็แห้งด้วย ในบางคนผิวแห้งจนเป็นขุยและเป็นรอยแดงซึ่งเจ้าตัวอาจเข้าใจว่าตัวเองผิวหมองคล้ำ

 หลักการทำงานของ Targeting Sebum Technology คือจะไปจับเฉพาะซีบัมที่ไม่ดีเท่านั้น ไม่ใช่การไปลดซีบัมทั้งหมด โดยเมื่อทาลงบนผิวโลชั่นจะทำงานเสมือนฟองน้ำที่ไปดักจับซีบัมที่ไม่ดี ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากการศึกษาเกี่ยวกับซีบัมมาอย่างยาวนาน และนำองค์ความรู้ที่สั่งสมมาพัฒนาต่ออีก 3 ปีกว่าจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ตัวนี้ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาหรือมีข้อกังวลเกี่ยวกับผิวก็อยากให้ได้ลองกันจริงๆ ค่ะ”

KANEBO

เหมาะกับผู้หญิงไทยไหม – ใช้อย่างไรให้ได้ผลดี

“ก่อนที่เราจะทำการวิจัยค้นคว้าผลิตภัณฑ์ ทางบริษัทได้ทำการเซอร์เวย์ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย แล้วก็พบว่าผู้หญิงไทยส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องความมันพร้อมกับมีปัญหาผิวหลายอย่างร่วมด้วย และจากสภาพอากาศร้อนจัดภายนอกและเย็นจัดภายในห้องแอร์ทำให้บางคนผิวเดี๋ยวมันเดี๋ยวแห้งกร้านจนไม่รู้จะดูแลอย่างไร ซึ่ง SKIN HARMONIZER ที่ดักจับเฉพาะซีบัมที่ไม่ดีที่รบกวนปราการผิวและปกป้องซีบัมที่ดีไว้จึงเหมาะมากค่ะ” คุณเอมิโกะให้ความมั่นใจว่าโลชั่นขวดนี้เหมาะกับการดูแลผิวของสาวไทยทุกสภาพผิว แถมยังแนะนำวิธีใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดมาด้วย

“ผลิตภัณฑ์ของเราคือโลชั่นสำหรับใช้ในขั้นตอนหลังจากทำความสะอาดเมคอัพและล้างหน้า โดยเป็นสูตร Dual-phase คือมี 2 ชั้น ชั้นบนเป็นน้ำมัน 2% ชั้นล่างเป็นน้ำ ก่อนใช้ต้องเขย่าจนเนื้อทั้ง 2 ชั้นผสมเข้ากันจนเป็นสีขุ่น จากนั้นทาลงบนผิว (ปริมาณที่แนะนำสำหรับผิวหน้าคือ 1.5 มล.หรือขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 3 ซม.) หรือสามารถเทลงบนสำลีของคาเนโบที่แบ่งได้ 4 ชั้นให้ชุ่ม แล้วลอกมาแปะบนผิวหน้า 4 จุด แล้วใช้มือกดแนบลงไปเบาๆ เพื่อใช้เป็นโลชั่นมาสก์”

KANEBO
ขนาดและน้ำหนักของขวดกำลังดี จับถนัดมือ เขย่าสะดวก

งานนี้เราได้ทดลองผลิตภัณฑ์จริงด้วย บอกเลยว่าประทับใจตั้งแต่แพ็คเกจเลยค่ะ เพราะนอกจากเรียบโก้สวยงามตามคอนเซ็ปต์ใหม่ของแบรนด์ที่โมเดิร์นขึ้น ยังประณีตในทุกรายละเอียดสมดีกรีแบรนด์ญี่ปุ่น เช่น เลือกทำไซส์เดียวกับกระป๋องกาแฟเพื่อให้เหมาะมือ เขย่าสะดวก ไปจนถึงเรื่องกลิ่นแนว Refresh & Relax ที่คัดสรรมาโดยเฉพาะเพื่อให้ความรู้สึกที่ดีขณะใช้ซึ่งจะช่วยเสริมประสิทธิภาพของการใช้สกินแคร์ เรียกว่าคาเนโบเขาวิจัยมาแล้วทุกรายละเอียด

ในส่วนของเนื้อโลชั่นก็ดีมาก ให้ความรู้สึกชุ่มชื้น ซึมง่าย แม้จะมีส่วนผสมของน้ำมันแต่ไม่เหนียวผิว ไม่ทำให้ผิวมันวาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แนวกรีนลีฟที่ผ่อนคลายสบายใจ

แต่เราเชื่อว่าผู้หญิงไทยจำนวนมากยังคงมีข้อกังวลในการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไหนๆ ทีมวิจัยก็มาอยู่ตรงหน้าแล้ว จึงขอเจาะลึกในเรื่องนี้มาฝากกันเป็นการทิ้งท้ายค่ะ

ส่วนผสมที่ลงตัวมาพร้อมสัดส่วนที่เหมาะเจาะ 98:2

“สาเหตุที่มีการผสมน้ำมันก็เพื่อช่วยให้เนื้อโลชั่นซึมซาบได้ดีขึ้น แต่เราก็เข้าใจว่าหลายคนอาจมีความรู้สึกด้านลบเกี่ยวกับน้ำมัน เช่น ความเหนอะ เป็นคราบ หรืออื่นๆ ในการพัฒนาสูตรผสมจึงตั้งใจคัดสรรอย่างดี น้ำมันที่เราเลือกมามีเนื้อเบามาก และผสมในอัตราส่วนเพียง 2% เพราะในการวิจัยของเราพบว่าอัตราส่วนน้ำต่อน้ำมันที่ 98:2 คืออัตราส่วนที่ดีที่สุดที่ช่วยให้ผิวดูโกลว์แบบมีสุขภาพดี ถือเป็นการรวมข้อดีของน้ำที่ให้ความชุ่มฉ่ำกับน้ำมันที่ช่วยให้ซึมซาบได้ดีและปกป้องความชุ่มชื้นมาไว้ด้วยกันในอัตราส่วนที่พอเหมาะ ดังนั้นปัญหาที่จะรู้สึกถึงความเหนอะแทบจะไม่มี และอยากเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่กังวลเรื่องสิวว่าในแต่ละผลิตภัณฑ์ของเราเป็นสูตรที่ก่อให้เกิดสิวได้ยากค่ะ” คุณเอมิโกะย้ำความมั่นใจอย่างหนักแน่น

KANEBO

…ถึงบรรทัดนี้เชื่อว่าผู้อ่านน่าจะได้เห็นถึงที่มาว่ากว่าจะเป็น SKIN HARMONIZER ขวดนี้ทางคาเนโบได้คิดค้นวิจัยมาในทุกมิติ ตั้งแต่เทคโนโลยีที่ Beyond กว่าที่เคยมีมา สูตรผสมที่คัดสรรอย่างตั้งใจ อัตราส่วนที่ใช่ ไปจนถึงความรื่นรมย์ในการใช้อย่างกลิ่น เนื้อสัมผัส และแพ็คเกจจิ้งที่เหมาะเจาะ แสดงถึงความเข้าใจและใส่ใจต่อผิวพรรณของผู้หญิงเราอย่างถึงที่สุด

ในมุมของผู้บริโภคเองการที่ได้รู้รายละเอียดที่มาที่ไปของผลิตภัณฑ์ก็ทำให้เรามีความเข้าใจและมั่นใจในการเลือกสรรสิ่งที่เหมาะที่สุดสำหรับผิวของเราเพื่อดูแลตัวเองให้มีผิวรรณที่ดีขึ้น มีความสุขและมั่นใจกับสิ่งที่เราเป็น ซึ่งก็คือการก้าวไปข้างหน้าด้วยความหวัง อย่างที่ทางแบรนด์มุ่งมั่นที่จะซัพพอร์ตผู้หญิงทุกคนให้ก้าวไปข้างหน้าด้วย ‘Hope’ ที่สร้างขึ้นจากตัวเองนั่นเอง

– KANEBO SKIN HARMONIZER 180 mL. 1,700 บาท มีจำหน่ายแล้วที่เคาน์เตอร์ KANEBO ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kanebo-global.com/th/th/ *กรดไขมันไม่อิ่มตัว UFA – Oleic acid, 8Z-octadecenoic acid, etc

keyboard_arrow_up