Fern Clinic

รู้จักเทคนิคเสกตาสวยแบบจึ้งจิตจึ้งใจด้วย Subbrow Lift ยกกระชับคิ้ว กับคุณหมอเฟิร์น – Fern Clinic

Alternative Textaccount_circle
event
Fern Clinic
Fern Clinic

วินาทีนี้ไม่รู้จักไม่ได้แล้วค่ะ กระแสแรงฮอตฮิตติดเทรนด์สุดๆ กับการทำ Subbrow Lift ศัลยกรรมยกหางตา มันเริ่ดมันดียังไง วันนี้เรามีคำตอบจากแพทย์ผู้ชำนาญการ คุณหมอเฟิร์น – Fern Clinic ที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียล ถึงขั้นผู้รับบริการต่างบอกต่อกันมากมาย

ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับ แพทย์หญิงปุณฑริกา ตันตยานุสรณ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ด็อกเตอร์เฟิร์น” แพทย์หญิงผู้ชำนาญการในด้านศัลยกรรมรอบดวงตา ผู้มากประสบการณ์ในเรื่องการทำ Subbrow Lift ของ Fern Clinic ที่กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์

เส้นทางของคุณหมอเฟิร์น แห่ง Fern Clinic

ต้องเกริ่นถึงความฮอตของคุณหมอเฟิร์นก่อนเลย แค่ เสิร์ชคำว่า Subbrow Lift ในช่อง Tiktok ชื่อคุณหมอเฟิร์นก็ขึ้นมาเลยค่ะ มีผลงานให้ดูเยอะมากๆ จากคลิปที่มีแผลสวยตามแนวคิ้ว เป็นธรรมชาติ ประณีต ด้วยเทคนิคซ่อนปมไหม ไม่เหมือนใคร เป็นเหตุ ให้ผู้รับบริการติดใจไลค์รัวๆ จนคุณหมอเฟิร์นบอกว่าผู้รับบริการตามมาจากช่องทาง TikTok มากกว่า 98% เลย ทีเดียวค่ะ

สวย เก่ง ฮ็อต แถม โด่งดังขนาดนี้ เลยต้องขอคิวเข้ามาคุยกับคุณหมอเฟิร์น เพื่อแชร์ประสบการณ์การทำ Subbrow Lift เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับคนที่สนใจในการทำศัลยกรรมรอบดวงตา กันค่ะ

Fern Clinic

คุณหมอเฟิร์นมีประสบการณ์ด้านศัลยกรรมเสริมสวยกว่า 10 ปี แรกเริ่มคุณหมอทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลทั่วไป แต่รู้สึกว่ายังไม่ใช่ทางของตัวเอง เลยพลิกบทบาทมาทำทางด้านศัลยกรรมเสริมสวยฉีดสารลดเลือนริ้วรอยและสารเติมเต็มเพื่อปรับรูปหน้า

“ส่วนตัวเป็นคนชอบงานทางด้านศัลยกรรมและรักสวยรักงามอยู่เเล้ว รู้สึกว่าตัวเองมีความ Feminine สูง ชอบงานสายนี้ เนื่องจากการศัลยกรรมเสริมสวยเป็นเหมือนการทำงานศิลปะ ทำ Artwork ปรับตรงนั้น เเต่งตรงนี้ ค่อยๆ บรรจงทำทีละเคสอย่างประณีต ผลลัพธ์ก่อนทำเเละหลังทำ สามารถรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงขึ้นทันที หลังทำผู้รับบริการสวยขึ้นดูธรรรมชาติ มั่นใจมากขึ้น ผู้รับบริการ Happy สัมผัสได้ถึงความใส่ใจของเรา ทำให้รู้สึกใจฟูค่ะ” คุณหมอเล่าถึงเส้นทางในสายความงาม

…มุมมองของคุณหมอทำเอาเคลิ้มสุดๆ ขอสมัครเป็นผู้รับบริการเลยได้ไหมคะ

Subbrow Lift คืออะไร ช่วยเรื่องไหน และ เหมาะกับใคร

ขอเริ่มกันด้วยความรู้ความเข้าเกี่ยวกับหัตถการนี้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจ ซึ่งคุณหมอได้อธิบายว่า

“การทำ Subbrow Lift คือ หัตถการเย็บ ฟิกซ์ กระชับใต้ท้องคิ้วที่มีมานานมากแล้วแต่ในอดีตอาจไม่ได้นิยมเท่าปัจจุบัน หัตถการนี้เป็นเทคนิคการผ่าตัดยกเปลือกตาบนให้ดูชัดเจนมากขึ้น แก้ปัญหาเปลือกตาหย่อนคล้อยรุนแรงเนื่องจากอายุและริ้วรอยที่เพิ่มขึ้นตามวัย ยากต่อการแก้ไข ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำตาสองชั้น หรือการร้อยไหมเพื่อยกกระชับได้ เนื่องจากผลลัพธ์อาจไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร

“เทคนิคที่หมอใช้ใช้คือ Less Scar Subbrow Lift เป็นเทคนิคการเย็บแผลซ่อนไหม แผลยังตามแนวขนคิ้ว จะช่วยยกชั้นตาให้ชัดขึ้น ตาดูโตสดใสมากขึ้นและยังส่งผลให้หน้าแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นด้วย แทบไม่เห็นแผลเป็นหลังจากผ่าตัด หัตถการนี้เหมาะกับผู้รับบริการที่ชั้นตาไม่ชัด มีปัญหาหนังตาตก บดบังชั้นตา แต่ไม่อยากทำตาสองชั้น ตอนนี้เป็นที่นิยมค่อนข้างเยอะ เพราะตอบโจทย์กลุ่มผู้รับบริการที่กลัวการทำตาสองชั้น

“อีกทั้งยังตอบโจทย์กลุ่มคนไข้ที่ไม่มีเวลาพักฟื้นนาน เพราะใช้เวลาเพียง 1 สัปดาห์ก็กลับมาใช้ชีวิตปกติได้แล้ว รวมทั้งผู้รับบริการที่ไม่ต้องการให้หน้าดูเปลี่ยนเยอะ ชั้นตาชัดขึ้น แลดูเด็กลง ดูสดใส เเต่ยังคงความเป็นตัวเองอยู่ การทำ Subbrow Lift เป็นตัวเลือกที่เหมาะมากๆ สวยอย่างเป็นธรรมชาติ”

Fern Clinic

ทั้งนี้ คุณหมอแนะนำเพิ่มเติมด้วยว่า Subbrow Lift เหมาะกับวัยรุ่นวัยทำงาน แต่ถ้าเป็นวัยคุณแม่อายุ 50-60 ปีขึ้นไป จะเหมาะกับหัตถการ Direct Brow Lift หรือศัลยกรรมยกคิ้วมากกว่า และสำหรับสาวๆ ที่มีแพลนจะไปสักคิ้วควบคู่ แนะนำให้ สักคิ้วก่อน เพื่อให้แพทย์อิงการทำ Subbrow Lift ตามรอยสัก ซึ่งจะช่วยให้แผลดูเรียบเนียนไปกับแนวคิ้วที่สักมา

Subbrow Lift อยู่ได้นานแค่ไหน ต่างจากทำตาสองชั้นอย่างไร

อีกคำถามที่คนสงสัยกันเยอะ คือ การทำ Subbrow Lift สามารถแก้ปัญหาได้อย่างถาวรเลยหรือไม่ …ประเด็นนี้คุณหมอเฟิร์นอธิบายว่า ธรรมชาติของร่างกายจะมีความหย่อนคล้อยตามอายุ กาลเวลา เเละเเรงโน้มถ่วง ซึ่งการทำ Subbrow Lift จะช่วยแก้ปัญหาในจุดนี้ โดยปกติจะอยู่ได้ประมาณ 1- 5 ปี ขึ้นไปแล้วแต่ปัจจัยของเเต่ละบุคคลด้วย เช่น ผู้รับบริการมีเบ้าตาเเคบ หนังตาตกไม่เยอะ จะตัดหนังได้ค่อนข้างน้อย ในเคสแบบนี้หนังตาจะตกค่อนข้างไวถ้าเทียบกับคนที่มีชั้นตาชัด หนังตาตกเยอะซึ่งแพทย์จะตัดหนังออกได้เยอะ ผลลัพธ์ของเคสแบบนี้จะอยู่ได้ค่อนข้างนานกว่า

นอกจากนี้ คุณหมอยังบอกด้วยว่าคนส่วนใหญ่มักสงสัยถึงข้อแตกต่างระหว่าง Subbrow Lift กับการทำตาสองชั้น ซึ่ง 2 อย่างนี้ต่างกันตรงการพักฟื้น โดย Subbrow Lift จะใช้เวลาน้อยกว่ามาก และแผลไม่บวมเท่าทำตาสองชั้น และหากต้องมีเคสแก้แผลซ้ำ การแก้แผลของ Subbrow Lift ก็จะง่ายกว่า

“หลังทำ Subbrow Lift จะเห็นผลเลยเพราะเป็นหัตถการที่มีการดึงและยกชั้นผิว แต่หลังทำจะมีอาการบวมประมาณหนึ่งจึงยังไม่ได้เห็นผลเต็มที่ ต้องรอยุบบวมก่อนจึงจะเห็นผลชัดขึ้นอีกประมาณ 10% ปกติจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ส่วนวิธีการดูแลแผลก็ไม่ยาก ผู้รับบริการสามารถทำแผลด้วยน้ำเกลือเพียงอย่างเดียว และเน้นประคบเย็น นอกนั้นสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ และออกไปข้างนอกได้ค่ะ”

Fern Clinic

Subbrow Lift ที่ Fern Clinic โด่นเด่นอย่างไร ทำไมต้องเป็นที่นี่

มาถึงประเด็นสำคัญเลย เราอยากรู้ว่าทำไมผู้รับบริการถึงคอนเฟิร์มหลาย ๆ เสียงว่าคุณหมอเย็บแผลสวยมาก และมั่นใจว่าถ้าทำ Subbrow Lift ต้องขอเลือกทำกับหมอเฟิร์น

งานนี้คุณหมอคนดังเฉลยว่าเป็นเพราะ 2 ส่วนหลักๆ คือเทคนิคและความใส่ใจในรายละเอียดนั่นเอง โดยเฉพาะเรื่องของเทคนิคที่คุณหมอจะเริ่มตั้งแต่การออกแบบซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก

“ในการทำหัถตการรอบดวงตาเราจะมีการวาดก่อนเพื่อออกแบบและใส่ดีเทลในจุดเล็กจุดน้อย และดีเทลของเราไม่เหมือนที่อื่น ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดการทำ เทคนิคการเย็บ การเลือกใช้วัสดุ ซึ่งเทคนิคต่างๆ เหล่านี้ หมอได้ส่งต่อให้กับทีมแพทย์ด้วย

“นอกจากนี้ หมอจะให้ความสำคัญกับเรื่องการเย็บแผลมาก เพราะรอยเย็บที่สวยจะช่วยให้แผลดูสวยเนียน ทำให้ผลลัพธ์ออกมาดี สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผู้รับบริการสัมผัสได้ เเละคลินิกของเราก็ได้รับความไว้วางใจ ค่ะ”

Fern Clinic

ฟังคุณหมอพูดขนาดนี้แล้วใครรู้สึกว่าคิ้วเริ่มกระตุกหนังตาเริ่มตก อยากสวยจึ้งจิตจึ้งใจบ้าง ก็สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Fern Clinic ในโครงการ The Parti By Areeya โทร 080-635-6464

รายละเอียดเพิ่มเติม

keyboard_arrow_up