สารเติมเต็ม

เจาะลึกสารเติมเต็ม…เหมาะกับใคร ทำอะไรได้บ้าง ทำไมปังจนใครๆ ก็พูดถึง

Alternative Textaccount_circle
event
สารเติมเต็ม
สารเติมเต็ม

พอย่างเข้า 30+ หลายคนคงอยากหยุดเวลาไว้ เพราะไม่อยากมีปัญหาความหย่อนคล้อย ริ้วรอย เช่น ร่องแก้ม แก้มหย่อน หน้าไม่เด็กเหมือนเดิม ทำให้ต้องมองหาตัวช่วยดีๆ ซึ่งหนึ่งในตัวช่วยที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันก็คือ สารเติมเต็ม ที่บอกเลยว่าฮิตจนแทบทุกคลินิกความงามต้องมีไว้บริการ …ทำไมเจ้าสารเติมเต็มถึงปังเบอร์นี้ และควรเลือกใช้อย่างไรถึงสวยปัง & ปลอดภัย เรามาดูกันค่า

รู้จักสารเติมเต็มแบบเจาะลึก

สารเติมเต็ม คือ สารเติมเต็มผิวที่สังเคราะห์มาจาก ไฮยาลูโรนิกแอซิด (Hyaluronic Acid: HA) ที่สร้างขึ้นเลียนแบบสารตามธรรมชาติในชั้นผิวหนังและกระดูกอ่อน ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของคอลลาเจน สารเติมเต็มจะเข้าไปช่วยเติมเต็มช่องว่างให้กับเซลล์ผิวใต้ผิวหนัง ทั้งยังเป็นการเติมเส้นใยคอลลาเจนที่หายไป ส่งผลให้บริเวณที่ฉีดสารเติมเต็ม กระชับ เต่งตึง ชุ่มชื้น เรียบเนียน ดูสดใสขึ้น โดยปัจจุบันมีสารเติมเต็มหลากหลายรูปแบบมาให้เลือกใช้กับส่วนต่างๆ ของใบหน้า และใช้ให้เหมาะกับปัญหาที่ต้องการแก้ไข เช่น สารเติมเต็มสำหรับริมฝีปาก สารเติมเต็มเนื้ออ่อนนุ่มสำหรับเติมเต็มผิวชั้นตื้นอย่างรอบดวงตา สารเติมเต็มสำหรับผิวชั้นลึกเพื่อปรับรูปหน้า ฯลฯ

สารเติมเต็ม

บางคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องมีหลายแบบให้เลือก เพราะอย่างไรก็อยู่ใต้ผิวหนัง ไม่น่าจะมีผลมาก …สาเหตุที่ต้องมีหลากหลายแบบก็เพราะว่าใบหน้าแต่ละส่วนมีลักษณะที่แตกต่างกันจึงเหมาะกับสารเติมเต็มที่มีคุณสมบัติต่างกัน ซึ่งการมีสารเติมเต็มให้เลือกแบบนี้แพทย์ก็จะสามารถเลือกมาใช้ให้เหมาะกับปัญหาของแต่ละคนที่สุด เพื่อผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ และเกิดความพึงพอใจสูงสุดนั่นเอง บางบริษัทจึงมีสารเติมเต็มหลากหลายรุ่นให้เลือก เช่น สารเติมเต็มจากอเมริกา ซึ่งมีให้เลือกถึง 7 รุ่น ทำให้สามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมกับใบหน้าแต่ละส่วนที่มีปัญหาแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นขมับ ใต้ตา แก้ม ร่องแก้ม ปาก คาง/กราม รวมไปถึงคุณภาพผิว

ทำไมสารเติมเต็มถึงฮ็อตเว่อร์ในยุคนี้

อย่างที่บอกไปว่าในยุคนี้ทั้งสาวๆ และหนุ่มๆ หลายวัยนิยมดูแลตัวเองด้วยสารเติมเต็มกันมาก เรียกว่าฮ็อตจนไม่ว่าจะย่านไหนก็ต้องเห็นคลินิกความงามที่ให้บริการด้านนี้ อะไรทำให้คนนิยมมาดูกัน…

สารเติมเต็ม
  • สารเติมเต็มสามารถแก้ปัญหาความงามได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ความหย่อนคล้อย การยุบตัวของชั้นผิว ริ้วรอย รูปหน้า ความไม่เท่ากันของใบหน้า ฯลฯ
  • สารเติมเต็มสามารถแก้ปัญหาได้หลายจุดบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็น ใต้ตา หน้าแก้ม ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ขมับ ริมฝีปาก แนวกราม คาง ผิว ลำคอ และหลังมือ
  • เป็นหัตถการที่สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงหลังทำได้เลย เพราะสารเติมเต็มจะไปทดแทนส่วนที่เสียไปในชั้นผิว ทำให้ผิวดูเต็มขึ้น หลังฉีด
  • เป็นหัตถการที่แพทย์สามารถปรับการรักษาได้ตามความเหมาะสม เนื่องจากปัจจุบันมีสารเติมเต็มหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ตามสภาพปัญหา และจุดต่างๆ บนใบหน้า
  • เนื่องจากสารเติมเต็มมีใช้มานานและใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ ทำให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการวิจัยอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความน่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัยมากขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะเวลาที่ผ่านไป
  • เป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัดและพักฟื้น หลังการรักษาอาจจะมีอาการบวมหรือการดูแลเพื่อให้ตัวยาเข้าที่ระยะหนึ่ง แต่โดยรวมก็ยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาตัวยาให้คนไข้รู้สึกเจ็บปวดน้อยลงโดยการผสมยาชาเข้าไปในสารเติมเต็มด้วย
  • นอกจากนี้ยังมีการวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ออกแบบให้ตัวยายึดเกาะได้ดีขึ้นเพื่อป้องกันการไหลไปยังจุดไม่พึงประสงค์ หรือการออกแบบหลอดฉีดยาให้แพทย์ควบคุมปริมาณยาได้ดีขึ้น
  • หากเลือกสารเติมเต็มแบรนด์ที่ได้มาตรฐานสูง เช่น แบรนด์จากอเมริกา ผลการรักษาสามารถอยู่ได้ค่อนข้างนาน ประมาณ 9 เดือนถึงเกือบ 2 ปี (ขึ้นกับชนิดของสารเติมเต็ม จุดที่ฉีด สภาพผิว การดูแล และเทคนิคของแพทย์) ซึ่งหากผลอยู่ได้นานเมื่อเราเทียบค่าใช้จ่ายก็จะรู้สึกคุ้มค่าขึ้น

อัพเดทสารเติมเต็มในยุคนี้

อย่างที่เล่าไปว่าในปัจจุบันสารเติมเต็มได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในหลายๆ ด้าน ทำให้ผู้บริโภคและแพทย์มีทางเลือกที่หลากหลายขึ้น เพื่อให้เห็นภาพขอยกตัวอย่างสารเติมเต็มจาก อเมริกา มีการพัฒนาเนื้อเจลที่เป็นเอกลักษณ์จากเทคโนโลยีเฉพาะ ทำให้ผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติขึ้น ดูเรียบเนียนกลืนไปกับผิว รวมถึงอยู่ได้นานขึ้น มีงานวิจัยรับรอง มีคุณภาพสูงจนได้รับความนิยมจากทั่วโลก ซึ่งความนิยมก็มาจากหลายๆ ปัจจัย คือ

Long lasting : ให้ผลลัพธ์คงอยู่ได้ยาวนานมากสุดถึง 24 เดือนหรือ 2 ปี ทำให้คนไข้รู้สึกคุ้มค่าเพราะไม่ต้องเติมบ่อย (ขึ้นกับรุ่นที่ใช้ สภาพผิว เทคนิคของแพทย์ และการดูแลตัวเองหลังทำ)

High quality : ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูง มีการออกแบบเข็มพิเศษเฉพาะให้เหมาะกับมือของแพทย์ เพิ่มความสบาย ลดการออกแรงในการกดเข็มฉีดยา และลดความเมื่อยล้าของมือเทียบกับเข็มแบบทั่วไป ช่วยให้แพทย์ดีไซน์ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจกับคนไข้ได้ดีขึ้น

Embracing individuality : มีตัวยาให้เลือกหลากหลายชนิดถึง 7 รุ่น ทำให้แพทย์สามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับแผนการรักษาของแต่ละบุคคลเพื่อช่วยให้ได้รูปลักษณ์เฉพาะตัว (Tailored treatment plan to help achieve an individual look)

อยากสวยด้วยสารเติมเต็มอย่างปลอดภัยต้องฟัง!

อยากย้ำกับผู้อ่านว่าคนรุ่นใหม่อย่างเราต้องสวย/หล่ออย่างปลอดภัย เพราะสมัยนี้มีเทคโนโลยีดีๆ ให้เลือกมากมาย ทำไมเราจะต้องเสี่ยง จริงไหมคะ ดังนั้นหากคิดจะดูแลตัวเอง หาทางเลือกที่ปลอดภัยไปเลยดีกว่า โดย…

สารเติมเต็ม
  • เลือกคลินิกที่มั่นใจได้ในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและความสะอาด
  • เลือกสารเติมเต็มที่มีคุณภาพจากบริษัทผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือและมีประสบการณ์การผลิตมายาวนาน อย่างแบรนด์จากอเมริกาที่มีมานาน มีงานวิจัยรองรับ และมีหลากหลายชนิดให้เลือกก็จะช่วยให้แพทย์สามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมเพื่อดีไซน์ผลลัพธ์ที่ดี
  • เลือกที่มั่นใจได้ว่าเป็นของแท้ ที่สำคัญต้องจดทะเบียนนำเข้าอย่างถูกต้อง เพราะแม้จะเป็นของแท้แต่หากลักลอบนำเข้าก็อาจจะทำให้ตัวยาเสื่อมคุณภาพระหว่างขนส่งได้ และหากเกิดปัญหาจะตามตัวผู้รับผิดชอบได้ยาก
  • เลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ เพราะผลการรักษาจะออกมาเป็นอย่างไรขึ้นกับทั้งคุณภาพของสารเติมเต็มและประสบการณ์ของแพทย์ ตั้งแต่การวินิจฉัยปัญหาของเรา การเลือกชนิดของสารเติมเต็ม ความแม่นยำในการฉีด และการดีไซน์การรักษา

ถึงบรรทัดนี้แล้วเชื่อว่าเพื่อนๆ ได้รู้จักสารเติมเต็มกันมากขึ้น และหากใครสนใจการดูแลตัวเองด้วยสารเติมเต็มก็อย่าลืมหาข้อมูลให้มากๆ เลือกตัวยาจากบริษัทที่เชื่อถือได้ ใช้ของแท้ และดูแลรักษาโดยแพทย์ผู้ช่วยชาญกันนะคะ เพื่อให้เราสวย/หล่ออย่างปลอดภัยค่ะ

หมายเหตุ – ผลลัพธ์ของโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์หรือการรักษาด้วยสารเติมเต็มขึ้นกับประเภทที่ใช้ บริเวณที่ใช้ สภาพผิว การดูแลหลังทำ และเทคนิคของแพทย์

ภาพ Shutter Stock

keyboard_arrow_up