DOCTOR WIN CLINIC

เจาะลึกการปรับรูปหน้าด้วยสารเติมเต็มกับหมอวิน DOCTOR WIN CLINIC

Alternative Textaccount_circle
event
DOCTOR WIN CLINIC
DOCTOR WIN CLINIC

ท่ามกลางคลินิกความงามที่เกิดขึ้นมากมาย DOCTOR WIN CLINIC นับว่าเป็นหนึ่งในคลินิกที่โด่งดังเรื่องโปรแกรมการฉีดฟิลเลอร์ วัดได้จากเคสกว่า 90% ที่เข้ามาทำหัตถการนี้โดยเฉพาะ อะไรทำให้ที่นี่โดดเด่นและแตกต่าง เรามาฟังจากคุณหมอวิน – นพ.เวชพิสิทธิ์ พนาวร แพทย์ผู้ก่อตั้งกันเลยค่ะ

DOCTOR WIN CLINIC

อัพเดตเทรนด์ปี 2023 และเทคนิคเฉพาะของหมอวิน ไม่แปลกไม่โป๊ะ

ในโอกาสเข้าปีใหม่ทางสุดสัปดาห์เลยขอให้คุณหมออัพเดตเทรนด์ของโปรแกรมการฉีดฟิลเลอร์กันหน่อยว่าตอนนี้เป็นอย่างไร และทำไม DOCTOR WIN CLINIC ถึงปังเรื่องโปรแกรมการฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งคุณหมออธิบายว่า 

DOCTOR WIN CLINIC
คุณหมอวิน – นพ.เวชพิสิทธิ์ พนาวร

หมอคิดว่าเทรนด์การฉีดสมัยใหม่ที่ต่างจากเดิมคือ เมื่อก่อนเวลาเรากังวลจุดไหน เราก็จะมาเติมแค่จุดนั้น สมมติเรากังวลใต้ตา ร่องแก้ม หรือคาง เราก็จะมาฉีดแค่จุดนั้น แต่ตอนหลังๆ ส่วนใหญ่เราจะปรับแก้ไปพร้อมๆ กันทั้งหน้าให้มี Harmony ครับ 

หมออธิบายแบบนี้นะครับ การรักษาด้วยสารเติมเต็มเป็นการแก้ปัญหาของกระดูกและชั้นไขมันที่พร่องไปตามอายุเป็นหลัก ซึ่งเวลายุบมันยุบพร้อมกันทั้งหน้า เหมือนที่ร่างกายเราแก่ไปพร้อมกันทั้งตัว เพราะฉะนั้นการแก้ไขเราก็ต้องปรับแก้บริเวณใกล้เคียงไปด้วย เพราะการฉีดไปที่จุดๆ เดียวมันจะทำให้มีความรู้สึกว่าหน้าดูไม่ธรรมชาติ ที่หมอเจอบ่อยคือบางคนกังวลเรื่องใต้ตาก็ไปฉีดใต้ตามาจนเต็มแต่พอมันเข้าที่แล้วกลับรู้สึกว่าทำไมหน้าดูแน่นๆ แปลกๆ 

ดังนั้นเวลาหมอทำโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์หมอจะมีเทคนิคที่เน้นการปรับรูปหน้าแบบองค์รวมครับ โดยเน้นในเรื่องของการลิฟติ้งก่อนการเติมเต็ม เช่นถ้าเป็นเคสใต้ตาก็จะลิฟต์บริเวณโหนกแก้มหรือบริเวณขมับเพื่อให้หน้าดูยกขึ้นก่อน พอบริเวณนั้นดูยกขึ้นแล้วใต้ตาเราก็จะใช้ตัวยาปริมาณน้อยลง พอใช้น้อยลงก็จะทำให้ภาพรวมออกมาดูเป็นธรรมชาติมากกว่า 

“สิ่งสำคัญคือการทำความเข้าใจกับคนไข้ ให้เขาเข้าใจความต้องการที่แท้จริงก่อน อย่างเช่นที่คนส่วนใหญ่กังวลเรื่องใต้ตาลึกก็เพราะมันทำหน้าดูโรยราอ่อนล้า ฉะนั้นสิ่งที่เขาต้องการจริงๆ ไม่ใช่ใต้ตาเต็มนะแต่มันคือใบหน้าที่ดูสดชื่นขึ้น ดูอ่อนล้าน้อยลง ซึ่งการที่หน้าจะดูสดชื่นขึ้นมันไม่ได้ขึ้นกับใต้ตาอย่างเดียว เราก็เลยจะปรับจุดอื่นไปด้วย เช่นรอบๆ ดวงตา คิ้ว ขมับ หรือว่าหน้าแก้มที่ดูมีความหย่อนคล้อย ส่วนใหญ่ทำออกมาก็จะแฮปปี้มากกว่าเติมแค่จุดเดียวนะครับ” 

DOCTOR WIN CLINIC

สิ่งที่ทำให้ DOCTOR WIN CLINIC โดดเด่นและแตกต่าง

อย่างที่ทุกคนเห็นกันว่าทุกวันนี้มีคลินิกความงามเกิดขึ้นมากมายทั่วทุกมุมเมือง แต่อะไรที่ทำให้ที่นี่ได้รับความไว้วางใจจากคนไข้จนบอกต่อในวงกว้าง…มาค่ะคุณหมอวินจะเฉลย

ความมั่นใจ

หมอคิดว่าคนไข้ที่เข้ามาด็อกเตอร์วินคลินิก เขามาด้วยความมั่นใจ เพราะเป็นคนไข้แนะนำต่อกันมาค่อนข้างเยอะ หรืออีกส่วนที่มาจากออนไลน์มักจะตามมาเพราะเห็นรูปรีวิวของเราแล้วชอบที่ดูเรียลมากๆ ไม่ผ่านฟิลเตอร์ เรียกว่าเคสรีวิวของคลินิกเราพลีชีพทุกคน (หัวเราะ) แล้วส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่นางแบบด้วยนะครับ เป็นคนไข้จริงๆ ที่สนิทกันแล้วหมอขอให้ช่วยรีวิว 

ความเข้าใจ

“นอกจากนี้ หมอมองว่าคนไข้น่าจะชอบที่หมอเข้าใจความต้องการของเขาจริงๆ เพราะเมื่อคนไข้เดินเข้ามาจะไม่ได้เจอเซลขายคอร์สเป็นอันดับแรก แต่จะเจอหมอเพื่อพูดคุยและวิเคราะห์ปัญหาก่อน จึงทำให้เข้าใจและวางแผนการักษาได้ค่อนข้างตรงใจ 

DOCTOR WIN CLINIC
ที่ด็อกเตอร์วินคลินิก คนไข้จะได้พบแพทย์เพื่อวินิจฉัยปัญหาและวางแนวทางการรักษาก่อน

ยกตัวอย่างเรื่องคางแล้วกันนะครับ แต่ละคนจะชอบรูปคางไม่เหมือนกัน บางคนเป็นพริตตี้อยากได้คางแบบเรียวๆ เลยซึ่งตัวหมอเองก็ไม่ได้ชอบแบบนั้นนะ แต่ในเมื่อคนไข้ชอบและถ้าเคสของเขาทำได้ ไม่มีผลเสียอะไรที่ต้องกังวล หมอก็จะพยายามทำให้ตามที่เขาต้องการ แต่ทั้งนี้ต้อง Base On กับความเป็นจริงด้วยนะครับ ถ้ามันไม่ได้จริงๆ หมอจะอธิบายให้เขาเข้าใจ

ในส่วนของรูปหน้าที่แต่ละคนชอบไม่เหมือนกันมันไม่มีถูกผิดก็จริง แต่ในบางจุดอย่างเช่นใต้ตา ร่องแก้ม ถ้าเติมจนล้นอย่างไรก็ไม่สวยแน่ๆ ถ้าเป็นกรณีนี้ก็ต้องคุยกันก่อนว่ามันจะได้ประมาณนี้นะ ถ้ามากไปกว่านี้คนอื่นจะมองว่าหน้าเราแปลกนะ คือตัวหมอเองก็จะช่วยคนไข้ดูด้วยว่าสิ่งที่ต้องการมันเหมาะสมกับรูปหน้า อายุ และ Texture ผิวของเขาไหม บางคนเอารูปดารามาเปิดให้ดู ถ้าโครงหน้าคล้ายๆ กันก็สามารถทำให้ได้ แต่บางคนเอารูปดาราที่อายุ 25 มาทั้งที่คนไข้อายุ 50+ แบบนี้คือเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะว่าคุณภาพผิวมันเสียไปแล้ว ก็ต้องทำความเข้าใจกันก่อนครับ

ความเป็นธรรมชาติ

“อีกเรื่องที่คนไข้ฟีดแบ็คมาเยอะคือดูธรรมชาติมาก มีแต่คนทักว่าไปทำอะไรมาดูดีขึ้นนะ คือคนไข้ของเราส่วนใหญ่จะไม่ชอบให้คนอื่นรู้ว่าไปทำอะไรมาบ้าง บางคนจะรู้สึกเสียเซลฟ์ถ้าโดนทักว่าไปฉีดมาใช่ไหม แต่พอเราทำออกมาดูเป็นธรรมชาติ ดูดีขึ้นนะแต่ก็ไม่รู้ว่าไปทำอะไรมาเหมือนกัน เขาก็จะแฮปปี้กันครับ” 

DOCTOR WIN CLINIC

ความสำคัญของการเลือกสารเติมเต็ม 

หลายคนอาจจะเคยได้ยินเคสการใช้สารเติมเต็มแล้วเกิดปัญหาอักเสบหรืออื่นๆ ตามมาทีหลัง ทำให้ค่อนข้างกังวลใจกับหัตถการนี้ ซึ่งคุณหมอก็ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้สารเติมเต็มมาอย่างน่าสนใจ

ในปัจจุบันนี้มีตัวยาหลากหลายให้เลือกใช้ แต่ของด็อกเตอร์วินคลินิกจะสั่งจากบริษัท Allergan Aesthetics เพราะเขาอยู่มายาวนานและมีงานวิจัยที่เชื่อถือได้ค่อนข้างเยอะ หมอเลยมั่นใจในการนำมาใช้กับคนไข้ นอกจากนี้เขามีไลน์ของผลิตภัณฑ์     ค่อนข้างเยอะสำหรับใช้ในแต่ละตำแหน่งที่แตกต่างกัน อย่างเช่นเวลาผมเติมใต้ตาก็จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับแต่ละคน คนผิวบางใช้ตัวนี้ คนที่หน้าดูหนักหน่อยก็ใช้อีกตัว หรือถ้าใช้ฉีดเข้าไปในบริเวณชั้นลึกเราใช้ตัวหนึ่ง ฉีดไปที่ชั้นตื้นก็ใช้อีกตัว เพื่อให้ออกมาดูเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ประสบการณ์ของแพทย์ที่จะเลือกใช้ตัวสารเติมเต็มให้เหมาะสมก็สำคัญนะครับ จริงอยู่ที่แต่ละผลิตภัณฑ์จะกำหนด Indication ไว้ชัดเจนอยู่แล้วว่าใช้ทำอะไรที่จุดไหน แต่พอถึงหน้างานจริงๆ คนไข้บางคนผิวบางมากไม่เหมาะกับตัวนี้ก็อาจจำเป็นต้องใช้ตัวอื่นที่เนื้อบางลงอีกมาทดแทน 

“การรักษาด้วยสารเติมเต็มเป็นหัตถการที่ไม่ง่ายนะครับ เพราะการลงตัวยาแต่ละจุดมันมีผลหมด แม้กระทั่งตัวยา 0.1 CC ยังมีผลเพราะว่ามันทำให้ทิศของแสงหรือเงาตกกระทบเปลี่ยนไป เปรียบเสมือนเราเอาสารเติมเต็มมาคอนทัวร์ใบหน้าก็ว่าได้ ดังนั้นองศาเปลี่ยนนิดเดียวก็มีผล ประสบการ์ของแพทย์จึงเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้ผลการรักษาออกมาดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ”

DOCTOR WIN CLINIC
การตรวจวิเคราะห์ปัญหาโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เป็นเรื่องสำคัญในการรักษาด้วยสารเติมเต็ม

หากสนใจโปรแกรมการฉีดฟิลเลอร์ควรเตรียมตัวอย่างไร

สุดท้ายคุณหมอวินได้ฝากเช็คลิสต์เอาไว้ให้คนที่สนใจการทำหัตถการด้วยสารเติมเต็มด้วยว่ามีเรื่องอะไรที่ต้องคำนึงถึงบ้าง

อย่างแรกควรศึกษาข้อมูลว่าคลินิกที่สนใจมีความน่าเชื่อถือแค่ไหน เพราะการดูผลงานจากทางออนไลน์อย่างเดียวไม่เพียงพอ หมอไม่แนะนำให้เชื่อทุกอย่างในโลกออนไลน์นะครับ 

สองคือเรื่องของตัวยา ควรเช็คว่าเขาใช้ตัวยาอะไร ได้มาตรฐานตามกฎหมายหรือเปล่า สั่งจากผู้นำเข้าอย่างถูกต้องไหม หลายๆ คลินิคเน้นราคาถูกเป็นหลักแต่ตรวจสอบแหล่งที่มาของตัวยาไม่ได้ ซึ่งอาจจะเป็นยาหิ้วหรือยาปลอมก็ได้ บางทีเราฉีดไปปีแรกอาจไม่มีปัญหา แต่พอผ่านไป 5-6 ปีอาจจะพบปัญหาตามมาก็ได้ บางเคสตัวยาไม่สลาย เกิดพังพืด ติดเชื้อ หน้าเน่า ฯลฯ ก็เลยอยากให้ศึกษาดีๆ ครับ เพราะเรื่องความปลอดภัยสำคัญมาก 

“นอกจากนี้ควรพูดคุยกับแพทย์ให้เข้าใจ เพราะความงามในมุมมองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความต้องการของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน แนะนำให้พูดคุยให้ชัดเจนและปรับจูนความเข้าใจให้ตรงกันก่อนการรักษาครับ” 

DOCTOR WIN CLINIC

งานนี้บอกเลยว่าคุณหมอวินให้ข้อมูลและบอกเล่าถึงเทคนิคต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจมาก เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ รวมถึงหนุ่มๆ ที่กำลังสนใจโปรแกรมการฉีดฟิลเลอร์กันอยู่อย่างแน่นอน และอย่าลืมที่คุณหมอวินแนะนำนะคะ …จะทำสวยความปลอดภัยต้องมาก่อนและอย่าเชื่อทุกอย่างบนโลกออนไลน์ เพื่อความสวยอย่างปลอดภัยทั้งในระยะสั้นและระยะยาวค่า
ขอบคุณ DOCTOR WIN CLINIC โครงการ Sathorn Business Part โทร 065 669 1695 หรือติดตามข้อมูลได้ที่ Facebook : DoctorWin Clinic

keyboard_arrow_up