Pokémon Go

“ไปจับโปเกมอนที่ห้องเรามั้ย” ไอซ์ พาริส แชร์ความสนุกที่ทำให้ต้องกลับมาเล่น Pokémon GO

Alternative Textaccount_circle
event
Pokémon Go
Pokémon Go

สารภาพว่าเกิดอาการอินไปชั่วขณะ เข้าใจคำว่าโดนป้ายยาอย่างลึกซึ้ง เมื่อ ไอซ์ – พาริส อินทรโกมาลย์สุต มาเล่าถึงวีรกรรมคลั่งเกม และการร่วมงานกับ Pokémon GO เกมในตำนานที่ตอนนี้กลับมาชวนพวกเราออกล่าโปเกมอนกันอีกครั้ง ในเวอร์ชันที่ Connect กันได้มากกว่าเดิม เพิ่มเติมคือมีความเป็นไปได้ ว่าเราอาจจะเดินชนกับไอซ์ (ที่กำลังไล่จับโปเกมอนอย่างบ้าคลั่ง) ด้วยเช่นกัน ถ้าหากว่าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปพบการ Interview แบบเอกซ์คลูซิฟกับไอซ์ พาริสกันเลย!

Pokémon GO

ไม่เคยบอกใคร ว่าตัวเองเป็นเด็กติดเกม!

ใช่เลยยยย! คือคนจะไม่ค่อยรู้ว่าผมเป็นคนเล่นเกมมานานแล้ว แล้วจะมีช่วงที่ติดหนักๆ เลยตอนมัธยมต้น เป็นช่วงงอมแงมที่สุดในชีวิต ถึงขั้นเคยอยู่ในฮู้ดดี้ตัวเดิมทั้งปิดเทอม ซึ่งมันคือ 3 เดือนนะครับ ที่ผมสามารถนั่งอยู่หน้าคอมกับฮู้ดดี้ตัวเดิม ย้ำว่า 3 เดือนไม่ทำอะไรเลย! 555

แต่ด้วยการงานด้วยการเรียน ก็เลยมีห่างหายกันไปบ้าง แต่ถ้าเวลาเหนื่อยๆ ก็จะกลับไปหาโลกในจินตนาการอยู่บ้าง เพราะเราชอบมันมากจริงๆ       

ยิ่งช่วงนี้ผมต้องเดินสายโปรโมทหนังบ่อย ได้ไปหลายๆ ที่ ก็เลยเล่นเกมแบบนั่งหน้าคอมพ์ไม่ได้ละ เลยมาเล่นเป็นเกมโทรศัพท์ แล้วก็กลับมาติด Pokémon GO อีกครั้ง เพราะมันทำให้เราได้ Explore ในสถานที่ต่างๆ อย่างตอนไปโปรโมทบุพเพฯ ผมก็ลองไปจับโปเกมอนที่อินโดฯ ดู ซึ่งมันก็มีนะ มีเยอะมากด้วย ก็เป็นความเจ๋งที่อยู่ไหนก็เล่นได้จริงๆ

ซึ่งจริงๆ ผมว่าพวกเราก็เคยเล่นกันทั้งนั้นเนอะ แต่อาจจะหายกันไปสักพักนึงแล้ว ผมเองก็เหมือนกัน แต่พูดเลยว่าตอนนี้ผมกลับมาแล้ว และมันสนุกมากกกก (ยิ้ม)

ไอซ์ พาริส X Pokémon GO

ย้อนหน่อยนะครับ ว่าจริงๆ ตั้งแต่สมัยผมเด็กกว่านั้นไปอีก(เสียงสูงงง) แบบสมัยตอนนู้นนน ผมก็เล่นโปเกมอนมาตั้งแต่ Game Boy แล้วนะ ที่ตอนนั้นโปเกมอนยังเป็น 2D อยู่เลย เราต้องเดินไปตามพุ่มหญ้าในเกม พอไปเจอโปเกมอนก็ต้องสู้  ต้องพยายามจับมันให้ได้ แล้วมันสนุกมาก ดังมาก Crazy มากๆ หรืออย่างพวก Merchandiser ที่เป็นโปเกมอน ก็ยังเอกซ์คลูซิฟแล้วก็มีราคามากๆๆ อยู่เลย

ขอเล่าถึงความบ้าคลั่งช่วงมัธยมเด็กอีกหน่อย (ดูอินมากกก) คือผมจะต้องไปโรงเรียนเช้าขึ้นกว่าปกติ ซึ่งพ่อแม่ก็จะงงมากว่า ไอซ์ตื่นเช้าไปโรงเรียนหรอ? ทำไมวะ!? เพราะมันไม่เคยเกิดขึ้น

Pokémon GO

พูดเลยว่าก็เพราะ  Pokémon GO นี่แหละที่ทำให้ผมอยากตื่นเช้าไปโรงเรียนทุกวัน คือรีบไปจับโปเกมอนตัวนั้นตัวนี้ แล้วผมรู้สึกว่ามันกลายเป็นความทรงจำที่ดี ที่สนุกมาก(ยิ้ม) อยากมาเช้าเพื่อมาจับโปเกมอน พักเที่ยงก็รีบวิ่งมาจับโปเกมอน วันศุกร์ตอนเย็นก็ต้องนั่ง BTS ไปสยาม แล้วบรรยากาศคือมีคนมามุงเหมือนมีดาราเกาหลี แต่มันไม่ใช่ มันคือคนรุมจับโปเกมอนครับ!

ส่วนเพื่อนก็จะโทรหากัน เฮ้ย! เจอตัวนี้ตรงนั้น หรืออย่างพี่สาวผมเรียนอยู่มาแตร์ฯ บางทีเวลาเดินไปรับพี่สาว แถมเซ็นทรัลชิดลม ตึกเมอร์คิวรี ก็จะเจอแต่เด็กมาแตร์แบบ พรึ่บบบบบ!! ทุกคนจับโปเกมอนกันหมด จำได้ว่าไม่สนใจสาวๆ เลยนะ เล็งแต่โปเกมอนแหละ เจอตัวไหนก็ ก๊อดช่า พรู๊ฟฟฟ (ทำเสียงเหมือนในเกม) คือสาวๆ ช่างมัน 5555

เมื่อเวอร์ชันก่อนยังอินขนาดนี้แล้ว  Pokémon GO เดี๋ยวเวอร์ชันนี้ จะขนาดไหน!

แต่เอาจริงตอนนั้นมันจะมีเรื่องที่เซ็งมาก ที่เพื่อนจะชอบจับได้ตัวนั้นตัวนี้แต่เราไม่ได้ แต่เพื่อนมันมี 2 ตัวแล้วนะ ไอ้เราก็อยากได้อยากขอตัวนึงได้มั้ย แต่มันก็ส่งให้กันไม่ได้ แต่เดี๋ยวนี้ได้แล้วนะครับ เดี๋ยวนี้เราสามารถเทรดโปเกมอนได้ด้วย คือผมนี่แบบ อยากจะขอบคุณ Developer มากๆ โอ้โห! สิ่งนี้ที่คุณทำมันตอบโจทย์สุดๆ แถมยังแลกของขวัญกันได้อีก ได้อัพเลเวล XP (แต้มประสบการณ์) เพิ่มอีก

ก็ต้องบอกว่าอย่างช่วงแรกที่เกมทำให้ผู้คนสามารถ Connect กันได้อยู่แล้ว แต่ Pokémon GO เวอร์ชันล่าสุดนี้คือยิ่ง Connect กันเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะนอกจากคนใน Community ใกล้ๆ ที่เราสามารถเดินหากันได้แล้ว แต่ตอนนี้ไม่ว่าจะต่างเมือง ต่างประเทศ ไกลแค่ไหนก็เล่นโปเกมอนด้วยกันได้ ส่งโปสการ์ดหากันได้ แล้วในโปสการ์ดก็ยังมีสติกเกอร์ลายโปเกมอนด้วยนะ และผมรู้สึกว่าจุดนี้คือ Pokémon GO ทำได้ดีจริงๆ เก่งมากๆ

กดไลก์หนักๆ ให้สิ่งนี้ของ Pokémon GO

เกมที่เราเล่นกันปกติ มันก็จะทำให้เราหลุดเข้าไปในเครื่องเกม แต่ผมรู้สึกว่า Pokémon GO ทำให้เราออกไปใช้ชีวิต แทนที่จะโดนดูดเข้าไปอยู่ในหน้าจอ เราสามารถ Connect กับคนอื่นๆ ได้ มันทำให้เราต้องเงยหน้าขึ้นมา มันเป็นมากกว่าเกม มากกว่าแค่โปรแกรมหนึ่งในสมาร์ตโฟน

ผมว่ามันเป็นเกมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ทุกคนคือเล่นได้ คนทั้งครอบครัวสามารถไปทำกิจกรรมด้วยกันได้ คุณพ่อคุณแม่สามารถพาลูกๆ ไปจับโปเกมอนกันที่สวนสาธารณะกันได้ คุณปู่คุณย่าก็ยังสามารถออกกำลังกายได้มากกว่าเดิมอีก เพราะเค้าสามารถไปเดินๆ ไปปั่นจักรยานจับโปเกมอนกันได้ด้วยโควิดทำให้เราเห็นข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งมากๆ ว่า การ Connect กับคนมันสำคัญขนาดไหน การได้ออกไปใช้ชีวิต ออกไปอยู่ข้างนอกมันดีขนาดไหน และพวกเราหลงลืมสิ่งนี้มานานขนาดไหนแล้ว ตอนนี้สถานการณ์เริ่มซาลงมากๆ ซึ่งผมว่ามันคือจังหวะที่เหมาะมากๆ ที่เราจะออกมาใช้ชีวิตกันอีกรอบนึง และมีสิ่งที่จะทำให้ทุกคนได้กลับมาใช้เวลาร่วมกัน ทำเรื่องสนุกๆ ด้วยกันอีกครั้งนึง (แน่นอนว่าต้องระมัดระวังตัวเองกันด้วย!) ซึ่ง Pokémon GO ก็อัปเดตเวอร์ชันใหม่ พัฒนาให้สนุกขึ้นมากๆ ตัวระบบ AR ก็น่ารักอะ มีโปเกมอนแฟชั่นวีคด้วยนะ ใส่แว่นดำ ใส่หมวก ซึ่งถ้าหมดวีคนั้นไป คุณก็จะหาตัวนั้นไม่ได้อีกแล้ว ใครจับได้ก็คือมีตัว Rare ไปเลย และผมเชื่อว่าจะมีกิมมิกแบบนี้มากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ

Pokémon GO

Tips สำหรับมือใหม่และผู้กลับมาอีกครั้ง

สำหรับมือใหม่ หรือมือร้างการจับโปเกมอนไปนานๆ ลองเล่นแบบเจอตัวอะไรก็จับไปก่อน เท่านี้คุณก็จะเอ็นจอยกับมันได้แล้ว สะสม เก็บ XP ไปเรื่อยๆ ก็หนุกแล้ว ส่วนคนที่เมื่อก่อนเคยโปรฯ หน่อยแล้วอยากจะกลับมาเล่นอีกครั้ง บอกเลยว่าช่วงนี้แต่ละด่านบุกสนุกมาก ถ้าชนะบอสต่างๆ คือได้ XP เยอะมากๆ แล้วเดี๋ยวนี้มีแจกไข่จากบางภารกิจด้วย เปิดไข่กันแบบสุดดดด ยิ่งถ้าคุณทั้งบุกด้วยเปิดไข่ด้วย คือ XP นี่จะขึ้นแบบ ปั้บๆๆๆๆ (หัวเราะ)

Pokémon GO

รีวิวสถานะล่าสุดกับการเป็นนักแสดงอิสระและผลงานเร็วๆนี้

จริงๆ ผมรู้สึกว่าทุกอย่างก็เหมือนเดิม เพราะถึงจะออกจากต้นสังกัดเดิมมาแล้ว แต่ทีมงาน 99 % ยังเป็นคนเดิม แค่ไม่ได้อยู่ภายใต้ชื่อเดิมแล้ว แต่เรื่องหลักๆ ที่เปลี่ยนไปก็คือ การตัดสินใจทุกอย่าง มันจะกลายเป็นเราคนเดียว ก็เลยต้องคอยดูทุกอย่างด้วย และนี่คือความยากที่เราต้องมารู้ว่า โอ้โห! รายละเอียดมันเยอะมาก มีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าหลังบ้านเค้าทำอะไรกันบ้าง

ส่วนผลงานตอนนี้ ก็มีบุพเพสันนิวาสภาค 2 แล้วเดี๋ยวปีหน้าก็จะมีละครกับช่อง 3 เล่นกับพี่เจมส์จิ กับพี่โบ เมลดา ชื่อเรื่อง “โลกหมุนรอบเธอ” ระหว่างนี้ก็กำลังทำเพลงอยู่ด้วย ก็พยายามจะให้ได้ปล่อยภายในปีนี้ แต่ว่าด้วยความยากที่ผมบอกมาทั้งหมดนั้น…(หัวเราะ) ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ

ท้ายที่สุดแล้วก็รีบไปดาวน์โหลด Pokémon GO ใส่เครื่องกันนะครับ!  ช่องทางการดาวน์โหลดยังอยู่ที่เดิมเลยครับ ทั้ง Google Play และ App Store ไม่แน่นะ เราอาจจับไปจับมาแล้วเดินชนกัน อุ๊ย! Hello ไปจับตัวอื่นๆ ต่อด้วยกันมั้ย ^^

…ไปจับโปเกมอนที่ห้องเราป่าว #สายตาดูชวนจริงจัง นะนั่น 🙂

keyboard_arrow_up