Vincent Clinic

สวย พุ่ง ปัง …จนต้องบอกต่อ รู้ยังทำไมใครๆ ก็อยากไปเสริมความมั่นใจที่ Vincent Clinic

Alternative Textaccount_circle
event
Vincent Clinic
Vincent Clinic

การเสริมจมูกถือเป็นหนึ่งในการศัลยกรรมยอดฮิตของสาวไทย เพราะเป็นจุดที่ช่วยเสริมให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้น แต่ก็ต้องเลือกคลินิกที่ทำออกมาแล้ว “ใช่” ทั้งถูกใจและเข้ากับหน้าด้วย ดังเช่นที่ Vincent Clinic คิดค้นเทคนิคเฉพาะเพื่อสร้างสรรค์ทรงจมูกที่พุ่งสวย พร้อมใช้เทคโนโลยี 3D มาช่วยให้เห็นภาพทรงจมูกเบื้องต้นก่อนทำ โดยมีรางวัลที่แสดงถึงความฮอตฮิตว่ามีผู้ใช้บริการจำนวนมากและมีการบอกต่อในวงกว้าง

คุณหมอพีท – นพ.พงษ์ธีระ เศรษฐ์ธนาวรากุล แพทย์ผู้ก่อตั้ง Vincent Clinic ซึ่งปัจจุบันมีถึง 9 สาขาทั่วประเทศ ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของความเชี่ยวชาญด้านการเสริมจมูกว่า เกิดจากการสั่งสมประสบการณ์จนค้นพบเทคนิคพิเศษ SSTP ที่ช่วยให้สามารถเสริมจมูกได้พุ่งสวยขึ้น เหมาะกับปัญหาโครงสร้างจมูกของคนไทย

Vincent Clinic
วินเซนต์คลินิก สาขา Head Quarter อโศก สวยงามอลังการ

ทำไมใครๆ ก็อยากไปเสริมความมั่นใจที่ Vincent Clinic

สวย พุ่ง ปัง ด้วยเทคนิค SSTP

ความโดดเด่นที่ไม่ซ้ำใครของวินเซนต์คลินิก คือ เทคนิค SSTP ซึ่งคุณหมอพีทคิดค้นขึ้นมา โดยเป็นเทคนิคที่ช่วยเสริมให้จมูกที่มีเนื้อน้อยและกระดูกอ่อนนิ่มซึ่งเป็นปัญหาส่วนใหญ่ของคนไทย มีพื้นที่ที่จะใส่ซิลิโคนได้มากขึ้นจึงได้ทรงจมูกที่โด่งได้มากกว่าเทคนิคทั่วไป ทั้งยังช่วยให้ทำปลายจมูกได้พุ่งสวยยิ่งขึ้น ไปจนถึงช่วยให้บวมน้อย ยุบไว เรียกว่าเป็นเทคนิคที่ดูแลตั้งแต่ความสวยงามของโครงสร้างจมูก ความพุ่งของปลาย ไปจนถึงการฟื้นตัวเลย…สุดยอด!

คุณหมอพีทได้อธิบายถึงการทำจมูกว่า “โดยส่วนใหญ่การผ่าตัดเสริมจมูกมี 3 แบบ คือ Close, Semi-open และ Open ซึ่งหลังๆ คนค่อนข้างนิยมแบบ Open เพราะมองว่าทำให้ปลายพุ่งสวยมากกว่าซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่บางครั้งอาจไม่ได้เหมาะกับทุกเคส เช่น หากไม่ได้มีปัญหาเยอะก็ไม่จำเป็นต้องแก้โครงสร้างจมูกมากเกินความจำเป็น ซึ่งการทำจมูกของเราเป็นแบบ Semi-open บวกกับเทคนิค SSTP เป็นตัวที่มาตอบโจทย์ตรงนี้ เพราะสามารถทำให้เสริมจมูกได้พุ่งสวยคล้ายแบบ Open แต่ยุ่งกับโครงสร้างจมูกน้อยกว่า ดังนั้นถ้าวันหนึ่งเกิดอยากแก้ ไม่ว่าจะเพราะเทรนด์เปลี่ยนไปหรือไม่เป็นอย่างที่คิดก็สามารถทำได้ หรือแม้แต่อยากถอดซิลิโคนออกไปเลยก็ทำได้โดยที่จมูกของคนไข้จะกลับมาเหมือนเดิม ไม่เหมือนแบบ Open ที่จะไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิมได้ นอกจากนี้การทำจมูกแบบ Semi-open ยังเป็นการผ่าตัดที่เล็กกว่า ใช้เวลาน้อยกว่า และไม่จำเป็นต้องดมยาสลบ ทั้งยังมีเรื่องของราคาที่ไม่ได้สูงเท่าแบบ Open จึงเข้าถึงได้ง่ายกว่า”

Vincent Clinic
คุณหมอพีท น.พ.พงษ์ธีระ เศรษฐ์ธนาวรากุล แพทย์ผู้ก่อตั้ง และผู้คิดค้นเทคโนโลยี SSTP ของวินเซนต์คลินิก

สรุปง่ายๆ ว่าเทคนิค SSTP เป็นเทคนิคเฉพาะของทางวินเซนต์คลินิคที่ใช้ร่วมกับการผ่าตัดเสริมจมูกแบบ Semi-open เพื่อ…

  • เพิ่มพื้นที่เนื้อจมูกในการใส่ซิลิโคน
  • ใส่ซิลิโคนได้มากขึ้น จึงได้ทรงจมูกที่โด่งขึ้น คล้ายกับการผ่าตัดแบบ Open โดยที่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างจมูกน้อยกว่า และเป็นการผ่าตัดที่เล็กกว่า ไม่ต้องดมยาสลบ
  • ทำปลายจมูกให้พุ่งสวยขึ้นได้ ด้วยการใช้เนื้อเยื่อเทียมรองปลายจมูก ซึ่งเดิมทีการรองแบบนี้เพื่อป้องกันซิลิโคนทะลุแต่ทางคลินิกมาต่อยอดด้วยการวางเนื้อเยื่อเพื่อยืดปลายจมูกให้พุ่งสวยขึ้นด้วย เป็นการใช้เนื้อยืดเนื้อ จึงลดโอกาสเกิดการทะลุและดูเป็นธรรมชาติขึ้น เพราะเมื่อเวลาผ่านไปเนื้อเยื่อเทียมจะสลายไปแต่จะถูกแทนที่ด้วยคอลลาเจนที่ผิวเราถูกกระตุ้นให้สร้างขึ้น
  • มีเทคนิคการเย็บแผลที่ช่วยลดการคั่งสะสมของเลือดและน้ำเหลืองในแผล ทำให้ยุบไวขึ้น ลดการบวมช้ำลามไปส่วนอื่นๆ ของใบหน้า

“ผมว่าการฟื้นตัวเร็วมันตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ที่ต้องรีบกลับไปทำงาน และในด้านจิตใจเราทำสวยมาทั้งทีทำไมแต่ต้องทนกับหน้าบวมเป็นเดือนๆ ควรจะทำแล้วสวยโดยเร็ว กลับมาใช้ชีวิตปกติได้อย่างมั่นใจ อวดจมูกใหม่ได้เลย ซึ่งด้วยเทคนิคนี้จะบวมมากแค่วันสองวันแรก พอสองสัปดาห์หลังตัดไหมส่วนใหญ่จะสามารถออกไปทำงานได้แล้ว” คุณหมอพีทพูดถึงเรื่องการฟื้นตัวที่หลายคนอาจไม่ทันนึกถึง พร้อมย้ำว่าเทคนิค SSTP เหมาะกับทั้งเคสแก้ไขและเคสทำใหม่

ทำกับคุณหมอท่านไหน-สาขาไหนก็ได้รับการดูแลเหมือนกัน เคยได้ยินไหมว่าบางคนต้องต่อคิวหลายเดือนเพื่อจะได้ทำจมูกกับคุณหมอชื่อดังเพื่อความมั่นใจในผลลัพธ์ แต่ไม่ใช่กับที่นี่เพราะคุณหมอพีทยืนยันว่าทำจมูกกับคุณหมอท่านไหนหรือสาขาไหนของวินเซนต์คลินิกก็ดูสวยใกล้เคียงกัน

Vincent Clinic
เทคโนโลยี 3D Face Scanner คุณหมอบอกว่าวินเซนต์คลินิกเป็นที่เดียวในไทยที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ เป็นการนำ Innovation มาบวกกับการแพทย์ทำให้ล้ำยุคและตอบโจทย์คนไข้มากขึ้น

“เหตุผลหนึ่งที่วินเซนต์คลินิกมาถึงจุดนี้ได้เพราะความสม่ำเสมอ ทั้งการดูแลคนไข้อย่างดีที่สุดในทุกเคส ไม่ว่าจะราคาเท่าไหร่ และความสม่ำเสมอของผลลัพธ์ ไม่ว่าจะทำกับคุณหมอคนไหน สาขาไหน ก็ออกมาสวยใกล้เคียงกันในทุกเคส เพราะแพทย์ของเราผ่านการเทรนนิ่งอย่างเข้มข้นและมีเทคนิคเฉพาะของคลินิกอย่าง SSTP ที่สำคัญเราใช้ซิลิโคนนำเข้าจากอเมริกาและขึ้นรูปในแบบที่หมอพีทออกแบบเอง โดยมีหลายไซส์หลายแบบให้เลือกใช้ คุณหมอแต่ละท่านสามารถเลือกไปเหลาปรับให้แมตช์กับสรีระและความต้องการของคนไข้เพื่อให้ออกมาสวยถูกใจคนไข้ยิ่งขึ้น ไม่ใช่ให้หมอแต่ละท่านเริ่มเหลาใหม่เองทั้งหมด แบบนั้นอาจจะต้องเสี่ยงดวงกันหน่อย”

เข้าใจ ใส่ใจ และพยายามพาเข้าใกล้จมูกในฝันที่สุด

นอกจากเทคนิคที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว อีกจุดหนึ่งที่ทำให้คนไข้ประทับใจคือความเข้าใจและใส่ใจ ดังที่คุณหมอพูดถึงประเด็น “ความคาดหวัง” อย่างเข้าถึงใจคนไข้ว่า “แน่นอนว่าคนไข้ที่เข้ามาทำจมูกก็คาดหวังว่าจะสวย เรฟเฟอเรนส์ที่คิดไว้อาจจะไกลหน่อย แต่ผมว่าเป็นเรื่องปกตินะ เพราะถ้าเป็นตัวเราเองก็ต้องอยากให้ออกมาสวยที่สุดเหมือนกัน ทั้งนี้เราจะคุยกับคนไข้ว่ามีข้อจำกัดอะไรที่ทำให้ไปสามารถไปถึงตรงนั้นได้ แต่ด้วยเทคนิค ประสบการณ์ การคิดวิเคราะห์ของเรา  เราจะพยายามพาไปให้ไกลที่สุด ใกล้เคียงกับสิ่งที่ต้องการมากที่สุด สวยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ภายใต้ข้อจำกัดที่มี ซึ่งผมว่าส่วนหนึ่งที่คลินิกของเราทำเคสแก้ได้ดีเพราะเรารับฟังคนไข้ค่อนข้างมากครับ 

Vincent Clinic
เมื่อใช้เทคโนโลยี 3D Face Scanner แล้ว คนไข้และแพทย์จะเห็นรูปทรงจมูก 360 องศา ทำให้คนไข้เข้าใจปัญหามากขึ้น ซึ่งหลังจากนั้นสามารถออกแบบทรงจมูกร่วมกันได้ เพื่อดูเป็นไอเดียเบื้องต้นว่าแบบที่คิดไว้จะออกมาเป็นอย่างไร

มาตรฐานความปลอดภัยที่คัดสรรด้วยใจ

“หากทำจมูกออกมาสวยมากแต่ติดเชื้อก็เท่ากับเสียเปล่า ดังนั้นสำหรับเราเรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อน ทั้งเทคนิคที่ปลอดภัย แพทย์ที่มีประสบการณ์มากพอ สถานที่และอุปกรณ์ที่สะอาดและได้มาตรฐานกระทรวงฯ ตลอดจนวัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูกต้องมั่นใจได้” คุณหมอพูดถึงหัวใจหลักในการดูแลคนไข้ของวินเซนต์คลินิก ก่อนอธิบายเสริมว่า

“ในด้านสถานที่ไม่เพียงสะอาดและได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข แต่เราไปไกลกว่านั้น ห้องผ่าตัดของเราเทียบเท่ามาตรฐานโรงพยาบาล เพราะต้องการควบคุมอัตราการติดเชื้อหรือผลข้างเคียงที่ไม่ต้องการให้ต่ำที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เพื่อให้คนไข้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด”

Vincent Clinic
นอกจากมาตรฐานความปลอดภัย เทคนิคและประสบการณ์ของแพทย์ วินเซนต์คลินิกยังให้ความสำคัญกับการความต้องการของคนไข้ด้วย

สำหรับวัสดุ 2 อย่างที่เป็นจุดตั้งต้นในการทำจมูก คือซิลิโคนและเนื้อเยื่อเทียม คุณหมอพีทเลือกใช้ของอิมพอร์ตทั้งหมดในทุกเคสทุกราคา โดยซิลิโคนเป็นแบรนด์ Mantisk นำเข้าจากอเมริกา และเนื้อเยื่อเทียม Supporix นำเข้าจากเกาหลี

“ซิลิโคนเมื่อใส่เข้าไปแล้วจะอยู่ในร่างกายของคนไข้ไปตลอด ผมจึงเลือกซิลิโคนเกรดที่ใช้ในการผ่าตัดร่างกาย มีงานวิจัยเรื่องความปลอดภัยรองรับ ที่สำคัญมีการนำเข้าอย่างถูกกฎหมาย ตรวจสอบได้ มีเอกสารยืนยัน ส่วนเนื้อเยื่อเทียมที่ใช้เป็นแบรนด์ที่มีงานวิจัยว่ามีปฏิกริยาตอบโต้จากร่างกายน้อย บวกกับประสบการณ์ส่วนตัวของผมที่พบว่าแบรนด์นี้มีปฏิกริยาต่อร่างกายน้อยที่สุด

Vincent Clinic
รางวัลคลินิกที่ใช้ซิลิโคนและเนื้อเยื่อเทียมจากแบรนด์มากที่สุด แสดงถึงความนิยมของวินเซนต์คลินิก

“สองสามปีที่ผ่านมาคลินิกของเราได้รางวัลคลินิกที่ใช้ซิลิโคนและเนื้อเยื่อเทียมจากแบรนด์มากที่สุด โดยเฉพาะแบรนด์เนื้อเยื่อเทียมที่ใช้เป็นแบรนด์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดด้วย เรียกว่ามากที่สุดในที่สุดอีกที เป็นการการันตีอย่างเป็นรูปธรรมว่าคนมั่นใจในการมาใช้บริการเรา ซึ่งยิ่งมีคนมาทำมากเราก็ยิ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดูแลคนไข้สูงขึ้นไปอีกครับ”

Vincent Clinic
สำหรับ Vincent Clinic สาขา Head Quarter อโศก มีพื้นที่กว้างขวาง สะอาด สวยงาม เฉพาะในฝั่งศัลยกรรม
มีถึง 8 ห้องผ่าตัด 8 ห้องพักฟื้น 5 ห้องตรวจ และ 5 ห้องหัตถการหลังการผ่าตัด

มาถึงบรรทัดนี้เชื่อว่าผู้อ่านพอจะเห็นภาพแล้วว่าทำไมวินเซนต์คลินิกจึงมีชื่อเสียงโด่งดังมากในหมู่คนที่สนใจการเสริมจมูก นั่นเพราะมาตรฐานขั้นสุดของคุณหมอพีทนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคนิคที่ไม่ซ้ำใคร ทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ วัสดุอิมพอร์ตที่ใช้ในทุกเคส ความเข้าใจและใส่ใจต่อความต้องการของคนไข้ ตลอดจนสถานที่และบริการที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี

…ไม่แปลกใจเลยที่ทางวินเซนต์คลินิกจะได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย ซึ่งนอกจากรางวัลที่คุณหมอพีทพูดถึงแล้ว ล่าสุดคุณหมอก็เพิ่งไปรับรางวัล Best of Innovation Rhinoplasty Technique จากงาน “สุดสัปดาห์ Beauty Awards 2022” มาด้วย สุดปัง!

Vincent Clinic
คุณหมอพีท และคุณหมอแพร – พญ.ปราณปริยา อึ้งตระกูล ผู้ร่วมก่อตั้งวินเซนต์คลินิก
ขึ้นรับรางวัลในงาน สุดสัปดาห์ Beauty Awards
Vincent Clinic
คุณหมอพีทและคุณหมอแพร ถ่ายภาพร่วมกันหลังจากรับรางวัลบนเวที
(สวยหล่อตรงธีมงานมากๆ เลยค่ะ)

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามหรือติดตามข้อมูลได้ที่
วินเซนต์คลินิก เวชกรรม สาขาอโศก ชั้น 3 อาคาร Exchange Tower
โทรศัพท์ 066 017 4488
เว็บไซต์ https://vincentclinicofficial.com/contact_us/  
อีเมล [email protected]

keyboard_arrow_up