ความทุ่มเทของ แอน ทองประสม ผู้จัดละคร ไฟแรง!

Alternative Textaccount_circle
event

ผันตัวจากนางเอกมาเป็นผู้จัดละครสักพักแล้ว สำหรับ แอน ทองประสม ซึ่งละครแต่ละเรื่องของเธอนั้น เรียกได้ว่าเธอทุ่มเทสุดๆ และเรตติ้งก็ดีจนน่าชื่นใจด้วย และสำหรับละครเรื่อง ลิขิตรัก The Crown Princess นั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ แอน ทองประสม ผู้จัดละคร คนเก่ง ทุ่มเทสุดตัว ไปดูกันว่าความทุ่มเทของผู้จัดละครไฟแรงคนนี้มีอะไรบ้าง

 

แอน ทองประสม ผู้จัดละคร สุดทุ่มเท

 

เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะ ไม่ใช่แค่ส่งให้ฝ่ายคอสตูมจัดการ เพราะเสื้อผ้าของราชวงศ์ต้องพิถีพิถัน จะเห็นได้ว่าแต่ละชุดของเจ้าหญิงอลิซนั้นสวย คุมโทน มีสไตล์ชัดเจน และเนี้ยบมาก ไม่เท่านั้น เพราะชุดของราชวงศ์คนอื่นๆก็ดูสวยเป๊ะ เครื่องประดับ สายสะพาย และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ต่างๆ ก็เห็นได้ว่าคัดมาแล้วอย่างดี และสาวแอนก็ลงทุนเลือกและแต่งตัวให้เหล่านักแสดงด้วยตัวเอง ว่ากันว่าแต่ละชิ้น แต่ละชุด มูลค่าไม่น้อยเลยทีเดียว

แอน ทองประสม ผู้จัดละคร

แอน ทองประสม ผู้จัดละคร

แอน ทองประสม ผู้จัดละคร

แอน ทองประสม ผู้จัดละคร

 

อุปกรณ์ประกอบฉากต้องปัง ไม่ใช่ว่าหาแบบไหนก็ได้ เพราะอุปกรณ์ประกอบฉากแต่ละอย่างต้องสมจริง และเสริมให้ทั้งฉากและตัวละครออกมาดูดี อย่างเก้าอี้บัลัลงก์ที่องค์หญิงรัชทายาทต้องประทับในพิธีรับมงกุฎ ก็ได้มาไม่ง่าย โดยผู้จัดคนเก่งแอน ทองประสมเล่าผ่านอินสตาแกรมของเธอว่า

“เก้าอี้แบบนี้หายากมาก ร้านที่จะมีขายมีไม่มากนัก และพอไปถึงร้าเห็นเก้าอี้แต่ละตัว ขนาด สัดส่วน ความสูงไม่เท่ากันสักตัว แอนเลยลองเอาตัวเองขึ้นไปนั่งแทนญ่า ว่าตัวไหนนั่งแล้ว 1.ญ่าต้องดูตัวไม่เล็กไป 2.ญ่าต้องไม่นั่งมิดบังเก้าอี้ 3.หัวญ่าที่ต้องใส่มง ตัวมงจะไม่ยื่นออกไปพ้นขอบเก้าอี้ 4.ขาญ่าต้องไม่ลอยจากพื้น 5.นั่งแล้วต้องดูทรงพลังสง่างาม และอื่นๆอีกมากมาย แอนลองนั่งและให้ทีมงานถ่ายให้ดู เช็คให้แน่ใจ จนได้เก้าอี้ตัวที่อยากได้มาประมาณตอนตี 3 กว่าๆ แล้วยกเก้าอี้ไปลองตั้งในฉากแล้วขึ้นไปนั่งเช็คอีกทีว่าเข้ากันกะผ้าม่านด้านหลังหรือไม่”

นี่ขนาดแค่เก้าอี้ตัวเดียวยังขนาดนี้ แล้วอีกสารพัดฉากล่ะจะขนาดไหน

แอน ทองประสม ผู้จัดละคร

แอน ทองประสม ผู้จัดละคร

แอน ทองประสม ผู้จัดละคร

 

โลเคชั่นต้องเริด ผู้จัดไฟแรงเล่าว่า กว่าจะได้โลเคชั่นสวยๆ แบบในรูป เธอและทีมงานใช้เวลาหาโลเคชั่นนานมาก และหาไว้ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เธอได้เล่าไว้ในอินสตาแกรม @annethong ว่า “เราเดินข้ามเขากันมา 3 ลูก ไปทุกพื้นที่ของเมืองอินเทอร์ลาเคิน (interlaken) เมืองนี้อยู่บริเวณเชิงเขาทางเหนือของเทือกเขาสวิสแอลป์ เป็นเมืองทางผ่านที่จะขึ้นไปยังยอดเขายุงเฟรายอคซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป และด้วยภูมิศาสตร์ของเมืองที่ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างทะเลสาบทุนและทะเลสาบบรีนซ์ มีทะเลสาบตัดผ่ากลางเมือง ด้วยประการฉะนี้ทำให้อินเทอร์ลาเคินเป็นหนึ่งเมืองที่แอนเลือกให้เป็นประเทศฮรีสอซของเจ้าหญิงอลิซค่ะ”

 

เป็นสแตนด์อินแทนนางเอก อันนี้พีคมาก เพราะเราไม่ค่อยเคยเห็นผู้จัดละครคนไหนเข้ามาสวมบทบาทเล่นละครแทนนางเอก แต่สาวแอนเธอทำ แต่เรื่องนี้มีที่มาที่ไปนะคะ เพราะเธอบอกว่า เนื่องจากมีเวลาการถ่ายทำที่จำกัด ก็เลยต้องแยกกองถ่ายออกเป็น 2 กอง แต่ทั้ง 2 กองต้องมีญาญ่าเข้าฉาก ผู้กำกับก็เลยแบ่งออกเป็นภาพกว้างและภาพแคบ ซึ่งภาพกว้างนี่แหละที่สาวแอนเธอกระโดดลงมาเล่นแทนญาญ่าซะเลย ภาพบู๊เปิดตัวของสาวญ่า ก็เลยเป็นผู้จัดคนเก่งนี่แหละที่เข้าฉากท้าลมหนาวแทนนางเอกของเรา โอ้โห เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ!

 

เห็นความทุ่มเทกับละครเรื่องนี้ขนาดนี้ เลยไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทั้งตัวนักแสดง เสื้อผ้าหน้าผม ฉากต่างๆ จึงออกมาได้สวยงาม แถมการแสดงยังโดนใจคนดู นี่เพิ่งออนแอร์ไปแป๊บเดียวก็มีคนพูดถึงเพียบแล้ว ต้องติดตามต่อไปเรื่อยๆ เชื่อว่าฝีมืออย่าง แอน ทองประสม น่าจะมีอะไรให้ว้าวอีกเยอะเลย

 

ภาพจาก Instagram : @thongentertainment , @annethong

TEXT : ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รู้หรือไม่!? แอน ทองประสม คือผู้อยู่เบื้องหลังละครและรายการเหล่านี้

ละครรักต้องห้าม เจ้าหญิงกับองครักษ์ เรื่องไหนประทับใจไม่รู้ลืม

5 บทบาทของ ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ละลายใจคนดูอยู่หมัด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up