แนะนำ 3 แอพพลิเคชั่นเด็ด แก้อาการติดมือถือได้ชะงัด!

Alternative Textaccount_circle
event

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคนี้ โทรศัพท์มือถือมีค่าสำคัญพอๆ กับเงินทอง ไม่ใช่เพราะราคา แต่เพราะการทำงานที่ครบเครื่องสุดๆ ทั้งติดต่อสื่อสาร โซเชียลเน็ตเวิร์ค ถ่ายรูป เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง และอีกสารพัด จัดเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มากมาย แต่ก็เเอบแฝงไปด้วยอันตรายที่มองไม่เห็น ไม่ว่าจะเป็นเเสงสีฟ้าจากหน้าจอที่คอยทำร้ายดวงตา ทำให้เราสมาธิสั้นจนไม่สามารถโฟกัสกับอะไรนานๆ ได้ หรือถ้าหนักหน่อยก็จะเป็นโนโมโฟเบีย (Nomophobia) หรือโรคเสพติดมือถือที่เป็นกันแล้วเกือบทั่วโลก เพราะฉะนั้นเรามาลดการใช้มือถือเพื่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตกันเถอะ แต่ก็อย่างที่รู้กันว่ามันลด ละ เลิกได้ยาก สุดฯ จึงขอแนะนำ แอพพลิเคชั่นเด็ดที่จะช่วยเเก้ อาการติดมือถือ สุดเวิร์คให้ไปลองใช้กันดู

แอพพลิเคชั่นเด็ดแก้ อาการติดมือถือ

 

Forest: Stay focused  แอพพลิเคชั่นรักษ์โลกที่จะช่วยให้เราหยุดเล่นมือถือเพื่อหันมาสนใจกับสิ่งรอบข้างด้วยการปลูกต้นไม้ในมือถือ โดยเจ้าต้นไม้ที่เราปลูกจะถูกปลูกขึ้นจริงๆ บนพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก เริ่มต้นเราจะต้องเลือกเมล็ดพันธุ์ที่จะปลูก ซึ่งในช่วงแรกๆ เราจะเลือกได้แค่ชนิดเดียว ต่อมาเราก็ต้องกำหนดเวลาที่จะไม่ยุ่งไม่แตะต้องมือถือ ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ 10 – 120 นาที ถ้าเลือกเวลาน้อยก็จะได้แค่พุ่มไม้ แต่ถ้าเลือกเวลานานก็จะได้ต้นไม้สวยๆ

หลังจากเลือกเวลาเสร็จแล้ว เราก็ทิ้งมือถือไว้ ห้ามไปแตะต้องเด็ดขาด แต่ถ้าหากตบะแตกขึ้นมากลางทาง หยิบมือถือขึ้นมาเล่นแอพอื่นเมื่อไร ต้นไม้ที่เราปลูกไว้ก็จะเฉาตายในที่สุด และถ้าหากเราสามารถอดทนไม่แตะมือถือได้ตามเป้าหมาย นอกจากต้นไม้ที่ปลูกจะโตเต็มที่แล้ว เรายังได้เงินเพื่อไปซื้อเมล็ดพันธุ์ใหม่ที่มีเลือกซื้อเยอะแยะมากมาย …นอกจากจะช่วยลดการเล่นมือถือแล้ว ยังได้ปลูกต้นไม้อีกด้วย

แอพนี้โหลดฟรีในระบบ Android แต่สำหรับระบบ iOS และ Windows Phone มีค่าใช้จ่าย 0.99 ดอลล่าร์ ซึ่งก็เท่ากับประมาณ 30 บาทเท่านั้น คุ้มค่านะถ้าเราได้แก้อาการติดมือถือพร้อมกับได้ปลูกต้นไม้จริงให้กับโลกใบนี้ด้วย …เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.forestapp.cc 

อยากได้ต้นไม้แบบไหน เรากำหนดได้

ถ้าหากตบะแตก ต้นไม้ที่กำลังเติบโตก็จะเหลือแต่กิ่ง

ปลูกต้นไม้สำเร็จแล้ว ได้ตังค์ด้วย

อยากปลูกต้นไม้แบบไหน ก็ซื้อเลย

 

UBhind แอพพลิเคชั่นจอมฟ้องที่จะคอยบอกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น เราเสียเวลาชีวิตไปกับอะไรบ้าง ใช้มือถือไปกี่ชั่วโมง ใช้ไวไฟไปเท่าไร เปิดแอพอะไรไปกี่ชั่วโมง เปิด/ปิดหน้าจอไปกี่ครั้ง แถมยังบอกอีกด้วยว่าเรากำลังเสพติดแอพประเภทไหน

จะเห็นได้ว่าเราเสียเวลาไปกับโลกโซเชียลแค่ไหน

นอกจากนี้ยังมีโหมด Lock Now โดยโหมดนี้จะให้เราตั้งเวลาที่จะไม่เล่นมือถือ(ตามความใจแข็งของแต่ละคน) เสร็จแล้วแอพมันก็ล็อกมือถือเราทันที และจะเปิดอะไรไม่ได้เลย ยกเว้นการโทรและแอพที่ตั้งค่าอนุญาตไว้ และระหว่างนี้ก็จะมีคำคมเกี่ยวกับการรอคอยโผล่มาให้อ่านเรื่อยๆ #แสบจริง!

จะเปิดอะไรก็ไม่ได้ โทรได้อย่างเดียว …โหดจริงๆ

และโหมดสุดท้ายคือ โหมด App Lock โดยจะล็อกแอพที่เราตั้งใจจะงดเล่นจริงๆ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะล็อกไว้ตอนไหน …ถือว่าเป็นแอพที่หักดิบการเล่นมือถือได้ดีจริงๆ

อยากจะล็อกแอพไหน วันไหน เลือกเลย

 

Pause แอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่ายมากๆ เพียงแค่เราตั้งเวลาที่จะตัดขาดจากมือถือ และกำหนดว่าจะทำกิจกรรมอะไรในระหว่างนั้น จากนั้นก็กดปุ่ม Pause และทำการปรับมือถือให้เป็น Airplane Mode แล้วแอพก็จะเริ่มจับเวลาทันที ซึ่งเราสามารถบันทึกสถิติเอาไว้โชว์คนอื่นได้อีกด้วย …แหม อุตส่าห์ห้ามใจไม่ให้เล่นได้แล้วมันก็ต้องอวดกันหน่อย

 

 

 

ภาพจาก : Polidea  iannnnn.com  mxphone.net  The Digital Line

Text : namtan_cat

 

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

แก้เบื่อกันหน่อยกับ เกมบนมือถือ โหลดฟรี ไม่ง้อเนต

ตามไปเล่นกัน เกมบนมือถือภาพสวย โหลดฟรีไม่เสียตังค์

Privé by BBH แฟชั่นแนวสตรีทแบรนด์ใหม่ โดย แบคฮยอน EXO

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up