ใจละลาย 5 แร็ปเปอร์ในวงเกาหลี งานดี แร็ปดุ แร็ปเท่

Alternative Textaccount_circle
event

สำหรับแฟนๆ ที่ติดตามวงบอยแบนด์เกาหลี คงจะสังเกตได้ว่า ทุกวงจะต้องมีแร็ปเปอร์อย่างน้อย 1 คน เหตุผลคืเพื่อทำให้เพลงของวงพวกเขามีสีสันและหลากหลายมากขึ้น ซึ่งสไตล์การแร็ปของแต่ละวงก็มีความแตกต่างกันไป แต่ถ้าจะพูดถึงคนที่แร็ปเท่ แร็ปดุ ในวงบอยแบนด์เกาหลี สุดฯ ขอยกให้ แร็ปเปอร์ 5 คนนี้เป็นที่หนึ่งในใจไปเลยค่า

 

5 แร็ปเปอร์ในวงเกาหลี แร็ปดี แร็ปดุ

 

Zico วง Block B ชื่อจริงของเขาคือ อูจีโฮ ก่อนหน้าที่จะได้เดบิวต์ เขาเป็นแร็ปเปอร์ที่ทำเพลงใต้ดินมาก่อน ก่อนที่จะออดิชั่นเข้าไปอยู่ในค่าย SM Entertainment แต่ไม่นานนักก็ออกมา และได้เซ็นสัญญากับค่าย Stardom Entertainment ในปี 2009 นอกจานี้ Zico ยังเคยได้ร่วมงานกับนักร้องดังอย่าง IU ด้วย

จนในปี 2011 Zico ก็ได้เดบิวต์ในฐานะหัวหน้าวง Block B พ่วงตำแหน่งแร็ปเปอร์หลัก และยังได้ร่วมงานกับศิลปินมากมาย สร้างสรรค์เพลงทั้งของวงและผลงานเดี่ยวของตัวเองด้วย

การแร็ปของ Zico เรียกได้ว่าดุเดือด ออกเสียงชัด เล่นคำเก่ง ลมหายใจยาว จึงสามารถแร็ปประโยคยาวๆ ได้อย่างลื่นไหล และเสียงแทบไม่สั่น แถมจังหวะดีอีกต่างหาก

แร็ปเปอร์ในวงเกาหลี

 

Rap Monster วง BTS หรือคิมนัมจุน แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าเชี่ยวชาญเรื่องการแร็ปแค่ไหน ก่อนจะเดบิวต์เขาเคยเป็นแร็ปเปอร์ใต้ดินมาก่อน และเคยร่วมงานกับ Zico ด้วย Rap Monster เกือบจะได้เดบิวต์ในฐานะวงแร็ปใต้ดิน แต่มีเหตุบางอย่าง จึงทำให้ต้องยุติไป แต่โชคดีที่หลังจากนั้นก็ได้เข้าไปเป็นเด็กฝึกค่าย Big Hit Entertainment ก่อนที่จะได้เดบิวต์ในฐานะหัวหน้าวง BTS ควบตำแหน่งแร็ปเปอร์หลักของวง

นอกจากผลงานเพลงของวง BTS แล้ว Rap Monster ยังมีผลงานโซโล่ของตัวเองออกมาด้วย นอกจากมุมมองเท่ๆ ที่เขาชอบใส่ลงไปในเพลงแล้ว เสียงทุ้มๆ แน่นๆ ของเขาก็เป็นเอกลักษณ์อย่างดี สไตล์การแร็ปของ Rap Monster จะเน้นจังหวะเนิบๆ แต่หนักแน่น ลงหางเสียงแบบกระแทก เขาควบคุมลมหายใจได้ดี ทำให้แร็ปประโยคยาวๆ ได้อย่างลื่นไหลไม่แพ้ใคร

 

Bobby วง iKON เขามีชื่อจริงว่า คิมจีวอน เกิดที่เกาหลี แต่ไปเติบโตที่สหรัฐอเมริกา Bobby เป็นเด็กฝึกค่าย YG Entertainment แรกเริ่มเขาได้ประกวดรายการ Who is Next : WIN ปี 2013 ใน Team B แต่พ่ายแพ้ และไม่ได้เดบิวต์ในตอนนั้น

แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้ไปประกวดในรายการ Show Me The Money Season 3 รายการประกวดแร็ปเปอร์ชื่อดัง Bobby ชนะการแข่งขันในรอบสุดท้าย จึงคว้าเงินรางวัลพร้อมกับโอกาสที่จะได้เดบิวต์มาได้ หลังจากนั้น Bobby ก็ได้เดบิวต์กับวง iKON รวมถึงมีซิงเกิ้ลเดี่ยวเป็นของตัวเองด้วย

สไตล์การแร็ปของ Bobby นั้นเรียกได้ว่า Flow ดี มีการใช้น้ำเสียงหนักเบาได้อย่างมีเสน่ห์ มีจังหวะในการกระแทกเสียง แถมเอนเตอร์เทนคนดูได้เก่งเป็นพิเศษ

แร็ปเปอร์ในวงเกาหลี

 

มิโน วง Winnerจะบอกว่าเป็นเพื่อนรักเพื่อนแค้นกับ iKON มาก็คงไม่ผิดนัก เพราะวง Winner คือผู้ชนะรายการ Who is Next : WIN และได้เดบิวต์เป็นบอยแบนด์วงแรกในรอบ 8 ปีของค่าย YG Entertainment ต่อจากวง Big Bang มิโนมีชื่อจริงว่า ซงมินโฮ ทำหน้าที่เป็นแร็ปเปอร์หลักของวง และในปีแรกที่เพิ่งเดบิวต์ เขาก็ได้ไปร่วมฟีทเจอริ่งกับวงฮิปฮอปชื่อดังของเกาหลีอย่าง Epik High อีกต่างหาก

มิโนโด่งดังขึ้นอย่างมากจากการไปประกวดรายการ Show Me the Money Season 4 ด้วยสไตล์การแร็ปที่ประทับใจคนดู จนทุกคนลงความเห็นว่ายังไงเขาก็ต้องเป็นผู้ชนะ ทำให้มิโนได้มีผลงานเดี่ยว และเป็นคนที่แฟนๆ รอจะได้เห็นผลงานโซโล่ซิงเกิ้ลของเขาไม่น้อย

สไตล์การแร็ปของมิโนมีเอกลักษณ์สูงมาก จังหวะกระโดดไปมา แต่กลับลงตัว แร็ปลื่น ด้วยเสียงต่ำทุ่ม ออกเสียงชัด และใช้ภาษากายรวมถึงสีหน้าท่าทางในการแสดงอารมณ์ได้ดี

แร็ปเปอร์ในวงเกาหลี

 

จูฮอน วง Monsta X กำลังมาแรงเลยสำหรับคนนี้ อีจูฮอน เขาเข้าร่วมรายการ No Mercy เพื่อเฟ้นหาคนที่จะมาเดบิวต์เป็นสมาชิกวงบอยแบนด์วงใหม่ของค่าย Starship Entertainment และก็เป็น 1 ใน 7 คนที่ชนะรายการ ได้เป็นวง Monsta X ในที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าจูฮอนรับตำแหน่งแร็ปเปอร์หลัก

แรกๆ ที่วงยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จูฮอนก็ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Show Me The Money Season 4 ด้วย ทำให้เขาเป็นที่จับตามองมากขึ้น และเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งจูฮอนก็สามารถแต่งเนื้อแร็ปได้เอง และใช้ในการแข่งขันด้วย

สไตล์การแร็ปของจูฮอนเรียกได้ว่าดุ แม้เสียงจะไม่ทุ้มหนัก แต่ก็เน้นแต่ละคำแบบแน่นๆ ใส่อารมณ์ในเนื้อเพลงแบบสุดๆ แต่อีกเอกลักษณ์หนึ่งของเขาคือ บนเวทีจะดูโหดแค่ไหน แต่หลังเวทีคือเทเลทับบี้แบ๊วๆ ยิ้มหวาน ขัดกับลุคมาก (ฮา)

 

เชื่อหรือเปล่าว่าสาวๆ หลายคนตกหลุมรักบอยแบนด์เหล่านี้จากการแร็ปนี่แหละ ชนิดที่ว่าเปล่งเสียงออกมาปุ๊บ เลือกเมนได้ปั๊บ เพราะคนที่แร็ปเป็นและสามารถแต่งเพลงเองได้แบบนี้ มีเสน่ห์มากๆ เลยนะ ไม่เชื่อลองฟังค่ะ สุดฯ คอนเฟิร์ม

 

ภาพจาก Instagram : @bobby__ikon , @realllllmino , @woozico0914 , @btsnamjoon , @official_monsta_x

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เพราะรักจึงแร็ป โซจีซบ กับความฝันที่ไม่ต้องการคำว่าสำเร็จ

Monsta X อีกหนึ่งบอยแบนด์ ที่กำลังมาแรงในระดับโลก

ฮยองชิก จากนักร้องบอยแบนด์สู่พระเอกดังระดับเอเชีย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up