10 ละครทีวี ตอนเด็กที่อยากให้นำมารีเมคมากๆ #แม่บ้านการละคร

Alternative Textaccount_circle
event

สองวันมานี้ โลกทวิตเตอร์เขาเล่น #แม่บ้านการละคร กันไปกว่าห้าแสนทวีตจนติดเทรนด์ วันนี้สุดฯ เลยอยากมาแชร์ ละครทีวี ตอนเด็กที่สนุกสุดๆ จนอยากให้นำกลับมารีเมคซะเหลือเกิน แต่อาจจะไม่ได้เป็นละครที่เก่ามากนะจ๊ะ เดี๋ยวจะรู้อายุสุดฯ กันหมด อิอิ #แม่บ้านการละคร

 

10 ละครตอนเด็ก ที่อยากดูอีกในปัจจุบัน

 

เบญจา คีตา ความรัก 

มาเริ่มกันที่เรื่องแรก กับละครที่เด็กยุค 90 ต้องเคยดูแน่นอนอย่าง เบญจา คีตา ความรัก ที่ออกอากาศทางช่อง 7 ระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม 2546 – 12 มกราคม 2547 เก่าแค่ไหนถามใจตัวเองดู ซึ่งจุดเด่น และเป็นที่จดจำของผู้ชมในละครเรื่องนี้คงหนีไม่พ้นเพลงประกอบละครที่ร้องโดยนักแสดงเอง และดารานักแสดงหน้าใหม่วัยละอ่อนถึง 5 คู่ด้วยกัน แหมมม ยุคนั้นนี้แย่งกับเด็กข้างบ้านกันใหญ่ว่าใครจะเป็นใครใช่ไหมล่ะ

เพลงประกอบละครเรื่องนี้ติดหูมากๆ จนทุกวันนี้หลายคนยังจำได้เลย ตัวสุดฯ เองมีเพลงที่ชอบมากและตอนนี้ยังร้องได้ (เขินจัง ^^) คือ เพลง ไม่ว่าง ของแก๊ง 3 สาวนางร้าย ว่าแต่เพื่อนๆ ยังร้องเพลงไหนกันได้อยู่บ้างเอ่ย

ละครทีวี

 

พลิกดินสู่ดาว

อีกหนึ่งเรื่องที่มีจุดเด่นในเรื่องเพลงประกอบละคร และมีพล็อตการดำเนินเรื่องที่แปลก ไม่จำเจ จนทำให้ผู้ชมชื่นชอบอย่างมาก พลิกดินสู่ดาว ซึ่งเป็นละครแจ้งเกิดของหนุ่มเวียร์ และสาวแพนเค้กไปเลยทันที อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าพล็อตละครมีความแปลกใหม่ ดำเนินเรื่องโดยเป็นรายการเรียลลิตี้แข่งขันประกวดการร้องเพลง ที่ทุกตัวละครจะมาอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน คล้ายๆ กับบ้าน AF นั่นแหละ ซึ่งแต่ละคนก็มีความฝันที่แตกต่างกันไป ออกอากาศทางช่อง 7 ระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน 2549 – 28 กรกฎาคม 2549

 

สวรรค์เบี่ยง

มาเปลี่ยนช่องกันบ้าง กับละครเรื่อง สวรรค์เบี่ยง ที่ออกกอาการทางช่อง 3 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม 25517 พฤษภาคม 2551 ไหน… ใครติดเรื่องนี้งอมแงมบ้าง ยกมือขึ้น! ละครเรื่องนี้ก็ได้คู่ขวัญอย่าง หนุ่มเคน ธรีเดช – สาวแอน ทองประสม คู่พระนางที่ไม่ว่าได้จับคู่ลงจอกันเมื่อไหร่ เป็นอันเรตติ้งพุ่งกระฉูดตลอด ก็แหม เคมีของทั้งคู่เข้ากันดีเหลือเกิน เล่นเอาผู้ชมอินกันทั้งประเทศ ซึ่งครั้งนี้หนุ่มเคนของเรามาแนวโหด เอะอะ ตบจูบๆ กันตลอด แต่ก็มีฉากให้ฟินจิกหมอนกันอยู่เหมือนกัน นึกแล้วสุดฯ ยังอยากดูอีกครั้งเลยจ้า

 

จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า

มาต่อกันที่ละครแนวสืบสวนสยองขวัญอย่างเรื่อง จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ที่ออกอากาศทางช่อง 3 สุดฯ จำได้ว่าทุกครั้งหลังจากที่ดูละครเรื่องนี้จบคือต้องเปิดไฟนอนจ้า ขนาดสุดฯ เป็นคนไม่ค่อยกลัวผีนะ ยิ่งมีเสียงก็อกแก็กตรงผนังบ้านนี่คือหลอนมากกกก  ซึ่งเรื่องนี้สุดฯ ขอมอบมงให้กับแม่หมู ภรผกา ไปเลย เพราะขนาดคนสวยๆ อย่างแม่หมูยังแสดงเป็นผีได้น่ากลัวมาก หลอนมาก ทุกอย่างคือลงตัว ยกขึ้นหิ้งให้เป็นอีกหนึ่งละครแนวสยองขวัญที่น่ากลัวสุดๆ สุดฯ แอบกระซิบว่าช่วงละครใกล้ถึงบทสรุปคือพีคมาก พีคในพีค พีคแบบ อ้าว…เฮ้ย!

นี่คือแม่หมู แม่สามีแห่งชาติของเราจ้าาา เข้าใจยังว่าทำไมสุดฯ ถึงกลัว ฮือออ

 

ชิงชัง 

มาถึงละครจากทางช่อง 5 กันบ้าง ในยุคที่ละครพีเรียดดราม่ามาแรงมากๆ สุดฯ เชื่อว่าหลายๆ คนคงนึกถึงละครที่ชวนเสียน้ำตาอย่างเรื่อง ชิงชัง ที่ออกอากาศระหว่างวันที่ 3 สิงหาคม – 29 ตุลาคม  2552 นอกจากเนื้อเรื่องที่สนุก เข้มข้น ชวนติดตามแล้ว ในละครเรื่องชิงชังยังได้นักแสดงมากฝีมือมากมาย อาทิ กัปตัน ภูธเนศ, เจี๊ยบ โสภิตนภา, เปปเปอร์ รัฐศาสตร์, พิมพ์ พิมพ์มาดา และหนุ่มภูริ ที่มาร่วมเชือดเฉือนกันในบทรุ่นพ่อแม่  จึงส่งให้ละครเรื่องนี้กวาดรางวัลไปได้มากมาย และเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างมาก จนในปัจจุบันนี้ ละครเรื่องนี้ก็ยังได้รับการพูดถึงว่าทำได้ดี และยังไม่สามารถถูกโค่นลงจากบัลลังก์ได้เลย

สงครามนางฟ้า

ตามมาติดๆ กับละครสะท้อนให้เห็นถึงเบื้องลึกของเหล่าแอร์โฮสเตส นางฟ้าบนเครื่องบินอย่างเรื่อง สงครามนางฟ้า ออกอากาศทางช่อง 5 ระหว่างวันที่ 8 มกราคม 2551 – 10 มีนาคม 2551 เนื้อเรื่องสร้างจากเค้าโครงเรื่องราวทางอินเตอร์เน็ตที่ใช้ชื่อว่า“ชีวิตรันทด เรื่องจริงผ่านคอม” ของ แอร์กี่ (นามปากกา) ซึ่งเคยเป็นแอร์โฮสเตสมาก่อน แน่นอนว่าละครเรื่องนี้ได้รับกระแสที่ดีมาก เพราะเนื้อเรื่องแนวชิงรักหักสวาท มักจะเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยอยู่แล้ว ในช่วงต้นปี 2554 ละครโทรทัศน์เรื่องนี้ได้ฉายที่ประเทศจีน และได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง จึงทำให้หนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ กลายเป็นพระเอกที่โด่งดังในประเทศจีนไปด้วย

ได้ออกอากาศที่จีนด้วย กระแสตอบรับดีมากๆ

 

 

หมอลำซัมเมอร์

‘ฮัลโลๆ มายดาร์ลิ่ง เดอะสะดิ่งพูดอเมริกา’ คุ้นๆ กันไหมเอ่ย กับเพลงประกอบละคร หมอลำซัมเมอร์ ที่ออกอากาศทางช่อง 7  ระหว่างวันที่ 2 เมษายน – 22 พฤษภาคม 2546  และได้นักแสดงที่ตอนนี้กลายเป็นซุปตาร์ฯ ตัวแม่อย่าง สาว ชมพู่ อารยา และหนุ่ม ป๋อ ณัฐวุฒิ มาร่วมแสดง ซึ่งละครเรื่องนี้สอนให้รู้จักความเป็นไทยอีสานแท้ๆ ผ่านบทเพลงหมอลำโดยได้แม่น้อย โพธิ์งาม ที่รับบทเป็นคุณยายของสาวชมมาร้องเพลงหมอลำจนกลายเป็นเพลงติดหูที่ทุกวันนี้ก็ยังร้องกันได้อย่างเพลง ส้มตำอินเตอร์ ถือได้ว่าละคร หมอลำซัมเมอร์ เป็นละครคลายเครียดที่เรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้อย่างดีทีเดียว

 

นางสาวจริงใจกับนายแสนดี

มีใครจำได้บ้างว่าดาราตัวท็อปอย่างหนุ่ม ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เคยโคจรมาเจอกับซุปตาร์ฯ เบอร์หนึ่งอย่างสาว อั้ม พัชราภา ในละครเรื่อง นางสาวจริงใจกับนายแสนดี สุดฯ ติดละครเรื่องนี้มากกกก เพราะทั้งสนุก และตลก สลัดความตัวพ่อตัวแม่แห่งวงการบันเทิง มาสายฮากันเลยทีเดียว คิดถึงคู่นี้มากอยากให้มาจับคู่ลงจอด้วยกันอีก ละครเรื่องนี้ออกอากาศทางช่อง 7 ในปี 2547  โดยเนื้อเรื่องคือทั้งสองคนนั้นจนด้วยกันทั้งคู่ แต่ต้องมาโกหกว่าต่างคนต่างรวย แค่คิดก็น่าสนุกแล้วจ้า

 

แค่เห็นก็คิดถึงแล้วววว 

เดือนเดือด

ละครบู๊ภาคต่อยุคแรกๆ อย่าง เดือนเดือด ที่มีเรื่องก่อนหน้าคือ จิตสังหาร และตามด้วยเรื่องสุดท้ายอย่าง คมฅน  ออกอากาศทางช่อง 7 ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 7 มิถุนายน  2547 ถือว่าเป็นละครครบรสที่มันส์สุดๆ แน่นอนว่าเด็กๆ ในยุคนั้นต่างมโนตัวเองเป็นสาวลึกลับชุดดำเจ้าของฉายา “ปกีรณัม” กันไปทั้งประเทศเลยจ้า โดยละครเรื่องนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง วี วีรภาพ และกบ สุวนันท์ มาบู๊สนั่นจอยิงกระจายระเบิดโป้งป้างลุ้นกันสุดฤทธิ์ อีกทั้งยังมีเพลงที่ติดหู ที่ใช้ชื่อเดียวกับละคร จนมีการเอามาร้องแปลงกันหลายเวอร์ชั่นมากๆ

 

สะใภ้ไร้ศักดินา

มาถึงเรื่องสุดท้ายอย่างเรื่อง สะใภ้ไร้ศักดินา ที่ออกอากาศทางช่อง 3 ระหว่างวันที่ 12 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2544 โดยได้สาว เบนซ์ พรชิตา และหนุ่ม เคลลี่ ธนะพัฒน์ แสดงร่วมกัน ซึ่งละครเรื่องนี้ มีจุดเด่นที่ทำให้ทุกคนยังจำได้จนถึงทุกวันนี้ คือเพลงประกอบละครที่ไม่ว่าใครๆ ก็ร้องได้อย่างเพลง โดเรมี , ฝนตกแดดออก , กินจุ๊บจิ๊บ และอีกมากมาย ซึ่งละครเรื่องนี้ส่งให้สาวเบนซ์ ได้ขึ้นมาอยู่ระดับแถวหน้าของวงการนักแสดงเลยทีเดียว หลังจากนั้น 10 ปีก็มีละครภาคต่อออกมาโดยชื่อว่า สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา นำแสดงโดยหนุ่มอเล็กซ์ เรนเดลล์ และสาวแพท ณปภา นั่นเอง

 

พอมาย้อนวัยกันแบบนี้ ก็แอบคิดถึงละครเก่า และบรรยากาศในสมัยก่อน ตอนนั่งชมละครอยู่ที่บ้านเหมือนกันนะคะ ว่าแต่…ใครทันทุกเรื่อง ยอมรับมาซะดีๆ นะ

 

ภาพ : Wikipedia , Pantip

Text : mewyeahh

 

อ่านเรื่องราวที่น่าสนใจได้ที่

รวมสุดยอด นักแสดงสมทบชาย จากละครในช่วงนี้ ใครปังจนควรได้รับรางวัล

เรื่องย่อหนึ่งด้าวฟ้าเดียว เจมส์จิ สวมมาดขันที ประกบ แต้ว ณฐพร

เสิร์ฟ เรื่องย่อเสน่หามายา อย่างละเอียด พร้อมภาพเบื้องหลัง คลิก!

รวมละครดังของ ปิ่น เก็จมณี และบทบาทล่าสุดใน สายเลือดมายา

บุพเพสันนิวาส ตามรอยประวัติศาสตร์ ฉากพระราชพิธีถวายพระราชสาส์นอลังการสมจริง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up