ทริคเด็ด เช็ดเครื่องสำอาง ให้สะอาดกริบ ไม่อุดตัน ไม่เกิดริ้วรอย

Alternative Textaccount_circle
event

ใครๆ ก็รู้ว่าการล้างเครื่องสำอางให้สะอาดเป็นจุดเริ่มต้นของผิวสวย ทำให้ผิวไม่เกิดสิวอุดตัน แต่การจะ เช็ดเครื่องสำอาง ก็ต้องมีวิธีเช็ดที่ถูกต้อง ผิวจะได้สะอาดกริบ แถมไม่เกิดริ้วรอย สุดฯ มีวิธีมาบอกด้วยนะ 

 

เช็ดเครื่องสำอาง ให้สะอาด ไร้ริ้วรอย

 

  • เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา โดยใช้ Eye Make up Remover เทบนสำลีให้ชุ่ม แปะไว้ที่ดวงตาสักครู่ แล้วค่อยๆ เช็ดลากไปด้านข้างอย่างแผ่วเบา อย่าลืมเขียนโคนขนตาให้สะอาด โดยการเลิกเปลือกตาขึ้น แล้วใช้คอนต้อนบัดชุดอายรีมูฟเวอร์เช็ดที่โคนขนตา

เช็ดเครื่องสำอาง

  • เช็ดริมฝีปากให้หมดจด โดยใช้ Eye Makeup Remover ที่สามารถเช็ดได้ทั้งตาและปาก เทใส่สำลีให้ชุ่ม แปะทิ้งไว้บนริมฝีปากสักครู่ แล้วค่อยๆ เช็ดออกไปทางด้านข้าง (อย่าถูไปมา เดี๋ยวปากเหี่ยว) ใครที่ชอบทาลิปแมตต์แบบติดทนมากๆ ห้ามลืมขั้นตอนนี้เลยนะ

เช็ดเครื่องสำอาง

  • เช็ดรองพื้นและแป้งให้หมดจด เริ่มจากเช็ดบริเวณทีโซนก่อน และเช็ดตามแนวรูขุมขน เพื่อไม่ทำให้รูขุมขนกว้าง และเกิดริ้วรอย โดย หน้าผาก-เช็ดจากกึ่งกลางออกไปทางด้านข้างทั้งสองข้าง / จมูก-เช็ดลงจากดั้งมาจนถึงปลายจมูก / คาง-เช็ดลงจากใต้ริมฝีปากลงมาถึงปลายคาง จากนั้นช่วงสองข้างแก้ม ให้เช็ดขึ้นจากคางขึ้นไปยังขมับ เช็ดเบาๆ จะได้ไม่เกิดริ้วรอย

  • เช็ดทั่วใบหน้าซ้ำอีกครั้ง เพื่อขจัดสิ่งสกปรกและมลภาวะที่ยังอุดตันอยู่ให้หลุดออก โดยเช็ดตามขั้นตอนเดิมอย่างแผ่วเบา จนสำลีขาวสะอาด
  • อย่าหวงสำลีและคลีนซิ่ง เพราะการใช้สำลีซ้ำไปซ้ำมา อาจทำให้สิ่งสกปรกที่อยู่บนสำลี กลับเข้าไปอุดตันในผิวได้อีก และการใช้คลีนซิ่งน้อยเกินไปอาจทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้ไม่หมด ซึ่งจะเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันได้ง่าย
  • ล้างหน้าซ้ำอีกครั้งด้วยโฟมล้างหน้า เพื่อชำระล้างคราบคลีนซิ่งที่ตกค้างอยู่บนผิวออกได้อย่างหมดจด และไร้สิ่งตกค้างอื่นๆ บนผิวหน้า

 

แค่นี้สาวๆ ก็จะมีผิวหน้าสะอาด ใส ไร้ริ้วรอยแล้วนะ ไม่ยากเลย แค่ให้เวลากับการทำความผิวหน้ามากสักหน่อย รับรองว่าสามารถลดขั้นตอนการดูแลผิวอื่นๆ ไปได้อีกเยอะเลย

 

 

ภาพจาก chiaki.vn www.liveabout.com kul.vn , www.todaywomenhealth.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

บอกลาริ้วรอยก่อนวัย ต้องเริ่มตั้งแต่ ล้างหน้า นะเธอ-อ-อ

10 โฟมล้างหน้าสูตรล้ำลึก หลอดเดียวสะอาดกริบ หน้าใสเป๊ะ

7 โฟมล้างหน้า ไล่สิว ปราบผิวมัน งบไม่เกิน 500 บาท

หน้าใส ผิวนุ่มเด้งง่ายๆ ด้วยมาสก์หน้าดอกไม้ 4 สูตรจาก Mamonde สูตรไหนเหมาะกับใครมาดูกัน

นวัตกรรม เครื่องล้างหน้า สำหรับสาวเร่งรีบ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up