สาวกฮิปฮอปมาทางนี้! Rapper จีน หล่อ งานดีก็มีนะจ๊ะ

Alternative Textaccount_circle
event

สาวก Rapper ทั้งหลายมาดูกันจ๊ะ ! 

ช่วงนี้กระแส Rapper ในบ้านเรามาแรงมากจริงๆ หลังจากรายการ The Rapper ออกอากาศทางช่องเวิร์คพ้อยท์ และได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลาม เพราะทั้งโค้ชและผู้เข้าแข่งขันต่างก็มากความสามารถ คิดเนื้อเพลงสดๆ ก็คล่องดีไม่มีปัญหา (แถมมุกตลกก็ใส่กันไม่ยั้งด้วย) เก่งกันจริงๆ จ้า

 

พอเห็นกระแสในไทยดีขนาดนี้แล้ว สุดฯ ก็นึกถึง Rapper ของจีนเช่นกัน เพราะสุดฯ ก็ได้มีโอกาสติดตามมาบ้าง ตอนที่รายการแข่งขันอย่าง The Rap of China ออกอากาศที่จีนกระแสการตอบรับก็ล้นหลามมากเช่นกัน วันนี้สุดฯ เลยขอรวบรวมโค้ชและผู้เข้าแข่งขันสุดหล่อ ฮอต ฟินเว่อร์ มาฝากแฟนๆ ที่ชื่นชอบสไตล์ฮิปฮอปมาฝากกันจ้า

 

 

Rapper

คริส วู หรือ อู๋อี้ฝาน

 

มาเริ่มที่คนแรกกับโค้ชสุดหล่อที่สาวๆ รู้จักกันดี คริส วู หรือ อู๋อี้ฝาน ที่ตอนนี้โกอินเตอร์ดังไกลไปทั่วโลกแล้วจ้า ด้วยความสามารถด้านการร้องแร็ปและการแต่งเพลง จนได้เป็นRapperจีนเพียงคนเดียวที่มีเพลงติดชาร์ตอันดับ 1 บน iTunes ของสหรัฐฯ จากผลงานเพลง Deserve ที่ได้ศิลปินระดับโลกอย่าง Travis Scott มาร่วมร้องด้วย ประกอบกับบุคลิกที่มีเอกลักษณ์ แถมยังหน้าตาดี แฟชั่นก็เริ่ด เฮ้อ เพอร์เฟ็คจริงๆ

 

 

Rapper

พานเหว่ยป๋อ

 

โค้ชอีกคนของรายการที่แฟนคลับซีรี่ย์ไต้หวันคงจะรู้จักเขาอย่างแน่นอน เพราะเขาคือ พานเหว่ยป๋อ นักแสดงและRapperที่แม้อายุจะ 37 แล้ว แต่ก็ 37 ยังแจ๋วนะจ๊ะ เพราะการร้องแร็ปของเขายังมีพลังเหมือนเดิม ในรายการ The Rap of China เขาเป็นคนหนึ่งที่ผู้เข้าแข่งขันเอ่ยปากเลยว่า พานเหว่ยป๋อนี่แหละคือ ต้นแบบการร้องแร็ปของพวกเขา! ผลงานเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขามากที่สุดเลยคือ เพลง Have to love สาวๆ คนไหนสนใจก็ไปลองฟังกันได้นะจ๊ะ

 

 

 

Rapper

Jony J

 

Jony J หนึ่งในRapperชื่อดังในจีน ดีกรีการแร็ปของเขานั้นไม่ธรรมดาแน่นอน เขาคือ Rapper ตัวจริงเสียงจริงที่โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงใต้ดินมานานแล้ว ผลงานที่ทำให้เขาดังเป็นพลุแตกคือ My City Nanjing  ตอนที่ Jony J ไปปรากฏตัวในรายการ The Rap of China ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ ถึงกับอึ้งไปเลยว่า คนดังอย่างเขาก็มาแข่งขันด้วย ถึงอย่างนั้นแม้ในรายการเขาจะไม่ใช่ผู้ชนะ แต่เสียงชื่นชมในการทำงานเพลงของเขาก็ไม่น้อยลงเลย เขาเคยพูดไว้ว่า “เขาไม่หวั่นว่ากระแสของไอดอลคนอื่นๆ จะมีผลกระทบต่องานเพลงของเขา เพราะไม่ว่ายังไงเขาก็สนใจแต่การทำเพลงเท่านั้น” อุดมการณ์แรงกล้าขนาดนี้ สุดฯ ปรบมือให้เลยจ้า

 

 

 

Rapper

TT หรือ Tizzy T

 

TT หรือ Tizzy T อีกหนึ่งผู้เข้าแข่งขันที่แร็ปดี หน้าตาดี สไตล์แต่งตัวก็มีเอกลักษณ์ และมีทักษะการร้อง Beat Box ที่เก่งมาก รับประกันด้วยการเป็นแชมป์ Beat Box จากเวทีแข่งขันทางใต้ของจีน เขาเริ่มหัดร้องแร็ปตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี และค่อยๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์การร้องด้วยตัวเอง จนตอนนี้กลายเป็นมืออาชีพที่ทั้งร้องและแต่งเพลงเอง ตอนที่ 768Mixtape อัลบั้มล่าสุดของเขาปล่อยออกมาก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในจีนด้วย

 

 

Rapper

เสี่ยวกุ่ย หรือ AKA.imp

 

เสี่ยวกุ่ย หรือ AKA.imp ที่ปัจจุบันได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง Nine Percent แล้ว ถือว่าเป็นเด็กหนุ่มอายุ 19 ที่เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ด้านการแร็ปจริงๆ เมื่อปี 2017 เสี่ยวกุ่ยเพิ่งจะไปเข้าร่วมแข่งขันในรายการ The Rap of China แต่ด้วยประสบการณ์ยังน้อย ทำให้เขาต้องพลาดแชมป์ให้กับพี่ๆ ในรายการไป แต่ผ่านไปไม่ถึงปี เขาก็เป็นหนึ่งในผู้ชนะจากรายการ Idol Producer จนกลายเป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว รอติดตามผลงานของเสี่ยวกุ่ยในฐานะสมาชิกวง Nine Percent ได้นะจ๊ะ รับรองเด็กคนนี้อนาคตไกลแน่นอน

 

 

รูปจาก : baike.baidu.comscience.china.com.cn微博

เรื่องโดย : Lizhu

 

ติดตามเรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Awaken-F บอยแบนด์จีนที่พลาดแชมป์จาก Idol Producer เดบิวต์แล้ว!

หลินเกิงซิน ดาราจีนร่วมเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งของตัวเองที่มาดามทุสโซในจีน

เฮนรี่ หลิว หนุ่มมากพรสวรรค์ กับเส้นทางดนตรีที่กำหนดเอง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up