10 The Next Millionaire 2015 หนุ่มสาวไฟแรง ปั้นแบรนด์จนสำเร็จ

Alternative Textaccount_circle
event

TM_01_00

ยอมรับเลยว่า หนุ่มสาวสมัยนี้สวย หล่อ เก่ง มีความทะเยอทะยาน มุ่งมั่นเต็มเปี่ยม ทั้งยังมีความคิดเป็นของตัวเอง กล้าได้กล้าเสี่ยงอีกซะด้วย ลองสังเกตุดูเพื่อนรอบข้างกันสิว่า แต่ละคนหันไปทำธุรกิจส่วนตัวของตัวเองกันไม่มากไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ SUDSAPDA.COM เลยรวม 10 The Next Millionaire 2015 หนุ่มสาวไฟแรง ที่แค่สังเกต จับทริคสิ่งที่ชอบ ก็สามารถสร้างเป็นธุรกิจ ไอเดียน่ารัก เก๋ๆ ของตัวเองได้ไม่ยาก แต่กว่าเบื้องหน้าจะออกมาสวยหรู ดูดี ขนาดนี้ ถ้าไม่รักบวกแรงพยายามของตัวเองก็ไปไม่รอดนะจ๊ะ งั้นไปรู้จักกับพวกเขาและเธอกันเลยดีกว่าจ้า

TM_01_1

เพลินพิศ นิตรมร และ ธนัฏฐา โกสีหเดช

TOKYO BEAN น้ำเต้าหู้ติดแบรนด์

ความหลงใหลในรสชาติหวานมันของน้ำเต้าหู้สร้างแรงบันดาลใจให้สองนักออกแบบรุ่นใหม่ ติ๋ว – เพลินพิศ นิตรมร และ เดีย – ธนัฏฐา โกสีหเดช พลิกโฉมเครื่องดื่มยามเช้าเชย ๆ ให้กลายเป็นน้ำเต้าหู้แฟชั่น สร้างรายได้หลักแสนได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่วางขาย ก่อนจะปั้นแบรนด์ให้เป็นขวัญใจคนรักสุขภาพได้ในเวลาเพียง 2 ปี

“ที่ผ่านมามีคนถามเรื่องแฟรนไชส์เยอะมาก เราก็ได้แต่ปฎิเสธไปเพราะยังไม่พร้อม คือพอเราทำมา 3 ปีก็เริ่มเข้าใจว่าธุรกิจคืออะไร เราต้องมองภาพให้กว้างขึ้น ไม่ใช่ว่าเมนูนี้ขายดีก็ขายไปเรื่อย ๆ ต้องคิดสิ่งใหม่ ๆ ด้วย แต่ก็ไม่ลืมจุดเด่นและเอกลักษณ์ของเรา ทุกวันนี้เราจึงมีโปรดักต์หลากหลายทั้งพุดดิ้งน้ำเต้าหู้ น้ำเต้าหู้วุ้น ไอศกรีมโยเกิร์ต และกราโนล่า จริง ๆ แล้วอาหารสุขภาพไม่จำเป็นต้องจืดชืดไม่อร่อยเสมอไป ยังมีหลายอย่างที่ทั้งสุขภาพดีแล้วก็อร่อยด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้หาได้ที่ Tokyo Bean & Healthy Café”

Text ASK/ photo CNXSWEET/ make up ธนาธิป ลินิฐฏา

 

cover OK

ธัชวีร์ สนธิระติ

INDIGOSKIN เดนิมพรีเมียมสัญชาติไทย

เพราะหลงเสน่ห์กางเกงยีนจนถอนตัวไม่ขึ้น หนุ่มนักโฆษณาไฟแรงอย่าง ธัชวีร์ สนธิระติ จึงขอทำในสิ่งที่รัก ด้วยการเบนเข็มสู่ธุรกิจแฟชั่นเดนิมอย่างเต็มตัว กับแบรนด์ Indigoskin ยีนสัญชาติไทยที่กล้าท้าชนคู่แข่งนานาชาติในระดับพรีเมียม

“สินค้าของอินดิโก้สกินทุกแบบทุกตัวตั้งแต่เริ่มแรกผมเป็นคนออกแบบเอง โดยมีเอกลักษณ์คือการนำเอาศิลปวัฒนธรรมและดีเทลที่เป็นดีไซน์ลักษณะไทยมาผสม ผสานกับผ้ายีนจากประเทศญี่ปุ่น หลัก ๆ ที่คนจำได้คือลายกระหนกตรงกระเป๋าหลังด้านซ้ายของกางเกงยีนและผ้ากระเป๋าที่ เป็นลายไทย ซึ่งเราใช้ผ้าโขมพัสตร์เป็นหลัก นอกจากนี้ในอนาคตผมยังอยากจะมีคอฟฟี่ช็อป มีร้านอาหารของอินดิโก้สกิน เป็นความฝันที่อยากทำร่วมกับครอบครัว ถึงตอนเริ่มเราจะเริ่มคนเดียว แต่หากได้ทำในสิ่งที่เรารัก และได้ทำกับคนที่เรารักด้วย ผมว่าไม่มีอะไรจะมีความสุขไปกว่านี้แล้ว ”

Text ASK/ photo Tanakorn

 

cover

อลิสา พิบูลสิริ

Soap Kitchen สบู่กลิ่นหอมหวาน ธุรกิจจากครัวหลังบ้าน

เพราะหลงรักในสบู่สูดกลิ่นหอม อลิสา พิบูลสิริ จึงเริ่มสร้างธุรกิจเล็กๆ ในครอบครัว ทำสบู่แฮนด์เมดจากวัตถุดิบธรรมชาติ สร้างเอกลักษณ์ด้วยกลิ่นขนมหวานที่ไม่ว่าใครได้สูดดมเป็นต้องตกหลุมรัก

“เหตุผลที่เราเน้นทำสบู่กลิ่นขนมหวานมาจากความชอบส่วนตัว เพราะอลิสาชอบขนมหวาน ชอบช็อกโกแลต ก็เลยเกิดเป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งเท่าที่ทำมาผลตอบรับถือว่าดีมาก ผู้หญิงก็ชอบ ผู้ชายก็ใช้ได้ ไม่รู้สึกว่าหวานแหววเกินไป เลยเป็นกลิ่นที่ทุกคนประทับใจ จริง ๆ ขั้นตอนการทำสบู่ของเราไม่ยุ่งยากเลย เพียงแต่ต้องใช้เวลารอให้สบู่เซตตัว อย่างน้อย 7 วัน เป็นงานที่ต้องทุ่มเทมากค่ะ แต่พอทำเสร็จออกมาแล้วจะภูมิใจ เพราะสบู่แต่ละก้อนจะมีเอกลักษณ์ในตัวของมันเอง ถึงจะทำพร้อมกันแต่เมื่อตัดออกมาแล้วจะไม่มีทางเหมือนกันเลย คือนอกจากจะเป็นนักวิทยาศาสตร์แล้วยังรู้สึกเหมือนเราเป็นศิลปินที่ทำงาน ศิลปะไปด้วยในตัว”

Text ASK/ photo GUGG

 

TM_04_1

เฉลิม กิติ์โภคามาศ

JUST-IN-CASE แค่ใส่ก็สมาร์ท

ใครว่ามีแต่ผู้หญิงที่อยากได้รองเท้าส้นสูง สุภาพบุรุษที่อยากสูงโปร่งดูดีก็ต้องการตัวช่วยเช่นกัน สถาปนิกผู้เข้าใจความต้องการข้อนี้ดีอย่าง เฉลิม กิติ์โภคามาศ จึงคิดค้นและสร้างสรรค์รองเท้าเพิ่มความสูงมาให้หนุ่ม ๆ ได้เสริมสร้างความมั่นใจกันแบบเร่งด่วน

“ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่าการออกแบบทุกอย่างไม่เพียงเพื่อตอบโจทย์เรื่องความ สวยความงาม แต่ต้องแก้ปัญหาให้มนุษย์ได้ด้วย เลยเริ่มต้นทำ Just-In-Case Shoes เพื่อแก้ปัญหาให้ตัวเอง แต่การจะทำรองเท้าขึ้นมาคู่หนึ่งไม่ได้ง่าย ใช้หลักการเดียวกันกับสถาปนิกเลย นั่นคือต้องให้ความสำคัญกับทั้งเรื่องโครงสร้างและศิลปะ แต่เป้าหมายจริงๆ คือการให้ความรู้ใหม่กับผู้ชายว่ารองเท้าเสริมความสูงก็คือรองเท้าอีกประเภท หนึ่งที่ใส่แล้วทำให้บุคลิกดีขึ้น เป็นตัวช่วยเพิ่มความสูงแบบเร่งด่วนได้ แม้ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความสูง ก็เหมือนผู้หญิงที่ควรจะมีส้นสูงติดบ้านไว้หนึ่งคู่ เราก็ตั้งเป้าไว้ว่าอยากให้ผู้ชายทุกคนมี Just-In-Case คู่กายไว้คนละคู่เช่นกันครับ”

Text ASK/ photo GUGG

 

TM_05_1

ดิศนิติ โตวิวัฒน์

SHANNTA เครื่องเงิน DIY ดีไซน์เอง

จากนวัตกรรมในงานอุตสาหกรรม ต่อยอดเป็นธุรกิจจิเวลรี่สุดเก๋ของนักธุรกิจรุ่นใหม่ ดิศนิติ โตวิวัฒน์ ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสร้างสรรค์เครื่องประดับเงินเพียงหนึ่งเดียวในโลกได้แบบ DIY ภายใต้แบรนด์ฌานตา รับรองว่ายูนีกถูกใจคนรักเครื่องประดับแน่นอน

“เพราะเราเป็นสินค้าแฮนด์เมด 100 เปอร์เซ็นต์ เท็กซ์เจอร์แต่ละเส้นจึงไม่เหมือนกัน นี่คือจุดเด่นของเรา คือถ้าคุณดีไอวายไปให้แฟนแล้วแฟนทำหาย ก็จะไม่สามารถหาซื้อที่เหมือนกันมาแทนได้เพราะมีชิ้นเดียวในโลก แม้แต่งานในคอลเล็คชั่นของเราเองก็เช่นกัน แต่ละชิ้นไม่มีทางเหมือนกันเป๊ะแน่นอน นี่คือเสน่ห์ของฌานตาที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ยิ่งตัวซิลเวอร์ชีตที่เราเอามาใช้ในคอลเล็คชั่นโอะริงะมิ เอามาพับเป็นนกกระเรียน สานเป็นปลาตะเพียน การจะหล่อให้ขึ้นเป็นรอยพับ รอยยับจริง ๆ แบบนี้ไม่มีทางทำได้ ดังนั้นตราบใดที่เรายังผลิตด้วยวิธีนี้ ไม่มีใครทำเลียนแบบได้แน่นอน”

Text ASK/ photo Tee/ แต่งหน้า-ทำผม ธนาธิป ลินิฐฏา

 

TM_07_1

สิรัชชา พัชรโสภาชัย

Momoko Bad & Shoes Spa ขวัญใจคนรักแบรนด์เนมตัวจริง

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย กระเป๋าและรองเท้าแบรนด์เนมราคาสูงก็ยังคงเป็น Wish List ที่หลายคนยอมทุ่มทุนซื้อมาไว้ในครอบครอง และกลายเป็นของรักของหวงในที่สุด คุณมิณ – สิรัชชา พัชรโสภาชัย รู้ซึ้งหัวอก เมื่อของรักเริ่มเก่าและมีรอย เธอจึงเปิดร้าน “Momoko Bag & Shoes Spa” บุกเบิกธุรกิจทำความสะอาดซ่อมแซมกระเป๋าและรองเท้าแบรนด์เนมทุกยี่ห้อแบบครบวงจรขึ้นเป็นแห่งแรกในเมืองไทย

“มิณเชื่อว่าของแต่ละชิ้นมีความหมายกับลูกค้ามากแน่นอน เป็นหน้าที่โมโมโกะที่ต้องพยายามทำให้สภาพกลับมาดีที่สุด กระเป๋าใบนี้แฟนซื้อเป็นของขวัญ รองเท้าคู่นี้เก็บเงินซื้อเองครั้งแรก มีลูกค้าหลายคนวันมารับของไม่เชื่อว่าเป็นของตัวเอง เพราะเหมือนใหม่มาก (ยิ้ม) ต่างจากตอนที่ส่งมาซ่อม หรือมีเคสหนึ่งตอนมิณยื่นของคืนให้ ลูกค้าร้องไห้เลย เขาเล่าว่าคุณแม่เสียไปแล้ว ท่านซื้อกระเป๋าใบนี้ให้ เห็นแล้วคิดถึงคุณแม่ กระเป๋าใหม่มากเหมือนวันที่คุณแม่ให้วันแรกเลย เจอเข้าแบบนี้มิณถึงกับน้ำตาซึมไปด้วยเลย เราเป็นคนรักของเหมือนกัน เห็นลูกค้าพึงพอใจ แค่นี้เราก็มีความสุขแล้วค่ะ”

text AuAi / photo Topforest

 

Cover konlor 8

กัณฐิกา ชัยยศบูรณะ

Secant ตอบทุกความต้องการของสาวหล่อ

เริ่มต้นด้วยวัยเพียง 22 กัณฐิกา ชัยยศบูรณะ สร้างรายได้เกินร้อยล้านจากธุรกิจทางเลือกใหม่ นวัตกรรมเสื้อผ้าสำหรับทอมไทย ปั้นแบรนด์ Secant จนขึ้นแท่นเป็นขวัญใจสาวหล่อทั่วเอเชีย ด้วยระยะเวลาเพียง 2 ปี

“เราเริ่มต้นจากเงินหลักแสน มาถึงทุกวันนี้ผลประกอบการเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ซึ่งสิ่งที่ทำให้ซีแคนท์มาถึงตรงนี้ได้คิดว่าน่าจะมาจากการที่เราพยายามให้ความรู้ใหม่ ๆ กับลูกค้า เพราะทอมสมัยก่อนจะใส่สเตย์หรือเสื้อผ้าตัวใหญ่ ๆ การจะเพิ่มการรับรู้ให้กลุ่มลูกค้ารู้ว่ามีผลิตภัณฑ์อย่างซีแคนท์อยู่บนโลก แล้วมันดีกว่าอย่างไร นี่คือจุดยาก แต่มาถึงวันนี้ก็พิสูจน์แล้วว่าเราทำได้“จริง ๆ แล้วเป้าหมายที่แท้จริงในการทำแบรนด์ซีแคนท์ไม่ได้อยู่ที่ผลประกอบการหรือการเติบโตของธุรกิจ แต่เราอยากจะพัฒนาภาพลักษณ์ของทอมให้ดูดีขึ้น และทำให้ทอมมีพื้นที่ยืนในสังคมมากยิ่งขึ้นทั้งในสังคมไทยและสังคมโลกมากกว่า”

text สุรางค์รัตน์ / photo JoJoJae

 

cover Honda_SSD_767

พิมรา สีดอกบวบ

Pimmara รายได้หลักล้าน ภายใต้ผ้าคลุมหน้าของสาวมุสลิม

จากข้อจำกัดและข้อห้ามทางศาสนากลายมาเป็นธุรกิจที่แตกต่าง ทำให้พิมรา สีดอกบวบ สาวสวยวัย 24 ปีกลายเป็นเศรษฐีรุ่นเยาว์ จากการสร้างแบรนด์ PIMMARA ให้เป็นเครื่องสำอางฮาลาลแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในประเทศไทย ที่สาวมุสลิมทั่วภาคใต้ต่างขาดไม่ได้

“เราอยากทำครีมที่ได้มาตรฐานฮาลาลเพราะยังไม่มีใครทำ คนก็พูดถึงแค่อาหารฮาลาลที่กินเข้าไป แต่เรามองว่าสิ่งที่ทาบนผิวก็ซึมเข้าสู่ร่างกาย ถ้ามีไขมันสัตว์เจือปน มีแอลกอฮอล์ก็ไม่ถูกต้องตามหลักศาสนาเหมือนกัน เพราะฉะนั้นหากจะขยายสินค้าของเราให้ไปได้ทุกที่จริง ๆ เราต้องมีมาตรฐานตรงนี้ และต้องมีแบรนดิ้ง มีตราสินค้าเพื่อให้คนจดจำ โดยนำชื่อตัวเองมาตั้งเป็นแบรนด์ PIMMARA และใช้เงิน 50,000 บาท ที่เก็บหอมรอมริบจากการขายผ้าคลุมกับครีมมาลงทุน มาถึงวันนี้ก็ภูมิใจที่มีคนชื่นชมว่าอายุยังน้อยแต่สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ ช่วยเหลือเกื้อกูลครอบครัวได้ ดีใจที่มาได้ไกลขนาดนี้ค่ะ” (ยิ้ม)

text สุรางค์รัตน์ / photo Topforest

 

TM_09_01

ณัฐพล พิชัยรัตน์ และ ชนิตา วิริยะชัย

Cozy Cottage ดีไซน์ไทย สไตล์นอก

เมื่อกราฟิกดีไซเนอร์ผู้มีลายเส้นเฉพาะตัว ณัฐ – ณัฐพล พิชัยรัตน์ จับมือกับมาร์เก็ตติ้งมากประสบการณ์ ไผ่ – ชนิตา วิริยะชัย ปั้นแบรนด์ฝีมือไทยให้โดดเด่นโดนใจผู้ชื่นชอบงานดีไซน์ Cozy Cottage จึงกลายเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่น่าจับตาในฐานะว่าที่ขวัญใจสาวไทยรายต่อไป ก่อนจะขยับไปครองใจคนทั่วโลกในอีกไม่นาน

“จุดเด่นของ Cozy Cottage คือลวดลายและคาแร็คเตอร์เฉพาะตัว ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่อง อลิซอินวันเดอร์แลนด์ ที่ผมชอบ โดยยกเอากระรอกกับกระต่ายในเรื่องมาเป็นคาแร็คเตอร์หลัก เพราะคิดว่าคาแร็คเตอร์สัตว์น่าจะเข้าถึงความรู้สึกคนได้ง่ายกว่า แล้วก็พยายามคิดสตอรี่ที่เป็นของ Cozy Cottage เองด้วย ซึ่งลึก ๆ เราก็คาดหวังไว้ว่าอยากให้ทุกบ้าน ทุกคนในเมืองไทยมีของของ Cozy Cottage อยู่กับตัว จะราคา 5 บาท 10 บาท หรือว่าหลักพันก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นได้ก็คงรู้สึกดี เพราะนั่นคือเป้าหมายในอุดมคติของเรา”

text สุรางค์รัตน์ / photo Topforest / style Pipat Kim / แต่งหน้า – ทำผม ธนาธิป ลินิฐฎา

 

TM_10_1

พัชรยา อาจวิชัย

Happy Pills จับไอเดียมาใส่หมอน

เมื่อไอเดียบรรเจิดบวกกับความกล้าได้กล้าเสียจึงกลายเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นเก๋ ฝีมือนักออกแบบหน้าใหม่ แพท – พัชรยา อาจวิชัย ที่จับเอาแฮมเบอร์เกอร์ บรอกโคลี คัพเค้ก ไปจนกระทั่งปลาแซลมอน มาทำเป็นหมอนพิมพ์ลายเหมือนจริง เห็นเป็นต้องยิ้มกับดีไซน์แปลกตาแต่ว่าโดนใจจนกลายเป็นหมอนยอดฮิตที่ไม่ว่าใครก็อยากมีไว้กอดสักใบ

“คอลเล็คชั่นแรกแพททำเป็นรูปอาหารฟาสต์ฟู้ดกับคัพเค้ก เพราะเราเป็นคนชอบกิน และเพื่อให้พ้องกับชื่อแบรนด์ Happy Pills คือยาที่ทำให้คนมีความสุข เราจึงพยายามดึงเรื่องราวแห่งความสุขของคนแต่ละกลุ่มออกมาสร้างเป็นคอลเล็คชั่นต่างๆ อย่างคนที่ชอบฟังเพลงอาจจะอยากได้พวกเทป คาสเส็ต ตู้เพลง หรือคนที่ชอบแต่งหน้าก็คงอยากได้เครื่องสำอางอย่างลิปสติก บลัชออน เราก็คิดว่าคนทั่วไปเขาคงไม่คิดอยากจะได้หมอนหรอกแต่ถ้าหมอนเราไปตรงกับความชื่นชอบความหลงใหลของเขาก็อาจจะดึงดูดให้เขามาซื้อของเราได้ แพทมองว่าถ้าคิดอะไรแล้วควรรีบลงมือทำเลยดีกว่า อย่ามานั่งรอเวลา ไม่อย่างนั้นสิ่งที่เราคิดฝันไว้อาจจะไม่มีวันเป็นจริงเลยก็ได้”

text สุรางค์รัตน์ / photo Tee / แต่งหน้า ธนาธิป ลินิฐฎา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up