ส่องความปังของ Drag Race Thailand รู้จักแต่ละคนและความแซ่บของพวกเธอ

Alternative Textaccount_circle
event

ออกอากาศไปหลายตอนแล้ว สำหรับการค้นหาตัวแม่แห่งยุค ผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถ ความสวย ความปัง และความคิดสร้างสรรค์ กับรายการเรียลลิตี้โชว์สุดอลัง Drag Race Thailand : Debut Season ที่พา 10 ผู้เข้าแข่งขันมาแย่งชิงความเป็นที่สุดของแดร็กควีน (Drag Queen) แห่งเมืองไทย

Drag Race Thailand

สุดฯ เชื่อว่าหลายคนที่ได้ลองชม น่าจะติดรายการนี้กันอย่างงอมแงมไม่แพ้ละครดัง  “บุพเพสันนิวาส” เป็นแน่ เพราะทั้งโปรดักชั่น ความจัดจ้านของโฮสผู้ดำเนินรายการ และความแรงใส่กันแบบไม่ยั้งของผู้เข้าแข่งขัน ทำให้เรียลลิตี้โชว์สุดอลังที่นำลิขสิทธิ์มาจากฝั่งอเมริกา (ต้นฉบับคือรายการ Rupaul’s Drag Race ซึ่งมีมาหลายซีซั่นส์แล้ว) นี้สนุกและน่าดูเวอร์

ส่วนใครที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบของรายการ สุดฯ ขออธิบายให้เก็ตกันสั้นๆ ว่า รายการนี้เป็นเรียลลิตี้ค้นหาสุดยอดแดร็กควีนหรือ Drag Queen ซึ่งคำว่า Drag นี้มาจาก Dressed Resembling A Girl ซึ่งโดยรวมก็คือ ผู้ชายที่แต่งตัวเป็นผู้หญิงได้สวยปัง โดยมีจุดประสงค์เพื่อการแสดงหรือความบันเทิงโดยเฉพาะ ดังนั้นทั้งลุคและลีลาการโชว์ของเหล่าแดร็กจึงต้องอลังวังว่อร์แบบสุดๆ ให้สมกับคำว่า Drag Queen 

โดยในรายการเหล่าแดร็กควีน ต้องประชันความสามารถด้านครีเอทีฟกันแบบเต็มเหนี่ยว ทั้งการดีไซน์ชุด ตามคอนเซ็ปท์ที่ทางรายการกำหนดให้ แต่งหน้าและทำผมออกมาให้ปังและเข้ากับชุด ไปจนถึงออกแบบและสร้างสรรค์โชว์ ให้ออกมาสวย โดดเด่น และแหวกแนว จนผู้ชมตะลึง ทึ่ง และฮือฮาที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นผู้ที่จะคว้าตำแหน่งสุดยอดแดร็กควีนจึงต้องมีความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถรอบด้าน ทั้งด้านแฟชั่น อย่างการตัดเย็บ การมิกซ์แอนด์แมตช์ และยังต้องมีฝีมือการแสดงที่เจ๋งอีกด้วย

แต่ความสนุกของรายการ ไม่ได้อยู่ที่ผู้เข้าแข่งขันเพียงเท่านั้น ยังผสานความร้อนแรงของโฮสประจำรายการ อย่าง อาร์ตอารยา อินทรา ตัวแม่ในวงการแฟชั่นไทย รวมถึงโคโฮสสุดแซบ ปันปัน นาคประเสริฐ และเหล่ากรรมการสุดจัดจ้านที่หมุนเวียนกันมาคอมเม้นท์และร่วมตัดสินผู้ชนะในแต่ละแคมเปญ ซึ่งแต่ละคนบอกเลยว่าวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาและแร๊งส์!!! จนทำเอารายการเดือดกันเลยทีเดียว

เพื่อความสนุกในการติดตาม สุดฯ จึงขอพาไปทำความรู้จักกับเหล่าแดร็กควีนกันก่อนด้วยข้อมูลจาก FB : DragRaceThailand

เหล่าแดร็กควีนใน Drag Race Thailand : Debut Season 

 

Minnie Minaj

อายุ 26 ปี (ถูกตัดสินให้ออกจากรายการเป็นคนแรก)

มีนตรา สาวผิวแทน โครงหน้าเก๋ ที่เป็นคนเดียวที่ใช้ชีวิตประจำวันแบบผู้หญิงตลอดเวลา และสะสมสกิลการเป็นนางโชว์มาถึง 7 ปีตั้งแต่เหนือจรดใต้ ลามไปถึงต่างประเทศ ในส่วนของชื่อ Drag ที่ก็ชัดเจนว่ามาจากฉายา Nicki Minaj เมืองไทยที่แต่งทีไรก็เหมือนซะจนกลัวว่าตัวจริงจะงง

นิยามความ Minnie Minaj : สนุกสนาน ขี้เล่น ซุกซนปนเซ็กซี่เล็กๆ 

Skills : แต่งหน้าทำผม 5 ดาว , ทำชุด 3 ดาว , โชว์ 5 ดาว

 


 

Bunny Be Fly

อายุ 25 ปี (ถูกตัดสินให้ออกจากรายการเป็นคนที่ 2)

สาวอาร์ตตัวแม่จากจิดกำ ศิลปากร ที่เอาชื่อ Bunny มาจากคณะและมีของติดตัวเป็นยาธาตุน้ำขาวตรากระต่ายบิน ด้วยฝีมือสายอาร์ตระดับเป็นครูสอนศิลปะ และรับงานตัดเย็บชุดแฟนซี ชุดคอสเพลย์ ชุดอลังการงานสร้างต่างๆ รับรองว่าทีมบันนี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

นิยามความ Bunny Be Fly : เหนือจริง เกินจินตนาการ สรรค์สร้างด้วยชั้นเชิงทางศิลปะ

Skills : แต่งหน้าทำผม 5 ดาว , ทำชุด 5 ดาว , โชว์ 3 ดาว 

 


 

Morrigans

อายุ 18 ปี (ถูกตัดสินให้ออกจากรายการเป็นคนที่ 3)

ปอนด์ น้องนุชสุดท้องที่เกือบไม่ได้มาออดิชั่นเพราะกระจกหล่นใส่เท้าโดนเส้นประสาท แต่ก็นั่นละค่ะ ไม่มีอะไรฆ่า Drag Queen ได้หรอก และด้วยสกิลการแต่งหน้าที่แอบฝึกที่โรงเรียนมาตั้งแต่ ป.5 เพราะคุณพ่อไม่ปลื้ม (แม้แต่มาประกวดที่นี่ก็ยังต้องบอกเลยว่าเป็นแค่การแสดง !!!) จนตอนนี้ถึงขั้นหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์ ก็ทำให้น้องน้อยคนนี้น่ากลัวไม่ใช่เล่น

นิยามความ Morrigans : ดุดัน ดาร์กๆ น่ากลัวบ้าง น่ารักบ้าง หวานได้ เฉี่ยวได้

Skills : แต่งหน้าทำผม 4 ดาว , ทำชุด 4 ดาว , โชว์ 5 ดาว

 


 

Natalia Piarcam

อายุ 37 ปี

พี่หนูหนึ่ง Natalia สาวร่างอวบที่มาพร้อมกับประสบการณ์ที่โชกโชนนนนน ทั้งแชมป์เชียร์ลีดดิ้งแห่งประเทศไทย และ Miss ACDC 2006 นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของธุรกิจจำหน่ายหีบศพและนำเข้าสุสานจากมาเลเซียแบบครบวงจร เรียกได้ว่าถ้าใครไม่รอดในรายการ พี่หนูหนึ่งจะจัดการดูแลให้อย่างดี ไม่ต้องเป็นห่วง

นิยามความ Natalia Piarcam : งดงาม หรูหรา ภูมิฐาน มีเอกลักษณ์และเปี่ยมเสน่ห์

Skills : แต่งหน้าทำผม 5 ดาว , ทำชุด 4 ดาว , โชว์ 5 ดาว

 


 

Dearis Doll

อายุ 30 ปี

จากสาวบ่อกุ้งที่เมืองนครปฐมที่ใช้ความมั่นใจระดับมีร้อยให้ล้าน ผันตัวมาเป็นเจ้าของเพจฟาดหน้าที่จะสอนให้ทุกคนฟาดหน้าในสไตล์ Drag แบบปังๆ

นิยามความ Dearis Doll : สนุก สวย เฮฮาและมั่นหน้า

Skills : แต่งหน้าทำผม 5 ดาว , ทำชุด 5 ดาว , โชว์ 5 ดาว

 


 

Amadiva

อายุ 24 ปี

ออม สาวละครหน้าหวานจากธรรมศาสตร์ ที่เปลี่ยนวิกฤตของปัญหาการไม่มีบทถูกใจให้เล่น ด้วยการแต่ง Drag แล้วทำบทเองซะเลย แถมชื่อ Drag นี้ยังมาจากเพลงของควีนบี บียอนเซ่ ที่ร้องว่า I’m…I’m a DIVA อีกด้วย ไม่มั่นเท่าแม่ไม่กล้าเอามาใช้นะจ๊ะ

นิยามความ Amadiva : ผู้หญิงพังๆ แก่ๆ งงๆ โง่ๆ ไม่มีสไตล์ แต่งตัวไม่เป็น ไม่มีอะไรเข้ากันเลย แต่สุดท้ายก็ไม่จนตรอก เพราะจะหาทางออกได้เสมอ

Skills : แต่งหน้าทำผม 3.5 ดาว , ทำชุด 2 ดาว , โชว์ 5 ดาว

 


 

B Ella

อายุ 30 ปี

บิ้กกี้ สาวไซส์ XXL ช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์อารมณ์ดี ขี้เม้าท์ ที่ทุกคนรู้จักเพราะตัวละคร “กอล์ฟในบันทึกของตุ๊ดหรือไดอารี่ ตุ๊ดซี่บิ้กกี้แอบแต่งหญิงมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ปัจจุบันก็ไม่ยอมแอบอีกต่อไป แถมยังเหิมเกริมถึงขั้นเปิดเพจเอะอะแต่งหญิงไปอีกกกก

นิยามความ B Ella : เป็นตัวแทนของความสนุกสนาน เฟรนด์ลี่ เห็นเราแล้วต้องยิ้ม ต้องทึ่งในความใหญ่ ความเยอะ ความอลังการของเครื่องหัวที่เป็นเอกลักษณ์ ดูแล้วต้องว้าวว่า คิดได้ไง

Skills : แต่งหน้าทำผม 3.5 ดาว , ทำชุด 2 ดาว , โชว์ 5 ดาว

 


 

JAJA

อายุ 34 ปี

จาจา สาวอิมพอร์ตจากเมืองพันเกาะ มาบูฮายยยยย เดอะ ฟิลิปปินนนนนส์ ที่ชะตาพลิกผันจากครูสอนภาษาอังกฤษมาเป็นนางโชว์สาย Drag ที่สีลมซอย 4 ซึ่งแม้ภาษาจะเป็นอุปสรรคบ้าง แต่จาจาก็มั่นใจว่าจะเป็นตัวแทนของฟิลิปปินส์คว้ามง #DragRaceTHได้แน่นอน

นิยามความ JAJA : ตลกและดุร้าย เปลี่ยนคาแรคเตอร์ไปมาได้ ไม่น่าเบื่อ

Skills : แต่งหน้าทำผม 3 ดาว , ทำชุด 5 ดาว , โชว์ 5 ดาว

 


 

Petchara

อายุ 30 ปี

เพชร สาวระยองเครื่องหน้าเป๊ะ เจ้าของร้านทำเล็บที่ยอมพักกิจการมาไล่ล่าตามฝันที่รอคอยในรายการ ทุ่มเทขนาดนี้ เรียกได้ว่า ไม่ชนะก็ไม่ไหวแล้วจ้าาาาา และด้วยความหวานเยิ้มระดับตำนานนางเอกหนังไทย เพชรา เชาวราษฏร์ จึงเป็นที่มาของชื่อ Drag ของนาง

นิยามความ Petchara : อิงคาแรคเตอร์ของคุณเพชรา ที่สวยหวานแบบไทยๆ และชอบสาวพินอัพเกิร์ลยุค 50 แต่ก็จะเพิ่มความโอเว่อร์เข้าไปให้น่าสนใจมากขึ้น

Skills : แต่งหน้าทำผม 4 ดาว , ทำชุด 4 ดาว , โชว์ 4 ดาว

 


 

Année Maywong

อายุ 30 ปี

หนึ่งเดียวในรายการที่เป็นพนักงานราชการ ทำงานที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ใหม่เดินทางสายนางโชว์มาตั้งแต่เรียนมหาลัย จนหันไปทำงานราชการตามครอบครัว ด้วยเหตุผลในด้านความมั่นคง แต่ด้วยใจที่รักในสาย Drag จึงยังสามารถเจอใหม่ได้ที่ซอย 2 , เรือดินเนอร์ หรือ Maggie’s Choo ถ้าเธอว่างจากงาน

นิยามความ Année Maywong : เป็นสาวผิวขาวยุคพีเรียด แต่งตัวสไตล์วินเทจ เพราะเป็นคนตัวเล็กก็จะนำเสนอแนวนี้ได้ดี

Skills : แต่งหน้าทำผม 4 ดาว , ทำชุด 4 ดาว , โชว์ 5 ดาว

 


และนี่คือภาพบางส่วนจากโชว์ของพวกเธอในรายการ แต่ละชุดแต่ละโชว์ โอ้วแม่เจ้า…

ทำความรู้จักกันแล้ว ไปติดตามความเปรี้ยว เป๊ะ ปัง ของพวกเธอต่อได้ในรายการ Drag Race Thailand : Debut Season ได้ทาง LINE TV ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. รับรองความแซบ!

 

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง :

7 คนดัง ที่ประสบความสำเร็จจากการประกวดรายการทีวีชื่อดัง

The Face เส้นทางสู่วงการ…อัพเดทหน่อยว่าสาวๆ เดอะเฟซ มีผลงานอะไรบ้าง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up