รูปหล่อโปรไฟล์ดี จี๋ สุทธิรักษ์ หนุ่มในข่าวของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

Alternative Textaccount_circle
event

อยู่ๆ ดาราหนุ่ม จี๋ สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร ก็ถูกจับตามอง ว่าเป็นหนุ่มรู้ใจคนใหม่ ของดารารุ่นพี่สุดฮ็ฮต เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ ซะงั้น หลังมีคนแอบไปเห็นทั้งสองคนนั่งในร้านขนมด้วยกัน สุดฯ จึงอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักจี๋ สุทธิรักษ์ กันซะหน่อย ว่าเขาเป็นใครมาจากไหน

จี๋ สุทธิรักษ์ ดารา พระเอก เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

รู้จัก จี๋ สุทธิรักษ์

จี๋ สุทธิรักษ์ เป็นทายาทของร็อกเกอร์ดัง เจี๊ยบ พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร และอดีตดารา แจ๊กกี้ ณัฐรดา อภิธนานนท์ เทวกุล (ภรรยาของคุณปลื้ม หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล) ที่ผ่านมามีผลงานการแสดงให้เห็นทั้งจาก ซิทคอมเรื่องครอบครัวตัวสลับ ละครเรื่องซ่อนรักกามเทพ บ่วงบรรจถรณ์ พ่อบ้านใจกล้าสตอรี่ และเป็นพระเอกมิวสิกวิดีโออีกหลายเพลง ทั้งเพลงเมื่อวาน ของโอ๊ต ปราโมทย์, เพลงพันหมื่นเหตุผล ของวง Klear และ Don’t You Go ของแสตมป์ อภิวัชร์ รวมถึงหนังโฆษณาของธนาคารกสิกรไทยชุด “สบายดีหรือเปล่า” ด้วย

ปัจจุบัน จี๋เป็นดารานักแสดงในสังกัด บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ที่กำลังจะมีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอีกหลายเรื่อง แต่ถ้าอยากทำความรู้จักเขาให้มากกว่านี้ สุดมีบทสัมภาษณ์สนุกๆ ของหนุ่มจี๋มาฝากค่ะ

ผู้ชายสองชื่อ “จี๋” และ “จัสติน”

‘จัสติน’เป็นชื่อที่คุณแม่เรียกผมสมัยยังเด็กๆ พอไปเดินแบบ พี่ๆ ในวงการแฟชั่นที่รู้จักกับคุณแม่ก็เรียกผมว่าจัสตินไปด้วย  แต่เพื่อนๆ ที่โรงเรียนหรือคนรู้จักจะคุ้นกับชื่อ ‘จี๋’ มากกว่า เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่ก็เรียกจี๋กันทุกคนแล้วครับ นอกจากว่าเรียกแล้วดื้อ ไม่ยอมหัน ก็จะ “จัสติน!”

ส่วนที่มาของชื่อผมไม่เคยถามคุณพ่อคุณแม่ว่ามีความหมายไหม แต่คิดปะติดปะต่อเรื่องราวเอาเองว่าน่าจะเป็นโค้ดเนมของพวกท่าน เพราะปกติเวลาใครมีแฟนก็จะมีชื่อเรียกเฉพาะระหว่างสองคนใช่ไหมครับ ด้วยความที่สมัยนั้นแม่ผมออกจะแมนๆ หน่อย พ่อเลยเรียกว่าจิ๊กกี๋ พอเอามารวมกับชื่อเจี๊ยบของพ่อ กี๋กับเจี๊ยบเลยรวมกันเป็นจี๋ อันนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่รู้ว่าถูกไหม (หัวเราะ)

อดีตนักเลงขาสั้น ก่อนจะเปลี่ยนมานิ่งและติงต๊อง

ตอนเด็กๆ ผมค่อนข้างเกเร ตามประสาเด็กผู้ชาย มีโดดเรียนบ้าง ชกต่อยกันบ้าง อาจจะไม่ถึงขั้นฝ่ายปกครองเรียกพบทุกวัน แต่ก็บ่อยประมาณหนึ่ง เหมือนเป็นค่านิยมผิดๆ ที่วัยรุ่นสร้างขึ้นมาเองว่าต้องทําแบบนั้นถึงจะเท่ เราก็เป็นคนหนึ่งที่อยากทําตัวให้เป็นที่ยอมรับ เลยเลือกที่จะเป็นหัวโจกชกต่อยกัน แต่พอตั้งสติได้ ก็เปลี่ยนแปลงตัวเอง หันมาวางเป้าหมายที่ชัดเจนให้ชีวิตมากขึ้น

ซึ่งพอมองย้อนกลับไป ทุกอย่างเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย ตอนนี้กลายเป็นคนใจเย็นและติงต๊องขึ้น  เวลาอยู่กับเพื่อนจะตลกมาก สร้างเสียงหัวเราะได้ตลอด คือถ้าให้คะแนนความฮาเต็ม 10 ความรั่วของผมน่าจะทะลุหลัก 100 เลยละ แต่ถ้าบังเอิญเจอกันข้างนอก ผมอาจจะดูนิ่ง และเหมือนมีความมั่นใจในตัวเองสูง แต่จริงๆแล้วเป็นคนขี้อายมากนะครับ เรื่องนี้ไม่ค่อยมีใครรู้ (ยิ้ม)

 

ความสุขเล็กๆ ของจี๋

ทุกวันนี้ผมกินคลีนเพื่อรักษาสุขภาพ แต่ก็เอนจอยอีตติ้งมาก สามารถมีความสุขกับการกิน และการเก็บข้อมูลอาหารทุกอย่างบนโลกนี้ เวลาไปกินอาหารนอกบ้านจะรู้เลยว่า ผักจานนี้มาจากไหน มีวิธีทํายังไง เนื้อแกะชิ้นนี้ถูกเลี้ยงบนภูเขา แล้วไม่ได้เลี้ยงด้วยหญ้านะ ให้กินนมแทน ฯลฯ คือไม่ได้กินอย่างเดียว แต่จะศึกษารายละเอียดข้อมูลพวกนี้ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ทําให้ผมมีความสุข

ประสบการณ์เรื่องหัวใจ รักจริง…เจ็บจริง

ไม่มีใครไม่เคยมีประสบการณ์ความรักหรอก ผมเองก็เคยผ่านมาบ้าง แต่ต้องบอกก่อนว่าผมรักคนยากมาก หลายคนพยายามถามว่าสเป็คของเราเป็นยังไง ซึ่งขอตอบตามตรงว่าไม่มี เพราะผมมองว่าการที่จะตกหลุมรักใครสักคนไม่มีคําจํากัดความใดๆ ทั้งนั้น ไม่มีสิ่งไหนที่จะบอกได้ว่า ต้องแบบนั้นแบบนี้ เราถึงจะรัก แต่เราจะรู้เองก็ต่อเมื่อรู้สึกรักไปแล้ว ซึ่งเมื่อรักใครผมจะรักมาก เป็นคนโรแมนติกชอบทําอะไรให้คนที่รักมีความสุข แต่เวลาผิดหวังหรืออกหักก็จะพังไปเลย

ที่ผ่านมาผมเคยอกหักจากความรักครั้งแรกแล้วเฟลมาก ใช้เวลาฟื้นฟูตัวเองนานถึง 6 ปี กว่าจะกลับมารักใครได้อีก จริงๆระหว่างนั้นก็มีคนเข้ามาคุยนะครับ แต่พอจะพัฒนาความสัมพันธ์ เราก็กลัว ไม่กล้าเสี่ยง เพราะค่อนข้างจะจริงจังกับความรักมาก

อีกหนึ่งเป้าหมายชีวิตกับเส้นทางสายรัฐศาสตร์

นอกจากงานที่ทําอยู่ ช่วงนี้ผมยังเรียนปริญญาโทสาขารัฐศาสตร์ด้วย อย่างที่บอกว่าสมัยวัยรุ่นผมค่อนข้างเกเร พอตั้งสติได้จึงอยากทําทุกวินาทีให้คุ้มค่า และเกิดประโยชน์ที่สุด เลยวางเป้าหมายในชีวิตให้ตัวเอง และพยายามจะไปให้ถึง ซึ่งส่วน

ของงานในวงการบันเทิง ผมถือว่าได้เดินตามความฝันมาถึงระดับหนึ่งแล้ว แต่งานด้านรัฐศาสตร์ก็เป็นอีกเป้าหมายหนึ่ง ที่ผมคิดว่าจะมีความสุข เมื่อได้ทําตอนอายุมากขึ้น ผมรู้ว่าเอาเข้าจริงเราคงไม่สามารถทําให้ทุกคนในประเทศมีความสุขได้หรอก แต่อย่างน้อยผมก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ทําให้คนส่วนใหญ่ในเมืองไทยของเรามีความสุขก็เท่านั้นเอง (ยิ้ม)

เป็นไงล่ะ พอรู้จักตัวตนของหนุ่มจี๋มากขึ้น เริ่มตกหลุมรักเขาเข้าแล้วใช่มะสาวๆ

 

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ : www.instagram.com/sudsapda และ www.facebook.com/sudsapdafanclub

 

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง :

แก๊งนางฟ้า มิตรภาพตัดไม่ขาด วุ้นเส้น-เจนี่ คืนดีกันแล้วนะเธอว์

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ กับอดีตรักที่ไม่เคยสมหวัง

ดารา อาภัพรัก เหมือนจะลงเอย แต่ไม่เคยสมหวัง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up