แม่อายสะอื้น ปุ๊กลุ๊ก

ปุ๊กลุ๊ก เม้าท์เบื้องหลังกอง แม่อายสะอื้น

Alternative Textaccount_circle
event
แม่อายสะอื้น ปุ๊กลุ๊ก
แม่อายสะอื้น ปุ๊กลุ๊ก

ในที่สุดก็ถึงเวลาออนแอร์สักทีสำหรับ แม่อายสะอื้น หนึ่งในละครที่รวม ดารา เจ้าบทบาทจำนวนมาก และมีแฟนๆ รอติดตามเพียบ …หลังจากชมความเข้มข้นของตอนแรกๆ ไปแล้ว สุดฯ ก็เลยต่อสายตรงถึง ปุ๊กลุ๊ก ดารา เจ้าบทบาท ซึ่งรับบทนางเอกของเรื่อง ถามไถ่เรื่องราวสนุกๆ ในกองถ่ายมาฝากแฟนๆ กันจ้า

 

เม้าท์เพื่อน ดารา และเบื้องหลังกองถ่าย แม่อายสะอื้น

เม้าท์พระเอก

“จริงๆ สนิทกับพี่อ๋อม (อรรคพันธ์ นะมาตร์ รับบท ทรงพล พระเอกของเรื่อง) มากค่ะ ร่วมงานกันมาค่อนข้างเยอะค่ะ พี่อ๋อมจะเป็นเหมือนพี่ชายที่ทำงานด้วยแล้วสบายใจค่ะ ทำงานแล้ว Flow มากๆ ไม่ต้องมาปรับตัวกันใหม่ แต่ความยากคือ เราสนิทกันมาก พอมาเล่นเป็นคู่รักกันมันก็เลยยาก  ก่อนเข้าฉากก็เลยต้องมีปรับมีจูน  มีคุยกันในมุมที่จะนำไปสู่บทบาทของตัวละครที่ต้องแสดงออกมาในแต่ละฉากค่ะ”

แม่อายสะอื้น ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ อ๋อม อรรคพันธ์ ดาวนิล

เม้าท์ผู้กำกับ

“ผู้กำกับ (ปัญญา ชุ่มฤทธิ์) ใจดีมากค่ะ เป็นผู้กำกับที่เปิดกว้างในเรื่องของความคิด บางทีเราตีความฉากนี้ออกมาอย่างไร ผู้กำกับจะให้ปุ๊กลองเล่นออกมาเลย เวลามาร่วมงานกับน้าญา ก็จะสบายใจค่ะ จะไม่โดนดุหนักๆ แน่นอน (ยิ้ม) แกจะคอยบอก คอยสอน  แกเป็นคนใจดีมากค่ะ”

แม่อายสะอื้น ช่อเอื้อง คำปัน ดาวนิล ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ สรพงษ์ มะเหมี่ยว พรชดา เครือคช

เม้าท์ตัวอิจฉา

“กับ เกี่ยวก้อย (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์ รับบท จิดาภา นางร้ายในเรื่องนี้) โดยส่วนตัวจะเป็นเพื่อนกัน ในชีวิตจริงคือสนิทกันมาก พอต้องมาเล่นแบบฉะกัน ปะทะกัน  สิ่งที่ปุ๊กต้องทำก็คือ วันที่ไปถ่ายทำละครก็จะไม่คุยกันเท่าไหร่ เหมือนทักกันแล้วก็เฟดตัวออกมา เพราะเดี๋ยวต้องเข้าฉากปะทะกันแล้วจะไม่อินค่ะ (ยิ้ม) คือเหมือนต้องทิ้งความเป็นเพื่อนไปก่อน เพราะ ณ ตอนนั้นเราคือ ดารา นักแสดง ก็ต้องเก็บความรู้สึกที่ไม่โอเคกับคนๆ นี้เอาไว้ เพื่อให้งานออกมาดี พอไปเจอกันข้างนอกก็ค่อยกลับมาเป็นเพื่อนเหมือนเดิมค่ะ”

 

ซีนโหดสุดๆ

“เป็นฉากจบค่ะ ฉากที่ปุ๊กต้องรำดาบไปด้วย ร้องไห้ไปด้วย และต้องฆ่าตัวตาย ฉากนี้จะเป็นฉากที่ยากที่สุดค่ะ มันมีหลากหลายอารมณ์และมันเหมือนเป็นจุดจบของเรื่องราววุ่นวายทั้งหมด คือการปลิดชีวิตตัวเองทิ้งเลย ปัญหามันเกิดขึ้นมากมาย แล้วเราก็ตัดสินใจผิดพลาดด้วยเหตุปัจจัยหลายๆ อย่าง ตอนที่เราถ่ายทำฉากนั้น เหมือนเราจำลองเรื่องทั้งหมดมาอยู่ในการพูดในไดอาล็อกสุดท้าย รวมถึงในการรำดาบ ซึ่งจะเป็นตอนสุดท้ายของเรื่องเลยค่ะ อยากให้ติดตามมาก  ค่ะ ปุ๊กทุ่มเทสุดๆ เลย”

แม่อายสะอื้น ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ ดาวนิล สรพงษ์ คำปัน ช่อเอื้อง มะเหมี่ยว พรชดา เครือคช

 

ซีนที่เทคเยอะที่สุด

“ฉากที่เทคเยอะที่สุดไม่มีนะคะ เพราะว่าเป็นละครดราม่า คือปุ๊กจะขอผู้กำกับเลยว่า หนูขอเทคแรก ถ้าอันไหนเป็นฉากอารมณ์หนูขอเก็บฉากนั้นก่อนเลยค่ะ เพราะฉากอารมณ์จะเล่นได้ไม่กี่ครั้ง คือส่วนตัวเราจะเรียบเรียงมาในแบบเทคเดียว ถ้าจะขอเพิ่มก็ประมาณ 2 เทค แต่ถ้าเป็น เทค 3 หรือ 4 มันจะเริ่มยากแล้วค่ะ ก็เลยจะไม่ค่อยใช้หลายเทคค่ะ”

 

ถ้าปุ๊กลุ๊กเป็นญาติที่มาตามดาวนิลแล้วเขาทำเป็นจำไม่ได้ ปุ๊กลุกจะ…

“ปุ๊กจะต้องเสียใจมากๆ และจะคิดมากว่า เหมือนคุณไม่ยอมรับเราเหรอ ชีวิตเราแย่ขนาดไหน ชีวิตเราต่ำต้อยเหรอ ถึงไม่ยอมรับเรา คงต้องเสียใจ และคงไม่อยากจะเปิดเผยตัว เพื่อให้เค้าต้องเสียชื่อเสียงค่ะ”

 

ปุ๊กลุ๊กขอฝากละคร

“ฝากแฟนๆ ทุกท่านด้วยนะคะ (หลังข่าว วันจันทร์-อังคาร ทางช่อง 7 HD 35) ดารา นักแสดง และทีมงานทุกคนตั้งใจมากๆ ปุ๊กเชื่อว่าแฟนๆ หลายคนอาจจะดูละครด้วยความบันเทิงอยู่แล้ว  แต่สิ่งที่คุณจะได้มากกว่านั้นคือแง่คิด หรือทัศนคติหลายๆ อย่าง ที่จะไปปรับใช้ในชีวิต  หลายๆ คนเดินตามความฝัน หลายๆ คนเดินตามหาความสำเร็จ จนบางทีเราอาจจะลืมคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเราไป นั่นก็คือพ่อกับแม่ของเรานั่นเอง

“ละครเรื่องนี้เหมือนให้เราหันกลับมามองตัวเองว่า วันนี้สิ่งที่คุณกำลังวิ่งตามหา มันมากไปหรือเปล่า เกินกว่าที่เราจะหันมามองคนข้างหลังหรือเปล่า ยังมีครอบครัวที่รอเราอยู่ที่บ้าน รอเวลาจากเรา ซึ่งบางทีเงินทองอาจจะไม่ใช่ปัจจัยที่ดีที่สุด หรือสำคัญที่สุดในชีวิตของพ่อแม่ของเราอย่างที่เราคิดไว้ก็ได้ แต่เวลาต่างหากที่เราควรจะแบ่งมาดูแลเอาใจใส่ท่าน ให้ความสำคัญกับท่าน ซึ่งท่านอาจจะไม่ได้อยู่กับเราในวันที่เรามีทุกอย่างแล้วก็ได้”

แม่อายสะอื้น ดาวนิล ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์
ขอบคุณภาพจาก ช่อง 7 HD 35

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่ค่ะ

แม่อายสะอื้น 2 เวอร์ชั่น ถึงอารมณ์ไม่แพ้กัน

รวมละครเด็ดช่อง 7 จ่อคิวออนแอร์ ปีนี้ได้ดูแน่

ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่! โบว์-เมลดา กับละคร 5 เรื่องในปีนี้

รวมละคร โศกนาฏกรรมความรัก ไม่สมหวัง แต่ซาบซึ้ง ตราตรึงใจ

 

—————————————-

***ฝากเพื่อนๆ กด SEE FIRST เพจ : สุดสัปดาห์แฟนคลับ เพื่อจะได้ไม่พลาดข่าวสนุกๆ และกิจกรรมดีๆ (และถ้าจะให้เริด กด Like-Share-Comment ตามโอกาสด้วยนะจ๊ะ พี่มาร์คจะได้อนุญาตให้เห็นข่าวเราตลอดๆ ^^) หรือจะเข้ามาติดตามเราโดยตรงที่ www.sudsapda.com ก็ได้นะ ขึ้นข่าวใหม่น่าสนใจทั้งวัน + มีดวงแม่นๆ ทุกวันจ้า #ฝากร้านหนักมาก ^^

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up