6 นักร้อง หล่อ เลิศ โปรไฟล์ดี รู้แล้วจะว้าว!!

Alternative Textaccount_circle
event

ไม่เพียงแต่จะร้องเพลงเพราะเท่านั้น แต่ โอม ค็อกเทล และ 5 นักร้องดัง ที่สุดฯ กำลังจะพูดถึงนี้ เข้าขั้นผู้ชายเพอร์เฟคเลยละค่ะคู๊ณณณณ  หล่อ เลิศ ชาติตระกูลดี โปรไฟล์แต่ละคน เรียกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

6 นักร้องดัง โปรไฟล์เลิศ

1. โอม ค็อกเทล – ปัณฑพล ประสารราชกิจ

ไม่มีใครไม่รู้จัก โอม ค็อกเทล หรือหน้ากากหอยนางรม ขวัญใจแฟนเพลงทั่วประเทศ อีกมุมหนึ่ง สุดฯ ขอมอบตำแหน่งผู้ชายเพอร์เฟคให้เลย ด้านความสามารถทางดนตรี ได้เห็นได้ฟังกันอยู่แล้ว ร้องเพลงเพราะ แต่งเพลงเก่ง ด้านการศึกษานั้นก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โอมศึกษาระดับประถม และมัธยมตอนต้นที่ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ขึ้นชื่อว่ารวมนักเรียนหัวกะทิของเมืองไทยไว้ที่นี่

ที่สำคัญคือ เขาจบปริญญาตรีถึง 2 ใบ !!! ได้แก่ สาขาการเมืองการปกครอง จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสาขากฎหมายมหาชน จากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) จบปริญญาโท นิติศาสตร์มหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน และโอมยังเคยเป็น อาจารย์ผู้ช่วย คณะนิติศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ปัจจุบันสอบเนติบัณฑิตผ่านแล้ว ว้าว! มั้ยล่ะ?

ด้านครอบครัวของโอม เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวที่รักการศึกษากันตั้งแต่รุ่นคุณทวดเลยก็ว่าได้ คุณยายแท้ๆ ของโอมเป็น อาจารย์ภาควิชาเคมี ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่วนพี่สาวของคุณยายคือ ศาสตราจารย์ แพทย์หญิง คุณหญิงตระหนักจิต หะริณสุต เป็นคนไทยคนแรกที่คิดค้นยารักษาโรคมาลาเรีย และหากนับย้อนไปถึงคุณทวด พระยาผดุงวิทยาเสริม (พ.ศ.2470 เป็นเจ้ากรมตำรา พ.ศ. 2471 เป็นเจ้ากรมสามัญศึกษา พ.ศ. 2473 รักษาการอธิบดีกรมศึกษาธิการ) เป็นผู้แต่งกาพย์ยานี 11 “ผู้ใหญ่หาผ้าใหม่ ให้สะใภ้ใช้คล้องคอ” ที่เราท่องกันมาตั้งแต่เด็กๆ

โอมเป็นลูกชายชายคนโตของ พล.ต.อ.ดร.วัชรพล ประสารราชกิจ (สื่อมวลชนเรียกกันว่า บิ๊กกุ้ย) จบนักเรียนนายร้อยตำรวจ และยังได้รับทุนศึกษาปริญญาเอก ด้านอาชญาวิทยา จากมหาวิทยาลัยฟลอริดาสเตต สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และเคยรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ส่วนคุณแม่ รศ.ปิยานันท์ ประสารราชกิจ เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรมภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เก่งกันทั้งตระกูลเลยทีเดียว

โอม ค็อกเทล

โอม ค็อกเทล

วงค็อกเทล

2. ฮิวโก้ – จุลจักร จักรพงษ์

ชื่อจริงว่า ฮิวโก้ จุล อเล็กซานเดอร์ เลวีและมีชื่อเล่นว่า เล็ก แต่นิยมเรียกกันว่า ฮิวโก้ เกิดที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นบุตรชายคนโตของหม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ กับแอลเลน เลวี ถือเป็นหลานตาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ ซึ่งเป็นพระโอรสในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ ฮิวโก้มีเชื้อสายไทย-อังกฤษ-รัสเซีย และสก็อตผ่านทางมารดา ฟังจากประวัติ และ ดูนามสกุลก็รู้แล้วสืบเชื้อสายโดยตรงมาจาก พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

ฮิวโก้มีครอบครัวที่อบอุ่น กับฮาน่ษ ทัศนาวลัย และเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิศลาม ตามภรรยา มีลูกชายวัยกำลังน่ารัก 2 คนคือ ทัศนจักร จักรพงษ์ ชื่อเล่น ฮาเปอร์ และปารุสก์ จักรพงษ์ ชื่อเล่น ฮันเตอร์ ฮิวโก้เรียกว่าเป็นผู้ชายในฝันของผู้หญิง เพราะรักเดียวใจเดียว ซื่อสัตย์กับภรรรยา มีเป็นคนพ่อที่น่ารัก รับ-ส่งลูกไปโรงเรียนตลอด และแม้เขาจะมีศักดิ์เป็นเหลน รัชกาลที่ 5 แต่ฮิวโก้ กลับไม่เคยให้ความสำคัญตรงนี้ เขาเป็นผู้ชายเรียบง่าย สมถะ ติดดิน สมัยวัยรุ่น ฮิวโก้มักนั่งเรือด่วน นั่งรถเมล์ นั่งแท็กซี่เดินทางไปตามที่ต่างๆ

2. ต้า – พาราด็อกซ์ – อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา

ส่วนใหญ่เราจะรู้จักผู้ชายคนนี้ในชื่อ “ต้า พาราด็อกซ์” หนุ่มมาดนิ่ง มีพรสรรค์ทางด้านดนตรีและศิลปะ ผู้เป็นนักร้องนำ มือกีตาร์ ควบตำแหน่งหัวหน้าวงพาราด็อกซ์ ทั้งยังเป็นผู้แต่งเนื้อร้อง และทำนองเพลงทั้งหมดด้วย

แต่ด้านมุมส่วนตัว น้อยคนจะรู้ว่า ต้า พาราด็อกซ์ มีเชื้อสายราชสกุล กฤดากร โดยตรง เป็นบุตรชายของ หม่อมหลวง อิทธิกร กฤดากร และ คุณอัจฉรา กฤดากร ณ อยุธยา จบชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบปริญญาตรี สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หลังจากจบปริญญา ต้าเคยเป็นครูสอนวิชาการงานพื้นฐานอาชีพ และวิชาคอมพิวเตอร์ ที่สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ควบคู่ไปกับการเป็นนักดนตรีเป็นระยะเวลา 7 ปี ก่อนจะลาออกมาเปิดกิจการห้องซ้อมดนตรีตาต้า สตูดิโอ และ ตาต้า เร็คคอร์ดส ค่ายเพลงใต้ดินของตัวเอง ควบคู่ไปกับการเล่นดนตรีอย่างเต็มตัว จากนั้นก็เข้าสู่การเป็นศิลปินในสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่จนถึงปัจจุบัน

แม้จะลาออกจากการเป็นครูประจำ เพราะงานดนตรีเยอะมาก แต่ด้วยความรักในอาชีพครู ทำให้เขายังไม่ทิ้งความเป็นครูซะทีเดียว หากมีโอกาส และเวลาเหมาะสม ต้าก็จะกลับมาเป็นวิทยากรสอนศิลปะให้นักเรียน ฝ่ายประถม โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโครงการ Art Learning หรือโปรแกรมพิเศษอื่นๆ ที่เกี่ยวกับศิลปะ โดยเน้นสอนเรื่องจินตนาการ และการสร้างแรงบันดาลใจ เช่น เปิดนิทานให้เด็กๆ ได้วาดภาพในจินตนาการของตัวเอง เป็นการต่อยอดความคิดของเด็กๆ เรียกว่าเป็นอีกมุมที่น่ารักจริงๆสำหรับผู้ชายสายร็อค สุดฯงี้อยากจะปาหัวใจใส่รัวๆ

ต้า พาราด็อกซ์

5 นักร้องดัง

พาราด็อกซ์

3. เจ้านาย – จินเจษฎ์ วรรธนะสิน

หนุ่มน้อยอายุ 16 ปี ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วว่า เป็นลูกชายคนโตของไอดอลยุค 90’s พ่อเจ-เจตริน และแม่ปิ่น – เก็จมณี วรรธนะสิน คนนี้เรียกว่าเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้นที่แท้ทรู เพราะปล่อยผลงานเพลงแรก “คนละชั้น” ออกมา ก็แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ทั้งเพลง ทั้งนักร้อง สร้างปรากฎการณ์ “คนละชั้นฟีเวอร์” จนยอดวิวทะลุ 76 ล้าน เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนเจมีดี และถ้าสืบกันดีๆ ก็รู้กันไม่ยากเลยว่า เจ้านาย จัดเป็นอีกหนึ่งหนุ่มเพอร์เฟค หล่อ เก่ง นิสัยน่ารัก ชาติตระกูลดี เพราะคุณพ่อเจ เป็นลูกชายคนเล็กของ ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน อดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมากมาย ได้รับทุนพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) โดยได้เข้าศึกษาและสำเร็จวิชาการบริหารธุรกิจ จากวิทยาลัยซิตีออฟลิเวอร์พูล (The City of Liverpool College) ส่วนคุณแม่ปิ่น เก็จมณี นามสกุลเดิมคือ พิชัยรณรงค์สงคราม เป็นนามสกุลพระราชทาน ซึ่งแม่ปิ่น สืบเชื้อสายจากพันตรี พระยาพิชัยรณรงค์สงคราม (ทองดี จารุทัต) 

เจ้านาย 5 นักร้องดัง

คลิกไปกรี๊ด พี่เนม Getsunova และพี่วิน Sqweeze Aninal ต่อได้ที่หน้าถัดไปจ้า

4. เนม เก็ตสึโนวา – ปราการ ไรวา

ไม่เพียงแต่เป็นนักร้องดังเท่านั้น ยังพ่วงตำแหน่งหนุ่มไฮโซผู้เพียบพร้อม ดูจากนามสกุลก็รู้  เนมเป็นลูกชายคนโต ของคุณประเวศวุฒิ ไรวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณเกษสุดา ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท (S&P Syndicate) จบมัธยมจาก โรงเรียนแฮร์โรว์ เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ จบปริญญาตรี จาก London College of Fashion ประเทศอังกฤษ

เส้นทางสายดนตรี เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ประเทศอังกฤษ เนมได้ชักชวนเพื่อน ๆ ก่อตั้งวงดนตรีขึ้นมา โดยมี นาฑี โอสถานุเคราะห์ และ ปณต คุณประเสริฐ เป็นมือกีตาร์ และต่อมา ปณตได้ชักชวนเพื่อนของเขา ไปร์ท – คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ มาเล่นในตำแหน่งมือกลอง จึงเกิดเป็นวงเก็ตสึโนวาขึ้นมา

หลังจากตั้งวงได้แล้ว พวกเขาก็เริ่มซ้อมเพลงกันทั้งที่ประเทศอังกฤษ และประเทศไทย โดยมีปณตเป็นผู้แต่งคำร้อง ทำนอง จังหวะ และผู้เรียบเรียงดนตรี ถึงแม้สมาชิกบางคนจะอยู่ไกลกัน คนละประเทศ แต่พวกเขาก็เดินหน้าทำดนตรีด้วยกันได้โดยผ่านอินเทอร์เน็ต

กระทั่งพวกเขาส่งผลงานไปที่ค่ายสนามหลวงการดนตรี และเป็นที่ชื่นชมของป๋าเต็ด ยุทธนา ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการค่าย จึงรับพวกเขาเป็นสมาชิกของค่าย และออกผลงานแรกของวงออกมา คือ “อีพี เก็ตสึโนวา เดอะ เฟิสต์ ซิงเกิล มี 3 เพลง ได้แก่ กล่อม เศษส่วน และรูปภาพ ซึ่งเพลงอาจจะยังไม่รู้จักในวงกว้างมากเท่าไรนัก กระทั่งวงเก็ตสึโนวา ปล่อยเพลง “ไกลแค่ไหนคือใกล้” ด้วยเนื้อหาและดนตรีที่โดนใจ ทำให้เพลงนี้ฮิตระเบิดระเบ้อ เรียกกระแสยอดวิวหลายสิบล้านวิวในระยะเวลาอันรวดเร็ว (ณ วันที่สุดฯเขียนต้นฉบับนี้ ยอดวิวอยู่ที่ 256 ล้านวิว) คือปังทั้งเพลง ปังทั้งศิลปิน ตอนนี้วงเก็ตสึโนวา กลายเป็นวงดนตรีขวัญใจมหาชนอีกหนึ่งวง มีเพลงฮิตเพียบ ยิ่งนักร้องนำ เป็นหน้ากากซามูไร ก็ยิ่งทวีความฮ็อตมากขึ้นไปอีก เนมเลยกลายเป็นอีกหนึ่งนักร้องเนื้อหอม สาวกรี๊ดทั้งประเทศ

เนม ปราการ

เก็ตสึโนวา 5 นักร้องดัง

5. วิน สควีซแอนิมอล – วิน ศิริวงศ์

หนุ่มนักเรียนนอก ที่ทำเพลง เล่นดนตรีตั้งสมัยเรียนที่อังกฤษ ก่อตั้งวง สควีซแอนิมอล โดยมีสมาชิกที่ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ ทำเพลงเล่นดนตรีมาด้วยกัน ก็คือ สิงห์ – ประชาธิป มุสิกพงศ์ (สิงห์) ทั้งคู่ร่วมกันทำผลงานเพลง “อาจยังไม่สาย” กับ “ฉันไม่เหงา” วางขายครั้งแรกในงานแฟตเฟสติวัล ครั้งที่ 4 และส่งเดโมเพลงให้คลื่นแฟตเรดิโอ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้วงเป็นที่รู้จัก ต่อมาจึงออกเป็นอัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเขา ในสังกัดค่ายสไปซีดิสก์ แม้วันนี้สิงห์ สมาชิกหลักอีกคนที่ร่วมทำเพลงมาด้วยกัน จะจากไปแล้ว แต่ผลงานเพลงของทั้งคู่ยังคงเป็นที่ชื่นชอบ และวินเองก็ยังไม่ทิ้งอาชีพนักดนตรี

วินจบการศึกษา Bachelor of Science Degree in Engineering มหาวิทยาลัยคิงสตัน ลอนดอน ชีวิตของนักร้องคนนี้ มี 2 มุมที่ต่างกันสุดขั้ว มุมหนึ่งเขาเป็นนักร้องดัง แนวอินดี้ อีกมุมหนึ่ง เป็นผู้บริหารทายาทธุรกิจระดับพันล้าน บริษัทโฟลว์โก้ ซิสเต็มส์ จํากัด (Flowco Systems Limited) บริษัทติดตั้งระบบปั๊มน้ำมัน ทั้งตู้จ่ายน้ำมัน สายจ่าย ที่เติมลม ระบบแคชเชียร์ในมินิมาร์ท พร้อมให้บริการหลังการขายในเรื่องซ่อมบํารุง ลูกค้าส่วนใหญ่มีทั้งบริษัทน้ํามันขนาดใหญ่ อาทิ ปตท. ปิโตรนาส เชลล์ บางจาก ฯลฯ และลูกค้ารายย่อย เรียกว่าใครอยากเปิดปั๊มน้ํามัน ติดต่อบริษัทของวิน สควีซแอนนิมอล ได้เลย จัดการให้ได้หมดทุกระบบ วินเคยเล่าถึงเบื้องหลังการทำงานของบริษัทกับสุดสัปดาห์ว่า

 

“บริษัทโฟลว์โก้ นับว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ไม่ค่อยมีใครรู้ละเอียดว่า เราทําอะไรบ้าง แต่เราคือ‘ฟันเฟือง’ คอยจัดการให้ธุรกิจของลูกค้าดําเนินไปได้อย่างไม่มีสะดุด เป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งกับสิ่งที่เราทําอยู่ครับ”

“ช่วงแรกๆ ในการทํางานสองอย่างควบคู่กัน ค่อนข้าง ลําบากเหมือนกันครับ แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่ ผมใช้หลักจัดสมดุล แบ่งเวลาให้เหมาะ พยายามเข้าออฟฟิศให้ได้ทุกวัน อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน แต่ที่แน่ๆ ทุกวันจันทร์จะมีประชุมผู้บริหาร ห้ามขาดงาน (ยิ้ม) ในแง่ส่วนตัวผมรู้สึกว่างานสองอย่างเสริมกันได้ดี สังเกตว่าถ้าทํางานอยู่ในออฟฟิศนานๆ พอถึงเวลาต้องออกไปร้องเพลงจะรู้สึกกระตือรือร้น และมีพลังมาก หรือหากอยู่กับดนตรีมากๆ ความเป็นศิลปินอาจทําอะไร ขึ้นอยู่กับอารมณ์และ แรงบันดาลใจไปบ้าง พอเข้าออฟฟิศมันดึงให้เราได้ กลับมาใช้ชีวิตอย่างเป็นระบบระเบียบ ไม่ได้เอาแต่ใจไปเสียทุกอย่าง”
 
“คุณพ่อคือต้นแบบของผม สมัยก่อนท่านเริ่มจากเป็นพนักงานบริษัทมาก่อน จากนั้นก็มาร่วมทําธุรกิจกับพาร์ตเนอร์ชาวต่างชาติ 2 – 3 คน จนก่อตั้ง บริษัทโฟลว์โก้ ที่นี่คุณพ่อทุ่มเททั้งกายใจสร้างมันมากับมือ เป็นสถานที่
เลี้ยงปากเลี้ยงท้องของพวกเราในครอบครัว และพนักงานในบริษัททุกคน คําพูดหนึ่งที่คุณพ่อบอกกับผมและทุกคนในบริษัทก็คือ ‘ใส่ใจ’ เอาใจใส่ และตั้งใจกับสิ่งที่ตนเองทําอยู่ ไม่ได้ทําอย่างฉาบฉวย งานก็จะสําเร็จ”
 
 5 นักร้องดัง
 

สควีซแอนิมอล

 นักร้องดัง
งานดี โปรไฟล์เด่น เห็นอย่างนี้แล้วก็ยิ่งปลื้ม เอ้า! เปิดเพลงพี่ๆ (แอนด์น้องเจ้านาย) ฟังวนไป แก้ไข้มโนฯค่ะ
Text: AuAi Photo: genierecords
เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up