รวม แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย สนุกไม่แพ้ใครทุกเรื่อง!

Alternative Textaccount_circle
event

คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกดูจะเป็นเรื่องจริงนะ ล่าสุดคือวงการแอนิเมชั่น ก็มักจะมี แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย ออกมาให้เห็นกันเรื่อยๆ ในช่วง 10 ปีหลังมานี้ แต่ละเรื่องก็สนุกไม่แพ้ของต่างประเทศ เลยอยากจะเอามาแนะนำให้ได้ตามไปดูกันหน่อย

 

แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย สนุกไม่แพ้ใคร

 

๙ ศาสตรา แอนิเมชั่นฝีมือคนไทยเรื่องล่าสุด เรื่องราวของ อ๊อด เด็กหนุ่มชาวรามเทพนคร ที่ต้องถูกพรากมาจากพ่อแม่ และได้ความช่วยเหลือให้ไปฝึกวิชา มวยไทยที่หายสาบสูญไป จนวันหนึ่งเขาต้องไปปฎิบัติภารกิจสำคัญในการเดินทางนำ 9 ศาสตรา อาวุธศักดิ์สิทธิ์ไปมอบให้แก่องค์ชายรัชทายาทเพื่อกอบกู้อาณาจักรรามเทพนคร จากเหล่าบรรดายักษ์ที่ครอบครองเมืองอยู่ เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างราว 200 ล้านบาท และเป็นแอนิเมชั่นที่ได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีมากจากผู้ชม บอกว่าเป็นหนังที่ทำได้ดีเทียบเท่าต่างประเทศเลยทีเดียว

แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย

คุณทองแดง The Inspirations ซีรี่ส์ภาพยนตร์ 3 ตอน แต่ละตอนจะมีน้องหมาเป็นฮีโร่ แต่ละตอนจะมีข้อคิดที่ต่างกันไป โดยได้แรงบันดาลใจมาจากความกล้าหาญและความกตัญญูของ “คุณทองแดง” สุนุขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เรื่องนี้ได้ดาราดังหลายคนมาร่วมพากย์เสียง เช่น เจมส์-จิรายุ, ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์, น้าเน็ค, ปอ-ณฐมน และเจ-ชนาธิป

แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย

ยักษ์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวรรณคดีเรื่อง รามเกียรติ๋  แต่ทำรูปแบบตัวการ์ตูนออกมาเป็นหุ่นกระป๋อง ให้ดูน่ารักน่าชัง เรื่องของน้ำเขียว (ทศกัณฐ์) กับเจ้าเผือก (หนุมาน) ที่ถูกปลุกขึ้นมาหลังจากหลับใหลเป็นเวลาล้านวัน ทั้งสองจำไม่ได้ว่าเคยเป็นศัตรูกันมาก่อน จึงกลายมาเป็นคู่หู ร่วมผจญภัยไปในโลกกว้าง เรื่องนี้นำเสนอแง่มุมมิตรภาพ ที่เรียกน้ำตาจากคนดูไปไม่น้อยเลย

นาค ได้รับแรงบันดาลใจจากแม่นาค พระโขนง แต่เป็นเรื่องราวของผีที่ร่วมสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันไปช่วยเพื่อนมนุษย์และทวงความถูกต้องของโลกวิญญาณ เรียกว่านาคกับเพื่อนพ้องผีกลายเป็นฮีโร่ของเรื่องนี้ มีความทันสมัย และไม่น่ากลัวอย่างที่เราเคยเห็น

เอคโค่ จิ๋วก้องโลก แอนิเมชั่น 3 มิติ เรื่องราวการผจญภัยของเด็ก 3 คนจาก 2 มุมโลก คือ มหานครนิวซิตี้ แคปิตัลสเตท และจากหมู่บ้านกะเหรี่ยงทางภาคเหนือของไทย ที่ช่วยกันกอบกู้โลกให้พ้นจากหายนะของภาวะโลกร้อน โดยเรื่องราวจะเน้นถึงมิตรภาพ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงาน

ก้านกล้วย คงไม่มีใครไม่รู้จักภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะเป็นแอนิเมชั่นฝีมือคนไทยเรื่องแรกๆ ที่ทำออกมาเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ได้แรงบันดาลใจมาจากช้างทรงของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เรื่องราวของช้างตัวน้อยที่ตัดสินใจออกตามหาพ่อ แต่กลับได้มาเป็นช้างศึกออกรบกับพระนเรศวรมหาราช จนท้ายที่สุดก็ได้ชัยชนะเหนือหงสาวดี เรื่องนี้ให้ข้อคิดทั้งเรื่องครอบครัว ความกล้าหาญ และความจงรักภักดี ใครได้ดูจะต้องอิน แถมยังทำออกมาถึง 2 ภาคด้วยนะ

ภาพจาก Facebook : 9 ศาสตรา / www.movie2free.com , www.cinema.com.my , filmes.film-cine.com , www.vojkud.com , filmwelt.ru
TEXT : Ploychompoo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ดูให้เพลินทั้งวันทั้งคืน กับหนังดีซีรี่ส์เด็ด ปี 2018 จาก Netflix

ตั้งตารอดูหนังสายรางวัลกับโปรเจ็คต์ หนังผมไม่เล็กนะครับ

หนังใหม่น่าดู เดือนมกราคม 2561

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up