โบว์-เมลดา จากนักร้องกามิกาเซ่ สู่นางพญาในหงส์เหนือมังกร

Alternative Textaccount_circle
event

แม้จะเข้าวงการมาได้ไม่กี่ปี แต่นางเอกสาว โบว์-เมลดา สุศรี ก็ได้ก้าวขึ้นแท่นเป็นนางเอกเบอร์ต้นของช่อง 7 ในเวลาอันรวดเร็ว สุดฯ เลยขอนำเอาพัฒนาการของเธอมาให้ดูกันหน่อย ว่าจากนักร้องแห่งค่ายวัยรุ่น กามิกาเซ่ วันนี้เธอได้ก้าวมาสู่บทท้าทายในละครเรื่อง “หงส์เหนือมังกร” แล้ว

 

สุดฯ แยกพัฒนาการ โบว์-เมลดา

 

โบว์เริ่มเข้าวงการจากการเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง Kiss Me Five ของค่ายกามิกาเซ่ ตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปี 2556 มีเพลงดังเช่นเพลง ไวต่อความรู้สึก , Ab (แอ๊บ) เป็นต้น

 

หลังจากยุบวงแล้ว โบว์ได้เข้าประกวด Thai Super Model Contest 2013 ในปี 2556 และได้ตำแหน่งชนะเลิศในปีนั้น และเป็นการเปิดทางให้เธอเข้าสู่เส้นทางนักแสดงของช่อง 7

หลังจากได้รับตำแหน่งในปี 2556 ปีถัดมาเธอได้เล่นละครเรื่องแรกคือเรื่อง ใยกัลยา คู่กับ ไมค์-ภัทรเดช เป็นละครแนวโรแมนติก-ดราม่า ลึกลับ แค่เพียงเรื่องแรกก็กวาดคำชมมาเพียบจากเหล่าคนดูในเรื่องการแสดงที่สมบทบาท น่ารักน่าชัง แถมยังมีฉากฟินๆ กับพระเอกเยอะมากๆ เรียกว่าเป็นละครที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว เรื่องนี้ทำให้เธอได้รับรางวัล สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2015 สาขานักแสดงดาวรุ่งหญิง อีกด้วย

ในปีต่อมา เธอมีละครเรื่อง คาดเชือก คู่กับ มิกค์ ทองระย้า เรื่องราวของนักเลงเก่าที่เคยเป็นนักมวยคาดเชือก เมื่อออกมาจากคุกเขาก็ไปเป็นปลัดที่บ้านเกิดตัวเอง และพยายามทำทุกวิถีทางให้ชาวบ้านสงบสุขและปราบปรามยาเสพติด เป็นเรื่องที่คนดูบอกว่าสนุก แต่ไม่เป็นที่พูดถึงมากนัก

เรื่องต่อมาในปี 2559 เธอมีผลงานเรื่อง โนห์รา คู่กับ ไมค์-ภัทรเดช เป็นละครรีเมค และเธอได้แสดงความสามารถในการรำโนห์ราอีกด้วย หลายเสียงบอกว่าในบทดราม่าจัดๆ หรือในฉากเด่นๆ เธอถ่ายทอดออกมาได้ดี แต่ในบททั่วไปนั้นการแสดงอารมณ์ของเธอยังออกมาไม่ดีนัก แต่ฉากจิ้นบอกเลยว่าฟินจิกหมอนสุดๆ ถือว่าเป็นอีกผลงานที่ทำออกมาได้ดี และทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2016 ด้วย

โบว์-เมลดา

ล่าสุดกับเรื่อง หงส์เหนือมังกร ที่คู่กับ บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ ตอนแรกมีหลายเสียงติงว่าเธอยังดูไม่แกร่งพอที่จะรับบทนี้ แต่ดูเหมือนว่าเธอจะสามารถถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้ดีจนลบคำครหาได้ แถมยังมีคนชมอีกด้วยว่าในเรื่องนี้เธอดูสวยมากๆ และยังได้รับความนิยมถึงขนาดติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทุกครั้งที่ออกอากาศ เราคงต้องรอดูกันต่อไปว่า เมื่อละครดำเนินเรื่องไปจนใกล้จบ กระแสจะเป็นยังไง

ภาพจาก music.mthai.com , drama.kapook.com / Youtube : CH7
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เทียบ หงส์เหนือมังกร 2 เวอร์ชั่น จะปังสูสีกันมั้ย

ละครไทยเชื้อสายจีน ดูสนุก รักศักดิ์ศรี มีดีทุกเรื่อง

แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ กับผลงานที่เราคิดถึง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up