สุดยอดนักแสดงมากฝีมือ รวมตัวประชันบทบาทในละครเรื่องใหม่ “เรือนเบญจพิษ”

Alternative Textaccount_circle
event

ละครเรื่องใหม่กำลังจะลงจอให้ดูอีกแล้วค่า คราวนี้เป็นละครย้อนยุค แต่แฝงไปด้วยความน่ากลัว เสน่ห์มนตร์ดำ อย่างเรื่อง “เรือนเบญจพิษ” ความน่าติดตามของเรื่องนี้คือรวมเอาตัวแม่แห่งการแสดงมาไว้เพียบเลยทีเดียว

 

สุดยอดนักแสดงใน “เรือนเบญจพิษ”

 

หลวงยศพิจิตรกานต์ ข้าราชการอนาคตไกล ที่แต่งงานกับ คุณปิ่น แต่พระยศนั้นมีเมียบ่าวอยู่แล้วคือ แหวน แต่ด้วยความที่แหวนไม่ใช่คนทะเยอทะยาน รักและเคารพปิ่น ปิ่นจึงเอ็นดูรักใคร่แหวน ทั้ง 3 จึงใช้ชีวิตด้วยกันอย่างปกติสุข

กระทั่งวันหนึ่ง เถ้าแก่ซ้ง ขอร้องให้พระยศรับ หยก และ ทับทิม ไว้เป็นเมีย เพราะทางการไทยกำลังกวาดล้างชาวจีน ที่ซ่องสุมกันเป็นกบฏอั้งยี่ที่อาศัยอยู่ในพระนคร จึงเกิดความริษยาตามมา

เรื่องราวในละครเกิดขึ้นในราวสมัย จอมพล ป. พิบูลสงคราม ที่มีนโยบายให้มี “ผัวเดียวเมียเดียว” โดยการจดทะเบียนสมรส ซึ่งภรรยาที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายจะได้สิทธิ์ในการครอบครองสมบัติของสามี แต่พระยศ มีภรรยาถึง 4 คน ต่างคนจึงต้องหาทางช่วงชิงทะเบียนสมรสมาให้ได้ จึงเป็นต้นเหตุแห่งเรื่องราวริษยาอาฆาตต่างๆ จนเกิดเหตุการณ์น่าสยดสยองขึ้น

เรือนเบญจพิษ

ซึ่งเหล่าดาราตัวแม่ที่มาประชันบทบาทความริษยาชิงชัง บอกได้เลยว่ายอดฝีมือทั้งนั้น เช่น

น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ รับบทเป็น คุณปิ่น ภรรยาเอก ผู้ซึ่งดูเรียบร้อย สุขุม และอ่อนหวาน แต่ขึ้นชื่อว่าน้ำผึ้ง บทที่เธอรับไม่เคยธรรมดาอยู่แล้ว ยิ่งถ้าเป็นบทที่ต้องใช้อารมณ์หนักๆ แล้วด้วยละก็ เรียกได้ว่าเธอจัดเต็มไม่แพ้ใคร ก็ต้องมารอดูกันว่า บทบาทของเธอในเรื่องนี้จะเชือดเฉือนแค่ไหน

เรือนเบญจพิษ

นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา รับบทเป็น หยก เมียชาวจีนที่พระยศรับไว้เป็นเมีย มีความทะเยอทะยานอยากขึ้นเป็นเมียตามกฎหมาย จึงตั้งใจจะวางแผนฆ่าเมียอีก 3 คนของพระยศ โดยใช้ศาสตร์มนตร์ดำ เรียกว่าเธอเป็นตัวร้ายที่น่ากลัวที่สุดของเรื่องเลยก็ว่าได้ และด้วยฝีมือการแสดงของนุ่นจากเรื่องที่ผ่านๆ มา เชื่อว่าเรื่องนี้ก็ต้องสุดไม่แพ้กัน

เรือนเบญจพิษ

แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล รับบทเป็น ทับทิม อีกหนึ่งเมียชาวจีนที่เข้ามาพร้อมกับหยก ต้องการเป็นเมียในทะเบียนสมรสเช่นเดียวกัน เป็นคนร้ายโผงผาง และใช้เล่ห์เพทุบายให้รุ่นลูกช่วยทำให้ความต้องการนั้นสำเร็จ เราเห็นเธอมาแล้วในหลายบทบาท ทั้งบทดี บทร้าย ละครเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งในบทบาทการแสดงที่น่าจะท้าทายสำหรับเธอ

เรือนเบญจพิษ

ปูเป้-รามาวดี นาคฉัตรีย์ รับบทเป็น แหวน เมียทาสของพระยศ เป็นคนอ่อนหวาน ให้ความเคารพต่อคุณปิ่น ภรรยาเอก แม้จะเป็นเมียมาก่อน คาแร็กเตอร์เรียบร้อยแบบนี้เราเห็นเธอเล่นอยู่บ่อยๆ แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น เชื่อว่าบทบาทนี้น่าจะมีอะไรน่าสนใจแน่นอน

เรือนเบญจพิษ

นอกจาก 4 นักแสดงตัวแม่แล้ว ยังร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกหลายคน เช่น มอส-ปฏิภาน ปฐวีกานต์, กั้ง-วรกร ศิริสรณ์, ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ, เบลล์-เขมิศรา พลเดช, เจี๊ยบ-เขมิศรา พลเดช, กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์, ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ ฯลฯ เห็นชื่อนักแสดงแล้ว บอกเลยว่าน่าติดตามมากๆ

ใครอยากติดตาม วันนี้เสนอเป็นตอนแรกแล้วทางช่อง One และจะฉายทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.10 น. เตรียมเกาะหน้าจอรอดูกันเลยค่ะ

 

ภาพจาก mgronline.com
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ซีดี เดอะสตาร์ กับฝีมือการแสดงไม่ธรรมดาเกินคาด

ละครไทยเชื้อสายจีน ดูสนุก รักศักดิ์ศรี มีดีทุกเรื่อง

รวมละครที่พระนาง แต่งงานแบบไม่เต็มใจ แต่สุดท้ายก็รักกัน

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up