ภาพยนตร์เรื่องปัง ของ พลอย-เฌอมาลย์ เธอคนนี้ตีบทแตกทุกเรื่อง

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นนักแสดงมากฝีมืออีกคน ที่ไม่ว่าจะรับบทไหนก็เอาอยู่ สำหรับนางเอกสาว พลอย-เฌอมาลย์ บุญศักดิ์ นอกจากผลงานละครแล้ว เธอยังมีผลงานภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง และกำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่กำลังจะฉายเดือนหน้าอีกด้วย สุดฯ เลยขอยกภาพยนตร์เรื่องดังที่เธอเคยแสดงมาให้ดูกันหน่อย

 

ภาพยนตร์เรื่องปังของ พลอย-เฌอมาลย์

 

บุปผาราตรี เธอรับบทเป็นผีสาวที่สิงอยู่ในห้องเช่าอพาร์ทเมนท์หนึ่ง เรื่องราวสยองขวัญ ปนโรแมนติกคอมเมดี้ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยมจนสร้างมาแล้วถึง 3 ภาคด้วยกัน บทบาทของผีสาวที่บูชาความรัก บวกกับความโหดของเธอ ทำให้คนให้ความสนใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ และทำให้เธอหวนกลับมารับบทนี้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ภาคก็ตาม

พลอย-เฌอมาลย์

รักแห่งสยาม เธอรับบทเป็น จูน ผู้จัดการวงดนตรีที่มีหน้าตาเหมือนกับพี่สาวของ โต้ง (มาริโอ้ เมาเร่อ) ที่หายตัวไป เธอถูกจ้างวานมาเพื่อปลอมเป็นแตงพี่สาวของโต้ง เพื่อเยียวยาอาการติดเหล้าให้กับพ่อ การเข้ามาของเธอทำให้ครอบครัวดีขึ้น อีกทั้งยังทำให้ความฝันในการฟอร์มวงดนตรีของเพื่อนสนิทโต้งเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นด้วย เรื่องนี้แม้จะเป็นที่วิพากย์วิจารณ์เรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครเพศเดียวกัน แต่ก็ถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดงของพลอย ที่ทำให้เธอกวาดรางวัลมาเพียบ เช่น รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 17 สาขาผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม / รางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 16 สาขาผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม / สตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์อวอร์ดส 2007 ครั้งที่ 6 สาขาผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

สี่แพร่ง ตอน เที่ยวบิน 224 ภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาทสุดหลอน โดยเธอรับบท พิมพ์ เป็นแอร์โฮสเตสสาวที่เคยลักลอบเป็นชู้กับสามีของเจ้าหญิงโซเฟีย ซึ่งก่อนที่เจ้าหญิงจะเสียชีวิตด้วยอาการแพ้กุ้ง ได้มีความอาฆาตพยาบาทเธอ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความหลอนที่ทำเอาสุดท้ายแล้วพิมพ์ก็ต้องจบชีวิตลงราวกับต้องคำสาป เรื่องนี้เธอเล่นได้ถึงอารมณ์ทั้งความโกรธและความกลัว จนทำให้เธอได้รับรางวัล เฉลิมไทยอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 สาขานักแสดงหญิงในบทสมทบจากภาพยนตร์ไทยแห่งปี

พลอย-เฌอมาลย์

ชั่วฟ้าดินสลาย เธอรับบทเป็น ยุพดี หญิงสาวผู้เลอโฉมที่ได้ทำผิดจารีตด้วยการเป็นชู้กับ ส่างหม่อง หลานของสามีตัวเอง เมื่อสามีของเธอรู้เข้าจึงลงโทษด้วยการให้ทั้งคู่ถูกผูกติดด้วยโซ่ตรวนที่ข้อมือ ท้ายที่สุดแล้วเธอจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย จนทำให้ส่างหม่องเป็นบ้าในที่สุด เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เธอทุ่มเทมากที่สุดถึงขนาดยอมลงทุนเปลือยกายเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ และทำให้เธอได้รับรางวัล ท็อปอวอร์ด 2010 สาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์ / คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 8 สาขาผู้แสดงนำญิงยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์ไทย และรางวัลชมรมวิจาร์ณบันเทิง สาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยม

คิดถึงวิทยา เธอรับบทเป็น ครูแอน ผู้ซึ่งยอมสละความสะดวกสบายไปเป็นครูสอนในโรงเรียนเรือนแพเนื่องจากอุปนิสัยไม่ยอมใครของเธอ เธอเป็นที่รักของเด็กๆ แม้ความลำบากนี้ทำให้เธอต้องเขียนระบายความรู้สึกต่างๆ ลงในไดอะรี่ก็ตาม ต่อมาเมื่อเธอย้ายออกไป ครูสอง ต้องมาทำหน้าที่แทนเธอ และหลงรักเธอจากตัวหนังสือ เขาหวังว่าสักวันจะได้พบกับเธอจริงๆ สักครั้ง เป็นภาพยนตร์ที่กวาดรายได้มากกว่า 100 ล้านบาท และยังเป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย

ล่าสุดเธอกำลังจะมีผลงานเรื่อง “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ” ซึ่งพลอยรับบทเป็น วิยะดา หญิงชาวไทยที่ต้องการให้สามีชาวต่างชาติออกจากลัทธิประหลาดจนพาตัวเองเข้าไปพัวพันกับมันด้วย กำกับโดย เป็นเอก รัตนเรือง ซึ่งน่าดูมากๆ และจะเข้าฉายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

 

ภาพจาก www.thaicinema.org , www.adintrend.com , movie.mthai.com , www.adintrend.com , www.manager.co.th / Twitter : @MintMovie
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

พลอย เฌอมาลย์ แซ่บไม่แคร์วัยประกบ เก้า จิรายุ ครั้งแรก!

หนังใหม่น่าดู เดือนมกราคม 2561

Feel Good รับปีใหม่กับหนังดีๆ คิดถึงทุกปี Memories of New Years

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up