Feel Good รับปีใหม่กับหนังดีๆ คิดถึงทุกปี Memories of New Years

Alternative Textaccount_circle
event

เข้าสู่ปีใหม่แล้ว หลายคนคงออกไปเที่ยว สังสรรค์ และปาร์ตี้ ทำสิ่งดีๆ รับปีดีๆ ที่กำลังเริ่มต้น แต่หากใครยังไม่ได้ทำอะไรดีๆ รับปีใหม่ สุดฯ อยากแนะนำให้ออกจากบ้านแล้วตีตั๋วเข้าไปดูหนังอาเซียนอารมณ์ feel good อย่าง ‘ คิดถึงทุกปี Memories of New Year ‘ เป็นการเริ่มต้นปีกันค่ะ

คิดถึงทุกปี

คิดถึงทุกปี Memories of New Year มีอะไรดีบ้าง

ดีที่ 1 : ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดจากการร่วมทุนของ 3 ประเทศ คือ ไทย ลาว กัมพูชา โดยความร่วมมือของ ดีนาน ซีเนม่า , ลาวอาร์ต มีเดีย , 9 บิลเลี่ยน พลัสคุณศวิษฐ์ อุทัยเฉลิม และพระเอกแถวหน้าของเมืองไทย ชาคริต แย้มนาม ที่นอกจากจะแสดงนำแล้วยังร่วมทุนสร้างด้วย ดี๊ดีเนอะ

ดีที่ 2 : เนื้อหาของภาพยนตร์ คิดถึงทุกปี Memories of New Years บอกเล่าถึงเรื่องราวความรัก และมิตรภาพดีๆ ของผู้คนจากต่างถิ่น ต่างแดน ต่างชาติ ต่างภาษา ที่โชคชะตานำพาให้มาเจอกันในเทศกาลปีใหม่ (สงกรานต์ ประเทศไทย สปป.ลาว และประเทศกัมพูชา ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้คนดูรู้สึกดีๆ ไปกับเนื้อเรื่อง  เหมาะกับช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้มาก

ดีที่ 3 : เพราะเป็นการร่วมสร้างของ 3 ประเทศ ใน คิดถึงทุกปี Memories of New Year จึงจะได้เห็นหนุ่มหล่อ สาวสวย จากประเทศเพื่อนบ้านเรามาร่วมแสดงด้วย บอกเลยว่าแต่ละคนแซบๆ ทั้งนั้น โดยเฉพาะหนุ่มซันจากเวียดนาม และไวฮังจากกัมพูชาสุดฯ คอนเฟิร์มว่าคมเข้มมาก ไม่เชื่อตามไปดูในโรงภาพยนตร์ได้เลย

เรื่องย่อ คิดถึงทุกปี Memories of New Year

เหตุการณ์ต่างๆ ในหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน นั่นคือช่วงสงกรานต์ หรือปีใหม่ของภูมิภาคเรา แต่ต่างสถานที่ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 พาร์ทด้วยกัน คือ ไทยลาว และกัมพูชา

พาร์ทลาว

กำกับการแสดงโดย :  พรเทพ ฉั่วยั่งยืน

นำแสดงโดย : ชาคริต แย้มนามบาร์บี้ ปิยะมาศ พูนปะเสิด (รองอันดับ 1 นางสาวลาวปี 2013)

สันต์ ศิลปินหนุ่มชาวไทย ออกเดินทางไปหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะชิ้นใหม่ ที่หลวงพระบาง ประเทศลาว แต่ด้วยความติสท์อยากวาดรูปบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำโขงยามค่ำคืน เขาจึงถือวิสาสะไปกางเต็นท์นอนริมแม่น้ำ บนที่ดินของ น้อยสาวสวยชาวลาวโดยไม่ได้รับอนุญาต เธอจึงไปแจ้งตำรวจมาจับ เพราะนักท่องเที่ยวต้องพักในโรงแรมหรือเกสต์เฮาส์เท่านั้น ตอนเช้า สันต์ก็ถูกปล่อยเป็นอิสระ เมื่อมาเจอน้อยช่วยแม่ขายเฝอ ก็เป็นทีของชายหนุ่มที่จะหาทางแกล้งเธอคืน ด้วยการสั่งอาหารและเปลี่ยนโน่นนี่อยู่เรื่อย นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆ มากมาย ตลอด 3-4 วันช่วงปีใหม่ที่หลวงพะบาง

พาร์ทกัมพูชา

กำกับการแสดงโดย :  อำนาจ แตงสมบูรณ์

นำแสดงโดย : ไว ฮัง  (พระเอกซุปเปอร์สตาร์กัมพูชา), แพร ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์ และบิ๊ก เศรษฐวินท์ สัจจะพรเทพ

หมิง สาวไทยอกหัก เลยถูกเพื่อนๆ ลากตัวไปท่องเที่ยวหวังให้ลืมความเศร้าโศกเสียใจโดยแพลนจะไปประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชา และเวียดนาม แต่ด้วยความช้ำรัก สาวเจ้าเลยเอาแต่ดื่ม เมามายตลอดทริป ทำให้ตกรถพลัดหลงกับเพื่อนๆ ที่พนมเปญคนเดียว ในสภาพตัวเปล่า ร้อนถึง บอย ไกด์หนุ่มต้องขอร้องให้ สอน ผู้จัดการโรงแรม ที่เคยเป็นเพื่อนร่วมงานไปช่วยเหลือ ให้ที่พักและพาเที่ยว ระหว่างที่กรุ๊ปทัวร์ของเพื่อนๆ เธอออกเดินทางไปเที่ยวโฮจิมินท์ ประเทศเวียดนาม และจะกลับมารับตัวในอีก 5 วันข้างหน้า สาวขี้เมาได้เวลาปรับตัวปรับใจ และเหมือนจะมีเรื่องบางอย่างมากระทบใจโดยไม่รู้ตัว

พาร์ทไทย

กำกับการแสดงโดย : อดิเรก โพธิ์ทอง

นำแสดงโดย : ซัน โกง เซือง (นายแบบนักแสดงเวียดนาม) , กัสจัง จีร่าร์  พิทักษ์พรตระกูล  และอ๋อง ธนา  ตันตรานนท์ (อ๋อง  แฟนฉัน)

สองเพื่อนซี้ โด่ หนุ่มไทยจอมเพี้ยน คิดว่าตัวเองหล่อและคารมดี กับ เหงียน หนุ่มเวียดนามรูปหล่อ ใสซื่อ ทั้งคู่ชวนกันไปเที่ยวสงกรานต์ที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยความหวังที่ว่าจะไปปลดปล่อยความซ่าส์ตามแบบฉบับหนุ่มโสด ตระเวนจีบสาวๆ ให้หนำใจ ทว่าเรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่คิด ทั้งคู่ต้องเจอกับเรื่องราววุ่นๆ มากมาย แต่ในความวุ่นวาย ทั้งคู่ก็ได้พบกับ ก้อย สาวสวยชาวไทย ที่เข้ามาแต่งเติมสีสันให้ทริปนี้ไม่น่าเบื่อแล้วยังทำให้หัวใจหนุ่มเวียดนามได้พองโตอีกด้วย

โดยทั้ง 3 พาร์ท ไทยลาวกัมพูชา ควบคุมการผลิตโดยผู้กำกับหนังรัก AEC โป๋ย ศักดิ์ชาย ดีนาน ผู้สร้างภาพยนตร์ สะบายดี หลวงพระบางไม่มีคำตอบจากปากเซ ผู้คร่ำหวอดอยูในวงการภาพยนตร์ไทยมานานกว่า 20 ปี

ภาพยนตร์เออีซีดีๆ feel good แบบนี้ น่าอุดหนุนมาก รีบตีตั๋วเข้าไปดูกันนะคะ สุดฯ ไม่อยากให้พลาดจริงๆ 

ติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://web.facebook.com/memoriesofnewyears/

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง :

ปีใหม่ไม่รู้จะไปไหน? ไปดูหนังกันดีกว่า กับ 8 หนังน่าดู ช่วงนี้

UNHCR แนะนำ 6 หนังเพื่อผู้ลี้ภัย ดูแล้วซึ้ง สนุก ได้อรรถรส

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up