น้องเซียงเซียง เจ้าของบท “ผึ้ง” ใน “ล่า” กับบทบาทที่ผ่านมาของเธอ

Alternative Textaccount_circle
event

อาจจะเรียกได้ว่าเป็นบทบาทการแสดงที่หนักหนาที่สุดเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะทั้งกับนักแสดงรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ กับละครเรื่อง “ล่า” ซึ่งนอกจากบท มธุสร ที่เป็นแม่แล้ว บทของ ผึ้ง ก็ยากไม่แพ้กัน แต่ น้องเซียงเซียง – พรสรวง รวยรื่น ก็ถ่ายทอดอารมณ์ได้ออกมาจับหัวใจคนดูเป็นที่สุด

 

น้องเซียงเซียง กับบทบาทที่ผ่านมา

 

หลายคนคงยังไม่ค่อยรู้จักนักแสดงวัย 16 ปีคนนี้ แต่ขอบอกเลยว่าน้องเซียงเซียงมีผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเธอเริ่มต้นจากการถ่ายโฆษณาต่างๆ ก่อน และเล่นละครเวทีเรื่อง สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล รับบทเป็น ประไพ ในวัยเด็ก และมีละครอีกหนึ่งเรื่องคือเรื่อง ลุย รับบท ประดู่ ในวัยเด็ก ซึ่งตอนนั้นเธออายุเพียง 10 ขวบเท่านั้นเอง

จากนั้นเธอก็มีละครเวทีในปี 2555 ในเรื่อง ความในใจ เดอะมิวสิคัล และในปี 2556 มีละครเวทีเรื่องดังคือ เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล ที่รับบทเป็น ทิพยรัตน์ดารากุมารี ในวัยเด็ก จากนั้นเธอก็มีละครมากมายหลายเรื่อง โดยรับบทเป็นตัวละครเด่นในวัยเด็ก เช่น รักนี้ชั่วนิรันดร์ , เรือนกาหลง , อีสา

น้องเซียงเซียง

ในปี 2558 น้องเซียงเซียงเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นจากละครเรื่อง สุดแค้นแสนรัก เธอรับบทเป็น มยุรีย์ ตอนเด็ก ถ้าใครได้ดูคงจำคาแร็กเตอร์สดใสกับเสียงเจื้อยแจ้วของเธอได้เป็นอย่างดี และเธอก็มีงานแสดงละครทั้งละครโทรทัศน์และละครเวทีมาเรื่อยๆ นอกจากนี้เธอยังสามารถร้องเพลงและพากย์เสียงในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ด้วย เช่นเรื่อง Frozen , Lilo &Stich , Cinderella , Winnie The Pooh , Tomorrow Land , Home On The Ranch เป็นต้น

ล่าสุดกับบทละครสุดโหดแห่งปีในเรื่อง “ล่า” น้องเซียงเซียงได้มารับบทเด่นของเรื่อง คือบทของ “ผึ้ง” ลูกสาวของ “มธุสร” ที่โดนชายโฉดขืนใจ จนทำให้เธอกลายเป็นคนเสียสติ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการล่า ซึ่งเธอถ่ายทอดบทออกมาได้หดหู่และน่าสงสารมากๆ จนเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์เลยทีเดียว

น้องเซียงเซียง

เชื่อว่าหลังจากบทบาทนี้แล้ว เซียงเซียงน่าจะได้รับบทบาทที่ท้าทายความสามารถของเธอมากขึ้น และน่าจะมีผลงานให้เราได้เห็นกันอีกมากมายเลยทีเดียว 

 

ภาพจาก www.manager.co.th / Instagram : @xiangpornsroung
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ล่า” 2 เวอร์ชั่น โหด เผ็ด แรงไม่แพ้กัน

หมิว-ลลิตา กลับมาทวงบัลลังก์สุดยอดนักแสดงใน “ล่า” กับการพลิกสารพัดโฉม

8 นางเอกตัวแม่ แห่งปี มาลุ้นกันซิ ใครจะกวาดรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up