ใจสลาย…รำลึกถึงผลงานของ คิมจงฮยอน SHINee ที่เคยสร้างความสุขให้เรา

Alternative Textaccount_circle
event

จนตอนนี้ก็คงไม่มีใครอยากเชื่อว่าการจากไปของนักร้องและนักแต่งเพลงมากความสามารถอย่าง คิมจงฮยอน SHINee นั้นเป็นเรื่องจริง นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการเค-ป๊อป และเป็นอีกครั้งที่เราควรจะทำความเข้าใจกับ “โรคซึมเศร้า” ให้มากขึ้นสักที แต่แม้ว่าเขาจะจากไปในเวลาอันรวดเร็ว แต่เขาก็ได้ทิ้งเสียงเพลงและผลงานไว้ให้แฟนๆ ไม่น้อยเลย

 

ผลงานของ คิมจงฮยอน SHINee

 

จงฮยอนเป็นนักร้องที่ฉายแววความสามารถตั้งแต่เด็ก เขาเคยเป็นนักร้องประกวดจนเข้าตาแมวมองของบริษัท SM Entertainment จนในที่สุดก็ได้เข้าไปเป็นเทรนนีในบริษัทดัง และได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง SHINee ในปี 2008 หลังจากที่ผ่านการฝึกฝนมายาวนานถึง 3 ปี

การเปิดตัวประสบความสำเร็จมาก วง SHINee ส่องประกายเหมือนชื่อวง พวกเขามีเพลงฮิตมากมายหลายเพลง เช่น นูนานอมูเยปอ (Replay) , Amigo , Juliet , Lucifer , Ring Ding Dong , Hello ฯลฯ เรียกว่าทุกเพลงที่พวกเขาปล่อยออกมา ล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จทั้งนั้น ทำให้ SHINee โด่งดังไปทั่วโลก (แถมยังเคยให้เกียรติมาขึ้นปกนิตยสารสุดสัปดาห์ด้วย)

คิมจงฮยอน SHINee

 

จงฮยอนเป็นนักร้องเสียงหลักที่มีความสามารถเข้าตา จนได้เป็นส่วนหนึ่งของ SM Ballad อัลบั้มพิเศษที่รวมเอานักร้องเสียงทรงพลังของค่ายมาร้องเพลงร่วมกัน นอกจากนี้เขายังได้ร้องเพลงประกอบซีรี่ส์หลายเรื่อง เช่น เพลง “So Goodbye” จากเรื่อง City Hunter , เพลง “Dear My Family” จากเรื่อง I Am และเพลง “1 Out of 100” จากเรื่อง The Great King’s Dream เป็นต้น

 

จงฮยอนไม่ได้มีแค่ความสามารถในการร้องเพลงเท่านั้น เพราะเขายังสามารถแต่งเพลงคุณภาพออกมามากมาย โดยอัลบั้มของ SHINee นั้น เขาได้แต่งเพลงฮิตอย่าง Juliet ด้วย และเริ่มทำงานเพลงมาเรื่อยๆ จนในปี 2015 เขาได้มีโอกาสออกซิงเกิลเดี่ยวของตัวเอง และในปีถัดมาก็ได้ออกสตูดิโออัลบั้มชื่อว่า She is ซึ่งในปี 2016 นี้เองที่ผลงานเดี่ยวของเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งมีโซโล่คอนเสิร์ต และได้รับรางวัล Golden Disk Awards รวมถึงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Mnet Asian Music Awards สาชาศิลปินชายยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

จงฮยอนรักงานเพลงมาก เพลงทุกเพลงในอัลบั้มเดี่ยวของเขานั้นเขาแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองขึ้นมาเองเกือบทั้งหมด รวมถึงยังแต่งเพลงให้รุ่นน้องศิลปินในค่ายอย่าง EXO อีกด้วย ทั้งยังมีผลงานเพลงที่เป็นลิขสิทธิ์ของตัวเองมากกว่า 77 เพลง

ทว่าตลอดเวลาที่เขาสร้างความสุขด้วยเสียงเพลงให้แฟนคลับนั้น ความกดดันเรื่องงานเพลงก็กัดกร่อนหัวใจเขาโดยที่ไม่มีใครรู้ จนทำให้เขาเกิดอาการซึมเศร้า เพราะรู้สึกว่าเขายังทำงานออกมาได้ไม่ดีพอ ในที่สุดเขาจึงตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในวัย 27 ปี (นับแบบสากล) ยังความโศกเศร้ามาสู่แฟนคลับทั่วโลก

คิมจงฮยอน SHINee

แม้ตอนนี้ความทุกข์จะล้นหัวใจ แต่เชื่อว่า ตลอดระยะเวลาเกือบสิบปีในวงการเพลงของเขานั้นได้สร้างความสุขและความทรงจำดีๆ ให้กับเรามากมาย และเขาจะอยู่ในหัวใจของเราตลอดไป

 

ภาพจาก Pinterest : Eqra , aphinyaj , Kenna Barker
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

SHINee จัดเต็มความสนุกพร้อมโชว์อลังการ ปิดท้ายเวิลด์ทัวร์ที่ไทย

โรคซึมเศร้า ภัยเงียบที่หลายคนยังไม่เข้าใจ! เหล่าคนดังหลายคนก็เป็นโรคนี้นะ

เจมส์-ธีรดนย์ ทุ่มสุดตัว! สวมบทคนเป็นโรคซึมเศร้า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up