8 นางเอกตัวแม่ แห่งปี มาลุ้นกันซิ ใครจะกวาดรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

Alternative Textaccount_circle
event

ปีนี้เป็นปีที่แวดวงละครไทยคึกคักมากอีกปีหนึ่ง เพราะตั้งแต่ต้นปีจนท้ายปี มีละครฟอร์มดีให้ดูกันเยอะมาก และที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษคือเหล่า นางเอกตัวแม่ แห่งวงการบันเทิงทั้งหลาย ที่แข่งกันระเบิดฟอร์มเปรี้ยง แบบไม่มีใครยอมใคร จนสุดฯ ถึงกับเป็นห่วงคณะกรรมการในงานมอบรางวัลแห่งปีกันเลยทีเดียว เพราะคงต้องคิดหนักจนปวดหัวแน่นอน

นางเอกตัวแม่ ที่จะทำให้เวทีประกาศรางวัลต้องร้อนเป็นไฟ

 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

พอกลับมารับงานแสดงปุ๊บ อั้มก็ทวงบัลลังก์ตัวแม่กลับคืนไปปั๊บ กับละครฟอร์มยักษ์ ค่ายกันตนา เรื่อง “เพลิงพระนาง” ในบท “เจ้านางอนัอนัญทิพย์” งานร้าย งานเศร้า งานดราม่า มาเต็มมาก ไหนขอเสียงโหวตให้อั้มหน่อยค่ะ

นางเอกตัวแม่

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์

ส่วนสาวแต้วนั้น หลังจากส่งนาคีไปกวาดรางวัลแทบทุกสถาบันเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้เธอก็พร้อมส่ง “รากนครา” เข้าชิงเหมือนกัน เพราะบทแม้นเมืองที่ได้รับนั้น เป็นบทที่เปิดโอกาสให้โชว์ฝีมือหลายด้านมาก โดยเฉพาะมุมดราม่า และการอู้คำเมือง ที่เนียนจนขนลุก  


กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์

สำหรับกบ สุวนันท์ ที่หวนกลับมารับละครจริงจังในรอบหลายปี กับเรื่อง “น้ำเซาะทราย” ทางช่อง 7 สี ก็ถ่ายทอดความดราม่า ชีวิตครอบครัวร้าวฉาน ได้อย่างถึงบทบาท จนคนดูอินจัด งานนี้ต้องบอกว่ามีลุ้นมาก

ใบเฟิร์นพิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์

ต้องเรียกว่า ทำลายภาพสาวแบ๊ว หวานๆ ไปได้อย่างหมดสิ้น เมื่อสาวใบเฟิร์น ลุกขึ้นมารับบทสุดแซบ เป็นก้านแก้ว VIP สาวไซด์ไลน์ผู้ทะเยอทะยาน ในเรื่อง “หลงไฟ” ซึ่งเธอทำได้ดี ทำได้อิน จนคนดูอยากจะมอบมงนักแสดงนำแห่งปีให้ไปเลยทีเดียว

 

 

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

แรงแซบเวอร์ คือสิ่งที่หลายคนสัมผัสได้ เมื่อนั่งดูการแสดงของเจนี่ ในบทใจเริง จากเรื่อง “เพลิงบุญ” ทางช่อง 3 เพราะเธอทำได้ถึงอารมณ์สุดๆ จนคนดูเกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมือง ก่อนจะกระชากอารมณ์มาเป็นสงสารปนสังเวช กับจุดจบของเธอ งานนี้ต้องปรบมือดังๆ ให้การแสดงที่สมบทบาทของเจนี่จริงๆ

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ต้องยอมรับว่าคนที่ติดละคร “นายฮ้อยทมิฬ” ละครเรตติ้งดีเลิศของงปีนี้ ส่วนหนึ่งนั้นเป็นเพราะฝีมือการแสดงของปุ๊กลุก ที่รับบท คำแก้ว นางเอกของเรื่อง เพราะเธอทำออกมาได้น่ารักมาก ดีจนแทบไม่มีที่ติ โดยเฉพาะการเว้าอีสานที่เนียนจนคนอีสานยังต้องยกนิ้วให้

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

นี่ก็แซบจัดอีกเรื่อง กับ “อีพริ้ง” ที่ถูกนำกลับมาปัดฝุ่นโดยผู้จัดหนิง ปณิตา และนีโน่ เมทนี ซึ่งมอบหมายบทอีพริ้ง ผู้หญิงที่ผ่านการมีสามีถึง 7 คน ให้จั๊กจั่นได้โชว์ฝีมือ แล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะเธอถ่ายทอดการเป็นหญิงสาวที่ปล่อยให้ตัวเองตกอยู่ภายใต้อำนาจกิเลสตัณหา ได้สมบทบาทมากทีเดียว  

หมิว ลลิตา ปัญโญภาส

สุดยอดนักแสดงอีกคนที่กลับมารับงานแสดงในปีนี้ คือพี่หมิว ที่รับบทเป็นแม่ผู้ต้องทนเห็นลูกสาวถูกข่มขืนต่อหน้าต่อตา ก่อนจะตามล่าชายโฉดเหล่านั้นด้วยตัวเอง ในเรื่องล่า” ที่เพิ่งออนแอร์ไปไม่กี่ตอน แต่เป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ จนทำให้แฮชแท็ก #ล่า2017 ติดท็อปในทวิตเตอร์เลยทีเดียว

ไหนใครเชียร์ใคร บอกหน่อยส่วนสุดฯ เลือกไม่ได้จริงๆ เพราะติดทุกเรื่อง และชอบทุกคนเลย

ข้อมูลจาก : http://www.thairath.com , http://www.kapook.com

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ย้อนผลงานสุดประทับใจของนางเอกตลอดกาล หมิว-ลลิตา

นางเอกสายฮา ลูกบ้ามาเต็ม อย่างนี้แหละแฟนๆ ปลื้ม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up