อดีตศิลปินไฟมอด จุดประกายไฟใหม่ ในรายการ The Voice Thailand

Alternative Textaccount_circle
event

รายการ The Voice Thailand นับเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัยมาแสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่ เพราะเปิดกว้างตั้งแต่อายุ 16-60 ปีเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอนะ เพราะไม่ว่าจะเคยเป็นศิลปินมาก่อนหรือไม่ ก็สามารถมาประกวดได้ เพราะกิมมิคคือกรรมการไม่สามารถเห็นหน้าผู้เข้าประกวดก่อน ดังนั้นไม่มีทางรู้แน่นอน ว่าเป็นใครมาจากไหน นี่จึงเป็นสาเหตุให้อดีตศิลปินไฟมอดหลายๆ คนตัดสินใจมาเติมไฟให้ตัวเองใหม่ในรายการนี้

 

The Voice Thailand เติมไฟให้ศิลปิน

 

เริ่มที่ซีซั่นแรกที่ทำเอาคนดูเซอร์ไพร้ส์มากๆ คือ สุเมธ (สุเมธแอนด์เดอะปั๋ง) ที่ตัดสินใจมาประกวดรายการนี้ โดยให้เหตุผลที่ว่าอยากเติมไฟให้ตัวเองดู ซึ่งเขาได้ผ่านเข้ารอบแรก แต่ไปตกรอบแบทเทิล แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็บอกว่าทำให้เขารู้สึกสนุก เหมือนกลับไปเริ่มต้นการเป็นศิลปินอีกครั้ง และในปีต่อมา เขาก็ได้เป็นโค้ชคู่กับดูโอ้ของเขาในรายการ The Voice Kids

The Voice Thailand

เกล ดีล่า เป็นศิลปินยุคเก่าที่ร้องเพลงแนวแจ๊สมาก่อน หลังจากที่ห่างหายจากวงการเพลงไปนาน เธอกลับมาอีกครั้งกับการประกวดเวทีนี้ และแน่นอนว่าผ่านเข้ารอบบลายด์ออดิชั่น แต่ยอมพ่ายแพ้ให้กับรุ่นน้อง ตกรอบไปในรอบแบทเทิล ซึ่งเธอบอกว่าไม่เสียใจเลย เพราะรายการนี้ทำให้เธอได้ทำในสิ่งที่เธอรักมาโดยตลอด

Voice Thailand

เจนนี่-รติพันธ์ หรือ JNE อดีตศิลปินจากค่าย RS ก็ขอกลับมาตามความฝันในการเป็นนักร้อง ด้วยการกลับมาร้องเพลงประกวดบนเวทีเดอะวอยซ์ด้วยเช่นกัน และหลังจากเวทีนี้ แม้เธอจะแพ้ในรอบแบทเทิล เธอก็ไม่หยุดตามความฝันตัวเอง ด้วยการไปประกวดอีกเวทีหนึ่งในอีก 4 ปีต่อมา แถมยังได้เข้ารอบท้ายๆ ด้วยนะ

ม่อน-สุภาภรณ์ นักร้องนำวง Pure ที่มีเพลงฮิตอย่างเพลง บริสุทธิ์ และ เรื่องเดียวที่ไม่ยอม ก็ตัดสินใจมาประกวดเวทีนี้เช่นเดียวกัน แต่น่าเสียดายที่เธอตกรอบบลายด์ออริชั่นไป แต่ก็ถือว่า การมาเวทีนี้ก็จุดประกายความรักในการร้องเพลงของเธอขึ้นมาใหม่

ซิลวี่ เดอะสตาร์ ขอตามความฝันอีกครั้งด้วยการมาประกวดเวทีเดอะวอยซ์ ซึ่งครั้งนี้เธอมาในลุคใหม่ ร็อคแบบสุดๆ และประทับใจจนโค้ชหันมาทั้ง 4 คนเลยทีเดียว และเธอตัดสินใจเข้าไปอยู่ในทีมโจอี้บอย

 

เบน-เบนจามิน อดีตนักร้องนำวง Gear Knight เปลี่ยนจากแนวร็อคมาเป็นแนวคลาสสิกโอเปร่า หลังจากผันตัวไปเป็นอาจารย์สอนร้องเพลงแล้ว ตอนนี้เขาก็กลับมาตามความฝันโดยการประกวดเวทีเดอะวอยซ์อีกครั้ง และเลือกเข้าไปอยู่ทีมโค้ชดา เอ็นโดรฟิน

 

ต้อม-ไกรวิทย์ อดีตเจ้าของเพลง ไร้รัง ที่ตอนนี้เปลี่ยนลุคเป็นสาวแล้ว เธอบอกว่า ตัดสินใจมาประกวดเวทีนี้ เพราะอยากให้คนยอมรับเธอในฐานะนักร้องภายใต้ลุคใหม่นี้ และตัดสินใจเข้าไปอยู่ในทีมโค้ชสิงโต

นอกจากนี้ยังมีศิลปินอีกหลายคนเลยนะที่มาจุดประกายไฟให้ตัวเอง จนตอนนี้ก็กลับมาเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีก นี่ขนาดยังไม่หมดรอบบลายด์ออดิชั่นของซีซั่น 6 นะ รอลุ้นว่าต่อไปจะมีอะไรมาเซอร์ไพร้ส์เรากันอีก

 

ภาพและคลิปจาก musicstation.kapook.com , music.sanook.com , The Voice Thailand

TEXT : Ploychompoo
เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up