ย้อนอดีตกันหน่อย ศิลปินเกาหลี กลุ่มไหน เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ในไทยบ้างนะ

Alternative Textaccount_circle
event

กระแสเกาหลีฟีเวอร์ในบ้านเรามีมาเป็นสิบปีแล้วนะ สังเกตดูสิว่าถ้า ศิลปินเกาหลี กลุ่มไหนดังและเป็นที่นิยมในไทยมากๆ ก็มักจะได้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าในบ้านเราด้วย เรามาย้อนอดีตกันหน่อยดีกว่า ว่ามีใครบ้างที่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าในไทย

 

ศิลปินเกาหลี กลุ่มไหน เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ในไทยบ้าง

 

เรน เป็นเคป๊อปยุคบุกเบิกที่เข้ามามีบทบาทในไทยมากๆ เมื่อปี 2550 เขาได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับนมเปรี้ยวดัชมิลล์ ตอนนั้นในโฆษณา เขาได้แสดงร่วมกับดาราไทยอย่าง พลอย-ชิดจันทร์ ด้วย และถ้าสังเกตดีๆ จะมีนิชคุณอยู่ในโฆษณาด้วยนะ และดัชมิลล์นี่แหละที่จัดการประกวดโคฟเวอร์เรน จนทำให้แบมแบมแห่งวง GOT7 ได้เป็นที่รู้จักของค่าย JYP

ศิลปินเกาหลี


ดงบังชินกิ เมื่อกระแสเคป๊อปฮ็อตจนฉุดไม่อยู่ แบรนด์รถจักรยานยนตร์เจ้าดังอย่าง Yamaha ก็คว้าตัวศิลปินกลุ่มที่ฮ็อตที่สุดในขณะนั้นมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในปี 2551 ทำให้ยอดขายพุ่งกระฉูดเลยทีเดียวเชียวแหละ

ศิลปินเกาหลี


Super Junior เรียกว่าเป็นกลุ่มเขยไทยไปแล้วสำหรับศิลปินกลุ่มนี้ เพราะแค่เปิดตัวไม่นานก็ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอาง 12 Plus ได้ประกบกับนางเอกแถวหน้าของเมืองไทยหลายคน นอกจากนี้ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับมอเตอร์ไซค์ Yamaha และโทรศัพท์มือถือ LG แถมซีวอนยังได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ Acer ในไทย และคยูฮยอนก็เป็นเจ้าพ่อสาหร่ายมาชิตะมาตั้ง 8 ปีเลยนะ


2PM นี่ก็เขยไทยอีกวง เพราะมีนิชคุณซึ่งเป็นคนไทย เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงด้วย เลยมีผลงานพรีเซ็นเตอร์ในไทยไม่น้อยเลย เช่น ข้าวเกรียบฮานามิ, Eversense, Easy Dict, สาหร่ายเถ้าแก่น้อย, โทรศัพท์มือถือ Oppo และเป็น Global Presenter ของเครื่องสำอาง It’s Skin นอกจากนี้ ตัวนิชคุณเองก็เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถยนต์มิตซูบิชิด้วย

 


Big Bang กลุ่มศิลปินสุดฮ็อตกลุ่มนี้ก็เคยมีงานพรีเซ็นเตอร์ที่ไทยอยู่ช่วงหนึ่งเหมือนกัน โดยพวกเขาได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ Eversense และมอเตอร์ไซค์ Yamaha ตอนนั้นบอกเลยว่าจัดอีเว้นท์ทีไร คนล้นพื้นที่เลยแหละ


2NE1 อดีตเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อตค่ายเดียวกับบิ๊กแบง ตอนนั้นความฮ็อตของพวกเธอพุ่งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ จนได้เป็นพรีเซ็นเตอร์มอเตอร์ไซค์ Yamaha และตอนนี้ Dara ก็ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์แชมพู Head & Shoulder ด้วย


Girls’ Generation สาวๆ กลุ่มนี้เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับค่ายโทรศัพท์ชื่อดังอย่าง True Move H และนอกจากนี้ ยูริและซอฮยอน ก็ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแชมพูและครีมนวดผม Pantene ด้วย


GOT7 เขยไทยวงล่าสุด ที่กวาดเอาตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์สินค้าในไทยไปเพียบ โดยพวกเขาเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับคอนแทคเลนส์ Bausch & Lomb หลังจากนั้นก็ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่ม est cola, สาหร่ายเถ้าแก่น้อย และยังเป็น Global Presenter ให้กับเครื่องสำอาง It’s Skin นอกจากนี้ แบมแบมก็ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับมอเตอร์ไซค์ Yamaha อีกด้วย


NCT น้องใหม่ล่าสุดที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของสาหร่ายมาชิตะ โดยมีเตนล์ สมาชิกชาวไทยเป็นหนึ่งในพรีเซ็นเตอร์ด้วย เท่านั้นยังไม่พอนะ เพราะเตนล์และแทยงก็ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์น้ำอัดลม est play ด้วย

 

ภาพจาก www.pingbook.com , yaplog.jp , akimoto02.exteen.com , www.techxcite.com , hellomiki.com , www.kpopgossip.com , music.mthai.com , www.blike.net , www.emaze.com , news.sanook.com , kmsr995.exteen.com , sinemakorea.wordpress.com , www.yamaha-motor.co.th , foreverwithdara.com , www.appdisqus.com , www.koreasarang.com , est , www.taokaenoi.co.th , It’s Skin Thailand , Masita / Twitter : NCT THAILAND
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

9 วงไอดอลเกาหลีที่ดังในไทย มาทีไรสนามบินแตก

ใครว่าแฟนคลับเกาหลีไร้สาระ!? โปรเจ็กต์การกุศลในนามศิลปิน แฮปปี้ แถมอิ่มใจ

แค่นี้พี่จ่ายได้…รวม ไอดอลเกาหลีสายเปย์ จ่ายไม่อั้นเพื่อเพื่อนและแฟนคลับ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up