ย้อนอดีต ขนมจีน-กุลมาศ นักร้องทรงพลังแห่งกามิกาเซ่ สู่หน้ากากตุ๊กตา

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นไปตามคาดของใครหลายคนที่ “หน้ากากตุ๊กตา” จะเปิดออกมาเป็น ขนมจีน-กุลมาศ เธอเคยเป็นศิลปินดังของค่ายกามิกาเซ่ และมีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ ทรงพลัง ที่ไม่เหมือนใคร สุดฯ เลยขอพาไปย้อนอดีตของเธอกันหน่อย

 

ขนมจีน-กุลมาศ อดีตดิว่าแห่งกามิกาเซ่

 

ขนมจีนเริ่มร้องเพลงมาตั้งแต่ยังเด็ก และผ่านการประกวดมาหลายเวที จนเคยได้รับรางวัลสุดยอดนักร้องของ การประกวด KPN junior awards 2004

เธอได้เปิดตัวกับค่ายกามิกาเซ่ในปี 2550 ร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ ในค่าย ในเพลง “ขัดใจ” ต่อมาเธอจึงมีอัลบั้มเดี่ยว โดยมีภาพลักษณ์เป็นสาวพังก์-ร็อค และเปิดตัวอย่างสวยงามด้วยเพลง “ตามใจปาก” และ “แพ้ไม่เป็น” ซึ่งตอนนั้นถือว่าโด่งดังมาก และได้รับยอดดาวน์โหลดเป็นอันดับ 2 ของค่ายในขณะนั้นเลยทีเดียว

ขนมปัง-กุลมาศ

ขนมจีนได้รับเชิญไปร่วมร้องเพลงในเทศกาลดนตรีที่ประเทศญี่ปุ่นถึง 2 ครั้ง โดยมีการนำเพลง ตามใจปาก มาแปลเนื้อเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นเพื่อวางขายในประเทศญี่ปุ่น และในต้นปี 2552 เธอยังได้ร่วมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งที่ 3 เพื่อร่วมเทศกาลดนตรี Thai Festival ครั้งที่ 10 ที่ กรุงโตเกียว อีกด้วย

เธอมีผลงานอัลบั้มเดี่ยวต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2550 จนถึง 2553 ก่อนจะหายไปประมาณ 3 ปี และกลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มเดี่ยวในปี 2556 ซึ่งเพลงเปิดตัว “พรุ่งนี้ฉันจะเป็นแฟนเธอ (Yours)” มียอดวิวถึง 1 ล้านวิวภายใน 14 วัน ต่อมาเพลง “ทำใจไม่ได้ ( I can’t )” ก็ทุบสถิติ ได้ยอดวิว 1 ล้านวิวภายใน 10 วัน  นอกจากนี้เพลง “ทำใจไม่ได้ ( I can’t )” ยังมียอดสถิติดาวน์โหลดทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของค่าย

ขนมจีน-กุลมาศ

นอกจากนี้ ขนมจีนยังมีผลงานเพลงร่วมกับศิลปินร่วมค่ายหลายเพลง ได้ร้องเพลงประกอบละครหลายเรื่อง และเธอยังมีความสามารถในการแสดง และมีผลงานละครหลายเรื่อง เช่น ผู้ชนะสิบทิศ สาปสาง ชิงรักหักสวาท ฯลฯ และยังได้เล่นละครเวทีเรื่อง พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอน ไลฟ์โชว์ อีกด้วย

ล่าสุดในปีนี้ ขนมจีนได้หมดสัญญากับค่าย RS เป็นที่เรียบร้อย และกลายมาเป็นศิลปินอิสระ ผลงานแรกในฐานะศิลปินอิสระคือ เพลง “วันที่ฉันพบเธอ” ร่วมกับ รุจ-ศุภรุจ กับค่าย Me record ในเครือ Muzik Move

และเธอก็ได้ปรากฏตัวในรายการ The Mask Singer ใน “หน้ากากตุ๊กตา” และผ่านเข้าสู่รอบ Semi Final ของ Group C แต่พ่ายแพ้ให้กับ หน้ากากมงกุฎเพชร ซึ่งมีแฟนๆ หลายคนจำเสียงของเธอได้ แถมเมื่อวานพลังเสียงของเธอก็ทำเอาขนลุกกันไปทั้งห้องส่งเลยทีเดียว

อย่าตกใจว่าทำไมเธอเสียงดีขนาดนี้ เพราะเธอเคยประกวดชนะรางวัลที่ 1 มาแล้ว และยังจบจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกร้องเพลงคลาสสิก (โอเปรา) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชียวนะ แต่เพิ่งได้มาโชว์ของจริงๆ จังๆ ก็ครั้งนี้ สุดฯแอบเสียดายว่าเธอน่าจะได้เข้ารอบลึกกว่านี้อีกสักหน่อย แต่แค่นี้เธอก็กลับมาทวงบัลลังก์หนึ่งในดิว่าได้แล้ว และมั่นใจเลยว่าเธอน่าจะมีผลงานเพลงดีๆ มาให้ได้ฟังกันอีกแน่นอน รอเชียร์นะจ๊ะ

 

ภาพจาก ilovekamikaze.com , today.line.me / Facebook : The Mask Singer / Instagram : @knomjeankulamas
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ 

ชิน-ชินวุฒ ผู้ชายมากพรสวรรค์

อองตวน ปินโต ใครจะเชื่อว่านักมวยคนนี้ร้องเพลงดีเกินคาด!!

เท่ห์ – อุเทน นักร้องเสียงนุ่มที่ใครๆ ก็คิดถึง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up