ตูน บอดี้สแลม กับของแทนรักและห่วงใย #วันนี้พี่ตูนได้อะไร

Alternative Textaccount_circle
event

นับตั้งแต่ออกสู่ถนน “ก้าว” แรก ตูน บอดี้สแลม ของเรา ก็ได้ของแทนใจจากพี่น้องชาวไทย ที่ตั้งใจนำมามอบให้ทุกวัน ตลอดเส้นทาง จนถึงขนาดมีเฟชบุ๊กแฟนเพจเฉพาะกิจ ” วันนี้พี่ตูนได้อะไร ” พร้อมแฮชแท็ก #วันนี้พี่ตูนได้อะไร ออกมาประมวลภาพเก็บไว้ให้คนรักตูนได้อมยิ้มไปด้วยกัน

เพราะน้ำใจของคนไทยมีให้กันเสมอ ยิ่งเมื่อมีคนหนึ่งเสียสละเพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้อย่างสุดตัวและหัวใจ พี่น้องร่วมแผ่นดินก็พร้อมจะสนับสนุน และส่งเสริม อย่างในโครงการ ” ก้าวคนละก้าว ” ที่ ตูน บอดี้สแลม และคณะ ออกวิ่งจากเบตง จังหวัดยะลามุ่งไปสู่แม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อระดมทุนไปสนับสนุนเครื่องมือ และการทำงานของทีมแพทย์และพยาบาล ในโรงพยาบาล 11 แห่ง ทั่วประเทศไทย ทุกคนในทีมก็ได้รับแรงใจ และแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนชาวไทยอย่างท่วมท้น นอกจากจะนำเงินมาร่วมบริจาค หลายคนยังห่วงใยและดูแลพี่ตูน รวมถึงทีมงาน ด้วยการสรรหาสิ่งของประดามีมามอบให้เป็นกำลังใจ

สุดฯจึงขอนำเสนอความน่ารักบางส่วนของสิ่งที่พี่น้องชาวใต้มอบให้ ตูน บอดี้สแลม และทีมงาน ด้วยรักและห่วงใย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

อาหารการกิน

สารพัดของกิน มีมามอบให้พี่ตูนตลอดเส้นทาง พอรู้ว่าพี่ตูนชอบกินอะไร ชาวบ้านซึ่งรออยู่ในเส้นทางที่ขบวนจะวิ่งผ่าน ก็ไปสรรหามาให้ อย่างรู้ว่าพี่เขาชอบกินกล้วย กล้วยก็มาเต็ม ทั้งเป็นหวี เป็นลูก รวมไปถึงเป็นเครือ!!! กล้วยหอม กล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า มาครบ

ตูน บอดี้สแลม

พอคุณแม่พี่ตูนบอกว่า ลูกชายชอบกินผัดสะตอ รุ่งขึ้นสะตอก็มารออยู่ระหว่างทาง รวมๆกัน จากหลายๆ เจ้าแล้ว น่าจะได้หลายกิโลอยู่

บางคนก็นำของดีใกล้ตัวมาให้บำรุงกำลัง เราจึงเห็นทั้ง มะพร้าว ส้มโอ แตงโม เงาะ ทุเรียน ลำไย มะละกอ  ลูกเนียง และปลาอินทรีย์ !!!! ชอบตรงเน้

ป๊อปคอร์นก็มา

ปลาอินทรีย์ก็มีนะจ๊ะ

ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว…นั่นมันนครปฐม แฮ่!!!!

มะละกอค่ะคุณ ( เย็นนี้ได้กินส้มตำแล้วสินะ #พี่ตูนไม่ได้กล่าว)

คนดีผู้เสียสละ ต้องได้รับ “สละ” เป็นสิ่งตอบแทน

แตงโมแตงโม่แตงโม๊ แตงโมลูกโตๆ หวานๆ

มะพร้าวมาทั้งทะลาย

มะม่วงแม่เอ๊ย…

ไข่ไก่พี่ตูนก็ได้นะ

เพิ่มความชื่นใจด้วยน้ำส้มเย็นๆ

ทองม้วนจากคุณป้า

เงาะหลายพวงเชียวค่ะ

กุ้งเป็นหม้อเลยค่ะคุณ

พวงมาลัยลูกเนียงก็มาค่ะ คุณกิตติคะ

เครื่องดื่มบำรุงกำลัง เพิ่มพละกำลังกันหน่อย

เอ๊ะ! พี่ตูนวิ่งผ่าน อตก. ด้วยเหรอคะ

ของแทนใจลอตแรกนี้ เป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า สำหรับคนไทยเรา เรื่องกินเป็นเรื่องสำคัญ และเป็นการแสดงออกถึงน้ำใจและความห่วงใย แบบไทยแท้ๆ ได้ดีทีเดียว

ลอตถัดไป เครื่องรางก็มา กระปุกออมสินก็มี คลิกหน้าถัดไปจ้า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up