ต่อ ธนภพ บัณฑิตป้ายแดง หล่อใสทุกองศาในชุดครุย

Alternative Textaccount_circle
event

ในที่สุดก็ทำฝันเรื่องการเรียนให้เป็นจริงจนได้ สำหรับ ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร นักแสดงขวัญใจวัยรุ่น มากความสามารถ ที่ตอนนี้เรียนจบปริญญาตรี ภาควิชาเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุ (ภาคพิเศษ)คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้เจ้าตัวยิ้มปลื้มแก้มปริ ภูมิใจกับอีกก้าวแห่งความสำเร็จนี้สุดๆ

ต่อ ธนภพ หล่อทุกองศาในชุดครุย 

ล่าสุดช่วงเช้าของวันนี้ (13 พ.ย. 2560) สุดฯ มีโอกาสได้ไปแสดงความยินดีในวันซ้อมใหญ่ กับบัณฑิตป้ายแดงมาด้วย ความที่เจ้าตัวเป็นคนอัธยาศัยน่ารักมาตลอด งานนี้จึงไม่น่าแปลกใจ ที่มีพี่น้องจากหลากหลายวงการ มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างอบอุ่น ไม่ว่าจะเป็น พี่ย้ง – ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับชื่อดัง รุ่นน้องนักแสดง กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง ไปจนถึง ก้อง ไฮฟ์ ซาลอน แฮร์สไตลิสต์ชื่อดัง ฯลฯ รวมถึงแฟนคลับก็มาต่อคิว เพื่อร่วมถ่ายรูปกับบัณฑิตหมาดๆ กว่า 200 คน ทำเอาบริเวณหน้าตึก อก 5 คณะอุตสาหกรรมเกษตร ดูคับแคบไปถนัดใจ

ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสำเร็จ หนุ่มต่อยิ้มปลื้มตลอดเวลา ไม่มีวี่แววว่าจะร้อน จะเมื่อย หรือจะเหนื่อย สุดฯ เลยถือโอกาสเก็บภาพหล่อใส เห็นแล้วใจละลาย พร้อมบทสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ มาฝาก ใครไม่ได้ไปร่วมแสดงความยินดี ไม่เป็นไร ถือว่าร่วม Congratulation! กับต่อผ่านทางนี้ก็ได้เนอะๆ #เรื่องผู้ชายไว้สุดฯ

ต่อ ธนภพ

มีความโอปป้ามากในชุดครุย 

บัณฑิตหล่อบอกต่อด้วย

ก้อง ไฮฟ์ ซาลอน และกัปตัน-ชลธร

บอส-นฤเบศ ผู้กำกับซีรี่ส์ Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ และย้ง-ทรงยศ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง

มีใครหาบัณฑิตเจอบ้าง

รู้ว่าดีใจแน่ๆ แต่อยากให้ต่อบรรยายความรู้สึกในวันนี้ออกมาหน่อยได้ไหม

(ยิ้ม) เป็น 5 ปี ที่มานะบากบั่นมากๆ ครับ ก็เพลินดี (หัวเราะ) เป็น 5 ปีที่ผมต้องจดจำไปตลอดชีวิต ไม่มีวันลืม ต่อให้ผมเรียนไปต่อปริญญาโท ก็เชื่อว่าจะไม่มีวันลืม ช่วงเวลาการเรียนปริญญาตรีที่ผ่านมานี้เด็ดขาด

เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย เคยมีช่วงเหนื่อยหรือท้อ จนแทบจะไปต่อไม่ไหวมั้ยคะ

มีครับ ช่วงที่ผมไม่ไหวคือ หลังจากเข้าวงการบันเทิงเป็น “ไผ่ ฮอร์โมน” แล้ว ตอนนั้นผมกำลังเรียนอยู่ ปี 3 ซึ่งถือเป็นจุดพีคของคณะนี้เลย เป็นที่รู้กันว่า เป็นช่วงที่ต้องเรียนหนักมาก ทั้งเข้าแล็บ เรียนทฤษฎี มีงานต้องส่ง ทุกอย่างผสมปนเปกันหมด หลายคนมักจะถอดใจในช่วงนี้ สำหรับผมเป็นช่วงสาหัส จนรู้สึกว่ามันไม่ไหวจริงๆ ถ้าผมจะต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยแบบนี้

เวอร์ชั่นเต็มใส่หมวกด้วย สมาร์ทสุดๆ 

แล้วผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ยังไงคะ

ง่ายที่สุดคือ สู้ ครับ ผมคิดว่า สุดท้ายแล้วการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย ไม่ใช่แค่เรื่องเกรด หรือผลการเรียน ความสำคัญอีกอย่าง ของการเรียนในมหาวิทยาลัยคือ การพิสูจน์ตัวเองว่า สุดท้ายแล้วคุณเอาตัวรอดได้ดีแค่ไหน ชีวิตมหาวิทยาลัยไม่มีใครมาช่วยคุณ เหมือนตอนเรียนที่โรงเรียน ไม่ใช่ว่า ติดร. แล้วมาสอบใหม่ ทุกอย่างในรั้วมหาวิทยาลัย มีกฎระเบียบ มีขั้นตอน ทุกอย่างคือความจริงจัง ถ้าไม่สู้ ไม่ก้าวข้ามตรงนี้ไปให้ได้ คุณก็ไม่มีทางใช้ชีวิตสังคมภายนอกได้เลย อันนี้ไม่ได้หมายความว่า คนที่ไม่ได้ผ่านชีวิตมหาวิทยาลัย จะไม่ประสบความสำเร็จนะครับ ผมพูดถึงในแง่ของการ ใช้ใจสู้ เพื่อก้าวข้ามอุปสรรคมากกว่า อุปสรรคในการเรียนมหาวิทยาลัย ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย เมื่อเทียบกับสิ่งที่รอเราอยู่ในชีวิตจริง

ยิ้มอ่อน เห็นแล้วละลาย 

ในช่วงเวลาแบบนั้น นอกจากบิลท์ตัวเองให้สู้แล้ว มีใครที่อยากขอบคุณเป็นพิเศษไหม

ป๊ากับแม่ครับ ในฐานะที่เราเป็นลูก ท่านคอยให้ความรักและให้กำลังใจตลอด คอยเชียร์เราอยู่ห่างๆ สิ่งที่ผมทำทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเรื่องการทำงาน และการเรียน ส่วนสำคัญเลย ก็เพื่อป๊ากับแม่ นอกจากทั้งสองท่านแล้ว ที่ต้องขอบคุณก็คือ อาจารย์และเพื่อน ผมโชคดีมากที่มีอาจารย์ที่เข้าใจ คอยให้คำแนะนำและซัพพอร์ท มีเพื่อนดีที่คอยช่วยเหลือ ทั้งเรื่องเรียน และตอนทำงานส่ง ทั้งหมดนี้สะท้อนสิ่งหนึ่งที่ป๊ากับแม่สอนผมมาตลอดเลย นั่นคือ คุณต้องอยู่ในสังคมที่ดี คุณต้องหาสังคมที่ดีและใช่สำหรับคุณ แล้วสุดท้าย สังคมนั้นจะพาคุณไปในทิศทางที่คุณต้องการ ซึ่งผมโชคดีมาที่เจอสังคมที่ดีในรั้วมหาวิทยาลัย

 

ต่อและเพื่อนๆ 

ความรู้สึกแรกที่ได้ใส่ชุดครุย เป็นอย่างไรบ้าง

ร้อนจัง (หัวเราะเอิ๊กอ๊าก) พูดเล่นครับ… ดีใจครับ ปลื้มมาก ชุดครุยเป็นชุดที่ใส่แล้วเราจะรู้สึกภูมิใจ ผมว่ามันมีหลายความรู้สึกนะครับ ใครที่ผ่านการเป็นบัณฑิตน่าจะเข้าใจ ผมรอวันที่ป๊ากับแม่มาวันรับจริง (20 พ.ย. 60) ตั้งใจว่าจะถ่ายรูปกับป๊าและแม่ให้สะใจเลยครับ (ยิ้ม) เพราะปริญญาใบนี้ เป็นสิ่งที่ป๊ากับแม่ต้องการมาตลอดชีวิต ท่านเชื่อว่าการศึกษา เป็นพื้นฐานสำคัญของความสำเร็จ ซึ่งผมก็คิดอย่างนั้นนะ วันนี้ ถือว่าผมทำเป้าหมายในชีวิตสำเร็จไปอีกหนึ่งอย่าง นอกเหนือจากการสร้างบ้าน

รับสมัคร บัณฑิตใหม่ ป้ายแดง เข้าทำงานด่วนค่ะ !

ดูเหมือนทางบ้าน และต่อเองให้ความสำคัญเรื่องเรียนมาก วางแพลนอยากเรียนต่อปริญญาโท บ้างไหมคะ

ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่า อยากครับ ที่ผมเล็งๆไว้ว่าอยากเรียน คือด้านบิสซิเนส หรือไม่ก็ ด้านภาพยนตร์ แต่คงต้องขอผมตัดสินใจก่อนว่า จะพาตัวเองไปด้านไหน เพราะการเรียนปริญญาโท จะมาเล่นๆ คงไม่ได้แล้ว คงต้องเรียนหนัก และเป็นการเรียนที่จริงจัง กว่าปริญญาตรีอีกครับ

แฟนๆต่อ ที่เป็นวัยรุ่นมีไม่น้อย อยากฝากอะไรถึงรุ่นน้องที่กำลังเรียนอยู่ไหมคะ

สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย หรือกำลังเรียนอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยนะครับ สิ่งแรกที่คุณต้องทำ คือ อย่าเครียดมากไป (ยิ้ม) สอง แต่ก็อย่าคิดว่า การเรียนระดับปริญญาตรีเป็นสิ่งเล่นๆ และสาม จำไว้เสมอว่า ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย เกรดเป็นแค่ตัวเลข แม้แต่จำนวนปีที่คุณใช้ในการเรียนก็เช่นกัน ไม่ว่าจะ 4 ปี 5 ปี 6 ปี สุดท้ายแล้ว สิ่งที่คุณควรต้องเรียนรู้ให้ได้ จากการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย ทุกอย่าง ทุกเรื่อง ทุกด้าน อยู่ภายใต้คำว่า “เอาตัวรอด”  ไม่ใช่ไปโกงข้อสอบ หรือเอาเปรียบใคร นะครับ แต่คุณเรียนรู้ที่จะเอาตัวให้รอด ด้วยการรู้จักดูแลตัวเอง  ถ้าอยากเรียนจบ แล้วมีงานทำที่ดี อยากมีชีวิตก้าวหน้า คุณจงเอาตัวรอดให้เป็น

Text: AuAi Photo: niice_gallery

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ชีวิตหลังเป็นพี่ยิมของ ต่อ-ธนภพ ผมฆ่าไผ่-ฮอร์โมนได้แล้ว

ก้อย-ตูน คู่แท้ คู่วิ่ง ใช้หัวใจก้าวไปด้วยกัน (มีคลิป)

ตูน บอดี้สแลม คนดีสมบัติของชาติ! (ดูคลิป)

จำได้มั้ย? คนดังเหล่านี้เคยเป็น นักร้อง (มีเพลง)

เจมส์ – ธีรดนย์ ทุ่มสุดตัว! สวมบทคนเป็นโรคซึมเศร้า

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up