จำได้มั้ย? คนดังเหล่านี้เคยเป็นนักร้องขวัญใจยุค 90’s (มีเพลง)

Alternative Textaccount_circle
event

เดี๋ยวนี้เรามักจะคุ้นหน้าคุ้นตาพวกเขาและเธอ จากบทบาทการเป็นนักแสดง พิธีกร ผู้กำกับ นายแบบ-นางแบบ แต่ยังจำได้ไหม ความสามารถของคนดังเหล่านี้ ไม่ได้มีแค่นั้นนะ ทั้ง ชาคริต เจ มณฑล เจสัน ยัง เมนเทอร์บี อ้อม สุนิสา หรือแม้แต่ พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ พวกเขาเคยเป็น นักร้องดังมาก่อน ใครเกิดยุค 90’s พูดเลยว่าไมค์คาราโอเกะมาทีนี่ร้องได้ทุกเพลงนะจ๊ะ อิอิ

ชาคริต และคนดังเหล่านี้เคยเป็น นักร้อง 

อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

เป็นที่รู้กันดีว่าพี่อ๊อฟเป็นดาราฝีมือดี ตีบทแตกกระจุยทุกบทบาท และเป็นผู้กำกับมือฉมังสร้างผลงานคุณภาพกวาดรางวัลเรียบทุกเวที แต่ย้อนไปเมื่อเกือบ 30 ปีก่อน (พ.ศ. 2531) ยังมีใครจำได้บ้างว่า พี่อ๊อฟโด่งดัง จากการเป็นนักร้องแนวร็อก สังกัดคีตา เอนเตอร์เทนเมนท์ มาก่อน โดยออกผลงานเพลงมากถึง 7 ชุด มีเพลงฮิตที่ร้องกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง อย่าง ใจนักเลง ตัวสำรอง ฟั่นเฟือน ทรมาน ฯลฯ จนวันนี้เพลงฮิตของพี่อ๊อฟ ยังถูกเปิดตามผับบาร์ นักร้องอาชีพก็ยังหยิบยืมมาร้อง ศิลปินรุ่นใหม่ๆ ก็นำมาคัฟเวอร์อยู่เรื่อยๆ คือแบบ วัยรุ่นยุค 90 ได้ยินเป็นต้องร้องตามได้เป๊ะ แล้วเด็กรุ่นใหม่ก็อินตามด้วยสิ แหม… เพลงเขาดีจริงๆ

นักร้อง

 

ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล

ขุ่นแม่ต่าย เพ็ญพักตร์ สาวสองพันปี แจ้งเกิดจากการเป็นนางแบบ และถูกชักจูงให้เข้ามาโลดแล่นในวงการภาพยนตร์และละคร ด้วยภาพลักษณ์เซ็กซี่สตาร์ แต่แล้วพี่ต่ายก็สร้างความเซอร์ไพร์สให้กับแฟนหนัง ด้วยการพลิกโฉมตัวเอง มาเป็นนักร้องในค่ายแกรมมี่ ในลุคสาวมั่น เท่ เปรี้ยวเล็กๆ มากับเสียงร้องขึ้นจมูกนิดๆ อันเป็นเอกลักษณ์ อัลบั้มแรก ฉันเลย OK. ปี 2535 เปิดตัวด้วยเพลงสนุกๆ ฉันเลย OK. ตามมาด้วยเพลงช้ำรักสุดแซบฮิตตลอดกาล อย่าง คนไม่รักดี เปิดประโยคแรกมาก็วี๊ดเลย “ตายไปเถอะ รีบไปตายสักที จะไปตายที่ไหนก็ไป” ต่อด้วยอัลบั้มที่ 2 กุหลาบดำ ปี 2537 เพลง “ไม่อยากกลับบ้าน” คือเพลงที่ฮิตติดหูของอัลบั้มนี้ แม้จะมีผลงานเพลงแค่ 2 อัลบั้ม แต่เพลงคนไม่รักดี ก็ยังเป็นเพลงอมตะที่คนยังจำได้จนถึงทุกวันนี้

 

สุนิสา สุขบุญสังข์ 

ไอดอลยุค 90  เรียกว่าเป็นดารา นักร้อง ฝ่ายหญิงที่ดังที่สุดในยุคนั้น ต้องยกให้อ้อม-สุนิสา ซึ่งเข้าวงการได้แบบฟ้าลิขิตมาก ตอนเรียน ม.4 โรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่บริษัทคีตา โปรดิวเซอร์เห็นแวว จึงได้ชักชวนให้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัด ออกอัลบั้มแรก ชื่อชุดเราคือลูกแก้ว มีเพลงฮิตที่ติดหูคนฟังมาจนทุกวันนี้คือ ถอยดีกว่า ที่มาพร้อมท่าเต้นกวนๆ และ อย่ายอมแพ้ หลังจากนั้นก็ได้ออกเทป อัลบั้ม อารมณ์ (เนี้ยะ) ไปพร้อมรับงานภาพยนตร์ ละคร และถ่ายแบบ ก่อนจะย้ายมาอยู่ ค่าย GMM Grammy ออกอัลบั้มเพลงกับค่ายในเครือแกรมมี่รวม 3 ชุด และก้าวเข้าสู่วงการดีเจ หรือนักจัดรายการวิทยุ ซึ่งกลายเป็นงานหลักและงานที่พี่อ้อมรักไปแล้ว

 

เมย์ เฟื่องอารมย์

ก่อนจะมาโด่งดัง คุณแม่เมย์ของน้องมายู เมย์ เฟื่องฯก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงงานแรก ด้วยเป็นนักร้องนะจ๊ะ ออกอัลบัมชื่อว่า May ค่ายเอ็มสแควร์ แต่หลังจากนั้นค่ายเพลงก็ได้ปิดตัว จึงหันมาทุ่มเทกับงานแสดงและพิธีกรเป็นหลัก ด้านทักษะการร้องเพลงของเมย์นั้น เรียกว่าดีมากเลยทีเดียว เพราะฟังจากนามสกุลก็รู้ๆ อยู่แล้วว่า มาจากครอบครัวนักร้อง ที่รักเสียงดนตรี เคยร่วมร้องเพลงกับคุณอาอย่างคุณชรัส เฟื่องอารมย์ ในเพลง ผีเสื้อ ซึ่งเพลงนี้ทำให้เมย์เลือกเป็น หน้ากากผีเสื้อ ในรายการ The Mask Singer

https://www.youtube.com/watch?v=nO_UXE8MxuY

คลิกดูหน้าถัดไป ฟังเพลงเพราะ ๆ ของชาคริต และเจ มณฑลต่อกันเถอะ 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up