รวม หนัง-ซีรี่ส์ไทย โกอินเตอร์ ดังระเบิดในจีน

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกว่าตอนนี้ดาราไทยของเราไปเปิดตลาดที่ประเทศจีนได้มากขึ้น อีกทั้งหนังและซีรี่ส์ของไทยเราก็ยังมีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนบ้านเขา นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ หนัง-ซีรี่ส์ไทย ไปดังระเบิดระเบ้อที่จีน มาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องไหนบ้างที่คนจีนกรี๊ดสุดๆ

 

หนัง-ซีรี่ส์ไทย ดังไกลที่จีน

 

ฉลาด-เกมส์-โกง กำลังเป็นกระแสเลยสำหรับหนังเรื่องนี้ เพราะเพียงแค่ฉายไปได้ 5 วันก็กวาดรายได้ไปถึง 740 ล้านบาทแล้ว แถมยังทำให้เหล่านักแสดงนำเป็นที่รู้จักและชื่นชอบในประเทศจีนสุดๆ โดยเฉพาะ นน-นนกุล กับ ออกแบบ-ชุติมณฑน์ ที่ทำเอาชาวจีนคลั่งไคล้กันไปเลย

หนัง-ซีรี่ส์ไทย

 

2 Moon the Series (เดือนเกี้ยวเดือน) ซี่รี่ส์วายที่กระแสแรงตั้งแต่ยังไม่ทันฉาย เพราะเรื่องนี้เป็นนิยายมาก่อน และสาววายชาวจีนได้อ่านแล้วด้วย (เพราะมีสาววายใจดีแปลไปเป็นภาษาจีน) พอฉายปุ๊บ แน่นอนว่าแฟนคลับขาจิ้นก็แฮปปี้ เหล่านักแสดงก็เลยได้ไปโชว์ตัวและโกยแฟนคลับชาวจีนกลับไทยกันเป็นกอบเป็นกำ

หนัง-ซีรี่ส์ไทย

 

Sotus the Series กระแสแรงจนทำเอาคู่จิ้น “คริส-สิงโต” ดังสุดๆ ในจีน ถึงขนาดชนะคะแนนโหวตในงาน “The 5th VCHART Award” ที่มาเก๊า แซงหน้าไอดอลเอเชียชื่อดังหลายคน และในงานมีตติ้งที่จีนของสองหนุ่มนี้ ต้องใช้บอดี้การ์ดมากถึงร้อยชีวิต แถมตอนนี้แฟนคลับชาวจีนของทั้งสองก็เพียบ แถมบินมาให้กำลังที่ไทยบ่อยๆ ด้วยนะ

 

Love Sick the Series เป็นซีรี่ส์วายยุคแรกๆ ที่ไปสร้างชื่อเสียงชื่อจีน เรียกว่าเป็นเรื่องแจ้งเกิดให้กับ “ไวท์-กัปตัน” เลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ แฟนคลับของชาวจีนก็ยังคงเหนียวแน่นสุดๆ โดยเฉพาะแฟนๆ ของหนุ่ม กัปตัน-ชลธร เรียกว่าไม่ว่าจะมีกิจกรรมอะไร ไม่ว่าจะที่ไทยหรือที่ต่างประเทศ ก็ยังคงให้การสนับสนุนตลอดๆ

 

Full House วุ่นนักรักเต็มบ้าน แม้จะเป็นซีรี่ส์รีเมคจากต้นฉบับเกาหลี แต่เวอร์ชั่นของไทยนี้ก็ทำเอาคนดูฟินไม่แพ้กัน ไม่เฉพาะแต่แฟนๆ ไทย เพราะแฟนๆ จีนก็กรี๊ดเรื่องนี้ไม่น้อย ยิ่งฐานแฟนคลับของสาวออม-สุชาร์ พอมีอยู่แล้วที่จีน เรื่องนี้เลยยิ่งทำให้คนติดตามมากเข้าไปใหญ่ ส่งผลให้หนุ่มไมค์-พิรัชต์ ได้ฐานแฟนคลับที่จีนเพิ่มมากขึ้นด้วย และตอนนี้หนุ่มไมค์ก็มีผลงานทีจีนเพียบ

 

สงครามนางฟ้า ถือเป็นเรื่องที่บุกเบิกวงการละครไทยในจีนเลยก็ว่าได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แจ้งเกิดให้กับ ป้อง-ณวัฒน์ และทำให้ผลงานเรื่องอื่นๆ ของเขามีผู้ชมชาวจีนติดตามเรื่อยมา จนทำให้เขาได้เล่นละครที่จีนในที่สุด แถมแฟนคลับก็ไม่ใช่น้อยๆ เลยทีเดียว

 

สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก หนังเรื่องนี้ได้ถูกฉายในจีนมากถึง 6,000 โรง (มากที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย) ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด ส่งผลให้ มาริโอ้ เมาเร่อ มีแฟนคลับล้นหลาม ถึงขนาดเป็นซุปตาร์ห้างแตกของที่นั่นมาแล้ว แม้ผลงานที่จีนของหนุ่มโอ้จะไม่มากมาย แต่บอกเลยว่าจากวันนั้นจนถึงวันนี้ แฟนคลับชาวจีนของเขาไม่ได้ลดลงเลย และยังตามมาให้กำลังใจที่ไทยอยู่บ่อยๆ ด้วย

ภาพจาก th.wikipedia.org , 2moonstheseries.com , www.dailymotion.com , www.kchatjjigae.com , www.youtube.com , thailog.net , onedio.co
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวมเหล่าดาราไทย ดังไกลถึงเมืองจีน

ซีรี่ส์จีน เหล่านี้ มีดีที่พระเอกหล่อ! #หวีดวนไปค่ะ

ชอบคนไหนเตรียมกดจอง!! F4 2018 แซ่บไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อนๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up